Đă tham gia: 05 June 2007 Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 161
Msg 561 of 585: Đă gửi: 07 July 2008 lúc 1:28am | Đă lưu IP
v́ mai có việc phải bận bịu cả hai ba tuần......rồi sau đó ko biết có dịp viết hay ko......nên khùng xin viết tóm gọn lại cái ư hồi sáng viết giở dang mà bị mất......tuy viết lại ko có dẫn dụ hay rơ ràng nhưng khùng tin có thể giúp người đọc tự suy lấy và tự có thể lần ra dc cái mấu chốt của sự việc mà khùng muốn nói :
như bài trước khùng có nói cái chuyện trong cuốn sách khùng mua có câu của TT:
Quái nói về Việc. (quái tức là quái tượng là quẻ hay cũng là quái từ v.v...)
Tượng nói về Lành Dữ. (tượng này là nói tượng sinh khác của hai trùng quái hai quẻ đối đăi sanh ra lành dữ v.v.......)
Hào nói về Thời.( riêng phần này khùng xin tạm chút lư luận hôm nay. hai phần trên cũng phải liên quan với hai phần này nhưng chỉ một thôi cũng bí tỷ rồi........chỉ mong có duyên)
nếu nói hào th́ có lẽ ai cũng tạm biết chút ít nhưng nói hào mà ko nói nguyên ủy nguyên căn do đâu mà có hào và tại sao lại có chuyện hào dc nạp giáp bằng những địa chi và thiên can.......nếu viết hết ư ḷng của khùng th́ nó phải dẫn giải và lư luận nhiều mặt....rất rất phiền.......nay chỉ tóm sao cho gọn để mọi người có dc cái nh́n bao quát hầu có thể tự suy tự soi tỏ lấy ḷng ḿnh......làm độc giác thần tăng đó vậy......nhưng xin nhớ là khùng chỉ nói bao quát cho gọn vậy khi đọc BD phải liên kết mọi thứ khùng viết v́ lẽ ko đủ hơi mà lư luận dẫn giải cho mọi người thấy cái liên đới căn nguyên:
trước hết để khùng nói lại cái chuyện mà khùng đă nói trong những bài trước nhưng bây giờ ko biết nằm chỗ nào mà quote cho đỡ phải bâm...bấm : nếu BD nh́n cái đầu theo mé bên hong (side) có lỗ tai th́ nó có tượng chéo kiểu dấu huyền (\) và cái này khùng có lư luận là nó chứa tượng của h́nh Lạc Thư Số do ba con số 4-5-6 như vậy theo thể th́ h́nh chéo ( X= tứ duy & + = tứ chính) và cũng như khùng có nói là mé bên hông lằn ranh tóc mọc theo h́nh tṛn của lỗ tai và h́nh thang cấp ngay chỗ thái dương........và như vậy tṛn có vuông hiện.....âm dương trong ngoài là tṛn chính giữa (lỗ tai nằm ngay giữa "+ tứ chính") và vuông ko chính (h́nh thang cấp nằm ngay gần trán tức ko chính là: X =tứ duy)(rất nhiều ư nghĩa nhưng làm sao nói một lúc cứ rớ tới th́ ḷi r mà viết theo như vậy th́ một hồi nói về hào thành ra nói về hố.....rồi mỏi tay mà bấm tùm lum....uổng công) ......!
nay quay sang phía trước mặt th́ khùng cũng có nói là: cái lỗ mũi có tượng của ba h́nh tam giác do cái dăy số 4-5-6 là ba h́nh vuông nằm ngay giữa của Lac Thư Số Ḥa bị phân hai mà có......và v́ cái sống mũi chảy xuống ngay nhân trung là một h́nh tam giác cho nên nếu suy th́ cái h́nh tam giác này nó nằm ngay giữa....và phân chia hai lỗ mũi hai bên. như vậy h́nh tam giác<=>h́nh vuông nằm giữa +=tứ chính.......c̣n h́nh tṛn mé ngoài ko chính X=tứ duy (xin BD nhớ là cả hai cái h́nh tṛn vuông đều bị phân chia làm hai.....bởi lẽ dù ta có con mắt to hay bự thịt là bự cũng ko thể nh́n dc hai phía của h́nh tṛn hay khối vuông.......cho nên tuy là Lac Thư nhưng cũng là khối vuông "CUBIC")......vậy cái h́nh tượng bên hông nó ngược với cái mé khuôn mặt (face) là h́nh tṛn ngay giữa c̣n vuông mé ngoài <<<=>>> rồi vuông giữa tṛn ngoài.
nay xin nói thêm một chút cái lẽ h́nh tṛn và vuông của lỗ mũi: nếu BD lấy cái Kim tự tháp mà sẻ làm hai theo dạng chéo th́ có phải là cái h́nh tam giác của nguyên cả cái lỗ mũi là phân nửa h́nh Kim Tự Tháp hay ko.......??? xin nh́n cho kỹ......rồi có phải khi nh́n hai cánh lỗ mũi th́ nó như là cái kiểu h́nh tṛn bị cắt phân nửa và h́nh tṛn có dạng từ từ nhỏ lại tương tự như h́nh vuông kim tự tháp từ từ nhỏ lại khi lên cao dần hay ko......??? cái này phải thâm thúy cho lắm.....mới thấy thêm nhiều ư nhiều nghĩa thâm thâm giải.....vô vô ngôn bất tận ư......thí dụ như vỏ con ốc tại sao từ nhỏ xoắn ṿng ra tới lớn dần.......??? có phải lư hư vô khùng nói là từ nhất sanh ra nhị tam rồi vạn vật ko.......thế vỏ ốc có khoang cũng tượng tự như cấp bậc thang cấp..v.v.......!
nay chở lại cái chính đề th́ cái phía trước mặt và bên hông ko những là cái tượng tṛn vuông lẫn lộn hỗn nguyên chi khí mà nó c̣n chứa tải mọi thứ vô vô vô vô vô cùng tận hiện tướng.......chúng ta thấy nếu nh́n hai g̣ má rồi lấy trán và cằm làm 4 góc theo HÀ Đồ rồi lấy mũi làm trung cung th́ nó có tượng h́nh chữ Thập.......nhưng v́ hễ có âm th́ có dương cho nên nếu chữ + là 4 góc bằng nhau và như vậy âm dương ko đủ nghĩa......v́ lẽ nếu có hai bên bằng nhau th́ có hai mé dài ngắn khác nhau......v́ thế chúng ta có thập tự giá là hai mé tay th́ bằng nhau c̣n mé trên phần đầu th́ ngắn trong khi phần chân th́ dài (khùng lấy thập tự ko phải nói sang chuyện Chúa ko thôi đâu mà nó chính là v́ âm dương lư: v́ lẽ nếu có hai bên bằng nhau th́ có hai mé dài ngắn khác nhau)....thế nên tuy sống mũi là cái chính căn nhưng cái chi chủ lại nằm ngay Ấn Đường (nới chân mày và mắt giao hội với đường Tâm của Sống mũi) nếu lư luận dẫn giải thêm th́ mịt mịt lắm.......v́ nó cũng chính là cái chỉ ra chỗ "Thánh Nhân Cư Có Thụy Cung" v.v.....khùng chỉ nói hai kiểu chữ Thập và Thập Tự dể nói lên cái lẽ khuôn mặt là của Hà Đồ Chi tướng Tứ Chánh Chi hiện.
như vậy bây giờ ḷi ra thêm ko những chỉ có tṛn vuông mà c̣n có bao hàm Hà Đồ và Lạc Thư Chi Tướng trong đó.......đây chính là cái chốt cái lơi khùng làm cái gốc cho tất cả mọi biến thiên di hiện vạn tượng sanh hóa. vậy nếu nói khuôn mặt (face) là Hà Đồ (chúng ta thấy ở mé bên hông th́ có gách chéo theo lằn tóc "X tứ duy"......<=> c̣n trước mặt th́ có lằn thẳng theo sống mũi" +tứ chính") th́ mé bên hông là Lạc Thư bởi có lằn ngay và lằn chéo.......(tuy trước mặt có 4 góc tượng chưng cho hà đồ trong khi mé hông th́ khùng chưa t́m thấy tượng số theo Lạc Thư.....khi lư luận giải đáp dc th́ nói sau [như cái lỗ tai có ba khoang là ba ô vuông hay ba hào của bát quái v.v.....} ko th́ coi như bí)
vậy trước mặt là HÀ Đồ th́ có cái lỗ mũi ba h́nh tam giác bị phân hai là tượng của Lạc Thư.......trong khi mé bên hông (xin coi cho kỹ lại mấy bài trước khùng có nói và có chú thích bằng h́nh dễ hiểu hơn) th́ chúng ta thấy v́ ở Hà Dồ các con số dc chia theo kiểu sau đây: 1/6 & 3/8 <<<và>>> 2/7 & 4/9.....nếu BD c̣n nhớ trong bài trước khùng có viết nói về sự so sánh giữa hai số Lạc Thư và Hà Đồ.........th́ hai cặp số 2/7 & 4/9 là hai cặp di dời thay đổi nếu so với Lạc Thư v́ số 2/7 ở HD là cư nam phương trong khi ở LT Ḥa Số th́ nó lại cư Tây phương........và số 4/9 th́ ở HD cư Tây phương nhưng sang LT ḥa số lại cư nam phương.<<<=>>>. trong khi cặp số 1/6 & 3/8 thi so cả hai th́ ko di dời thay đổi.......(xin nhớ là chú trong vào dương số (1-3-7-9) chuyện âm số tuy có thay đổi từ tứ duy sang tứ chính nhưng đó lại ảnh hưởng một khía cạnh khác) như vậy có phải chúng ta có hai mé một ko di dời một di dời hay một tịnh một động đúng ko......??? vậy BD hăy nh́n mé bên hông cái dầu coi có phải mé trên là phần có tóc có năo có óc th́ đương nhiên làm sao di dời hay động đậy dc.......trong khi phần dưới theo làn chéo th́ cái cằm chúng ta nhai hằng ngày thịt cá liên tù t́ li li b́.....phải ko........cái lạ nữa là: thường th́ chúng ta ăn vào hai bữa chính là Chưa và chiều......tức là 12:00 giữa Ngọ và 6:00 Dậu thời mà hai cái này là Nam = (2/7) Tây = (4/9) thiệt ngộ quá.
[SIZE="4">sở dĩ khùng nhắc lại cái này c̣n nhiều nguyên căn thí dụ như sự di chuyển của hai mé tịnh và động ứng hiện ở hai phương trời đông tây nam bắc mà khùng có nói sơ từ trước....v́ lẽ hào hay địa chi và thiên can đều do ba cái anh một tṛn hai vuông này mà sanh hóa cho nên chúng ta thấy khi so với nhau th́ ḷi ra cái lẽ tiến thoái của thiên hạ trong mọi thời kỳ.......c̣n khi nói tới hào chỉ là cái tượng biến hóa theo thời vi tế tiểu biến thời chứ ko phải đại biến thiên......BD hiểu ư khùng nói ko.......???[/SIZE> đó chỉ mới là khùng hiểu sơ về chuyện nhân sanh biến di thiên di......chứ c̣n tượng biến hóa của thế long thổ chi tướng mà khùng mới thấy dc gần đây th́ chưa bàn tới......có lẽ cũng chưa thể nói dc..........!
1/=> chúng ta biết quẻ trùng quái là do hai quẻ chính là Càn Khôn chi tượng.....tức là cửu khiều chi trung......v́ nó có dc âm dương bao gồm......cho nên chúng ta có hai lỗ mũi hai con mắt (chủ cho quẻ Khôn) và lỗ miệng lỗ đái lỗ ỉa (chủ cho quẻ Càn).
2/=> chúng ta biết khi nạp giáp cho các hào th́ cứ quẻ dương th́ có địa chi là dương và v́ thế chúng sẽ có tượng bỏ âm chi lấy dương chi hay bỏ dương chi lấy âm chi.....tương tự như Lạc Thư số một âm xen kẽ một dương v.v......
khùng muốn nói cái lẽ cái lư của cái cơ biến hóa là do ba cái anh chàng h́nh tṛn vuông này......xin nhớ h́nh tṛn/vuông là âm/dương nhưng trong đó lại có hai thứ vuông th́ BD cũng có thể thấy khí Hư Vô và âm dương chỉ là hai....v́ Hư Vô kia vừa là âm vừa là dương nhưng chẳng phải âm dương......phải nhớ gốc là Hư Vô sanh hóa.....mới có thể thấu hiểu dc cái cơ biến chuyển di dời.......chứ chỉ nói xuông theo hào th́ bất quá chỉ biết dc những cái cận thị là trong tuần không hay mộ địa chứ ko thể vượt ra khỏi mà thấy luân chuyển xoay ṿng lập lại nhưng ko lẫn lộn......nói lập lại như kiểu Sấm Trạng nói về WW2 nhưng c̣n có ứng về chuyện khác nữa.......cho nên tuy lập lại mà ko lẫn với nhau......60 năm tuy cùng một can chi nhưng khác tam ngươn cửu vận v.v......
thôi chỉ bấy nhiêu để mai một khi có duyên khùng đọc lại coi cái ǵ chưa rơ khiến BD khó hiểu khùng xin viết lại.......và xin chớ trách v́ đây khùng viết vội.
Đă tham gia: 05 June 2007 Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 161
Msg 562 of 585: Đă gửi: 07 July 2008 lúc 1:39am | Đă lưu IP
(theo bát quái chi tượng) hai lỗ mũi là phân chia lần đầu tiên v́ chỉ có hai lỗ thay cho hai mé âm dương của cuộc phân chia lần đầu bước đầu ........., sau đó tới hai hốc mắt th́ phân chia lần thứ hai th́ phải có tứ tượng cho nên hai con mắt mỗi con có bốn lỗ ghèn .....để biểu hiện .......sau đó tới lỗ tai th́ ko có tám lỗ mà chỉ có hai thôi .......nhưng lỗ tai có ba khoang .....cái này coi bộ khó chứng thực phải hong .......??? kệ núi hong có chứng dc th́ có con dc hong ......???
nếu BD xét hai lỗ mũi th́ hướng lên hai hốc mắt th́ nó như tượng h́nh chữ V ....sau đó từ hai con mắt xuống hai lỗ tai là thành chữ W ......như vậy BD có thấy cái lẽ phân ra hai bên theo kiểu sống từ hay âm/dương ko .....???
trên có lẽ giúp dc một chút cho sau này lư luận tiếp th́ mới ḷi ra dc cái lư tṛn vuông tương hợp biến hóa thiên h́nh di dời muôn cách .
Đă tham gia: 05 June 2007 Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 161
Msg 563 of 585: Đă gửi: 19 July 2008 lúc 11:13am | Đă lưu IP
mấy hôm nay khùng tuy có khai thông dc chút kinh mạch nhưng v́ nó là nội tướng.....bất khả sanh ngôn.....tỷ như khi chúng ta sống trong kiếp đời ô trọc này mà bị ràng buộc bởi ko gian thời gian hay như bị giam cầm v.v......mà chúng ta than Trời trách Đất th́ chúng ta chưa hiểu cái căn nguyên của Trời Đất công bằng tuyệt đối và mọi thứ chúng ta hưởng hay có là đều do chính chúng ta tự gây tạo cũng thế khi chúng ta suy vào thời nào hay cuộc thế nào th́ tự nó phải có cái thế cái lư hiển hiện ra trong đó......nói cho dễ hiểu th́ khùng xin thí dụ: như chúng ta sống vào thời Hạ Ngươn tức là thời dưới thấp hạy cuối cùng.......mà hiện nay chúng ta hầu hết nếu ko mang dép th́ dầy.....thử hỏi dầy dép có phải là cái bao bọc trói buộc gông cùm cái chân hay ko........??? rồi có phải hạ <=> dưới hay cái bàn chân là dưới hạ hay ko......??? thế cho nên chúng ta làm ra dầy dép để bao bọc mang gông cùm cho chính chúng ta (đời hạ ngươn) chứ nào Trời Phật hay ai đó ban phước giáng họa bao giờ......???
rồi v́ hạ ngươn cũng là cái hạ bộ hôi thúi tanh hôi do cơ thể phải thải ra chất ô uế độc hại dư thừa hay ko cần thiết cho nên chúng ta sanh vào thời này th́ hầu hết làm chuyện dư thừa và độc hại ô uế....... U Mê tăm tối v.v......mặc dú ba cái lư luận của cái h́nh tṛn và vuông hay cái mà trong Đạo Cao Đài thờ gọi là Bát Quái Đài hay Cử Trùng Đài......là cái căn bản chi nguyên diễn hệ lập tŕnh hiện hóa........nhưng chúng ta phải biết cái lư của vấn đề công bằng công Đạo Uyên Nguyên bất khả sai khác.......th́ mới có thể khai dc cái bế tắc ngồi một chỗ thấy thiên hạ ko ra khỏi nhà mà thẩm thấu càn khôn Tri Thiên đạt Địa (xin BD nhớ là cái khùng lư luận tuy nghe có vẻ như là khùng biết hết mọi thứ chứ thật ra nó chỉ có thể gọi là một giấc mộng mờ ảo mà khùng có dc khi tham Thiền Nhập Thức........chứ khi xả ra trở lại cái lôi kéo của thế tục th́ lại.....lúc tỏ lúc lu
cứ như nói chuyện cái bàn tay rồi nói sang cái đầu th́ chỉ nội bấy nhiêu đó cũng đủ để kẻ Trí suy ra thiên h́nh vạn tướng v́ cái bàn tay chính là cái Huỳnh Kim Khuyết <<<=>>> Cửu Trùng Đài c̣n cái Đầu chính Thị là Ngọc Hư Cung <<<=>>> Bát Quái Đài........rồi nếu nh́n theo cái thế (xin coi bài khùng viết lư luận về 64 Quẻ của Kinh Dịch cho kỹ......khùng viết bên trang tuvilyso.net) khùng đă vạch ra th́ BD có thể tự lấy 64 Quẻ Bát Quái mà xếp hay bày binh bố Trận ra những cái khác.....giống như Cửu Trùng Đài mà biến hóa ra thành ba cái Số Thái Ất là Tứ Ngũ 4/5.....Lục Thất 6/7...và Bát Cửu 8/9.......v́ khi bước vào cái ngưỡng cửa của bất khả tư ngh́ th́ lời lẽ như là dư thừa v́ bởi càng viết th́ lư càng lu càng luận th́ càng bế tắc do bởi cái nguyên ủy nó là vô ngôn.......cho nên khi luận lư th́ nó như con Bạch Tuộc hay đống chỉ tơ rối.........lôi măi ko hết tơ vương......cho nên mấy hôm nay khùng ngại ko muốn lư luận tiếp.
nay xin nói một chút cái lẽ của cái đầu bên hông và cái đầu trước mặt: nếu như trước mặt cái mũi làm cái chính cung và nó là tượng cho Cửu Trùng hay h́nh vuông th́ bên hông cái h́nh tṛn là bát quái làm cái cung chính v́ lỗ tai nằm ngay giữa.......v́ thế cho nên theo lư lẽ âm dương tương phôi (âm lai dương thụ âm su dương hồi) hay càn khôn đồng quyền cho nên chúng ta có thể kết án theo kiểu công thức toán học......là hai bên bằng nhau cho nên nếu có một trong hai vế có ẩn số th́ cứ chuyển đổi sao cho cân bằng th́ t́m ra cái ẩn số kia....yes.....??? thí dụ....thú vị/dzị: cái đầu bên hông là do cái anh h́nh tṛn là lỗ tai làm chính cung chi chủ.....và cái cằm cùng cái h́nh thang cấp (ngay thái dương tóc mai) làm cái tứ duy.......(xin đọc cho kỹ phần này......nếu khó hiểu cứ hỏi lại khùng xin viết lại)......nhưng nếu nh́n bên hông mà suy theo kiểu rập khuôn cái h́nh bát quái hay lạc thư th́ chỗ tóc mai có dạng thang cấp th́ là chỗ con số 4(số ḥa) hay số 7(số thứ tự) hướng Đông-Nam hay Quẻ Đoài ở TT-BQ......trong khi cái cằm tuy là cái tượng của mé số di dời nhưng nếu chỉ nh́n theo cái chỗ tứ duy của nớ th́ chúng ta cho nó là chỗ cư của số 9(số thứ tự) và số 8(ḥa số), hướng Đông-Bắc Quẻ Chần/lôi ở TT-BQ......(nói suy rập khuôn là lấy cái BQ hay LẠc Thư mà dán lên đầu)......như vậy mé bên hông th́ có tượng hai bên số theo chiều dọc. tức là đông-nam và đông-bắc.....yes.....???<<<=>>> trong khi cái trước mặt th́ v́ cái chính cung là h́nh vuông cho nên chúng ta thấy cái tượng hai con mắt hiện ra rơ ràng ở hai chỗ tứ duy tương tự như kiểu hai chỗ màu xanh ở trên khùng lư luận......cho nên trước mặt th́ có tượng hai bên số theo chiều ngang là hai con mắt
BD phải suy thêm và phân tích cho hết cái lư âm dương ví như ở trước mặt th́ cái tứ chính nó hiện là cái tượng chữ thập/+.....<<<=>>>....trong khi bên hông th́ tứ chính ko có hiên......mà hiện tứ duy là h́nh chéo theo đường tóc mai.....rồi th́ theo cái luận lư ở trên về hai cái tượng số dọc ngang th́ chúng ta cũng thấy nó có liên kết với cái kiểu h́nh vuông là ḥa số Lạc Thư & Hà Đồ.....v́ hà Đồ số chia hai mé theo kiểu chéo cũng như ḥa số cũng chia chéo hai bên.v.v........ah phải c̣n phải lấy cái tượng ở bàn tay làm cái cân bằng theo toán học y hệt như cái đầu mé bên hông và trước mặt nữa chứ.....phải ko....??? v́ tay bằng đầu mà đầu là tay (thủ vừa có nghĩa là đầu cũng có nghĩa là thủ thế....mà thủ thế mà ko dùng tay th́ làm sao thủ.......??? c̣n chuyện chữ hàn th́ khùng ko cần biết chỉ biết lư......ba cái lư của chữ hán thua xa chữ Việt nam ḿnh......nó cũng có cái lẽ Triết Tự y hệt như chữ Hán như cao thâm hơn.....mai này nếu khùng lư luận dc xin góp vui sau.....hiện chỉ có thể nói bấy nhiêu.
Đă tham gia: 05 June 2007 Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 161
Msg 564 of 585: Đă gửi: 25 July 2008 lúc 11:53am | Đă lưu IP
xin chào tất cả !
sao bác Thiennhan ko post bài góp vui vậy hả bác .....??? hay bác để cho khùng này bơ vơ thế ....???
mấy hôm nay khùng v́ chưa thông tỏ cái lẽ của bàn tay sao cho tương hợp với cái đầu hay cái chuyện h́nh vuông là lạc thư so gang với bát quái và 64 quẻ .......tuy nhiên v́ hơi bí cũng v́ mắc đi làm giúp chùa nên cũng ít tham thiền .......nếu chúng ta c̣n duyên khùng xin nói cho hết ư ḷng c̣n như duyên hết cũng đành. nhưng có lẽ khùng sẽ vẽ cái thế tại sao khí phân tứ tượng (h́nh vuông lạc thư có tứ tượng 2/3 4/5 6/7 8/9 c̣n số một th́ gọi là nhất khí vậy cái này khùng mới t́m ṭi v́ đang bị bí nên moi móc từ Kinh Cao Đài) rồi cố h́nh dung ra xem 64 quẻ có bao nhiêu tượng chắc là cũng phải tứ tượng . nhưng hiện nay chưa rơ chưa biết .
Đă tham gia: 05 June 2007 Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 161
Msg 565 of 585: Đă gửi: 26 July 2008 lúc 10:19am | Đă lưu IP
hôm nay xin viết một ít cái lẽ của bàn tay và cái đầu the0 cái kiểu vuông tṛn một thể âm dương đồng dạng......!
nếu BD có đọc những bài trước th́ cái bàn tay nó đă bao hàm ư nghĩa phân chia phân nửa rồi th́ một rồi th́ 1.5 cũng như phân ba phần và mỗi phần đều có cái thế chia hai phân hai theo lư lẽ âm dương....là căn bản của mọi vật mọi loài.
cũng như khùng có luận cái đầu có hai phần chia ra phân hai là mé bên hông theo tượng Lạc Thư số cùng trước mặt theo Hà Đồ nguyên khí.......mà trước mặt hay mé hông th́ cũng có cái tượng phân nửa theo dạng chỉ có hiện một nửa....ví dụ như lỗ tai là tượng nửa h́nh tṛn lỗ mũi cũng thế.....tuy con mắt có hiện nguyên h́nh tṛn nhưng chỉ là một mặt của khối tṛn (nói cho rơ th́ con mắt thuộc dạng khối tương tự như lỗ mũi có dạng h́nh khối của kim tự tháp) và h́nh vuông cũng chỉ hiện một nửa cho nên có dạng bậc thang hay h́nh tam giác đó là cái lằn tóc ngay thái dương có dạng h́nh cầu thang (phân nửa h́nh vươngtam giác) hay cái lỗ mũi có h́nh tam giác (lỗ mũi th́ h́nh tam giác theo kiểu khối c̣n thái dương h́nh tam giác theo kiểu diện tích thôi....tức là m.m=m2 met vuông hay m.m.m= m3 met khối)
như vậy dù là h́nh vuông hay tṛn th́ cái đầu chỉ hiện có phân nửa. nhưng mai này khùng tham thấu cho rơ rồi luận tiếp cái lư lẽ tại sao con mắt và lỗ tai cũng như lỗ mũi lại khác nhau ở dạng khối và diện tích.....cũng như h́nh tam giác của lằn tóc nơi thái dương khác với h́nh tam giác ở lỗ mũi phải ko BD.......nếu Bd có thể th́ cứ tự nhiên t́m ra th́ rất rất như ư ḷng của khùng này.
nay nói sơ cái chuyện bàn tay có cái dạng phân nửa tương tự như cái đầu: đó là chúng ta c̣n nhớ cái phần ngón tay có cái móng mà khùng luận trước đây......ở phần đót ngón tay có móng th́ phần móng mọc chỉ có phân nửa của nguyên lóng tay (nói cho rơ th́ phần móng là biểu thị một nửa của lóng tay....v́ khùng có luận mỗi lóng đều chia hai phân hai) tuy nó mang h́nh dạng tṛn/vuông.....và ngay chỗ tiếp nối th́ có cái màng màu trắng mà ta thường gọi là mặt trăng. khi trăng rằm th́ nguyên nhưng vào ngày mồng 7 th́ chỉ có phân nửa tuy nhiên cái một nửa kia ko như chúng ta cắt quả cam làm hai mà mắt trăng mồng 7 có dạng hơi lấn sang một bên nửa kia......chính v́ vậy mà chúng ta tiền nhân gọi chỗ màu trăng ở chỗ móng tay là mặt trăng (v́ nó tương tự như mặt trăng lấn sang một ít) cái này c̣n nhiều ư nghĩa chỉ hiềm chúng ta chưa thông tỏ cho rơ chứ ko chỉ v́ lư lẽ nó giống mặt trăng ko đâu. rồi th́ có lẽ BD bên trang Datviet này c̣n nhớ khùng có lư luận chuyện hành giả khi thiền bắt ấn (hai ngón tay thường là ngón cái chập với những ngón c̣n lại) dể bắt ấn cho thông khí trên đầu. như vậy h́nh tṛn của cái bắt ấn có hai tượng hỗn hợp vừa tṛn vừa vuông. bởi những ngón có ba ngấn phân chia ba long và chúng h́nh vuông.........cũng như nếu chúng ta nh́n móng tay th́ mé bên ngoài th́ có tượng hơi cong là tṛn trong khi mé trong chỗ tiếp giáp với da th́ thẳng có tượng vuông.
như vậy ở cái đầu th́ h́nh tṛn luôn hiện có phân nửa (con mắt cũng phân nửa nhưng v́ nó là h́nh khối tṛn = sphere cho nên nó khác lỗ tai và lỗ mũi.....hai lỗ tai và mũi cũng khác nhau....yes.....???)<<<=>>> trong khi ở bàn tay th́ cái phần tṛn vuông coi bộ lẫn lộn thay v́ chia ranh giới riêng biệt như cái đầu.....nếu chúng ta nh́n lại th́ cái bậc thang ngay thái dương và lỗ tai riêng biệt....tuy lỗ mũi là nằm trong cái phần nguyên cả cái mũi nhưng nó riêng biệt.......cái kỳ lạ là ở con mắt tuy ko có h́nh vuông (bởi tṛn vuông đi liền với nhau) nhưng chúng ta thấy con mắt là tṛn và tuy 4 lỗ ghèn là tṛn nhưng nếu 4 góc th́ là tượng h́nh vuông yes....???
đáng lẽ khùng luận tiếp cái bàn tay và cái đầu có liên hệ tới ngũ hành và Thập Thiên Can cùng 12 con giáp nhưng nay có thêm cái mới nên chờ vài ngày hay cho tới khi thông rơ hơn th́ nổ tiếp cho vui.....huống chi nói bấy nhiêu th́ mọi người có lẽ đă thấy được hàng cây sồ đường trước măt.......nếu dc mong mọi người cứ tự nhiên suy sét và cái quan trọng là bất kể khùng này nói ǵ th́ người đọc chỉ nên tin và chấp nhận khi hữu lư và thấy rơ ràng ko thể căi hay bác bỏ hăy tin....yes.....??? hôm qua nhờ Microgem góp thêm ư trên MSG nên khùng mới thấy dc rơ ràng thank you
Đă tham gia: 05 June 2007 Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 161
Msg 566 of 585: Đă gửi: 26 July 2008 lúc 9:39pm | Đă lưu IP
hôm qua đă nói phần móng ta và cái chuyện bắt ấn, nay xin tiếp cho rơ:
trước hết chúng ta thấy cái đầu th́ có tượng tṛn nhiều hơn vuông và cái tay có tượng vuông nhiều hơn tṛn ......bởi cho dù ta nói khi nắm bàn tay thành nắm đấm th́ cũng chưa hẳn tṛn nhưng trong những ngón có tượng vuông và kiểu thang cấp th́ rơ ràng v.v.......cũng thế cái đầu th́ có tượng tṛn th́ ai cũng thấy dc ít ra cái trán cái phần đỉnh th́ tṛn c̣n vuông th́ chỉ tạm bợ tạm gọi là như phần trán có lằn toc chạy theo đường thẳng và thang cấp nên tạm gọi là vuông.
cũng như nếu ta suy th́ trên đầu cái tượng tṛn là lớn là bao trùm trong khi cái tượng vuông (tượng của hà đồ và Lạc Thư) lại nằm bên trong và mờ lạt khóp định ra khó thấy rơ <<<=>>> ở bàn tay th́ chúng ta thấy cái tượng vuông th́ hầu như là rơ v́ lóng ngón tay và h́nh thể bàn thay theo dạng thẳng cũng như cái thế những ngón cao thấp có tượng như bậc thang (xin nhắc cho BD nhớ là bậc thang chính thị là h́nh vuông ngay cả cái dạng bậc thang của DNA trong khoa học cũng là thang cấp v́ nó có 4 cái riêng biệt tương tự như 4 lỗ ghèn khùng nói hôm qua)
nếu chúng ta suy cho kỹ th́ phần h́nh tṛn và vuông của cái đầu có vẻ riêng tư biệt lập nhưng phần của cái bàn tay th́ nó chung chạ với nhau: tỷ như móng tay vừa tṛn vừa vuông hay nếu đầu ngón cái và đầu ngón trỏ ko chập lại th́ h́nh tṛn ko có .....(v́ bắt ấn th́ hai ngón hay nhiều hơn chập lại mà làm thế` âm dương .....và cũng hiện thành h́nh tṛn như chúng ta thấy Phật Tiên hay co tay bắt ấn .....xin nói cho rơ là ngay cả cái bắt ấn Thương Thiên Hạ Địa của Phật cũng là h́nh tṛn nhưng hơi khác cái là ba ngón là giữa và áp út cùng ngón út dc chấp lại với ngón cái để tạo h́nh tṛn trong khi ngón cái th́ dương ra chỉa lên,<> phần này mai này có rảnh t́m hiểu thêm nếu thấy có liên hệ sẽ lư luận sau)
trên cũng tạm nói cái ư cái hướng khùng đang suy luận diễn giải: sau xin quay sang cái chuyện cân phân giữa cái phần vuông tṛn theo 12 con giáp và thập thiên can ......cũng như Nhị Thập Bát Tú: (xin nhớ cho là cái phần chẳng âm ko dương này là khùng chỉ đưa ra để cùng nhau đi cho hết giải cho hết cái thiên nhiên tự tánh Bất Khả Tư Ngh́ .....sao lại nói bất khả tư ngh́......??? v́ lẽ Âm chẳng phải mà Dương cũng ko đúng cho nên có câu "trắng cũng chết mà đen cũng tiêu chỉ có biết thấy là c̣n" nếu ai muốn tự t́m cái lẽ bất khả tư ngh́ th́ phải thâm nhập cho dc cái lẽ đúng sai chỉ là hư ảo âm duong chỉ là huyễn .....duy cái Hư Vô kia th́ ko thể nghĩ hay bàn v́ nếu ko có một vật ngay cả cái cảm nhận ḿnh có hay không cũng ko th́ làm ǵ có suy nghĩ hay biết thấy mà nói tư ngh́ hay ko tư ngh́ ......thế nên lư của Âm dương là cửa mở cho mọi thứ mọi điều v́ lẽ chúng ta nhờ nó mà hiện do nó mà hóa v́ nó mà biến mà tồn tại .....phương chi chúng ta thấy khoa phong thủy khi giúp người tu tạo cảnh quan hay tu tạo địa thế th́ phải làm sao cho âm dương hài ḥa cho tượng này liên kết với cảnh kia .....cũng như khùng có nói khi leo lên Thái Tổ Sơn để kiếm huyệt nơi Sơn cước rồi sau đó t́m ra chính Long và tới chỗ chính long mà t́m cái thế thu dc cái tượng khi đứng trên Tổ Sơn nh́n xuống .....và cái tượng của hai cái phải liên đới tương tự để có cái lẽ âm dương tụ tán nhỏ lớn mà tồn tại mà phát tích)
chở lại cái phần 12 con giáp th́ chúng ta thấy bàn tay có hai phần trong ḷng bàn tay và ngoài mu bàn tay cũng như trên đầu có hai phần là phần tóc và phần da chơn chu. chúng ta thấy hai cái phân chia ra cũng giống như kiểu hà đồ chia hai và lạc thư phân hai .....một chéo một thẳng v́ duỗi thẳng bàn tay th́ cái ḷng bàn tay bên trong có da màu trăng c̣n mé bên kia da hơi đen hơn. ở bàn tay th́ cái phần da đen hay phần mu bàn tay th́ cái phần h́nh tṛn vuông nó ở ngón tay .....trong khi cái phần trong ḷng bàn tay th́ là nhưng lóng của ngón tay và chuyện hai ngón chấp lại làm h́nh tṛn hay nắm bàn tay thành nắm đấm v.v....
tương tự như thế th́ trên đầu cái phần tóc th́ chúng ta biết ai cũng có xoáy trên tóc ít hay nhiều nhưng hầu hết là một xoáy v́ đó là cái tượng của Galaxy dăy ngân hà ......theo lư âm dương tương hợp cho nên khùng gán ép cho phần trắng là ḷng bàn tay cùng với phần tóc là đen v́ trắng th́ theo đen mà đẹn th́ có trắng. cho nên suy ra cái phần lóng (lóng đây là<=>ngấn chia trong các ngón)trên những ngón tay có tất cả 28 lóng (v́ ngón cái chỉ có hai lóng<> phần này cũng c̣n tha la tận nên sau này tùy duyên mà có thể chúng ta biết hay tự biết sau) cũng như nếu chỉ lấy mỗi bàn tay {v́ lẽ một năm có 24 tiết) th́ cái thế bốn ngón chỉ có 12 lóng (lóng<=>ngấn chia trong các ngón) cái phần ngón cái cũng rất là liên miên .......nh́n trong mịt mờ chứ chưa có văn tự mà diễn giải<<<>>>trong khi ở phần da đen mé mu bàn tay th́ cái phần móng tay chỉ có 10 cái v́ chỉ có mười ngón ......yes....???
......cho nên chúng ta có thể nắm từ chỗ này mà suy ra tại sao Tiền Nhân đặt ra 12 con giáp và nhị thập bát tú cũng như thập thiên can. bởi chúng ta thấy 28 cḥm sao là cái ṿng chu thiên hay hoàng đạo ǵ đó nhưng cứ theo cái lư luận âm dương tương tác này th́ trên đầu chỗ tóc có xoáy tức là nói cái sự vận chuyển xoay tṛn .....cho nên 12 con giáp và 28 bát tú là cái xoay tṛn theo năm .......và cái thập thiên can th́ di chuyển thao cung của hà đồ và lạc thư.....bởi phần nửa của cái đầu có da trắng nối với phần mu bàn tay da den cho nên trên mặt có tượng của hà đồ và lạc thư .....BD hăy tự suy nghĩ coi ở mé mu bàn tay ngay chỗ mấy ngón tay co lại nó có cái tượng ngấn hay đường lằn tương tự như chỉ tay trong ḷng bàn tay .....cái này lại ḷi ra thêm một âm một dương trong âm có duong v́ trong ḷng bàn tay cũng có chỉ và nhiều .......trong khi mu bàn tay th́ ko nhưng cũng có mà it .
thôi mấy cái lư lẽ góp vui này bấy nhiêu thôi cũng khiến cho cái óc của khùng lộn tùm lum rồi ......mong mọi người cứ suy nếu dc th́ góp vào cho ra lẽ . hẹn khi khác .
Đă tham gia: 21 September 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 18
Msg 568 of 585: Đă gửi: 15 September 2008 lúc 11:03am | Đă lưu IP
ngoctrongdda đă viết:
Tôi thử phác họa 1 chút về Thánh nhân
Người có 1 tâm hồn họa sĩ với những nét vẽ siêu h́nh mà không 1 họa sĩ nào lĩnh hội được .Tác phẩm hội họa của Người là 1 bức tranh xă hội Việt Nam lư tưởng hiện thực ...
Người có chất "Nghệ sĩ" ,là 1 nhạc sĩ với ḍng nhạc của tâm hồn Việt ,1 giọng ca quyến rũ ḷng người với bài ca kết đoàn ,1 nhạc trưởng của dàn nhạc dân tộc ,1 sự xóa nḥa của nhục nhă ,1 sự khích lệ ,1 sự lắng đọng ,1 ước vọng ,1 khát khao ,1 nghệ sĩ lư tưởng !...
Người là 1 h́nh ảnh đẹp từ khuôn mặt ,từ vóc dáng ,từ dáng đi ,từ tầm nh́n ,từ những ǵ ấp ủ trong tâm hồn Việt .Người là 1 người mẫu lư tưởng !...
Người có thể là vơ sĩ hay vận động viên ,là phi hàng gia hoặc người máy ...
Người có thể là nam nhân với khí phách ,là chính chị hay chính em,là hy vọng của dân tộc Việ Nam...
Một xă hội muốn tồn tại và tồn tại 1 cách hạnh phúc ,1 dân tộc muốn văn minh và hùng cường chắc chắn phải có 1 chủ thuyết chính trị siêu việt ...
Dù là kiểu mẫu "Khoan dung tôn giáo" hay "Khoan dung thế tục" chắc chắn chủ thuyết chính trị của Người luôn gắn liền với đạo đức của dân tộc Việt Nam ,1 đạo lư cho nhân loại .
T/b :
Đă định viết về vấn đề"Ngoài luồng" từ "Tội phạm nguyên thủy" đến "Vị trí nguyên thủy" của John Rawls hay "My Religion" để anh em tham khảo về God.... ,Chủ đề ở thùng rác th́ để nó y nguyên bới lên làm ǵ
Sao không phác họa Người là một danh hài nhỉ ?
minhngoc07 đă viết:
Bất ḱ ai, khi nói, khi viết, thậm chí ngay cả khi nghĩ về TN, về Người Anh hùng của dân tộc Việt Nam trước hết phải bằng sự chân thật, sự tôn kính và phải luôn cầu mong những điều tốt lành nhất. Người xứng đáng được đối xử như vậy, chỉ riêng sự có mặt của Người ở đất nước Việt Nam, dưới dung mạo, dáng dấp, mái tóc màu da rất đỗi thân quen của một người Việt Nam th́ đó đă làm một niềm kiêu hănh lớn lao, một niềm tự hào dân tộc, điều đó sẽ làm tăng giá trị của , tăng sức mạnh Việt Nam – một điều vô cùng quan trọng trong giai đoạn này (khi mà cái anh Tàu mới đây công khai đ̣i
Vậy sức mạnh của TN là ǵ? Người đă có những giờ phút thăng hoa, đă được trải nghiệm điều ḱ diệu, được trải qua sự “giác ngộ” bởi chính bản thân Người v́ vậy niềm tin trong Người to lớn hơn hết thảy mọi chúng sinh. Người đă thấu hiểu quy luật sinh tồn vũ trụ nên thế giới quan của Người là: , Người có cái nh́n bao trùm, tổng thể hơn hết thảy.Người nh́n thấy được những thứ (cả hữu h́nh và vô h́nh) mà chúng ta không thấy, Người đă có sự hoạch định và dẫn dắt tương lai cho đất nước, dân tộc, thậm chí cho cả nhân loại. Người là chủ xướng của một học thuyết mới, giản dị mà sâu sắc, cao siêu mà lại phù hợp, gần gũi với thiên nhiên, với loài người:
Tiền cổ hậu kim Người nói ra những điều tưởng như b́nh thường mà rất đỗi sâu xa. Sự lương thiện, trong sáng trong trái tim Người có sức mạnh đoàn kết, thu phục ḷng người; sự uyên thâm của Người làm mọi người xung quang cảm thấy b́nh an, tin cậy. Người thấy được nhiều điều hơn những người thường v́ vậy bên Người là vô số bậc chính nhân quân tử, Người thu phục, cảm hoá được những kẻ lầm lạc, chỉ đường dẫn lối cho chúng sinh. Với Người điều đó đơn giản như một lẽ thường t́nh, bởi Người sinh ra là v́ hạnh phúc của dân, v́ sự phồn vinh của nước Việt
Vài “tâm sự” của MN07 xin được chia sẻ cùng bác Thiên Nhân và quí vị.
Dù ǵ Người cũng là một con người, cũng có những tham sân si oán hận … làm ǵ có một trái tim trong sáng không vương bụi trần ? đề cao Người với những đức tính tốt đẹp và thêm những trải nghiệm của bản thân th́ chẳng khác nào là một người mẫu hay nói đúng hơn là một người máy được áp đặt bởi các nguyên tắc mà theo trong sấm nói như là quân tử, rộng lượng, giản dị, uyên thâm, lương thiện, trong sáng, có trách nhiệm, công bằng … nếu Người không đáp ứng được hết hóa ra các vị thất vọng lắm ư ? trông đợi vào một Người làm kiểu mẫu sao không bằng mỗi người tập cho được một kiểu mẫu như vậy th́ thiên hạ thái b́nh ru ? khổ nổi kiểu mẫu của Người lại c̣n thể hiện qua tướng tá lồ lộ mặt rồng để cho thỏa lư thuyết của kinh sấm bấy lâu ḿnh ấp ủ, hóa ra tướng tâm chẳng phục được ǵ ?
Đă tham gia: 26 May 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 20
Msg 569 of 585: Đă gửi: 16 September 2008 lúc 6:15am | Đă lưu IP
Này các bạn, đừng quá khắt khe khi nghĩ về Người, hăy tưởng tượng Người thật gần gũi, như tất cả mọi người quanh ta. Người là TN nên chắc sẽ không phải là người tầm thường, nhưng rơ là Người phải rất khôn ngoan, hóm hỉnh. Kế hoạch vĩ đại của Người phải gắn với chữ THỜI, Người sẽ không hẳn như những nhà văn, nhà thơ, nghệ sĩ, vận động viên hay nhà khoa học, nhà quản lư. Có lẽ h́nh dung Người như là một nhà tiên trị truyền giáo, truyền đạo th́ hợp hơn. Hăy suy ngẫm kỹ về đoạn sấm dưới đây:
“Làu làu thế giới sáng trong
Lồ lộ mặt rồng đầu có chử vương
Rỏ sinh tài lạ khác thường
Thuấn Nghiêu là chí Cao Quang là tài
Xem ư trời có ḷng đăi thánh
Dốc sinh hiền điều đỉnh nội mai
Chọn đầu thai những v́ sao cả
Dùng ở tay phụ tá vương gia
Bắc phương chính khí sinh ra
Có ông Bạch sĩ điều hoà hôm mai
Song thiên nhật rạng sáng soi
Thánh nhân chẳng biết th́ coi cho tường
Đời này thánh kế vị vương
Đủ no đạo đức văn chương trong ḿnh
Uy nghi trạng mạo khác h́nh
Thác cư một gốc kim tinh phương đoài
Cùng nhau khuya sớm dưỡng nuôi
Chờ cơ sẽ mới ra tài cứu dân
Binh thơ mấy quyển kinh luân
Thiên văn địa lư nhân luân càng mầu”
Như vậy, trước hết Người cũng là người b́nh thường như bao người khác, cũng sinh ra, lớn lên với đủ “tham, sân, si” nhưng Người khác với tất cả chúng ta ở chỗ: Người là người được chọn lựa – “Chọn đầu thai những v́ sao cả”, chính Người đă được trải nghiệm qua những giờ phút thăng hoa của giai đoạn giác ngộ (“Thất nhật đắc đạo”) do đó mà niềm tin nơi Người lớn hơn tất cả mọi chúng sinh!. Đức tin, niềm tin đó chính là sức mạnh của Người.
Bạn cũng đă thấy trong lịch sử các tôn giáo lớn: Đức Phật, Đức Chúa Jesus, Đức Thánh Ala cũng đều có những giờ khắc ngộ đạo để có thể nhảy vọt từ người b́nh thường trở thành các vị Thánh. Và thời nay đă khác, đă đến lúc phải có một Học thuyết mới, một tôn giáo mới, kế thừa, phát huy tất cả những ǵ tốt đẹp nhất của loài người: “Tiền cổ hậu kim - Đạo ấy vô cùng” (Xem Khổng Minh Mă Tiền khoá), do đó rất, rất cần Chân nhân để thực thi được Kỳ đạo đó, bởi vậy, Thánh nhân - Người đă phải xuất hiện rồi (“Chó nọ vẫy đuôi mừng Thánh Chúa; Ăn no đủng đỉnh lợn kêu ngày” – Bính Tuất và Đinh Hợi 2006, 2007).
Đă tham gia: 09 January 2003 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1133
Msg 570 of 585: Đă gửi: 16 September 2008 lúc 11:33am | Đă lưu IP
Tâm lư con người thích nghe, t́m ddiều mới lạ. DDạo lư vốn chẳng mới cũ, chỉ là tùy duyên mà thể hiện Pháp.
“Tiền cổ hậu kim - Đạo ấy vô cùng” là ư ddó, DDạo xưa nay không hề khác, chẳng phải nặn ddẻ ra học thuyết mới mà vẩn "Nhất nhật tân , nhật nhật tân , hựu nhật tân" ddó mới là "DDạo ấy vô cùng".
Sửa lại bởi khangaabc : 16 September 2008 lúc 11:39am
Đă tham gia: 26 May 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 20
Msg 572 of 585: Đă gửi: 20 September 2008 lúc 4:14am | Đă lưu IP
tinhanh đă viết:
thất nhật là ǵ vậy MinhNgoc07 ?
Thất nhật là 7 ngày. "Thất nhật đắc đạo" là trong 7 ngày thông đạt được những giáo lư sâu sa nhất, quan trọng nhất của Đạo, đó thường là khoảng thời gian thăng hoa của những thiên tài.
Thật vậy, Đức Phật gắn với tích 7 bước chân Ngài bước trên 7 bông sen nở. Đức Chúa Jesus sáng tạo ra thế giới trong 7 ngày. Phải chăng số 7 có một sức mạnh thần bí: 7 vị tinh quân; 7 con đường vận hà, 7 ngày 1 tuần; 7 sắc cầu vồng; 7 nốt nhạc cơ bản; vv... Những tư tưởng, giáo lư cơ bản xuất hiện trong 7 ngày của các vị Thánh nhân cũng như 7 nốt nhạc sẽ tạo nên những bản giao hưởng bất hủ làm mê hoặc ḷng người!.
Đă tham gia: 21 September 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 18
Msg 573 of 585: Đă gửi: 20 September 2008 lúc 6:44am | Đă lưu IP
Những cao nhân am hiểu Bốc dịch lư số th́ hiểu rất rơ những nguyên lư sâu xa của Đạo là hiển nhiên, nhưng thánh nhân là người ngộ đạo th́ đâu cần phải hiểu rơ "Binh thơ mấy quyển kinh luân
Thiên văn địa lư nhân luân càng mầu"
bởi v́ thánh nhân biết "Dùng ở tay phụ tá vương gia", phải không MinhNgoc07?
__________________ Thà quên tất cả chết vô danh
Giữa cơi an nhiên sướng một đời
Đă tham gia: 26 May 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 20
Msg 574 of 585: Đă gửi: 20 September 2008 lúc 10:21am | Đă lưu IP
Thời đại ngày nay không nên tưởng tượng về một vị Thánh với những phép lạ hô phong hoán vũ, dời non lấp bể trong chốc lát. Người là phi thường (về trí tuệ là chính) song TN cũng cần phải sử dụng những phương tiện hiện đại của thế giới văn minh như bao người b́nh thường khác (Internet, phương tiện giao thông: ôtô, máy bay,..).
Có nhân duyên Ngộ được Đạo đă khó, thực thi Đạo c̣n khó khăn, gian khổ gấp nhiều lần. Trong cuộc sống, có ai lại tự nhận ḿnh là Thiên tài, ḿnh là Thánh nhân? Chỉ có thể gian nan cống hiến, hy sinh cả cuộc đời để làm lên một sự nghiệp lẫy lừng cho đời để người đời sau mới có thể phân tích, đánh giá, suy tôn ai đó là Thiên tài hay Thánh nhân. Bản thân Thánh nhân khi đă ngộ đạo chắc chắn vẫn c̣n phải tiếp tục rèn luyện, thử thách, học tập để có đủ tri thức cần thiết cho sự nghiệp truyền bá tư thưởng, học thuyết của ḿnh, một ḿnh vươn lên vượt qua mọi khó khăn, hoàn cảnh bất lợi xung quanh để dẫn dắt quần chúng, thu phục nhân tâm. Kiến thức của Người qua đó cũng dần được tích lũy (dĩ nhiên với tốc độ phi thường so với trước lúc ngộ đạo), tương xứng với tầm vóc của Người để đủ cả Thi, Thư, Lễ, Nhạc, Chính trị, Thiên văn địa lư. Thánh nhân phải có đạo đức và tri thức: "Đủ no đạo đức văn chương trong ḿnh" do đó, Người mới có thể thu phục được những "phụ tá vương gia", những người "hiền tài" khác bởi không ai có thể hoàn thành sứ mệnh lớn lao của dân tộc mà lại chỉ làm một ḿnh?.
HẢI PH̉NG Lợn đẻ ra “voi” (NLĐO)- Trong những ngày qua, hàng trăm người dân hiếu kỳ ở các vùng lân cận đă đổ xô đến gia đ́nh anh Nguyễn Đức Cảnh (SN 1954, ở xóm 1, đội 1, Tú Sơn, Kiến Thuỵ, Hải Pḥng) để chứng kiến một hiện tượng kỳ lạ: lợn đẻ ra “voi”.Chị Đỗ Thị Phin (vợ anh Cảnh) cho biết chú "voi" được sinh lúc 22 giờ tối 2-7, nặng khoảng 1,5kg, nhưng chỉ sống được hơn 1 giờ th́ chết. H́nh thù chú lợn này rất lạ: da trơn bóng, móng chân rất to, lông mi mầu trắng và rất dài… Đặc biệt, đôi tai lợn to vểnh, ṿi dài có 2 lỗ mũi phía trước trông rất giống voi.
Sau khi ra đời, chú lợn lạ chỉ nằm một chỗ, không đi, đứng và bú mẹ được như cả đàn. Gia đ́nh chị Phin thử pha sữa vào b́nh cho bú song cũng không bú được, khoảng 1 giờ sau th́ chết.
Theo chị Phin, gia đ́nh chị đă nuôi con lợn nái được 6 năm và đẻ 11 lứa, nhưng đến lứa này mới có hiện tượng bất thường trên. Biết tin lợn nhà chị Phin đẻ ra “voi”, hàng trăm người dân trong xă Tú Sơn ṭ ṃ đến xem.
Đến 24 giờ đêm, dù biết lợn đă chết song vẫn có đông người kéo đến. Khi gia đ́nh chị Phin định đem chôn th́ anh Bùi Văn Đăng (người cùng thôn) xin chú lợn này về để ngâm rượu bảo quản.
Thế là ḍng người hiếu kỳ chuyển hướng đổ về nhà anh Đăng, háo hức quay phim, chụp ảnh. Thậm chí, trưa 3-7, có 2 người từ nơi khác đến nài nỉ anh Đăng bán lại chú lợn chết với giá 500.000 đồng nhưng chủ nhân lắc đầu từ chối.
Sự kiện này ngay lập tức bị nhiều người dân trong vùng đồn đại thành điểm gở dù một số nhà khoa học cho rằng có thể chỉ là một những trường hợp đột biến gien, tạo nên quái thai.
Tin-ảnh: K.Nga
Đă tham gia: 24 January 2010 Nơi cư ngụ: United Kingdom
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1
Msg 578 of 585: Đă gửi: 24 January 2010 lúc 6:22am | Đă lưu IP
bác binhlq nói thánh nhân là phật di lặc giáng thế , vậy Ngài xuống đây làm ǵ ? Bây giờ thấy cũng yên b́nh mà , ko lẽ có ww3 , hix ! Giờ 2010 rùi chắc thánh nhân cũng sắp "phá điền" xuất diện , xổ số sắp có kết quả rùi , nên cũng mua sẵn 1 vé , số của em đoán là ngày sinh thánh nhân 06-05-1988 âm lịch giờ hợi , sinh ở miền tây nam bộ , trên tay có chữ Chủ ( 3 nét ngang với 1 gạch xuống ) . Hạ hồi phân giải !
trong sấm có câu ứng với 2010 :
" phân phân tùng bách khởi
nhiễu nhiễu xuất đông chinh "
tùng bách là đại lâm mộc , nếu 2010 là năm khởi , vây th́ xuất đông chinh có lợi ko ?
Bạn không thể gửi bài mới Bạn không thể trả lời cho các chủ đề Bạn không thể xóa bài viết Bạn không thể sửa chữa bài viết Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ
Trang này đă được tạo ra trong 3.2754 giây.
DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG