Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 171 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Khoa Học Huyền Bí (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Khoa Học Huyền Bí
Tựa đề Chủ đề: LUẬN VỀ MẠN ĐÀ LA- LINH PHÙ- ẤN QUYẾT- THẦN CHÚ TRONG MẬT TÔNG. Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
QuangQuy
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 11 May 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 410
Msg 21 of 73: Đă gửi: 03 November 2005 lúc 9:17pm | Đă lưu IP Trích dẫn QuangQuy

Chào Anh NgocPhong, QuangQuy mới t́m hiểu Mật thôi, đưa lên để cùng học hỏi là chính và cũng tự đón nhận các ư kiến khác nhau về bài viết của tác giả Nghiêm Xuân Hồng để suy nghĩ thêm.

Ư hỏi của NgocPhong, theo QuangQuy, bản thân các vị Đại Bồ Tát chỉ từ bi và giúp đỡ chúng sanh chứ không hại ai. Nhưng các vị Quỷ thần vương Hộ Pháp th́ có thể sẽ không kiêng nể mà trừng Phạt những người Ngạo Mạn, Phạm giới...
Theo QuangQuư nếu phương tiện nào ḿnh chưa có duyên th́ chưa nên theo. QuangQuy cũng đồng ư với ư bạn VuHoangNguyen ở trên là Pháp tùy duyên chứ không phải cầu Pháp càng cao th́ càng tốt. Người không thích tŕ thần chú mà ép họ tŕ chú chưa hẳn đă tốt mà c̣n mang họa cho họ. Nhiều điểm trong tác phẩm này tùy mỗi người mà đưa ra nhận định riêng, có nhiều điểm chưa đồng ư hoàn toàn với tác giả nhưng cách luận của tác giả về Mật tông th́ rất sâu sắc và đáng tham khảo học hỏi.
Quay trở về đầu Xem QuangQuy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi QuangQuy
 
QuangQuy
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 11 May 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 410
Msg 22 of 73: Đă gửi: 03 November 2005 lúc 9:19pm | Đă lưu IP Trích dẫn QuangQuy

Cần nêu câu hỏi:
1) Các thần chú nhà Phật có quá nhiều, học không thể kể xiết, vậy th́ giữa các chân ngôn, pháp khí có ǵ hơn kém không, diệu lực của các chân ngôn có ǵ sai khác không?
2) Và một kẻ hành giả cần phải tŕ tụng nhiều thần-chú hay chỉ cần tŕ tụng một thần chú?


Có thể trả lời rằng:
Các chân ngôn, cũng như mọi sự vật ở đời thường đều bao gồm 2 khía cạnh, và đều có thể nh́n theo 2 lối: lối sai biệt và lối vô sai biệt... tùy theo tâm thức của người đứng nh́n hay tiếp xúc.
Tỷ dụ như một ḥn sỏi hay một con kiến... Một ḥn sỏi, nếu nh́n theo lối vô sai biệt thông thường, th́ nó chỉ là một vật thô kệch, ù lỳ vô tri giác. Nhưng nếu nh́n theo lối vô sai biệt, th́ tâm, ngang bằng giá trị và cũng màu nhiệm như một giải ngân hà, v́ bản lai diện mục của nó cũng là sự kết tụ của nhiều cơn lốc quang minh.

Một vị có đạo lực, có thể chỉ ngồi quán ḥn sỏi, cũng lần lần thấy được những quang minh của hiện thức và chân thức, rồi nhập Diệu Tâm.

Nhưng một kẻ thấp kém như đa số chúng ta, nếu ngồi quán ḥn sỏi, th́ chắc rằng phải trải qua nhiều kiếp lắm mới gặt hái được đạo quả... Bởi thế, nên cần phải quán h́nh tướng đức A di đà hay đức Quán Thế Âm th́ chóng màu nhiệm hơn, mau đạt đạo quả hơn. V́ h́nh tướng ấy dễ làm dấy động biển tâm ḿnh hơn là h́nh tướng ḥn sỏi...

Các chân ngôn cũng tương tự như vậy... Vẫn là một mà vẫn là nhiều, vẫn là sai biệt hơn kém mà vẫn là như như vô sai biệt, tùy theo mức độ căn cơ của chúng sanh cùng tính cách TƯƠNG ỨNG giữa tâm người tŕ tụng và câu thần chú.
Quay trở về đầu Xem QuangQuy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi QuangQuy
 
QuangQuy
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 11 May 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 410
Msg 23 of 73: Đă gửi: 03 November 2005 lúc 9:20pm | Đă lưu IP Trích dẫn QuangQuy

Nếu đứng về khía cạnh sai biệt mà nh́n (mà cổ đức gọi là khía cạnh Tùy Tha Ư), th́ pháp lực của các câu thần chú có sai biệt hơn kém... Tỷ dụ như các thần chú của ngoại đạo không có nhiều tự tại lực, chỉ có thể gột nổi phần lớn những phiền năo chướng thôi, không gột được sạch, và dĩ nhiên không gột nổi những sở tri chướng... Bên nhị thừa, kinh A hàm cũng có một tạng thần chú, gọi là Minh tạng. Song những thần chú này chỉ đủ tự tại lực gột sạch những phiền năo chướng, và không gột nổi những sở tri chướng chấp pháp... C̣n như bên Đại thừa th́ những câu chân ngôn cao siêu vi diệu nhất thường là nói về những HẢI HỘI màu nhiệm nổi lên trên biển Tâm ấy. Tỷ dụ như chú Lục tự đại minh, chú Đại Chuẩn Đề, chú Đại Bi, chú Tâm kinh Bát nhă, và nhất là chú Đại Phật Danh Thủ Lăng Nghiêm. Tŕ tụng những thần chú này, th́ do sự tương ứng của âm hương, tâm thức hành giả có thể tiêu dung cả phiền năo chướng cùng sở tri chướng, để làm lắng tâm ḿnh thành Trí tuệ Bát nhă cũng như để khởi tâm ḿnh thành tâm Đại Bi... Sở dĩ Đức Phật nói ra nhiều thần chú như vậy, là để thích ứng với mọi loại sở thích cùng căn cơ chúng sinh.

Nhưng đứng về khía cạnh vô sai biệt (Cổ đức gọi là khía cạnh Tùy Tự Ư) mà nh́n th́ các chân ngôn đều là một, không hơn, không kém, v́ đều là những lộ tuyến lực lưu xuất ra từ biển Diệu tâm, từ Tỳ lô tánh hải... Bởi thế, nên nếu lấy một câu minh chú của nhị thừa, nhưng nếu người tŕ tụng là một bậc Đại Bồ Tát, th́ diệu lực của câu chú vẫn đạt tới chỗ tuyệt vời. Trái lại, nếu lấy một tâm chú rất viên đốn của Mật thừa, nhưng nếu người tŕ tụng lại chỉ là định tánh Thanh Văn, không muốn nghe, không muốn hiểu về chân lư Tự tâm biến hiện th́ hiệu quả vẫn không thể tuyệt vời được.

Cho nên về vấn đề tŕ tụng, có thể tŕ tụng nhiều chân ngôn hoặc một chân ngôn cũng được... Nhưng thông thường th́ người trung căn và hạ căn nên lựa chọn lấy 5, 7 câu chân ngôn theo sở thích rồi tŕ tụng đều đặn và lâu dài. V́ có những bài chú tương ứng nhiều với ḿnh, hoặc có bài tương ứng ít ... Tới khi thuần thục cao độ rồi, có thể vẫn tiếp tục như vậy, hoặc thử lại tụng một chân ngôn cũng được.
Quay trở về đầu Xem QuangQuy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi QuangQuy
 
QuangQuy
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 11 May 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 410
Msg 24 of 73: Đă gửi: 03 November 2005 lúc 9:42pm | Đă lưu IP Trích dẫn QuangQuy

Người tŕ tụng thần chú cần PHÁT ÂM như thế nào?


Người tŕ tụng không nên quá lo ngại về việc phát âm của thần chú... Cứ việc theo người xưa mà tŕ tụng, theo những bài thần chú đă tụng được phiên âm sang thổ âm mà tŕ. Nếu phát âm được chân xác th́ càng tốt, nhưng nếu có sai lệch đôi chút cũng không sao.
Là v́ thần chú gồm những diệu âm tạo dựng nên do sức rung động của những quang minh tâm thức, không phải là nhưng âm thanh vật lư tạo dựng nên bởi sức rung động của hơi thở vốn dĩ c̣n thô kệch.

Bởi thế nên lấy chữ ÚM chẳng hạn th́ người Ấn độ tụng là ÚM, nhưng người Trung Hoa tụng là Án c̣n người Nhật Bản tụng là ONG... tức là gần với thổ âm của họ nhất mà vẫn linh nghiệm như thường.

Có một câu chuyện cổ Tây Tạng kể rằng: một vị sư nọ trong mùa kết hạ, bỗng sực nhớ tới mẹ già. Nghĩ rằng mẹ ḿnh già yếu lụm cụm, không ai nuôi dưỡng, chắc giờ này đang đói khổ. Ông bèn bỏ dở việc kiết hạ trở về. Ông ngạc nhiên thấy mẹ vẫn khỏe mạnh vui vẻ. Ông kinh ngạc hơn nữa khi thấy mẹ nói rằng đă học được một câu thần chú rất đặc biệt, có thể nấu chín sỏi đá thành cơm... Tới khi bà tŕ tụng câu thần chú ấy, th́ vị sư lắng nghe và sửa lại cách phát âm cho Bà. Lạ thay khi bà mẹ tụng theo cách phát âm sửa lại, th́ không thấy linh nghiệm ǵ hết. Cuối cùng vị sư đành bảo mẹ tŕ tụng theo ư muốn của bà, th́ quả nhiên nhờ tâm lực cùng ḷng tin của bà, sỏi đá lại bị nấu chín và hóa thành cơm.



Sửa lại bởi QuangQuy : 03 November 2005 lúc 9:43pm
Quay trở về đầu Xem QuangQuy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi QuangQuy
 
QuangQuy
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 11 May 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 410
Msg 25 of 73: Đă gửi: 03 November 2005 lúc 9:44pm | Đă lưu IP Trích dẫn QuangQuy

Cần nhớ rằng mỗi sự vật ở đời đều phát hiện do sự ỨNG HỢP huyễn hiện của nhiều cơ duyên. Và trong sự linh nghiệm của thần chú, thường là do sự ứng hợp của những cơ duyên sau:

-Pháp lực của thần chú, tức là những lộ tuyến lực luôn thâu hút của biển Tâm để chuyển hiện các tâm thức chúng sanh sang nhưng nhịp điệu vi tế. Đây là khía cạnh phi thần hóa trong đạo lư vận hành của pháp giới, và người tŕ tụng cần tin sâu hiểu chắc.

-Thần lực gia tŕ của chư Phật cùng các hải hội nhiệm màu. Thần lực này luôn gia tŕ không ngừng nghỉ, cả người tin lẫn người không tin, tương tự như ánh nắng mặt trời sưởi ấm cả người sáng lẫn người mù. Nhưng người tin th́ chiêu cảm sức gia tŕ mạnh hơn. Sức gia tŕ này thường hằng không gián đoạn nhưng đại đa số chúng ta vẫn chẳng hay biết, như lời kinh Pháp Hoa thường nhắc nhở... Và đây là khía cạnh phi thần hóa trong đạo lư vận hành.

-Đạo lực của vị Chân sư đă truyền lại bài chú, cộng với những luồng tâm lực của các thế hệ những người đă tŕ tụng bài thần chú ấy.

-Tâm lực tương ứng, tin sâu, hiểu chắc và nhất tâm của người tŕ tụng, để khởi tâm và chuyển theo những nhịp điệu rung chuyển vi tế.

-Là v́, theo lời kinh Hoa Nghiêm đă dạy, tất cả pháp giới Tỳ lô này chỉ là sự ứng hợp huyễn hiện của Pháp lực hải, Thần lực hải và Nghiệp lực hải bất tư ngh́ mà thôi...
Quay trở về đầu Xem QuangQuy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi QuangQuy
 
QuangQuy
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 11 May 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 410
Msg 26 of 73: Đă gửi: 04 November 2005 lúc 4:26am | Đă lưu IP Trích dẫn QuangQuy

Phần sau các bạn có thể xem thêm vài bài viết do anh Pháp Vân đă đăng lên diễn đàn:


Thần chú Mật tông

C̣n đây là trong sách:
Thiết tưởng cần ghi thêm mấy lời về CÁC BỘ THẦN CHÚ.

Các thần chú hay mantras th́ nhiều không kể xiết nhưng đều gồm trong 5 bộ:
1)     Phật Bộ, tức là những thần chú nói bởi các vị Phật, Tỷ dụ như chú Thủ Lăng Nghiêm.
2)     Liên Hoa Bộ gồm những những thần chú được nói ra bởi các vị Kim Cang thân.
3)     Bảo Bộ gồm các thần chú nói bởi các vị Thiên Vương.
4)     Yết Ma Bộ gồm các thần chú nói bởi các vị Quỷ thần Vương.

Cần nhớ rằng: khi 1 vị Phật tuyên xướng thần chú th́ ngài thường nương vào Pháp Lực của biển tâm cùng thần lực của chư Phật để nói chú. Pháp lực của biển Tâm, tượng trưng cho khía cạnh phi thần hóa viên viên quá hải, c̣n cao và sâu hơn một bực so với thần lực của vị Phật tượng trưng cho khía cạnh thần hóa.

Khi một bậc Đại Bồ tát nói chú th́ ngài thường nương vào biển thần lực của chư Phật, cũng như pháp lực của biển Tâm.

C̣n những vị Kim cang thân, Thiên Vương, hoặc Quỷ thần vương, th́ thực ra không thể nói thần chú được. Các ngài chỉ tuyên xướng thần chú mỗi khi có sức gia tŕ đặc biệt của 1 vị Phật khiến cho nói chú... Hoặc nhiều khi do phương tiện độ sanh, chính chư Phật đă thị hiện dưới h́nh tướng thiên vương hay quỷ thần vương để nói chú v́ có những chúng sinh hay khởi ḷng tin ở quỷ thần hơn là tin ở chư Phật...
Quay trở về đầu Xem QuangQuy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi QuangQuy
 
QuangQuy
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 11 May 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 410
Msg 27 of 73: Đă gửi: 04 November 2005 lúc 4:36am | Đă lưu IP Trích dẫn QuangQuy

Thông thường th́ những người tu hành hay tŕ tụng những thần chú sau đây:

Thần chú Lục tự đại minh: ÚM MA NI PÁT MÊ HỒNG (hay HÙM). Chú này được giảng giải kỹ trong kinh Đại Thừa Trang Nghiêm Bảo Vương... Có nghĩa là: Hạt bảo châu trong bông liên hoa. Khi chữ ÚM chuyển hiện thành chữ Hồng th́ làm huyễn hiện nên tất cả những sắc tướng hữu hạn, tỷ dụ như bông liên hoa. Nhưng trong bông liên hoa hữu hạn vẫn có cái mầm vô cùng tận, tức là chữ Hồng, và tượng trưng bởi hạt bảo châu. Và hạt bảo châu này sẽ hiện hành dấy động, để đưa chúng sinh ngược gịng trở về nhập biển tâm vô cùng tận tức là chữ ÚM.

Thần chú Đại Bi

Thần chú Bát nhă Tâm kinh

Chú văng sanh
....

Thần chú Đại Phật Mẫu Chuẩn Đề:
ÚM CHIẾT LỆ CHỦ LỆ CHUẨN ĐỀ TA PHẠ HA , được diễn nói trong kinh Chuẩn Đề Đà la ni. Có nghĩa là: “Do tất cả các pháp vốn không sanh, nên tức được bất sanh bất diệt. Do bất sanh bất diệt nên được sắc tướng vô sở đắc. Do tướng vô sở đắc nên tức được vô sanh diệt. Do vô sanh diệt nên tức được vô cấu. Do vô cấu nên được vô thủ xả. Do vô thủ xả nên tức được b́nh đẳng vô ngôn thuyết. Do b́nh đẳng vô ngôn thuyết nên được vô nhân, vô quả, bát nhă tương ứng, vô sở đắc làm phương tiện nhập thắng nghĩa, thật chứng pháp giới chân như. Đây là TAM MA ĐỊA tụng niệm vậy...”

Và thần chú Đại Phật đảnh Như lai Mật nhân tu chứng liễu nghĩa Chư Bồ tát vận hành thủ lăng nghiêm thần chú: thần chú này được gọi là Tâm chú, nói về sự huyễn hiện của biển Tâm, cùng những hải hội nhiệm màu nổi lên trên mặt biển Tâm ấy...

Kinh Mật thừa cũng thường dạy rằng:

“Đối với những thần chú như Lục tự đại minh hay chú Chuẩn Đề, nếu có người nào lấy ngón tay vẽ lên hư không, hoặc lấy bút viết ra giấy những chủng tự Phạn văn của thần chú, th́ nếu viết một biến, công đức cũng bằng ngồi chép một tạng kinh...”

Tiếp theo sẽ nói về quán tưởng những chủng tự (phạn tự).
Quay trở về đầu Xem QuangQuy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi QuangQuy
 
kimcangtri
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt
Biểu tượng

Đă tham gia: 28 January 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 321
Msg 28 of 73: Đă gửi: 04 November 2005 lúc 9:13am | Đă lưu IP Trích dẫn kimcangtri

Đa tạ Bạn QuangQuy đă không ngại công sức post mục này cho mọi người cùng học hỏi .
Kính
K C T

__________________
NAM MO^ A DI DDA` PHA^.T .
Quay trở về đầu Xem kimcangtri's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi kimcangtri
 
QuangQuy
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 11 May 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 410
Msg 29 of 73: Đă gửi: 07 November 2005 lúc 4:23am | Đă lưu IP Trích dẫn QuangQuy

Kính bác KimCangTri!
Quay trở về đầu Xem QuangQuy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi QuangQuy
 
QuangQuy
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 11 May 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 410
Msg 30 of 73: Đă gửi: 07 November 2005 lúc 4:25am | Đă lưu IP Trích dẫn QuangQuy

H) QUÁN CHIẾU NHỮNG CHỦNG TỰ:

Đây là pháp môn quán chiếu những chủng tự theo Phạn văn, nên được gọi là Quán môn Phạn tự.
Pháp môn này cũng quan yếu như việc tŕ tụng thần chú, v́ có ảnh hưởng trực tiếp tới nhịp điệu rung chuyển của những làn sóng quang minh của tâm thức.
Sở dĩ phải quán chiếu theo Phạn tự là v́ một số những chữ cái trong Phạn tự đă có sẵn thần dụng bất tư nghị như vậy... Theo lời b́nh giải của Cổ đức, th́ khi thế giới này mới phôi thai thành tựu, vị Phạm Vương cai quản từ cơi Sắc trở xuống đă truyền nói những chữ ấy, v́ thế nên có bất tư nghị thần dụng. Rồi th́ vô lượng vô số những bậc Đại thần linh tối thượng là chư Phật, lại dùng những chữ đó để tuyên nói các thần chú, nên đă phổ thêm vào đó rất nhiều thần lực. Do đó, nên có điệu dụng không thể nghĩ bàn.
Cũng có thể lập luận rằng: những chữ cái đó đều được mô phỏng theo những nhịp điệu rung chuyển của những quang minh uyên nguyên của hiện thức, khi bắt đầu xuất hiện trên biển chân không. Rồi những bậc tu sĩ cổ xưa (rishis) , trong những cơn tam muội sâu, đă đạt thần thông cùng thiên nhăn thiên nhĩ, nh́n thấy các nhịp điệu rung chuyển ấy và ghi lại thành chữ cái. Nên những chữ này đă trở thành ngôn ngữ thần thánh. Trong khi hầu hết những ngôn ngữ thế gian đều được chế ra theo nhưng công thức thương nghiệm bởi những người Phàm, chưa phải bậc thánh, nên dĩ nhiên là không thể so sánh được với ngôn ngữ thánh thần được...

Quay trở về đầu Xem QuangQuy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi QuangQuy
 
QuangQuy
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 11 May 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 410
Msg 31 of 73: Đă gửi: 07 November 2005 lúc 4:27am | Đă lưu IP Trích dẫn QuangQuy

Hăy lắng tâm suy ngẫm giây lát về cái bí ẩn lạ lùng là sự phát hiện của pháp giới này trên mặt biển chân không... Trong pháp giới này, mọi sự mọi vật, từ một hạt tuyết, một giọt nước, một lá cây, một cọng cỏ, một nguyên tử của kim khí hay hóa chất, một tế bào của cây hay động vật... cũng đều khởi lên từ biển hư không theo những lộ tuyến lực, những mô h́nh, nhưng cơ cấu gần như cố định của nghiệp lực. V́ thế, xưa kia ở cổ Hy Lạp, Platon mới hay nhắc đến mô h́nh hay tâm tưởng tiên thiên... Và nếu nghĩ kỹ, sẽ thấy rằng chúng chỉ có thể phát hiện do những làn sóng quang minh uyên nguyên, lân lần lóng lại và kết tụ thành những cơ cấu, thành vật. Và chính đó là lời dạy của lối kinh xưa.

Quay trở về đầu Xem QuangQuy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi QuangQuy
 
QuangQuy
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 11 May 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 410
Msg 32 of 73: Đă gửi: 07 November 2005 lúc 4:28am | Đă lưu IP Trích dẫn QuangQuy

V́ thế, nên cần quán chiếu những chữ cái ấy, th́ dễ chuyển hiện được tâm thức... Nhưng cũng cần nhớ rằng không phải chữ Phạn nào cũng là nguyên ngôn thần thánh, mà chỉ có một số chữ cái mà thôi. C̣n những chữ kia đều là do những người đời sau thêm vào, để đáp ứng với những nhu cầu thường dụng.

Tuy nhiên lối quán chiếu chủng tự này khá khó khăn và cần có quán lực cao mới làm được.
Quay trở về đầu Xem QuangQuy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi QuangQuy
 
QuangQuy
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 11 May 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 410
Msg 33 of 73: Đă gửi: 07 November 2005 lúc 4:29am | Đă lưu IP Trích dẫn QuangQuy

Hành giả ngồi trong đàn tràng, kết ấn, tụng chú, rồi nhiếp tâm quán tưởng ...(Trên đảnh hành giả tưởng chữ LAM, biến thành ṿng lửa đỏ đốt hết tự thân hữu lậu. ...Lại tưởng chữ LAM biến thành lửa lớn đốt cháy thế giới hữu vi này đồng như hỏa kiếp, cháy sạch không sót, chỉ c̣n lại một biển rỗng lặng không tịch...Rồi lại tưởng ở dưới hạ phương khắp tưởng chữ KHIÊM tạp sắc mà làm Không luân. Nơi trên Không luân tưởng chữ HAM, sắc đen, lần lần khởi lên biến thành Phong luân (gió). Nổi trên Phong luân, khắp tưởng chữ Lam sắc đỏ, biến thành Hỏa luân (lửa). Trên hỏa luân tưởng khắp chữ VAM... sắc trắng biến thành Thủy luân. Trên Thủy luân (nước) tưởng khắp chữ A, sắc vàng, biến ra Kim Cang địa. Trên Kim Cang địa khắp tưởng có vô số bông Đại Liên hoa. Trên mỗi hoa sen đều có đức Chuẩn Đề Bồ Tát, vô lượng Thánh chúng vi nhiễu (vây quanh) trước mỗi đức Chuẩn Đề, đều có tự thân của hành giả đầy đủ các món cúng dường đều đối trước Kính đàn Chuẩn Đề... (Lược trích bộ Hiển Mật Viên Thông, trang 84, bản dịch Thích Viên Đức).
Quay trở về đầu Xem QuangQuy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi QuangQuy
 
QuangQuy
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 11 May 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 410
Msg 34 of 73: Đă gửi: 07 November 2005 lúc 4:33am | Đă lưu IP Trích dẫn QuangQuy

Thông thường th́ có lẽ nên quán chữ LAM... trên đảnh đầu, biến thành ṿng lửa đỏ đốt cháy tự thân ḿnh cùng pháp giới. Rồi quán nơi tâm nguyệt luân như vầng trăng tṛn sáng, trong đó có chữ ÚM..., xoay vần miên viễn và biến thành chữ HỒNG... V́ phép quán này không đến nỗi khó lắm, mà vẫn rốt ráo.
Quay trở về đầu Xem QuangQuy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi QuangQuy
 
QuangQuy
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 11 May 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 410
Msg 35 of 73: Đă gửi: 07 November 2005 lúc 7:44pm | Đă lưu IP Trích dẫn QuangQuy

K) VỀ CÔNG ĐỨC SÂU RỘNG CỦA MẬT CHÚ:

Thiết tưởng cần nói về công đức sâu rộng của thần chú, để khiến cho người tŕ tụng tăng thêm phần tín tâm.

Trên đại cương, về công đức không thể suy lường của thần chú, chỉ cần nhắc lại lời dạy của kinh Thủ Lăng Nghiêm: “Nếu có chúng sanh nào tŕ tụng đều đặn lâu dài Chú Đại Phật đảnh này, th́ dù tự thân chúng sanh ấy không làm phước nghiệp ǵ, nhưng 10 phương Như lai có bao nhiêu công đức, cũng phải đem ban cho người ấy...”

Tuy nhiên cần nhớ 1 điểm thiết yếu này: sự gia tŕ của thần lực hay nguyện lực của 10 phương Như lai, nhiều khi chúng ta thường không thể hay biết được, tương tự như ánh sáng mặt trời vẫn gia tŕ cho sức sống của kẻ sanh manh mà kẻ đó không hề hay biết... Và trong kinh Pháp Hoa đă từng nhắc lại điểm này.

Là v́ sao?
Là v́ thần lực của chư Phật và Bồ tát không phải là những lớp quang minh thô kệch mà thường là những lớp quang minh rất vi diệu và nhằm tác động thẳng vào những tầng lớp vi tế sâ thẳm của tâm thức chúng sanh. Tác động thẳng vào những tâm tưởng của ư thức, vào mạt na thức và Tàng thức, để chuyển hiện những chủng tử sâu sa của nghiệp lực, làm nảy nở huệ tâm, từ bi tâm, giác ngộ tâm... khiến phát sanh những công đức vô lậu, và cái đó mới là đáng kể cho giới thân huệ mạng. Chứ rất ít khi tác động thẳng vào thân căn chúng sanh, v́ thân căn chỉ là ngọn trong khi những tâm tưởng mới chính là gốc. Nhưng đa số người đời thường hay suy nghĩ lệch lạc và ưa thích những ǵ thô kệch... Tỷ dụ như trong một cuộc lễ điểm đạo nào đó, một số người thủ lễ bỗng thấy chân tay ḿnh như được truyền một luồng sinh lực mới, muốn cựa quậy nhẩy múa, liền khấp khởi vui mừng nghĩ rằng ḿnh đă được truyền một thứ power và được thần lực gia tŕ. Không hiểu rằng những vụ tác động thô kệch đó chỉ là do sự tác động của những thứ quỷ thần nhỏ hoặc tiểu linh quỷ mà thôi chứ không phải là sức gia tŕ của Phật hay Bồ tát, v́ không bao giờ chư Phật hay Bồ tát lại gia tŕ cho ta cựa quạy nhảy múa cả.

Quay trở về đầu Xem QuangQuy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi QuangQuy
 
QuangQuy
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 11 May 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 410
Msg 36 of 73: Đă gửi: 08 November 2005 lúc 1:13am | Đă lưu IP Trích dẫn QuangQuy

Chỉ trừ trường hợp một chúng sanh nào bị bệnh tật nguy kịch sắp chết, hoặc lâm vào tai nạn hiểm nghèo sắp mất mạng, th́ sự gia tŕ này có thể rơ rệt hơn. Nhưng ngay trong những trường hợp này, các bậc Đại thần linh cũng thường chỉ đáp ứng một cách rất kín nhiệm, khiến chúng sanh khó thể nhận nổi nên nhiều khi vẫn tưởng là ngẫu nhiên. Tỷ dụ như trong trường hợp một kẻ rớt xuống biển, nếu kẻ đó tŕ tụng thần chú tới mức đủ chiêu cảm th́ có thể là các bậc thần linh sẽ làm nổi lên một cơn gió thổi giạt vào bờ, hoặc xui khiến một miếng ván lớn trôi tới cạnh người đó... Nên rất khó tế nhận.

Sự tác động để chuyển hiện tâm thức cùng những chủng tử là một tác động rất vi tế kín nhiệm và tích lũy lần lần, nên khó hay biết... Bởi thế, nên trong việc tŕ tụng chú, ḷng tin là tối cần thiết... Cứ khởi ḷng tin đi, rồi tŕ tụng đều đặn và lâu dài mà không mong cầu ǵ hết th́ lần lần mọi sự mong cầu thầm kín của hành giả sẽ được toại nguyện lúc nào không hay... Cái khó khăn lạ lùng là ở chỗ đó: chưa thấy ǵ hết mà vẫn giữ vững niềm tin. C̣n như nếu thấy rồi mới đem ḷng tin th́ cũng là tốt nhưng chưa phải là kỳ đắc.
Quay trở về đầu Xem QuangQuy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi QuangQuy
 
QuangQuy
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 11 May 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 410
Msg 37 of 73: Đă gửi: 08 November 2005 lúc 1:55am | Đă lưu IP Trích dẫn QuangQuy

Công đức sâu rộng của Mật chú có thể lược vào mấy điểm sau:


a) Có thể đem lại lợi ích an lạc cho Quốc độ:

Đây là một điểm vi tế và khó tin.
Thông thường, một người tŕ tụng thần chú nếu nghe nói rằng thần chú có thể khiến cho bản thân bớt bệnh hoạn, được sức gia tŕ của một số quỷ thần khiến ḿnh gặp được phước duyên thuận lợi tốt lành th́ người đó có thể mường tưởng nổi. Nhưng nếu nghe nói rằng mật chú có thể đem lại lợi ích an lạc cho cả miền ḿnh cư ngụ, cho cả thành ấp, cho một quận huyện, một nước, một quốc độ... khiến mưa gió thuận ḥa, ngũ cốc phong đăng, các thiên tai lớn như động đất lụt lội phải tiêu dung, các thứ giặc giă đều lần lần đoạn đứt... th́ thực khó mường tượng nổi.

Nhưng nếu ta hiểu rằng pháp giới này là một trường lực mênh mang, nhưng luật tắc vận hành nghiêm mật tuy thưa mà không sót và chẳng có ǵ là ngẫu nhiên cả, hiểu rằng tất cả những luồng lực thiên nhiên như gió mưa sấm chớp lửa chấn động... đều không phải là những tṛ du hư vô duyên cớ và đều có cái khía cạnh thần hóa của chúng, tức là có những vị quỷ thần vương cai quản về sự vận hành, và các vị ấy thường là phải an bài những luồng lực đó theo sự chiêu cảm của luật tắc nhân quả nghiệp báo về cộng nghiệp cùng biệt nghiệp của loài người và các chúng sanh khác..., th́ ta sẽ thấy rằng vụ này có thể mường tượng được.

V́ thế kinh Lăng nghiêm mới dạy rằng: “Này Anan! Nếu các cơi nước, các châu, các huyện, các làng xóm... bị nạn đói kém, dịch lệ, đao binh cùng các ách nạn khác th́ phải viết thần chú Đại Phật đảnh này đề trên 4 cửa thành, và khiến cho CHÚNG SANH HIỆN CÓ trong cơi nước, kính rước chú này, nhất tâm lễ bái cung kính cúng dường khiến cho nhân dân MỌI MỌI NGƯỜI đều đeo chú trong ḿnh hoặc để ở nơi chỗ ở th́ mọi ách nạn đều lần lần tiêu dung...

Trong đoạn kinh trên đây là trường hợp hầu hết nhân dân đều đeo chú và tŕ chú, nên chắc chắn là chuyển được cộng nghiệp, nên các vị quỷ thần lại phải an bài các luồng lực theo một cách khác và các ách nạn đă lần lần tiêu dung... . Hoặc thị hiện h́nh như có thiên binh thần tướng (v́ tất cả chỉ là ảnh tượng), khiến cho đám giặc giă phải rút lui... . Hoặc tác động ngay vào tâm tức của đám giặc khiến chúng khởi tâm khác rồi kéo đi nơi khác.
Quay trở về đầu Xem QuangQuy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi QuangQuy
 
QuangQuy
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 11 May 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 410
Msg 38 of 73: Đă gửi: 08 November 2005 lúc 1:56am | Đă lưu IP Trích dẫn QuangQuy

Xưa kia ngài Đạo Tín một hôm tới một nơi thành ấp để hóa độ. Trong khi ngài thuyết pháp bỗng có một đám giặc cỏ tới vây thành. Ngài bèn lớn tiếng tụng kinh Đại Bát nhă ba la mật đa. Do thần lực của kinh ứng hợp với đạo lực của ngài, các thiên binh thần tướng đă hiện thận trên mặt thành khiến bọn giặc sợ hăi rút lui... Ngài là bậc có đạo lực cao nên mới có thể làm như vậy và trường hợp này ngài đă gánh bớt những cộng nghiệp nặng nề hộ dân chúng miền đó... Dân chúng vùng này cũng biết khởi ḷng tin và tụng Bát nhă theo ngài và dĩ nhiên đă từng kết nhiều túc duyên với ngài.

Cũng xưa kia, có vua Lương Vơ Đế khi thấy giặc tới chân thành, vội ngồi tụng Bát nhă, nhưng rút cuộc vẫn bị giặc giết. Vị vua này có đạo lực khá, đôi khi tụng kinh có chư thiên đến nghe. Nhưng lần này sự tụng niệm của nhà Vua không đủ sức chiêu cảm và có lẽ nghiệp lực quá mạnh mẽ dồn rập. V́ làm vua trong nhiều năm, chắc phải chinh phạt và giết người nhiều. Trong lúc sinh thời có làm nhiều chùa nhưng vẫn chấp vào sự tướng...

Quay trở về đầu Xem QuangQuy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi QuangQuy
 
QuangQuy
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 11 May 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 410
Msg 39 of 73: Đă gửi: 08 November 2005 lúc 1:58am | Đă lưu IP Trích dẫn QuangQuy

Về điểm An lạc quốc độ này, thiết tưởng cần nhắc tới một đoạn kinh khá hay trong kinh Cựu Ước của Ki tô giáo. Đoạn kinh nào thường được gọi là câu chuyện của 10 người công chính (Les 10 Justes). Người công chính tức là người có trực tâm, thiện tâm và tín tâm sống đời công b́nh trong sạch và hay cầu nguyện Chúa. Trong đoạn kinh này, một vị tiên tri của xứ Do thái cổ, trong một cơn xuất thần nhập hóa nh́n thấy Chúa và hỏi Chúa rằng:
-     Thành phố Sodome mà con hiện cư ngụ đây, v́ chất chứa nhiều tội ác quá nhiều nên con biết chừng vài ngài nữa Chúa sẽ giáng cơn Lửa lớn để thiêu hủy trọn phải không?
-     Đúng vậy!
-     Nhưng thưa Chúa! Nếu tỷ dụ như trong đám nhân dân của thành phố tội ác này lại có chừng 50 người công chính, sống đời trong sạch và cầu nguyện th́ Chúa có buông tha được cho cả thành phố này không?
-     Nếu có 50 người như vậy th́ buông tha được.
-     Nhưng thưa Chúa, 50 người như vậy thật là hiếm có, khó có thể đủ được... Nếu có chừng độ 30 người th́ có buông tha được không?
-     Có thể buông tha được.
-     Người công chính rất là hy hữu, nên con e rằng khó mà kiếm đủ 30 người... Nếu thảng hoặc trong thành Sodome này chỉ kiếm được chừng 10 người th́ không biết Chúa có thể dẹp cơn thịnh nộ và buông tha được không?
-     ... Nếu chỉ có chừng 10 người, cũng có thể buông tha được.
-     Nhưng nếu là duới 10 người?
-     ... Nếu là dưới 10 người th́ chắc là không được.


Đoạn kinh Cựu Ước trên đây đáng cho chúng ta suy ngẫm.
Về vụ an lạc quốc độ này th́ch ách nạn có thể tiêu dung hoàn toàn hoặc ách nạn lớn sẽ chuyển thành ách nạn nhẹ nhàng hơn... Tùy theo mức độ chiêu cảm của những người tŕ tụng chú, cũng như mức độ chuyển hiện nghiệp lực của chúng sanh miền đó.
Quay trở về đầu Xem QuangQuy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi QuangQuy
 
QuangQuy
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 11 May 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 410
Msg 40 of 73: Đă gửi: 08 November 2005 lúc 2:00am | Đă lưu IP Trích dẫn QuangQuy

b) Trừ bệnh thân tâm, tăng trưởng Phước Huệ:

Tŕ tụng thần chú sẽ làm tăng trưởng phước huệ rất nhiều, miễn là phải khởi ḷng tin sâu chắc, tụng đều đặn lâu dài, và đừng khởi tâm mong cầu gấp gáp... Sự mong cầu gấp gáp là điểm trở ngại lớn, cần phải tránh v́ phạm phải lỗi “trước ư” và chấp ngă thô kệch. V́ càng mong cầu bao nhiêu th́ càng chấp trước bấy nhiêu và các quỷ thần vương càng khoanh tay làm chậm trễ sự linh nghiệm. Nên cần giữ tâm như hư không và hiểu ra rằng pháp giới là như thị... Riêng việc tŕ tụng chú Thủ Lăng nghiêm có thể mở huệ rất nhanh và sâu v́ đó là tâm chú nói về giáo lư như huyễn.

Về việc trị bệnh cũng vậy, cần tŕ tụng đều đặn lâu dài và đừng khởi tâm gấp gáp. Đừng khinh bịnh, đừng sợ bệnh, cứ chữa vừa phải theo lối thế gian, và vừa tŕ tụng. Cần tŕ tụng đều đặn từ trước khi lâm bệnh, chứ đừng theo kiểu khi bệnh tới mới vội ôm chân Bồ tát và hốt hoảng tŕ tụng... Tŕ tụng lâu dài th́ bệnh tự nhiên sẽ khỏi lúc nào không biết. Hoặc sẽ bớt, hay ít nhất cũng không nặng thêm nữa.

Cần nêu câu hỏi: người tŕ tụng chú có nên đi chữa bệnh cho người khác không?
Có thể trả lời: người tŕ tụng có thể dùng sức gia tŕ của chân ngôn gia tŕ để đi chữa lành bệnh cho kẻ khác. Nhưng cần lưu tâm 2 điểm. Thứ nhất là sức tŕ tụng phải khá thuần thục, nếu mới tŕ tụng độ 1, 2 năm th́ không nên làm v́ chưa đủ sức... Thứ hai là phải coi tâm ḿnh xem có thực là do ḷng đại bi sâu rộng hay không, v́ nếu không th́ việc chữa bệnh lần lần sẽ khiến ḿnh khởi tâm mù quáng cao ngạo cho rằng ḿnh hơn người hoặc là đă đắc quả và nhưng tâm niệm đó sẽ trở thành ma chướng làm ngăn trở đạo Thánh.

c) Năng diệt tội chướng, xa ĺa ma chướng, được sức gia tŕ của nhiều loại quỷ thần lớn:

Một vị tŕ chú lâu dài, thuần thục, và với không tâm sẽ được sức gia tŕ không thể suy lường.

Phàm sở cầu thầm kín điều ǵ, đều lần lần thành tựu. Như người xưa đă từng dùng sức để được vào cung A tu la lấy vợ là người Atula nữ hoặc để duy tŕ nhục thân ḿnh chờ tới ngày đức Phật Di lặc ra đời để hỏi về diệu nghĩa của 2 chứ Có- Không.

Kinh c̣n dạy rằng: đối với vị tŕ tụng thần chú tới mức cao độ th́ những người xung quanh cũng được hưởng sức gia tŕ, những người đi qua bóng của vị đó cũng được hưởng sức gia tŕ và ngay cả đến những con thi trùng trú ngụ trong thân vị đó cũng được hưởng sức gia tŕ để dễ chuyển thân... V́ sao? Là v́: những người đó đều rớt vào trong ṿng trường lực của tâm thức vị đó, và được hưởng sự tác động của những làn sóng tâm thức của vị ấy, cũng như hưởng sức tác động của những vị quỷ thần lớn thường đi theo gia tŕ cho vị đó.

Và xưa kia, v́ nh́n thấy những oan hồn vất vưởng quá nhiều, đức Phật đă bảo ngài Liên Hoa minh vương Bồ tát tŕ chú Đại Phật Đảnh vào đất cát, rải lên những thây ma, khiến thần thức của những thân ma đó đều được văng sanh Cực lạc.

Thần lực của chân ngôn là như vậy. Nếu không hiểu biết và tin, hóa chẳng phải là tự cô phụ giới thân mạng huệ của ḿnh hay sao?!!


d) Lợi lạc hữu t́nh, cứu thoát u linh, hoàn măn PHỔ HIỀN hạnh nguyển hải, và NHẬP PHÁP GIỚI thành tựu đạo quả vô thượng...
Quay trở về đầu Xem QuangQuy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi QuangQuy
 

<< Trước Trang of 4 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 2.9189 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO