Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 173 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Khoa Học Huyền Bí (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Khoa Học Huyền Bí
Tựa đề Chủ đề: LUẬN VỀ MẠN ĐÀ LA- LINH PHÙ- ẤN QUYẾT- THẦN CHÚ TRONG MẬT TÔNG. Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
tuvils
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 24 September 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 286
Msg 41 of 73: Đă gửi: 08 November 2005 lúc 5:28am | Đă lưu IP Trích dẫn tuvils

Kính Bác Quang Quy,
Cháu có thắc mắc nầy , xin thưa hỏi cùng Bác để hết nghi ngờ . Phần trên , Bác có nhắc đến Chúa Giê Su , theo như Kinh Thánh dạy , th́ Ngài bị đóng đinh trên cây thập tự giá là để gánh hết tội lỗi cho con chiên của ḿnh . Nhưng nếu theo Luật Nhân Quả của Đạo Phật th́ Người nào gieo nhân th́ chính kẻ ấy sẽ gặt quả , không loại trừ Phàm Thanh, Bồ Tát, Phật ...
Vậy th́ việc Chúa phải thọ h́nh trên cây thập tự giá là do chính Chúa phải trả nhân quả cho riêng Cá Nhân Chúa .Hay đă là Chúa rồi , th́ Ngài không bị ràng buộc bởi Quy Luật Nhân Quả ? Kính mong được Bác chỉ dạy .
Kính Bác
Quay trở về đầu Xem tuvils's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tuvils
 
muzzy
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 12 January 2005
Nơi cư ngụ: Singapore
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 41
Msg 42 of 73: Đă gửi: 08 November 2005 lúc 11:19pm | Đă lưu IP Trích dẫn muzzy

Xin được cảm ơn anh Quang Quư.

Kính,
Muzzy
Quay trở về đầu Xem muzzy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi muzzy
 
QuangQuy
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 11 May 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 410
Msg 43 of 73: Đă gửi: 09 November 2005 lúc 2:28am | Đă lưu IP Trích dẫn QuangQuy

Chào bạn tuvils, QuangQuy chưa đủ trí tuệ để b́nh phẩm về hành động của các bậc Thánh v́ vậy xin phép chưa trả lời câu hỏi của bạn.

Chào bạn Muzzy, được biết Muzzy là người có thực chứng trong các pháp môn Yoga và Thiền, QuangQuy mong có dịp được kiến diện và học hỏi nhiều từ bạn. Đă có số điện thoại của bạn, sẽ liên lạc với bạn khi có dịp.
Mến!
Quay trở về đầu Xem QuangQuy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi QuangQuy
 
QuangQuy
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 11 May 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 410
Msg 44 of 73: Đă gửi: 09 November 2005 lúc 2:34am | Đă lưu IP Trích dẫn QuangQuy

Những phần đă và sẽ đăng trong mục này chỉ là 1 phần nhỏ trong Tác phẩm "MẬT TÔNG VÀ KINH ĐẠI THỪA" nằm trong chương III: CHÂN NGÔN TÔNG TRUNG HOA của tác giả Tịnh Liên Nghiêm Xuân Hồng, nếu bạn nào có điều kiện hăy t́m đọc cuốn này. V́ thời gian có hạn mà cuốn sách khá dài (hơn 300 trang in) nên tôi xin hẹn vào 1 dịp khác sẽ đăng tải đầy đủ tác phẩm này lên để các bạn không có sách có điều kiện t́m hiểu thêm.

Chúc tất cả tinh tấn trong con đường tu tập!

Kính mến
Quay trở về đầu Xem QuangQuy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi QuangQuy
 
meomu
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 14 February 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 7
Msg 45 of 73: Đă gửi: 10 November 2005 lúc 10:40am | Đă lưu IP Trích dẫn meomu

Thua cac ban,

Toi khong am hieu nhieu ve Mat tong, nhung co dieu toi nghi la nhieu nguoi trong chung ta khong the nhay tu lop vo long len dai hoc duoc ngay. Vi sao toi noi cau nay: Toi nghe Duc DaLai Latma noi buoc dau nen sam hoi, tu tap Thien Dinh, lan lan moi den tu Mat . Xin xem them:

http://quangduc.com/Danhnhanthegioi/73tiepkien.html

Kinh chao.
Quang Duc
Quay trở về đầu Xem meomu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi meomu
 
vuithoi
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 08 April 2005
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 375
Msg 46 of 73: Đă gửi: 12 November 2005 lúc 3:32am | Đă lưu IP Trích dẫn vuithoi

Kính chào mọi người,

Xin phép được giới thiệu sơ qua với mọi người một loại mandala ít được phổ biến đó là sound mandala.

Sở dĩ gọilà sound mandala v́ mandala này là những người tụng chú cùng nhau hợp lại theo một số vị trí nhất định như các h́nh đồ mandala và cùng tụng.

Muốn làm mandala này cần phải có ít nhất một người trong nhóm có đủ năng lực với các cơi giới, thấy biết được năng lượng của mỗi người tham gia để sắp xếp cho cân đối và dĩ nhiên người này cũng phải biết về đồ h́nh của mandala.

Công năng của loại mandala này vô cùng tận tùy theo khả năng của mỗi thành viên cũng như sự đồng tâm của tất cả thành viên trong nhóm.

V́ sắp xếp theo một h́nh dạng đặc biệt tạo nên được sự cộng hưởng giúp các hành giả đạt đến các cảnh giới của chú dễ dàng hơn và an toàn hơn.

Dĩ nhiên, cơi giới vô cùng vô tận nên càng đi xa càng có nhiều thử thách phải vượt qua.

Mặc dù giới thiệu cho mọi người biết để có thể học hỏi thêm nhưng tuyệt đối không nên tự làm nếu bản thân chưa thân chứng những mandala ở các cơi giới. Việc này rất nguy hiểm. Mong mọi người hết sức cẩn thận.

Kính chúc mọi người an lạc,

vuithoi


__________________
vui thoi ma
Quay trở về đầu Xem vuithoi's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuithoi
 
tuvils
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 24 September 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 286
Msg 47 of 73: Đă gửi: 14 November 2005 lúc 9:32am | Đă lưu IP Trích dẫn tuvils

Thưa Bác Quang Quy,
Cùng với việc Nhà Bác Học Galilée bị ṭa thánh lúc ấy treo cổ khi dũng cảm tuyên bố là trái đất tṛn và những vấn đề tương tự như vấn đề Cháu đặt câu hỏi ở trên . Tuy Cháu chưa có một câu trả lời hoàn toàn thỏa đáng . Nhưng trước sau , Cháu vẫn tin rằng NGHI NGỜ CỦA CHÁU LÀ CÓ HIỆU LỰC THƯA QUƯ BÁC ! Cháu cảm ơn quư Bác rất nhiều .

Sửa lại bởi tuvils : 14 November 2005 lúc 3:51pm
Quay trở về đầu Xem tuvils's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tuvils
 
QuangQuy
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 11 May 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 410
Msg 48 of 73: Đă gửi: 15 November 2005 lúc 5:31am | Đă lưu IP Trích dẫn QuangQuy

L) CÁC HÀNH TƯỚNG THÀNH TỰU VÀ QUẢ VỊ CHỨNG ĐẮC:

Người tŕ tụng thần chú hoặc quán chiếu chủng tự khi tới mức độ thuần thục, thường thấy những hành tướng linh nghiệm, tức là những cảnh giới kỳ đắc hay triệu chứng báo hiệu về sự tăng trưởng của công phu tu tập.

Tỷ dụ như mộng thấy Chư Phật, Bồ tát, Thánh Tăng, Thiên Nữ, hoặc mộng thấy tự thân bay lên hư không một cách tự tại, hoặc thấy ḿnh đi trên nước vượt qua biển lớn, hay trôi nổi trên sóng, trên những ngọn cây cao, hoặc trèo lên núi trắng. Hoặc thấy cưỡi sư tử, voi trắng. Hoặc mộng thấy mặc áo vàng sa môn. Hoặc thấy nuốt những vật trắng tức là thiện căn, hay nhả những vật đen tức là giải những tội chướng... Hoặc thấy ngậm nuốt mặt trời mặt trăng v.v...

Hoặc đương lúc tŕ tụng, thấy các thứ ánh sáng lạ kỳ, thấy trong hư không có những hoa cỏ chưa từng thấy. Hoặc thấy đèn sáng cao 1 thước hay 1 trượng. Thấy trong lư hương vốn không có lửa mà tự nhiên có khói. Thấy tràng phan hay tượng Phật tự nhiên như giao động. Thấy tai như thoảng nghe những âm thanh của các tầng trời hay của cơi khác... Thấy Phật cùng Bồ tát hoặc thấy cơi tịnh độ...

Hoặc tự thấy như thân ḿnh nguy nga ṿi vọi cao lớn, lừng lững giữa hư không. Thấy răng rụng lại mọc, thấy thân thể ḿnh màu sắc trắng nhuần, mịn màng, không c̣n dấu vết tham sân si.. Hoặc thấy trí tuệ đốn sanh, tự nhiên hiểu các yếu lư trong kinh luận, mỗi mỗi đều nhớ rơ ràng, lại có thể diễn nói thành nhiều nghĩa mà vẫn không sai sót. Hoặc thấy tăng oai đức, các tứ chúng ngồi nghe hết thảy đều khởi tâm kính ái, mến phục chẳng hề nghi ngờ... Hoặc thấy tam muội như hiện tiền...

Đại cương những hành tướng linh nghiệm là như vậy.
Quay trở về đầu Xem QuangQuy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi QuangQuy
 
QuangQuy
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 11 May 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 410
Msg 49 of 73: Đă gửi: 15 November 2005 lúc 5:32am | Đă lưu IP Trích dẫn QuangQuy

Kinh Lăng nghiêm giảng giải về điểm này khá rơ ràng. Những cảnh giới ấy đều là do sự dụng công tŕ tụng hay quán chiếu của hành giả, làm thay đổi những luồng trường lực của những màn sương mù Sắc Ấm và Thọ Ấm, nên làm phát hiện những ảnh tượng ấy.

Nếu gặp những hành tướng ấy, hành giả cần phải giữ tâm b́nh thản, không mừng cũng không sợ hăi, không thủ cũng không xa lánh, và luôn luôn phải hiểu rằng tất cả mọi cảnh giới đều như mộng huyễn, đều khởi ra từ chỗ vô tướng... Nếu khởi tâm mừng sợ hay thủ xả, hoặc nếu nghĩ rằng ḿnh đă đắc quả thánh là sẽ lạc vào ma chướng hoặc dẫm chân tại đó.

Trong trường hợp hành giả tŕ tụng đă lâu mà chẳng thấy hành tướng linh nghiệm ǵ mấy nỗi th́ cần giữ vững tâm lặng lẽ và không thối thất... Cứ việc tiếp tục tŕ tụng như nước cứ chảy, mây cứ trôi, mà mây nước vẫn vô tâm. Và hiểu rơ rằng đó là con đường nhiệm màu mà chư Phật đại bi đă bày ra th́ ḿnh cứ việc đi, dù có hành tướng hay không hành tướng cũng vậy... Và như thế, dễ đi tới chỗ tâm vô sở cầu...

Nếu một hành giả khi thấy ít nhiều hành tướng linh nghiệm mà đă khởi tâm khấp khởi vui mừng rối rít th́ người đó dễ làm mồi cho ma chướng và không thể tiến xa được.

Cũng cần hiểu rằng tất cả các cảnh giới hành tướng đều có cái hay và cái hiểm nguy của nó, và điều quan trọng là việc giữ thái độ tâm thức thích ứng. V́ chính tâm ấy mới là cội nguồn của mọi cảnh giới...

Quay trở về đầu Xem QuangQuy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi QuangQuy
 
QuangQuy
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 11 May 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 410
Msg 50 of 73: Đă gửi: 15 November 2005 lúc 5:34am | Đă lưu IP Trích dẫn QuangQuy

C̣n về những hành tướng THÀNH TỰU th́ thường được chia làm 9 phẩm hoặc 9 bực:

Bắt đầu là phẩm HẠ:
-Người hạ phẩm thành tựu th́ hay có thể nhiếp phục tứ chúng, 4 chúng thường kính ái và mến phục. Phàm có sở cầu thầm kín và hợp đạo lư lớn đều được toại ư. Các hàng Thiên Long hay thăm hỏi và giữ ǵn cho vị này. Có thể hàng phục các loài trùng thú hay quỷ mị v.v...
-Lên cao hơn 1 bậc nữa th́ có công năng sai sử các hàng Thiên Long Bát Bộ, hay khai mở các kho tàng giấu kín để làm lợi ích cho người... Nếu cần đi vào long cung hay A tu la v́ một mục đích hợp với đạo lư lớn sẽ được tuỳ tâm đi vào.
-Lên đến 1 bậc nữa th́ thành tựu Tiên đạo. Được thân sống lâu vài ngàn năm, thừa nương hư không mà bay dạo chơi, sáng ở biển nam, chiều ở biển bắc, hay ở đảnh núi Tu di. Sống cuộc đời tiêu diêu tự tại nơi trung giới giữa khoảng trời đất. Nhưng việc thế gian hay xuất thế gian đều có đủ huệ tâm để hiểu được vài phần... Nhưng c̣n thiếu sót lớn về trí tuệ Bát Nhă và đại bi tâm b́nh đẳng... Những vị tiên này chẳng cần phải nhọc công tu luyện linh đơn hay thuốc trường sinh ǵ hết mà chỉ cần tŕ tụng chân ngôn thôi mà vẫn thành tựu...


Thứ là đến 3 phẩm TRUNG:
-Hạ phẩm thành tựu của những bậc này th́ được làm các vị vua trong Tiên đạo. Trụ thọ vô số tuổi, phước đức trí tuệ th́ người thế gian cùng các quỷ thần đều không sánh kịp.
-Lên cao hơn 1 bậc nữa th́ được thần thông tự tại không những ở thế giới này mà có thể qua lại nhiều thế giới, kể cả các cơi Tịnh độ nên nếu muốn được văng sanh th́ cũng dễ dàng... Thường được làm vua Chuyển Luân Vương ở nơi nhân thế trong những thời kỳ kiếp tăng, tức là loài người có thọ mạng chừng 8 vạn tuổi... Có đủ 7 báu như Luân bảo, Nữ bảo v.v... Sở dĩ vua Chuyển Luân vương được đặt cao hơn những vị vua trong tiên đạo là v́ đă có Đại Bi tâm sâu rộng, ngồi trị v́ để ban hành chánh pháp và thực thi việc tu hành theo đạo lư lớn của Chư Phật... Tức là Đại Bát nhă và Đại Bi, cùng tâm vô sở cầu để trôi vào biển Diệu Tâm.
-Lên một bậc nữa, tức là những bậc Bồ tát từ Sơ địa trở lên... Thường làm vua ở các tầng trời Dục Giới và Sắc giới. Luôn luôn tu hành theo chánh pháp của chư Như Lai, thành tựu lần lần Như Huyễn tam muội, khiến đầy đủ Bát Nhă và Đại bi.


Rồi đến 3 phẩm THƯỢNG:
Hạ phẩm thành tựu tức là những bậc Bồ Tát từ đệ ngũ địa trở lên... Chứng rơ ngă không và 5, 6 phần pháp không. Thuần thục như huyễn tam muội, ngồi trong tam muội tịch bất động, nhạo ư sanh thân, hoá hiện rất nhiều hoá thân đi các cơi để độ sinh... Thường làm vua một tiểu thiên hay một trung thiên thế giới.
Lên nữa là những bậc Đại Bồ Tát từ đệ bát địa trở lên, chứng rơ gần như hoàn toàn pháp không. Biến hoá khôn lường theo lối Giác Pháp tự tánh tánh ư sanh thân. Khởi tâm đại bi cũng vô công dụng hạnh, hoá hiện hoá thân không thể tính đếm đi khắp các cơi độ sanh... Thường làm vua một Trung thiên thế giới...
Lên đến tột cùng là bậc Đẳng Giác cùng Diệu giác. Trôi vào biển Diệu giác vô sở đắc... Tương tự ngài Quán Thế Âm Bồ Tát trong phẩm Phổ môn, dùng vô tác diệu đức cùng lối chủng loại cầu sanh vô hành tác ư sanh thân để hoá hiện hoá thân không nơi nào không có để độ sanh...

Hành tướng thành tựu là như vậy...
Quay trở về đầu Xem QuangQuy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi QuangQuy
 
QuangQuy
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 11 May 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 410
Msg 51 of 73: Đă gửi: 15 November 2005 lúc 5:39am | Đă lưu IP Trích dẫn QuangQuy

Nếu có thời gian sẽ đưa Phần tiếp theo nói sơ lược về giáo lư ManDaLa và các Linh Phù, Ấn quyết.
Phần này nằm trước phần thần chú trong sách nhưng trước tôi định bỏ đi v́ hơi thiên về phần hành tŕ e rằng phổ biến không hay. Xin các bậc tiền bối cao nhân cho ư kiến, nếu không nên đăng tải th́ thôi.
Quay trở về đầu Xem QuangQuy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi QuangQuy
 
QuangQuy
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 11 May 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 410
Msg 52 of 73: Đă gửi: 15 November 2005 lúc 5:44am | Đă lưu IP Trích dẫn QuangQuy

Chào bạn tuvils, nghi ngờ của bạn tất nhiên có cơ sở, nhưng TCG có niềm tin của họ, Người Phật tử ḿnh có niềm tin của ḿnh. Cái ǵ có tính đụng chạm th́ không nên mổ xẻ ra kẻo gây thị phi không hay.
Quay trở về đầu Xem QuangQuy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi QuangQuy
 
tuvils
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 24 September 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 286
Msg 53 of 73: Đă gửi: 15 November 2005 lúc 6:48am | Đă lưu IP Trích dẫn tuvils

Thưa Bác Quang Quy,
Cháu không phải là không tin Các Bậc Thánh , nhưng nếu đă là Bậc Thánh th́ không thể có sự " Sai Lầm " quá lớn như vậy ?
Điều Cháu NGHI NGỜ ở đây là phải chăng v́ lợi ích cục bộ của một nhóm người nào đó , họ nhân danh các Bậc Thánh để gán ghép ư riêng của họ , thành lời Thánh phán ? Rồi dùng quyền lực của niềm tin tôn giáo để buộc chặt tín đồ của họ vào đó, thậm chí bằng thủ đoạn " giết người để được lên thiên đường " mà thế giới ngày nay gọi là KHỦNG BỐ ?
Cháu thấy là điều nầy xảy ra một cách bàn bạc, chứ không riêng ở tôn giáo nào hết . Muốn chấm dứt khủng bố nên chăng các tôn giáo nên thống nhất lại trên căn bản mà Phật Giáo đă chứng nghiệm : Mọi sinh vật trên quả địa cầu nầy đều lấy Nhân Quả Nghiệp Báo làm trọng và ai làm lành tất thị hưởng quả lành và ngược lại . Không một vị giáo chủ nào có toàn quyền quyết định việc thuởng phạt tín đồ của ḿnh hết . Có như vậy th́ mới không c̣n có cái cảnh : Giáo chủ của ḿnh là trên hết và phải giết cho bằng hết người ngoại đạo để tôn vinh giáo chủ và tôn giáo của ḿnh !
Phải chăng điều Cháu mong ước là quá tầm vĩ mô và phi thực tế phải không thưa Bác ?
Quay trở về đầu Xem tuvils's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tuvils
 
vuhoangnguyen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 24 October 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 282
Msg 54 of 73: Đă gửi: 14 February 2006 lúc 8:27am | Đă lưu IP Trích dẫn vuhoangnguyen

meomu đă viết:
Thua cac ban,

Toi khong am hieu nhieu ve Mat tong, nhung co dieu toi nghi la nhieu nguoi trong chung ta khong the nhay tu lop vo long len dai hoc duoc ngay. Vi sao toi noi cau nay: Toi nghe Duc DaLai Latma noi buoc dau nen sam hoi, tu tap Thien Dinh, lan lan moi den tu Mat . Xin xem them:

http://quangduc.com/Danhnhanthegioi/73tiepkien.html

Kinh chao.
Quang Duc



Chào bạn Meomu ,

Đức Lạt Lai Lạt Ma khuyên bảo như vậy là hợp lư , luôn phải từ căn bản đi lên dần từng bước . Người ngày nay muốn một bước là chứng ngộ tức khắc nên quả điên lọan nhiều là vậy . Thầy tôi khuyên cứ an nhiên tự tại từng bước mà đi vậy mà tiến tu .

Bài viết mật tông này của Hội viên Quang Qúy bổng nhiên bỏ ngang không trả lời các thành viên khác .Không hiểu sao lúc này Quang Qúy phô bày h́nh ảnh sân hận nóng nảy của ḿnh với các hội viên khác một cách tẩu hỏa nhập ma như vậy . Nghe anh ta nói phụ trách mục mật tông ǵ đó nhưng trang web đó khá nghèo nàn so với TVLS là trang web mạnh nhất hiện nay ở hải ngọai về lư số phương đông . Tội nghiệp hội viên Quang Qúy đă không thành công trong việc học thuật tử vi giải đóan trật cơ bản , c̣n thất bại luôn trong tư cách của người học đạo mật tông . Thời gian qua tôi im lặng không ư kiến ǵ khi thấy HV Quang Qúy báng bổ các vị sư , các hội viên khác trong sự cuồng si nóng nảy của anh ta , thiệt tội nghiệp quá , học đạo bao nhiêu lâu mà tâm vẫn bất tịnh . Vài ư kiến đóng góp về nhân vật QQ này để chỉnh đốn thân tâm thường tịnh an lạc.

Vũ Ḥang Nguyên

Quay trở về đầu Xem vuhoangnguyen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuhoangnguyen
 
vuhoangnguyen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 24 October 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 282
Msg 55 of 73: Đă gửi: 14 February 2006 lúc 8:46am | Đă lưu IP Trích dẫn vuhoangnguyen

tuvils đă viết:
Kính Bác Quang Quy,
Cháu có thắc mắc nầy , xin thưa hỏi cùng Bác để hết nghi ngờ . Phần trên , Bác có nhắc đến Chúa Giê Su , theo như Kinh Thánh dạy , th́ Ngài bị đóng đinh trên cây thập tự giá là để gánh hết tội lỗi cho con chiên của ḿnh . Nhưng nếu theo Luật Nhân Quả của Đạo Phật th́ Người nào gieo nhân th́ chính kẻ ấy sẽ gặt quả , không loại trừ Phàm Thanh, Bồ Tát, Phật ...
Vậy th́ việc Chúa phải thọ h́nh trên cây thập tự giá là do chính Chúa phải trả nhân quả cho riêng Cá Nhân Chúa .Hay đă là Chúa rồi , th́ Ngài không bị ràng buộc bởi Quy Luật Nhân Quả ? Kính mong được Bác chỉ dạy .
Kính Bác



Chào bạn tuvils ,

Hôm nay t́nh cờ tôi mới đọc được ḍng này của bạn nên mạn phép trả lời nhé . Theo thiển ư mông muội của tôi th́ Chúa Giê su không bị ràng buộc bởi luật nhân quả . Dù Luật nhân quả này là một nguyên lư tối cao chi phối trong ṭan vũ trụ , ngay cả Đức Phật cũng không phải là người sáng tạo ra luật nhân quả mà chỉ là người hiểu sâu nhất , ṭan diện nhất về luật nhân quả mà thôi . Như vậy cơ chế vận hành của luật nhân quả nằm ng̣ai sự hiểu biết của con người và chỉ có Đức phật , Chư Thánh mới nh́n thấy đường đi của nhân quả như thế nào .

Chúc Giê Su theo Kinh Thánh là con của Đức Chúa Trời , mà ĐCT là Đấng sáng tạo ra trời đất từ thưở ban sơ tạo thiên lập địa và vận hành càn khôn vũ trụ này theo một quy luật bất di bất dịch cho đến ngày hôm nay . Do là Đấng sáng tạo và nằm ng̣ai sự chi phối của nhân quả nên cái chết của Chúa Giê Su trên thập tự giá là theo thiên ư , ư định của Đức Chúa Trời ( hay c̣n gọi là Đấng Giêhôva theo Do Thái giáo ). Do là Đấng cực thánh vô nhiễm tinh khiết sáng tạo trời đất nên Ngài không có tội và cũng không nằm trong sự chi phối của luân hồi sanh tử . Cái chết của Ngài là gánh thay tội lỗi của nhân lọai , chứ bản thân Ngài không có tội , và không bị ràng buộc bởi bất cứ điều ǵ về nhân quả . Hay nói một các khác Chúa Giê Su nằm ng̣ai nhân quả .

SỰ PHỤC SINH sống lại của Chúa Giê Su trong vinh quang là một bằng chứng xác quyết cho người Kitô giáo , về quyền năng tối thượng của Ngài trong vũ trụ mà Ngài tạo dựng . Sau đó cả hồn và xác của Chúa Giê Su đều về trời ngự bên hữu Đức Chúa Trời ṭan năng trên thiên đàng .
Một đặc điểm của đạo Công Gíao là tính tổ chức thống nhất mà tối cao là Đức Gíao Ḥang chăm dắt các con chiên trên ṭan cầu . Đạo Thiên Chúa cũng là Đạo mà t́nh thương bác ái trăi rộng khắp năm châu bốn bể và các phép lạ xảy ra nhiều nhất ở khắp nơi trên thế giới .
Vài ḍng san sẻ đến bạn .

Vũ Ḥang Nguyên

   
Quay trở về đầu Xem vuhoangnguyen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuhoangnguyen
 
canlong
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 30 November 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 14
Msg 56 of 73: Đă gửi: 15 February 2006 lúc 2:58am | Đă lưu IP Trích dẫn canlong

vuhoangnguyen đă viết:
meomu đă viết:
Thua cac ban,

Toi khong am hieu nhieu ve Mat tong, nhung co dieu toi nghi la nhieu nguoi trong chung ta khong the nhay tu lop vo long len dai hoc duoc ngay. Vi sao toi noi cau nay: Toi nghe Duc DaLai Latma noi buoc dau nen sam hoi, tu tap Thien Dinh, lan lan moi den tu Mat . Xin xem them:

http://quangduc.com/Danhnhanthegioi/73tiepkien.html

Kinh chao.
Quang Duc



Chào bạn Meomu ,

Đức Lạt Lai Lạt Ma khuyên bảo như vậy là hợp lư , luôn phải từ căn bản đi lên dần từng bước . Người ngày nay muốn một bước là chứng ngộ tức khắc nên quả điên lọan nhiều là vậy . Thầy tôi khuyên cứ an nhiên tự tại từng bước mà đi vậy mà tiến tu .

Bài viết mật tông này của Hội viên Quang Qúy bổng nhiên bỏ ngang không trả lời các thành viên khác .Không hiểu sao lúc này Quang Qúy phô bày h́nh ảnh sân hận nóng nảy của ḿnh với các hội viên khác một cách tẩu hỏa nhập ma như vậy . Nghe anh ta nói phụ trách mục mật tông ǵ đó nhưng trang web đó khá nghèo nàn so với TVLS là trang web mạnh nhất hiện nay ở hải ngọai về lư số phương đông . Tội nghiệp hội viên Quang Qúy đă không thành công trong việc học thuật tử vi giải đóan trật cơ bản , c̣n thất bại luôn trong tư cách của người học đạo mật tông . Thời gian qua tôi im lặng không ư kiến ǵ khi thấy HV Quang Qúy báng bổ các vị sư , các hội viên khác trong sự cuồng si nóng nảy của anh ta , thiệt tội nghiệp quá , học đạo bao nhiêu lâu mà tâm vẫn bất tịnh . Vài ư kiến đóng góp về nhân vật QQ này để chỉnh đốn thân tâm thường tịnh an lạc.

Vũ Ḥang Nguyên




   Xin bạn Vũ Ḥang Nguyên không nên chỉ trích bác Quang Quư như vậy ? gây mất đoàn kết trong diển đàn chuyện đă qua rồi nhắc lại làm ǵ
"Lấy đức báo oán ,oán ấy tiêu tan "

Thân

__________________
Đừng bao giờ hỏi tại sao
Quay trở về đầu Xem canlong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi canlong
 
tuvils
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 24 September 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 286
Msg 57 of 73: Đă gửi: 15 February 2006 lúc 3:24am | Đă lưu IP Trích dẫn tuvils

vuhoangnguyen đă viết:
tuvils đă viết:
Kính Bác Quang Quy,
Cháu có thắc mắc nầy , xin thưa hỏi cùng Bác để hết nghi ngờ . Phần trên , Bác có nhắc đến Chúa Giê Su , theo như Kinh Thánh dạy , th́ Ngài bị đóng đinh trên cây thập tự giá là để gánh hết tội lỗi cho con chiên của ḿnh . Nhưng nếu theo Luật Nhân Quả của Đạo Phật th́ Người nào gieo nhân th́ chính kẻ ấy sẽ gặt quả , không loại trừ Phàm Thanh, Bồ Tát, Phật ...
Vậy th́ việc Chúa phải thọ h́nh trên cây thập tự giá là do chính Chúa phải trả nhân quả cho riêng Cá Nhân Chúa .Hay đă là Chúa rồi , th́ Ngài không bị ràng buộc bởi Quy Luật Nhân Quả ? Kính mong được Bác chỉ dạy .
Kính Bác



Chào bạn tuvils ,

Hôm nay t́nh cờ tôi mới đọc được ḍng này của bạn nên mạn phép trả lời nhé . Theo thiển ư mông muội của tôi th́ Chúa Giê su không bị ràng buộc bởi luật nhân quả . Dù Luật nhân quả này là một nguyên lư tối cao chi phối trong ṭan vũ trụ , ngay cả Đức Phật cũng không phải là người sáng tạo ra luật nhân quả mà chỉ là người hiểu sâu nhất , ṭan diện nhất về luật nhân quả mà thôi . Như vậy cơ chế vận hành của luật nhân quả nằm ng̣ai sự hiểu biết của con người và chỉ có Đức phật , Chư Thánh mới nh́n thấy đường đi của nhân quả như thế nào .

Chúc Giê Su theo Kinh Thánh là con của Đức Chúa Trời , mà ĐCT là Đấng sáng tạo ra trời đất từ thưở ban sơ tạo thiên lập địa và vận hành càn khôn vũ trụ này theo một quy luật bất di bất dịch cho đến ngày hôm nay . Do là Đấng sáng tạo và nằm ng̣ai sự chi phối của nhân quả nên cái chết của Chúa Giê Su trên thập tự giá là theo thiên ư , ư định của Đức Chúa Trời ( hay c̣n gọi là Đấng Giêhôva theo Do Thái giáo ). Do là Đấng cực thánh vô nhiễm tinh khiết sáng tạo trời đất nên Ngài không có tội và cũng không nằm trong sự chi phối của luân hồi sanh tử . Cái chết của Ngài là gánh thay tội lỗi của nhân lọai , chứ bản thân Ngài không có tội , và không bị ràng buộc bởi bất cứ điều ǵ về nhân quả . Hay nói một các khác Chúa Giê Su nằm ng̣ai nhân quả .

SỰ PHỤC SINH sống lại của Chúa Giê Su trong vinh quang là một bằng chứng xác quyết cho người Kitô giáo , về quyền năng tối thượng của Ngài trong vũ trụ mà Ngài tạo dựng . Sau đó cả hồn và xác của Chúa Giê Su đều về trời ngự bên hữu Đức Chúa Trời ṭan năng trên thiên đàng .
Một đặc điểm của đạo Công Gíao là tính tổ chức thống nhất mà tối cao là Đức Gíao Ḥang chăm dắt các con chiên trên ṭan cầu . Đạo Thiên Chúa cũng là Đạo mà t́nh thương bác ái trăi rộng khắp năm châu bốn bể và các phép lạ xảy ra nhiều nhất ở khắp nơi trên thế giới .
Vài ḍng san sẻ đến bạn .

Vũ Ḥang Nguyên
=========================================================
Bạn Vu Hoang Nguyen mến ,

Theo tui biết th́ Hồi Giáo cũng nói là Thánh A LA cũng là một Đấng Toàn Năng , cũng là Đấng duy nhất tạo ra vũ trụ nầy .

Như vậy chả lẽ là có đến hai Đấng Toàn Năng ?
Và phải chăng cũng từ quan điểm nầy mà giữa hai Đạo nầy không ai chịu ai hết ?

Một nước không thể hai vua . Một vũ trụ không thể hai chúa .

Theo ḿnh tốt hơn hết cứ để luật nhân quả nghiệp báo chí phối cả vũ trụ nầy th́ an ổn cho muôn loài !

Vài hàng trao đổi , chưa chắc là suy nghĩ của tui đă đúng .

   
Quay trở về đầu Xem tuvils's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tuvils
 
tranthanh03
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 November 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 84
Msg 58 of 73: Đă gửi: 15 February 2006 lúc 3:25am | Đă lưu IP Trích dẫn tranthanh03

vuhoangnguyen đă viết:
tuvils đă viết:
Kính Bác Quang Quy,
Cháu có thắc mắc nầy , xin thưa hỏi cùng Bác để hết nghi ngờ . Phần trên , Bác có nhắc đến Chúa Giê Su , theo như Kinh Thánh dạy , th́ Ngài bị đóng đinh trên cây thập tự giá là để gánh hết tội lỗi cho con chiên của ḿnh . Nhưng nếu theo Luật Nhân Quả của Đạo Phật th́ Người nào gieo nhân th́ chính kẻ ấy sẽ gặt quả , không loại trừ Phàm Thanh, Bồ Tát, Phật ...
Vậy th́ việc Chúa phải thọ h́nh trên cây thập tự giá là do chính Chúa phải trả nhân quả cho riêng Cá Nhân Chúa .Hay đă là Chúa rồi , th́ Ngài không bị ràng buộc bởi Quy Luật Nhân Quả ? Kính mong được Bác chỉ dạy .
Kính Bác



Chào bạn tuvils ,

Hôm nay t́nh cờ tôi mới đọc được ḍng này của bạn nên mạn phép trả lời nhé . Theo thiển ư mông muội của tôi th́ Chúa Giê su không bị ràng buộc bởi luật nhân quả . Dù Luật nhân quả này là một nguyên lư tối cao chi phối trong ṭan vũ trụ , ngay cả Đức Phật cũng không phải là người sáng tạo ra luật nhân quả mà chỉ là người hiểu sâu nhất , ṭan diện nhất về luật nhân quả mà thôi . Như vậy cơ chế vận hành của luật nhân quả nằm ng̣ai sự hiểu biết của con người và chỉ có Đức phật , Chư Thánh mới nh́n thấy đường đi của nhân quả như thế nào .

Chúc Giê Su theo Kinh Thánh là con của Đức Chúa Trời , mà ĐCT là Đấng sáng tạo ra trời đất từ thưở ban sơ tạo thiên lập địa và vận hành càn khôn vũ trụ này theo một quy luật bất di bất dịch cho đến ngày hôm nay . Do là Đấng sáng tạo và nằm ng̣ai sự chi phối của nhân quả nên cái chết của Chúa Giê Su trên thập tự giá là theo thiên ư , ư định của Đức Chúa Trời ( hay c̣n gọi là Đấng Giêhôva theo Do Thái giáo ). Do là Đấng cực thánh vô nhiễm tinh khiết sáng tạo trời đất nên Ngài không có tội và cũng không nằm trong sự chi phối của luân hồi sanh tử . Cái chết của Ngài là gánh thay tội lỗi của nhân lọai , chứ bản thân Ngài không có tội , và không bị ràng buộc bởi bất cứ điều ǵ về nhân quả . Hay nói một các khác Chúa Giê Su nằm ng̣ai nhân quả .

SỰ PHỤC SINH sống lại của Chúa Giê Su trong vinh quang là một bằng chứng xác quyết cho người Kitô giáo , về quyền năng tối thượng của Ngài trong vũ trụ mà Ngài tạo dựng . Sau đó cả hồn và xác của Chúa Giê Su đều về trời ngự bên hữu Đức Chúa Trời ṭan năng trên thiên đàng .
Một đặc điểm của đạo Công Gíao là tính tổ chức thống nhất mà tối cao là Đức Gíao Ḥang chăm dắt các con chiên trên ṭan cầu . Đạo Thiên Chúa cũng là Đạo mà t́nh thương bác ái trăi rộng khắp năm châu bốn bể và các phép lạ xảy ra nhiều nhất ở khắp nơi trên thế giới .
Vài ḍng san sẻ đến bạn .

Vũ Ḥang Nguyên
   




        Kính chào các thiện tri thức !

   Có 1 lần tôi có post 1 bài âm thanh của thần chú , trong bài có nói về Niềm tin về sự "Tŕ chú "của phật giáo mà các đạo khác không có được
Th́ bạn Vũ Ḥang Nguyên đưa ra lư luận về đạo thiên chúa cũng có "Đức Tin " th́ tôi mới bảo điều đó hoàn toàn đúng là về đạo công giáo th́ lấy Đức Tin "làm nền tảng
nhưng về tŕ chú th́ chỉ có bên phật giáo thôi
Và sau đó tôi hiểu h́nh như bác thiên về công giáo nên sợ bác buồn tôi cũng đính chính lại về bài viết của minh không có ư đụng chạm đến các tôn giáo khác .Nay t́nh cờ tôi thấy bác chỉ trích bác Quang Quư và giải đáp hơi đụng chạm về phật giáo nên tôi mới mạo muội góp ư để các thiện tri thức nhận xét lời giả thích trên của bác
Vũ Ḥang Nguyên đúng không nhé


   Theo như bác giải thích trên th́ đức phật chỉ hiểu biết sâu sắc về luật nhân quả thôi ......? dù luật nhân quả là nguyên lư tối cao về bên phật giáo và của vũ trụ.
C̣n đức chúa Giê Su th́ không có ràng buộc về nhân quả .....? Các Thiện Tri thức thấy có đúng không vậy?

Xin các bác hăy b́nh luận lời giải thích trên nhé

Thân
Quay trở về đầu Xem tranthanh03's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tranthanh03
 
tuyetson
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 08 January 2006
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 45
Msg 59 of 73: Đă gửi: 15 February 2006 lúc 3:38am | Đă lưu IP Trích dẫn tuyetson

        Kính chào !

Theo như bạn Vũ Ḥang Nguyên th́ chỉ có Đức chúa Giê Su là không c̣n ràng buột luật nhân quả ?
C̣n Đức Phật th́ sao chỉ hiểu sâu sắc thôi chứ không thoát khỏi luật nhân quả sao ?

   Bạn không nên so sánh và đề cao tôn giáo khác như vậy được nhé v́ topic này đang nói về phật giáo

Kính

Sửa lại bởi tuyetson : 15 February 2006 lúc 3:40am


__________________
Ḥn ngọc Viễn Đông
Quay trở về đầu Xem tuyetson's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tuyetson
 
nhoccon1412
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 15 March 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 329
Msg 60 of 73: Đă gửi: 15 February 2006 lúc 5:28am | Đă lưu IP Trích dẫn nhoccon1412


Kinh Mật thừa cũng thường dạy rằng:

“Đối với những thần chú như Lục tự đại minh hay chú Chuẩn Đề, nếu có người nào lấy ngón tay vẽ lên hư không, hoặc lấy bút viết ra giấy những chủng tự Phạn văn của thần chú, th́ nếu viết một biến, công đức cũng bằng ngồi chép một tạng kinh...”


v́ sự lợi lạc này tôi cũng xin đăng 2 tấm h́nh của 2 thần chú trên cho các bạn nào tinh tấn làm theo Kinh


Quay trở về đầu Xem nhoccon1412's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nhoccon1412
 

<< Trước Trang of 4 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 2.2852 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO