Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 225 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Tử Vi (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Tử Vi
Tựa đề Chủ đề: Minh Thái Tổ Chu Nguyên Chương Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
CuNhat
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 15 June 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 107
Msg 21 of 35: Đă gửi: 28 September 2005 lúc 4:01pm | Đă lưu IP Trích dẫn CuNhat

C̣n khi xem xét về Thiên Văn
hàng ngày vào giờ Dần chưa nh́n thấy Mặt Trời đâu nhưng mặt đất đă chan hoà ánh sáng. Vào giờ Thân khi mà Mặt Trời đă lặn nhưng ánh sáng của nó vẵn c̣n, chính v́ thế giờ Dần giờ Thân là hai khoảng thời gian trong ngày mà chúng ta thấy mát mẻ nhất. Tượng cho Âm Dương quân b́nh.

Ngoài ra trục Dần Thân nó c̣n nằm giữa Bạch Đạo và Hoàng Đạo là phần bầu trời quan trọng nhất theo quan niệm Thiên Văn cổ, là nơi hai vị Tử Vi Thiên Phủ khởi phát. Chính v́ tính cân bằng về Âm Dương cân bằng mà hầu hết các Chính Tinh đều miếu vượng tại đây. Thậm chí cặp Không Kiếp cũng bớt tác hại tại hai cung Dần Thân ( lư do là Âm Dương khi đi một nửa ṿng th́ từ nghịch thành thuận và thuận thành nghịch).
Quay trở về đầu Xem CuNhat's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi CuNhat
 
CuNhat
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 15 June 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 107
Msg 22 of 35: Đă gửi: 28 September 2005 lúc 4:05pm | Đă lưu IP Trích dẫn CuNhat

Nhưng một vấn đề đặt ra là :
Ngày Xuân Phân và Thu Phân th́ Ngày và đêm dài bằng nhau tức là lúc mà Âm Dương quân b́nh ( Ngày = Đêm).
Nhưng khổ nỗi ngày Xuân Phân th́ Mặt Trời mọc tại phương chính Đông là cung Măo.
Dịch quái lại không đặt quẻ Thái vào cung Thái mà đặt quẻ Đại Tráng ?? Là v́ sao đây?
Thực ra tiết Xuân Phân là lúc tiếng Sấm xuân vang động, mưa xuân rơi xuống và mọi vật phát triển lên mạnh mẽ, cho nên nó được gán cho quẻ Đại Tráng, và lúc này Âm Dương tuy cân bằng về mặt vị trí ( tức là Ngày và Đêm dai bằng nhau do vị trí mọc của Mặt Trời), nhưng thực ra mọi vật đều đă Dương thắng Âm rồi cho nên đă vươn lên mạnh mẽ ( Đại Tráng gồm 4 hào Dương lấn sắp hết 2 Hào Âm trên cùng).

Như vậy về mặt Không Gian trục Măo Dậu mới là Trục quân b́nh về Âm Dương nhưng về mặt Thời Gian lại chính là Trục Dần Thân.
Quay trở về đầu Xem CuNhat's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi CuNhat
 
CuNhat
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 15 June 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 107
Msg 23 of 35: Đă gửi: 28 September 2005 lúc 4:14pm | Đă lưu IP Trích dẫn CuNhat

Cho nên khi Mệnh đóng tại hai cung Măo Dậu chính là đắc Vị về Âm Dương, c̣n đóng tại hai cung Dần Thân là đắc Thời về Âm Dương.

Bản thân các trục nói lên được một chút ǵ tổng quát về một cuộc đời. Phần lớn vẫn phải dựa vào Tinh Đẩu mà luận đoán, bởi v́ Mệnh cư Măo mà có Thái Dương th́ thật là đắc Vị đắc cả Thời.

Như cung mệnh của Chu Nguyên Chương đóng tại Măo là có Linh Hoả thủ chiếu. Linh Hoả chủ sự vật sáng bất chợt lên , rất bất ngờ. Linh là tia lửa điện, Hoả là Lửa bùng cháy dữ dội, cho nên cuộc đời vị Vua này đúng là một chuỗi những lần chinh chiến oanh liệt. Ngoài ra Linh Hoả c̣n chủ về nóng nảy bạo tàn, điều này quá ứng với Chư nguyên Chương. Khi ông ta giận lên, trong một đêm giết hơn 1000 người ở Hàng Châu v́ họ dám bàn luận đến 1 bức tranh mỹ nữ mà dám phê phán cô mỹ nữ này chân to quá, vợ Chu Nguyên Chương là Cao Hoàng hậu mà Chu rất kính yêu lại có chân to. Thật là Linh Hoả độc thủ , chẳng có ai kềm chế nó, lúc bùng phát lên th́ dữ dội lắm.

Linh Tinh là Ám Hoả nghĩa là lửa liu riu nhưng thỉnh thoảng bùng lên như sét đánh xuống không như Hoả Tinh lúc nào cũng Sáng cháy là Minh Hoả. Chu Nguyên Chương các bác cứ đọc Sử sẽ thấy c̣n có sao nào xứng đáng hơn sao Linh Tinh để mô tả tính t́nh ông ta.

....

Vài ḍng bàn loạn ... lần sau xin luận kỹ càng
Quay trở về đầu Xem CuNhat's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi CuNhat
 
maithon
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 11 May 2005
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 741
Msg 24 of 35: Đă gửi: 29 September 2005 lúc 5:31pm | Đă lưu IP Trích dẫn maithon

CuNhat đă viết:

hi vọng có dịp đóng cửa bàn luận quên cả thời gian.
...hai trục Măo Dậu và Dần Thân. Cũng xuất phát từ quan sát những hiện tượng biến đổi trong tự nhiên, mà người xưa đă nhận thấy.

CuNhat đúng là thiếu niên xuất anh tài. Hy vọng có dịp đóng cửa trao đổi.
Thiết nghĩ đă gọi là Tử Vi Đẩu Số, có 3 phần Tử Vi, Đẩu và Số. Nên lấy 14 chính tinh làm chủ. Lấy tinh đẩu làm trọng, tinh đẩu phối hợp với nhau h́nh thành cách cục mà định ra đường hướng mệnh vận phú quư bần tiện.

C̣n phần Số mà chứa Lí là âm dương, ngũ hành đă mă hóa trong 5 hành 6 cục, 6 trục và thiên văn. Mà Số tương ứng Lí của nó đă biểu kiến trong tinh đẩu cách cục, ṿng Tràng Sinh, Tuần Triệt và tương quan miếu hăm, nhàn cung...

Số trời đất sinh thành vạn vật là 129600

Khi thành lá số Tử Vi th́ mất 123 chỉ dùng 456789

Nhưng trong thực tế luận số th́ không cần biết mấy cái này vẫn nghiên cứu Tử Vi được. V́ nó đă thoát xác rồi, ḿnh ăn quả chín chứ đâu có ăn hạt, phân, đất, nước, gió, ánh sáng, nhưng t́m hiểu th́ cũng thú vị.

Vài ḍng tản mạn và chờ đọc tiếp phần luận tử vi của Cự Nhật



__________________

mt
Quay trở về đầu Xem maithon's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi maithon
 
CuNhat
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 15 June 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 107
Msg 25 of 35: Đă gửi: 30 September 2005 lúc 4:45pm | Đă lưu IP Trích dẫn CuNhat

Lá số của Minh Thái Tổ nếu xem bằng Thái Ất kể ngày có thể thấy ngay Thuỷ Kích rơi vào cung Tuất ứng với Trụ Tháng.
Thuỷ Kích thuộc Hoả , giữ ngôi vị khích bác đến Thiên Đế cũng phải e dè. Mệnh Thân hay Tứ Trụ gặp phải nó tối hung, duy chỉ có hai tuổi Mậu Quư là tối quư.

Thuỷ Kích tại Dần là Khoa Danh, tại Ngọ là lên ngôi Tể Phụ, tại Tuất th́ tài kinh bang tế thế. Hai tuổi Mậu Quư có cách này gọi là Đầu Trời Lộc, là điềm báo cho một vị Thiên Tử Thánh Minh xuất hiện.

Như vậy xem bằng Thái Ất kể ngày th́ nh́n ra ngay lập tức đây là chân mệnh Thiên Tử. Từ trước đến nay tôi chỉ xem Thái Ất cho 4 người, và tự xem cho các vĩ nhân ngày xưa, th́ Thái Ất kể Ngày nó đúng đến lạ lùng, có những chỗ vắt óc để nghĩ ở Tử Vi thi bằng Thái Ất Kể ngày có thể thấy ngay được. Cho nên ngày xưa chẳng trách Thái Ất đứng đầu trong Tam Thức, chỉ có bậc Vua Chúa mới được xem. Bởi v́ nó tiên đoán được cả Thiên Tử xuất hiện, thiên tai hoạ hại, cũng chính v́ kiểu cấm đoán như vậy mà môn này đến nay gần như thất truyền.

Anh Maithon hẳn đă thấy chỉ với 2, 3 câu và 1 sao Thuỷ Kích đă nói bật lên được cuộc đời của Minh Thái Tổ.
Quay trở về đầu Xem CuNhat's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi CuNhat
 
CuNhat
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 15 June 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 107
Msg 26 of 35: Đă gửi: 30 September 2005 lúc 5:07pm | Đă lưu IP Trích dẫn CuNhat

Bây giờ thử luận bằng Tử Vi nhé:
+mệnh vô chính diệu th́ có thể tiên quyết là cuộc đời ch́m nổi, trước khổ sau sướng, không thể đứng mũi chịu sào, thậm chí lấy chồng lấy vợ cũng nên là người thừ 2 th́ mới tốt.
+Nhưng Mệnh Vô Chính Diệu nó có một cái ưu điểm rất hay mà các Mệnh khác không có là : dù có đến Đại Hạn nào chăng nữa, mà chỉ cần Đại Hạn tốt là nó rất tốt. Có thể ví Mệnh Vô Chính Diệu như Máu loại AB có thể nhận bất kỳ máu của các nhóm máu khác mà không sợ phản ứng. Mệnh có Cự Nhật, Cơ Nguyệt Đồng Lương hạn gặp Sát Phá Tham th́ hơi liểng xiểng đó chứ dầu Đại Hạn tốt. Mệnh Sát Phá Tham hạn gặp Cơ Nguyệt Đồng Lương cũng đâu tốt đẹp ǵ. Giống như nhóm máu A chỉ có thể nhận máu của nhóm 0 hoặc nhóm A mà thôi, truyền cho nó nhóm B th́ chỉ có chết. Cho nên đây là một đặc điểm rất đáng lưu ư của Mệnh Vô Chính Diệu.

Mệnh Vô Chính Diệu muốn trở thành lănh đạo hàng đầu hay đứng mũi chịu sào cần hội đủ hai yếu tố sau ( thiếu 1 trong 2 không thành cách)
+Có Hung Tinh là 1 trong 6 Lục Sát Tinh hoặc sao Bạch Hổ đơn thủ.
+Phải được Âm hoặc Dương hoặc cả hai miếu vượng chiếu về. Lư do là Nhật Nguyệt là hai nguồn sáng tự nhiên nó chiếu mạnh đến cung Xung chiếu cũng như Tam Hợp, các sao Chính Tinh khác không thể có tính chất này.

Có người nói lá số Gia Cát Lượng đâu có Hung Tinh đâu sao giỏi thế? Đó là trường hợp khác , có điều kiện sẽ nói sau.

Mệnh của Thái Tổ:
Linh Tinh độc thủ, Hoả Tinh xung chiếu thêm sao Tử là người nóng tính nhưng biết che đậy cái nóng nảy đi. Sự nóng nảy chỉ chợt bùng phát lên rồi lại tắt đi mà thôi. Thêm Văn Xương, có Thiên Việt chiếu về, lại thêm Nhật Nguyệt đồng cung gặp Thiên Tài làm tăng sức sáng, Thái Âm có thêm Thiếu Âm. Cho nên con người này rất quyền biến nó là tổng hợp sự kín đáo ( Tử)+ Học thức tài năng (Nhật nguyệt, Xương Việt) + sự nhún nhường ( Thiếu Âm). Ba đức tính trên tổng hợp lại chẳng nhẽ chưa đủ để thành 1 ocn người quyền biến sao.

Thêm vào đó tại sao Linh Hoả bùng phát dữ dội , lại không có ai chế khắc ( Mệnh VCD) mà sao không là đồ tể khát máu, chính là do cặp Quan Phúc đống cung thêm vào Quang Quư từ Mùi chiếu về, cho nên con người ông ta tuy nóng nảy thật nhưng cũng là người biết lễ nghĩa, biết ban phát ân sủng, biết thu ph5uc ḷng người bằng tài trí và nhân ái. Nhưng dù thế nào chăng nữa ông ta cũng vẫn là 1 người tàn bạo-> qua đó đủ thấy Linh Tinh Hoả Tinh không là ṇng cốt cho Mệnh th́ cái ǵ vào đây làm ṇng cốt?

Mệnh có Đẩu Quân lại thêm nhiều Cát Tinh chiếu về th́ là người cô độc nhưng rất có năng lực ( thời nay nói là chuyên môn).

Phục Binh ở Mệnh, Tướng Quân xung chiếu là một cách xấu nội binh Ngoại Tướng cho nên ông hay bị người ám hại, phản bội. Điều này chứng tỏ qua sử sách là rất đúng.

Cự Kỵ xung chiếu về Mệnh, Mệnh lại VCD cho nên chấp nhận hoàn toàn bộ CỰ Kỵ, điều này biểu hiện là ông ta là người cực kỳ nghi ngờ, và ít tin tưởng vào người khác. Thiên Cơ xung chiếu-> con người này suy nghĩ và mưu kế rất nhiều.

Lá số Tử Vi nh́n không ra dâm cách của ông ta. Tam Ám nhưng riêu ở Dậu rất đẹp, như sen trong bùn, lại có Nguyệt Đức Thiên Thọ th́ đâu có phải hạng dâm tà như Trụ Vương.

Cung Quan có đệ nhị giải thần Thanh Long chiếu về mệnh cho nên ông ta có linh cảm rất tốt về người khác điều này làm cho ông ta có biệt tài dùng người. Và đóng ở đây cho nên nhiều đứa hại ông ta không nổi v́ có đệ nhị Giải Thần mà.

...

tạm dừng ... lần sau luận tiếp.

Thú thật với anh maithon, nếu không xem qua Lá Số ông ta bằng Thái Ất Nhật kể th́ quả thật tôi cũng không dám mở mồm luận Tử Vi như trên, và có oánh chít tôi cũng không dám nói đây là Lá Số của bậc Thiên Tử.

Thân kính, có dốt nói dốt, mong các bạn đừng thất vọng v́ Tử Vi tôi dở quá, phải dùng cái khác để xem trước rồi mới xem lại bằng Tử Vi
Quay trở về đầu Xem CuNhat's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi CuNhat
 
maithon
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 11 May 2005
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 741
Msg 27 of 35: Đă gửi: 30 September 2005 lúc 10:43pm | Đă lưu IP Trích dẫn maithon

Thân chào CuNhat và các vị

Hân hạnh cho topic này được CuNhat sử dụng môn Thái Ất Thần Kinh để luận đoán. Cám ơn CuNhat đă nhịêt t́nh tham gia từ lúc đầu.

Qua nghiên cứu số vua quan, công khanh đại thần đời Nam Tống, Minh, Thanh th́ tôi rút ra đặc điểm chung của những lá số Minh Quân và Lương Tể đều có nét chung là cách cục thọat nh́n là xấu nhưng phân tích kĩ th́ phản vi kỳ. Số của Càn Long, Khang Hy rất rơ ở điểm này. C̣n mấy lá số thọat nh́n là đẹp như gương, rơi vào các quí cách, thượng cách hay miêu tả trong Tử Vi hoặc thọat nh́n là thấy ngay Qúi Cách trong Tử B́nh th́ thường là những ông vua tầm thường, kém cỏi hoặc bù nh́n, đó là số của Minh Gia Tĩnh, Minh Sùng Trinh và Thanh Đồng Trị, Thanh Quang Tự, Chủ Tịch Trung Hoa Dân Quốc Lâm Sâm.

Hàng Đại Thần cũng vậy, dạng gian thần măi quốc cầu vinh, xu nịnh, thời nào cũng sống được th́ cách cục khá đẹp, nh́n khá rơ ràng như Trương Ban Xương: Tài Quan Ấn đều lộ. Tần Cối: Ngũ Hành Câu Túc Cách. Hồng Thừa Trù số cũng đẹp lắm mà quên mất cách cục rồi.

C̣n số của 2 vị Thừa Tướng dữ quốc đồng vong đời Nam Tống là Văn Thiên Tường và Lục Tú Phu, số của Nhạc Nguyên Soái. Số của Chu Tử, Lâm Tắc Từ đốt Nha Phiến...chẳng có số nào nh́n vào thấy đẹp ngay cả.   

Lí cũng dễ hiểu, xưa quan niệm phú quí là cả đời an nhàn, có người cung phụng, "ăn lộc" đều đều, công danh th́ bằng phẳng, họan lộ hanh thông, ít va chạm...th́ mới là tốt. Vua bù nh́n th́ có phải là cả đời an nhàn sung sướng, không cần lo nghĩ ǵ không?

Nói chung đó là hạng người không cần phấn đấu, nếm mùi gian khổ, sinh ra là phúc làm vương hoặc vua. Hoặc thi 3 kỳ đậu th́ làm quan. Biết khéo sống th́ lên chức. Nước mạnh th́ hưởng an nhàn, nước sắp mất th́ mở cửa thành đầu hàng. C̣n anh hùng vị quốc vong thân, "Mỗi phạn bất vong duy trúc bạch. Lập thân tối hạ thị văn chương" th́ làm sao mà có số đẹp như gương được, cái đẹp của nó là cái đẹp của "mài kiếm dưới dưới trăng" hay "Chính Khí Ca"!

Nhưng ngày nay hoàn cảnh thăng tiến và phát đạt của con người khác xa ngày xưa.

Mà cũng khá khen tạo hóa khéo sắp đặt để bảo vệ cái quyền năng của Ngài. Các nhà thuật số hay vẽ ra những lá số đẹp như gương để gán cho những vị Minh Quân, Lương Tể. Thấy lá số xấu th́ chê ngay và t́m giờ sinh khác để cho ra lá số thật đẹp th́ mới tin. Điểm này làm tôi nhớ câu trong sách xưa "Khi chân tượng giả tượng cùng hiện, khi chân cục giả cục cùng đến th́ nhật chủ có khuynh hướng hiếu giả tượng, ṭng giả cục."

Vài ḍng tản mạn và kết thúc phần ư kiến của tôi về lá số của Minh Hồng Vơ, nhưng hy vọng CuNhat và các vị khác tham gia để mọi người thưởng lăm. Phần tôi th́ sẽ dựa cột ngồi nghe.   



Sửa lại bởi maithon : 30 September 2005 lúc 10:53pm


__________________

mt
Quay trở về đầu Xem maithon's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi maithon
 
CuNhat
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 15 June 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 107
Msg 28 of 35: Đă gửi: 09 October 2005 lúc 6:40am | Đă lưu IP Trích dẫn CuNhat

Xin chia sẻ quan niệm với anh maithon. Sách của Thiệu Vĩ Hoa có cung cấp Tứ Trụ của vua Khang Hy, ông ta cũng luận là Tứ Trụ này thoạt nh́n quá b́nh thường nhưng khi xem kỹ th́ là phản vi kỳ.

Thật ra cái đấy cũng chưa chắc hoàn toàn. Ví dụ như Lá số Tử Vi của Bill Gates, Bush, Tony Blair,... đều nh́n vào rất đẹp. Thật ra cái PHẢN VI KỲ CÁCH chẳng hề có sự tồn tại của nó đâu. Dịch cốt ở chữ THỜI không chủ ĐÚNG SAI. Lá số của Minh Thái Tổ thử vào thời khang ninh thịnh thế như Văn Cảnh chi trị hay Trinh Quán chi trị th́ cũng chỉ là phường quân giặc nổi lên mà thôi. Nhưng nếu vào thời loạn lạc lại là anh hùng vậy. Khi xem cho một lá số cần kết hợp với cả HOÀN CẢNH và cái THỜI th́ mới có thể nêu bật lên những ǵ mà đương số sẽ trải qua. Thậm chí ngay khi đă chú ư đến cái đó, vấn đề sinh cùng GIỜ NGÀY THÁNG NĂM vẫn là vấn đề đau đầu chúng ta. Một con người sinh ra là hoàn toàn sự kết hợp TỰ NHIÊN giữa khí Âm Dương, Cha mẹ, Phúc đức , môi trường. Và những cái yếu tố tự nhiên này được "Mă Hoá" bằng các yếu tố NHÂN TẠO là "Năm Tháng Ngày Giờ". Tại sao lại là nhân tạo, bới v́ khái niệm Năm Tháng Ngày Giờ hoàn toàn do con người nghĩ ra nó không có tự nhiên. Feynman có nói một câu rất nổi tiếng khi bàn về cơ học Lượng Tử là : ".... thuyết Hấp Dẫn vẫn chưa thể hoàn thiện là do chúng ta dùng những yếu tố "nhân tạo" để cố giải thích những ǵ rất "tự nhiên"....."

Tử Vi hay Tử B́nh hay Thái Ất, Lục Nhâm, Độn Giáp và mọi môn Khoa Học Phương Đông đều dựa trên Tiết Khí, Năm Tháng ngày giờ để thiết lập các phương tŕnh tính toán. Chúng ta đă cố dùng cái "NHÂN TẠO" để giải thích về cuộc sống con người , một cái hoàn toan "Tự Nhiên", cho nên mọi môn khoa học đều có "SAI SỐ". Cái quan trọng nhất của chúng ta không phải là cố t́nh phủ nhận cái SAI SỐ kia đi để luận đoán gượng ép như một số người có danh tiếng luận đoán Lá Số ông Bush, ông Tưởng, ông Tôn Văn; quan trọng là chúng ta phải chấp nhận SAI SỐ và t́m cách kiểm soát được nó.

Nếu anh để ư một bài toán về Numerical methods, 1 phương pháp rất tốt trong khoảng (a,b) nhưng khi ra ngoài khoảng đó sai số sẽ tăng vọt và không dùng phương pháp đó được. Tương tự như vậy Lá số Tử Vi nếu vận dụng luận đoán b́nh thường th́ rất tốt rất đúng cho một số người, nhưng khi gặp ngoại lệ ra ngoài cái THỪONG th́ SAI SỐ tăng vọt lên mà Minh Thái Tổ là 1 trường hợp. Những trường hợp thế này trong Toán Học đến nay vẫn chưa có phương pháp chung nào, và Tử Vi cũng thế mà thôi, hoàn toàn dựa vào sự nhạy cảm và tài năng của người xem.

Trên đây chỉ là sự so sánh rất khập khiễng về Toán Học và Tử Vi, mục đích chỉ để các bạn dễ h́nh dung, chứ so sánh như vậy làm mất hết cái THẦN của hai môn học. Cho nên nếu các anh chị thông hiểu về Thần Học, Triết Học th́ sẽ chẳng hề có cái gọi là PHẢN VI KỲ CÁCH mà chỉ c̣n là THỜI THẾ tạo ANH HÙNG mà thôi.

Đến đây tôi chấm dứt không nói thêm về Lá số của Minh Thái Tổ. Mong được xếp hàng sau anh maithon để nghe thêm cao kiến của các cao nhân.
Quay trở về đầu Xem CuNhat's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi CuNhat
 
tubinh_giagia
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 04 January 2006
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 281
Msg 29 of 35: Đă gửi: 14 February 2006 lúc 4:30pm | Đă lưu IP Trích dẫn tubinh_giagia

Minh Thái Tổ Cao Hoàng Đế -- CHU NGUYÊN CHƯƠNG
1328 Oct. 21 giờ Mùi :   Đinh Mùi | ĐINH Sửu | Nhâm Tuất | Mậu Th́n

{540} năm cách nhau

1868 Oct. 18 giờ Mùi :   Đinh Mùi | ĐINH Sửu | Nhâm Tuất | Mậu Th́n

--- oOo ---

Trong thế kỷ 20 vừa qua có những TỨ TRỤ thuộc dạng Tứ Mộ Kho như sau:

1928 Oct. 16 giờ Mùi :   Tân Mùi | KỶ Sửu | Nhâm Tuất | Mậu Th́n
1928 Oct. 28 giờ Mùi :   Ất Mùi | TÂN Sửu | Nhâm Tuất | Mậu Th́n

1940 Oct. 13 giờ Mùi :   Tân Mùi | KỶ Sửu | Bính Tuất | Canh Th́n
1940 Oct. 25 giờ Mùi :   Ất Mùi | TÂN Sửu | Bính Tuất | Canh Th́n
1940 Nov. 06 giờ Mùi :   Kỷ Mùi | QUƯ Sửu | Bính Tuất | Canh Th́n

1952 Oct. 10 giờ Mùi :   Tân Mùi | KỶ Sửu | Canh Tuất | Nhâm Th́n
1952 Oct. 22 giờ Mùi :   Ất Mùi | TÂN Sửu | Canh Tuất | Nhâm Th́n
1952 Nov. 03 giờ Mùi :   Kỷ Mùi | QUƯ Sửu | Canh Tuất | Nhâm Th́n

1964 Oct. 19 giờ Mùi :   Ất Mùi | TÂN Sửu | Giáp Tuất | Giáp Th́n
1964 Oct. 31 giờ Mùi :   Kỷ Mùi | QUƯ Sửu | Giáp Tuất | Giáp Th́n

1976 Oct. 16 giờ Mùi :   Ất Mùi | TÂN Sửu | Mậu Tuất | Bính Th́n
1964 Oct. 28 giờ Mùi :   Kỷ Mùi | QUƯ Sửu | Mậu Tuất | Bính Th́n

1988 Oct. 13 giờ Mùi :   Ất Mùi | TÂN Sửu | Nhâm Tuất | Mậu Th́n
1988 Oct. 25 giờ Mùi :   Kỷ Mùi | QUƯ Sửu | Nhâm Tuất | Mậu Th́n
1988 Nov. 06 giờ Mùi :   Quư Mùi | ẤT Sửu | Nhâm Tuất | Mậu Th́n


Các bạn hăy luận giải xem QUƯ, TIỆN cách cục của những TỨ TRỤ trên như thế nào?

Như có những độc giả trên diễn đàn lại sinh vào những năm, tháng, ngày giờ trên - để kiểm chứng th́ thật là quư hóa thay!
Quay trở về đầu Xem tubinh_giagia's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tubinh_giagia
 
nhatly
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 22 October 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 149
Msg 30 of 35: Đă gửi: 02 April 2006 lúc 11:36pm | Đă lưu IP Trích dẫn nhatly

Mai Thôn viết:" Kính gửi các vị tham gia ;
Tôi nghĩ ḿnh nên tránh tranh luận về trường phái tử vi nào đúng hay sai trong lá số này, cũng như tránh tranh luận thủ pháp tử b́nh nào đúng, nào sai. Như vậy mất vui và mất tự do (Câu ǵ Voltaire nói tôi quên mất). Mỗi nhà cứ phân tích theo trường phái của ḿnh, đọc giả và ngừoi khác tùy căn bản trường phái sẽ có những tâm đắc khác nhau."
Trong tranh luận tự do đó tôi cũng xin góp một vá nghĩ suy qua Tài Thọ để xác định tính khả tin cửa lá số:
Tôi xin đưa ra một vài lá số để t́m hiểu khả năng Tài Thọ trong Tuvi, đặc biệt - ở đây, Mệnh Vô Chinh Diệu với Sát Nghiệp.
---------------
Tửvi Dưới mắt nghiệp Quả đang xắp sếp nên chưa post tiêp đươc trong phần Thảo Luận TuVi\TVDMNQ.
V́ vấn đề nêu lên đây có tính nhạy cảm và mong rằng các bác, anh chi em trong và ngoài phạm vi Từ vi bỏ qua cho nếu , không may, đụng chạm.
Tóm tắc:
Thiên Thọ xuấtt phát từ Thân ( Hành Động) tính dến Năm sinh có ư nghĩa, theo TVDMNQ, lá hạt giống mới trong ṿng nghiêp quả hay một duyên khới cho một nghiệp đă có sẵn. Tam hợp Thiên Thọ là Vùng gieo nghiêp Nhăn tiền, hay vủng nghiêp trong quá khứ ṿng trở lại. Dưới quyền trực tiếp của Thiên Thọ có các sao ThiênThương, ThiênSứ, ThiênLa, ĐịaVơng.
Ṿng này khác biệt với ṿng Thái Tuế, Ṿng Thái Tuế cũng là vùng gieo nghiêp nhưng quả, là Vô Hạn Nghiêp, hay Vô Định Nghiêp. Đă là Vùng gieo nhân Nhăn tiền hay vùng nghiêp trong quá khứ ṿng trở lại, người ta cảm thấy quen thuộc, hành dông dường như dễ dàng hơn để dối phó với từng tinh huống của nghiêp lưc. V́ là một thử thách, hành dộng ngưới trong cuôc sẻ là câu trả lời cho 1 nghiêp lực mà Thiên Thọ sẽ là Giám Khảo cho thi tŕnh này.

Thiên Tài xuất phát từ Mệnh tính đến Năm sinh, nó mang ư nghĩa Đương số chịu Quă do một Thân (Hành Động). Thiên Tài là cấp Thi hành, lảnh đạo sau Thiên Thọ, có khả năng lật ngược cung xấu thành tốt và ngược lại, chỉ theo hiệu lênh của Thiên Thọ, và Thiên Tài chỉ tác động ở một cung duy nhất mà gây ảnh hương những cung c̣n lại theo quy luật TửVi
Xin tạm dừng tại đây, để phân tích lá số Minh Thái Tổ.
Trước tiên, tôi xin tŕnh bày một loạt 4 lá số theo quan điển Tử vi Dưới mắt Nghiêp Quả của mệnh Vô Chính Diệu
       - Lê Lợi; Khổng Minh, Hưng Đao Vương và cuối củng lá số Minh Thái tổ.
       - Rồi từ đó kết luận sự khả tín của Lá số Minh Thái Tổ.
---------------
1-- Ất Sửu Ngày 06 tháng 08 giờ Tí. Lê Thái Tổ.
Có lẽ chúng ta không cần nhắc lại Bạch Hổ hùng cứ Kim cung cho ngưới Mang kim cho người VCD đă đươc diễn tả qua ng̣i bút sắc bén của cụ Thiêng Lương.
Người Ất Sửu Mênh/Thân tại Dâu, Thiên Thọ/Thiên Tài tại Phụ. Vỏng Nghiệp Nhân Quả Nhăn Tiền đă xác định rơ rệt trên các cung cơ bản Phụ-Tử-Nô-Ách ( ở đây xin bỏ qua Thế Lục hại, Sự cân bằng qua các cung. Một áp lục ở Nô(Dần) cũng là một gánh nặng Mệnh tại Dậu)
Đại vận 22-32: Sat Phá Tham.-- Đây là đại vận Kế Đô cho nguời Vô chính Diệu. Một Hoa Khoa (Quyền Lộc Liên thủ) ở Tật, nhi hợp Mệnh đủ để cứu giải Vương khi vào ra hung hiểm,
Đại Vận 32-42 :Bất cứ 1 luân cứ nào đếu không giài thich thỏa đáng cho một Hóa Khoa ở Tật đă từng cứu nạn Vương trong giai đoạn 22-33 với Lê Lai liều minh cứu Chúa bỗng nhiên quay mặt làm ngơ để Thái tổ trở về với cát bụi trong ṿng tam hợp Mệnh Đắt TháiTuế ở tuổi 49.
Để có một Lê Lai khoát Ngư bào chấp nhận nghin đao phân thây mà Vương thoát ṿng vây hăm, ắt hẳn trong những ngày nằm gai nếm mật, Vương và Nô cung tuy hai mà một tuy một mà hai, và chỉ có như vây. Thân Lê Lai ngă xuống th́ Một Triệt chặn đứng tiến hóa cùa Phá đắt Không Kiếp qua cầu không vận Tuần, ngăn chặn Tham hội Linh Hỏa bốn bề giap công mà tiếp vận choThiên Sứ khóa cổng Tật Ách. Thân Lê Lai ngă xuống được v́ Tinh Nô cung như bát cơm đầy th́ Triệt-Khoa-Sứ c̣n đắt dụng, nhưng khi thân của công thân ngă xuống v́ bát cơn vơi dần theo nghi kỵ th́ Triệt-Sứ kia củng buông tay làm ngơ. Có phải Thiên Thọ đă ban phát lênh bài cho Thiên Sứ khóa chặt Hóa-Khoa để Lưu-hà hội Đà-La, Thái Tổ chết đi trong căn bệnh hiểm nghèo hoại huyết cũng như máu công thân khô dẩn trên pháp trường hôm nọ.
Thật kheo léo khi một Triêt cưu Vương trong giai đoạn 10 năm nằm gai nếm mật, cho người VCD hạn SátPháTham mà bướt vào đỉnh cao cửa kiếp người , nhưng sự thử thách cũng bắt đầu. Sự thử thách cho cái Sát nghiệp trong quá khứ của ngưới Ất Sửu. Người Ất Sửu nay được cơ hôi tu chính bản thân, mà chính người Ất sửu đă một lần trong quá khứ đă tự hứa, đă hối hận mănh liệt trong giây phút cuối cùng. Ṿng nghiệp quay trỡ lại, và cũng như hôm xưa, người Ất Sửu lại một lẩn nũa tái phạm, vẫn một niềm ân hân không nguôi ngày nhắm mắt.
Người Vô Chính Diệu một khi mang sát nghiệp vào thân sẽ phải, như bài phú đă ghi " Vô chính diệu Phi yểu tắc bần"
Con đương tốt nhất cho mệnh VCD là tu thân dưỡng đức thời mênh kia mới vững bền.
Người viết nhũng mong, một ngảy kia, ai kia sẽ vượt thoát thử thách nảy.
(vi mới start việc mới, sẽ cố gắng .)

__________________
Không Một Định Mệnh Nào Được Gọi Là An-Bài Mà Con Người Được Dẫn-Dắt Bởi Dỏng Nghiệp-Lực. NL
Quay trở về đầu Xem nhatly's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nhatly
 
Kim Hac
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 09 January 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 616
Msg 31 of 35: Đă gửi: 03 April 2006 lúc 10:15pm | Đă lưu IP Trích dẫn Kim Hac


Thưa Quư Bác,

Tui đọc sử thấy ghi như thể nầy :
...sinh thời, hồng quang măn thất , tự thị ( đọc không rơ, một chữ ) dạ số hữu quang khởi, lân lư vọng kiến,kinh dĩ vi hỏa, trục bôn cứu,đáo nhi vô hữu ,
như vậy, rơ ràng là khi sinh họ Chu, có hồng quang ánh xạ,trong đêm sáng đến nỗi hàng xóm cho là nhà bà ( Trần thị) phương Th́n bị cháy, chạy đến chữa cháy té ra không phải ! ( theo Minh thái tổ b́nh kư )

Như vậy các Bác lấy giờ Mùi hỏng piết có đúng hông ta ?


Quay trở về đầu Xem Kim Hac's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Kim Hac
 
nhatly
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 22 October 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 149
Msg 32 of 35: Đă gửi: 04 April 2006 lúc 7:15pm | Đă lưu IP Trích dẫn nhatly

Một lần nửa, v́ tính cách nhảy cảm cũa bài viết, xin các bác, anh chi em trong và ngoài Từ-Vi bỏ qua cho nếu co nhưng đụng chạm.
***
Huyền Đức trở về Tân Giả cùng Quan Trương sắm sửa lễ vật đặng đi cầu Khổng Minh.
Từ Thứ vừa đi vừa ngại Khổng Minh không ứng giúp Lưu Bị nên vội ghé tới thăm Khổng Minh.
Khổng Minh hỏi có việc ǵ ?
Từ Thứ đáp :
- Tôi đă quyết pḥ Lưu Dự Châu, nhưng Tào Tháo bắt giữ mẹ tôi, mẹ tôi lại biên thư kêu tôi về nên cực chẳng đă phải từ giă Lưu Bị. Tuy nhiên tôi đă tiến cử tiên sanh với Lưu

Dự Châu, v́ Lưu Dự Châu quả là người có đức lớn. Thế nào cũng t́m tới tiên sanh bây giờ, dám xin tiên sanh nhận lời là may mắn cho tôi .
Khổng Minh không vui mà đáp :
- Ông muốn đem tôi làm vật hy sinh hay sao ? Nói rồi quay vào .
Từ Thứ cũng thẹn thùng mà tiếp tục lên đường về Hứa đô t́m mẹ cho tṛn đạo hiếu.
Tai sao lai là Hy-Sinh có phải Gia Cát Lượng đă biết là mệnh vô chính diệu của ông khi nhúng vào sát nghiêp thi sẽ chiu mất mát tuổi thọ chăng?
***
Huyền Đức đem việc cầu Khổng Minh hỏi Tư Mă Huy và ḍ xem tánh t́nh Khổng Minh ra sao ?
Tư Mă Huy nói :
- Ta thường ví ḿnh như Quản Nhạc. Nhưng thực ra va hơn thế nữa, có thể ví như Khương Tử Nha, Trương Lương vậy .
Nói rồi Tư Mă Huy ra đi, tới cỗng than thở một ḿnh:
- Gặp Chúa song không gặp thời. Tiếc thay !
Gần ba mươi năm pḥ Lưu Bị Gia Cát Lương làm lên tới Thừa Tướng, Sao Huy vẫn nói Không có thời?
****
Về phía Thục, khi Mă Lương về dâng bản đồ cho Khổng Minh.
    Khổng Minh xem rồi nói :
    - Ai bày kế cho chúa thượng th́ phải lấy đầu kẻ đó !
    Mă Lương thưa :
    - Đó là kế của chúa thượng.
    Khổng Minh than :
    - Khí thế của Hớn trào đă hết rồi !
Nô cung quă thật nhiếu sát khí, Nguy Diện cũng không ngoại lệ.
Khi pḥ Lưu Bi Gia cát đă biết là họ Lưu tên Bi chẳng phải Chân mạng Thiên Tữ th́ sao lại Lưu Thiên c̣n đó th́ Hán lại mất khí thế?
***
Tiên Chúa nói :
    - Tuy trẫm phó thác song c̣n lời tâm phúc này muốn ngỏ cùng Thừa Tướng .
    Khổng Minh tâu :
    - Xin bệ hạ cứ dạy bảo .
    Tiên chúa nói :
    - Tài của khanh gấp mười lần Tào Phi, ắt sẽ an bang định quốc. Như con trẫm đáng giúp th́ giúp, bằng
    không hăy tự làm chúa mà giữ Thành Đô !
    Khổng Minh vừa nghe nói dứt, tay chân bủn rủn, khóc rằng :
    - Tôi đâu chẳng lo giữ cái tiết trung quân cho đến chết !
    Nói đoạn đập đầu đến tóe máu.
    Tiên chúa đỡ Khổng Minh dậy rồi nói với Lưu Vĩnh và Lưu Kỳ :
    - Bây phải nhớ lời ta dặn, sau khi ta qua đời bây phải coi Thừa Tướng như cha.
    Nói xong lại khiến 2 con lạy Khổng Minh.

Kết nghỉa cùng Vân Trường và Trương Phi, khảng định rằng Chiêu Liệt Vương Hoàng Đế đă không lầm lẫn qua linh cảm, hay tương số, th́ gần 30 năm vào sinh ra tử với Gia Cát Lượng, dĩ nhiên Lưu Chúa phăi hiểu Gia cát Lượng hơn ai hết.

***
Đêm ấy Khổng Minh xem thiên văn kêu Khương Duy mà nói :
    - Mạng ta nội trong sớm tối nay mà thôi .
    Khương Duy thất kinh .
    Khổng Minh lại nói :
    - Ta xem thiên văn thấy sao chủ u ám , sao khách sáng lạn , các cḥm sao chủ u buồn . Đó là hiện tượng
    ứng vào mạng ta
    Khương Duy thưa :
    - Vậy Thừa Tướng nên dùng phép mà cầu .
    Khổng Minh đáp :
    - Ta muốn cầu, ngặt chưa rơ ư trời. Vậy hăy dẫn Giáp sĩ 49 người cầm cờ đen, áo đen, đứng ngoàitrướng,
    để ta ở trong nguyện cầu. Nếu trong bảy ngày mà ngọn đèn chủ không tắt, ắt ta song thêm một kỷ nữa .
    Khương Duy vâng lời ra ngoài lo sắm sửa.
    Lúc ấy nhằm tiết Trung Thu, Khổng Minh bày đủ lễ vật. Trên mặt đất thắp bảy ngọn đèn to, dưới thắp bốn
    mươi chín ngọn đèn nhỏ, phía trong để một cái đèn bổn mạng.
    Sau đó lấy vái rằng :
    - Lượng sanh nhằm thời loạn, ngặt v́ mang ơn tri ngộ của Tiên đế rất nặng nên không thể không ra công
    khuyển mă đền đáp. Nay tướng tinh gần rụng,đường thọ gần hết, nên tôi kính dâng bổn sớ mà cáo với
    Hoàng cung, phục vong thiên tử , phù thủy chiếu giám, cho tôi sống thêm một kỷ nữa, để khôi phục nhà
    Hớn, thật chẳng dám vọng cầu, ḷng mong thống thiết .
    Qua bữa sau , cứ ban ngày luận việc h́nh cơ, ban đêm van xin cầu đạo .
    C̣n Tư Mă Ư, ban đêm xem tướngtinh của Khổng Minh bị thất vị th́ cả mừng, bèn nói với Hạ Hầu Bá :
    - Hăy dẫn một đạo binh qua Ngũ Thượng Nguyên. Nếu binh Thục lộn xộn không rược đánh ấy là Khổng
    Minh đau thiệt, ta sẽ tấn công một trận .
    Về phần Khổng Minh qua 7 ngày rồi mà ngọn đèn bổn mạng vẫn tỏ rạng th́ cả mừng.
    Bỗng nghe bên ngoài có tiếng la ó.
    Xảy có Ngụy Diên chạy vào báo có binh Ngụy kéo đến , chẳng may Ngụy Diên lật đật làm đổ ngọn đèn
    chủ tắt đi. Khỗng Minh bèn quăng gươm xuống đất mà than :
    - Chết sống có mạng không sao cầu được !
    Khương Duy tức giận rút gươm muốn chém NgụyDiên.
Tai sao phăi là Ngụy Diên, Nguy Diên qua Tam Quốc Chí là một đại diên cho Bất Trung và Phản Nghich mà chính Vạn thế quân sư đă định danh xưng cho nhân vật này và một lần , trong giây phút đầu tiên gặp gỡ ấy, đă vung đao quyết trừ khử.
-------------------------
Tân Dậu ngày 10 tháng 4 Giở Tuất. Vạn Thế Quân Sư Gia Cát Lương Tự Khổng Minh.
Trái với người Thái Tuế trong ṿng gieo nhân mà quă là vô định nghiệp th́ người Tuế Phá là ṿng Quả (nghiệp) từ vô định nghiêp trở lai, như thế ngưới Tuế Phá sẽ đối đấu Quả đó, thử thách đó trùng trùng điệp điệp. Người Tân Dậu, trong ṿng Tuế phá đă có một thế đứng rơ rệt trươc thữ thách của định mênh, những quả mà ông ta gieo trong quá khứ.
Nh́n vào Tật Ách với Tử Phủ , Tam Hóa liên châu bồi đắp với Khoa trấn đóng Tật, rơ ràng cho Quân sư hưỡng trọn an toàn khi xuất binh, dấy động can qua.
Tật Ách không những chỉ rơ phần Dương tính qua tai họa mà c̣n phản ảnh tâm sự dấu kín, hoài bảo, tâm tư qua tính Âm của Tật-Ách. Giấc mộng Đồ Vương cũa người Tân Dậu quă quá rơ ràng được Tiên chúa minh đinh qua hơi thở cuối củng.

Thiên Thọ trấn nhiệm Nô-Tử- Phụ-Bào khó mà viết đươc cáo trạng v́ Gia Cát đă buông đao khi mà Ngụy Diên đươc người trực tiếp lảnh đạo, dù không phải chân mang Thiên

Tử can ngăn ! và một Mă Đại xuất hiện bên cạnh Nguy Diên. Tuần ở vi trí Tí Sửu vô t́nh hay hửu ư làm chiếc cầu cho Thiên Thọ nhẹ bướt lướt vào Thiên Di , trực diên với người Tân Dậu. Cũng một Tuần bắt chiếc cầu cho Thiên Thọ từ Tuất nối Hơi, đă chuyển nghiêp vô hạn đinh từ Thái Tuế qua Nhăn tiên mà Lê Thái Tỗ trở về cát bụi, trong đại vận Tài 42-52. Một khi Thiên Thọ đặt chân lên Thiên Di thi địa bàn dẩn thu hep cho người Tân Dâu, nhất cử nhất động bây giờ chỉ là thời gian. Sát khí ở Di hay đối ngoại chĩ là bào mơng số mạng cũa VCD. Lưu Bị mất đi, một thử thách cũng mới bắt đầu, khi Gia cát buông đao trong Nô Cung Thiên Thọ bó tay mà phê chuẫn, Thiên tho cũng khoanh tay khi sát nghiêp c̣n che phủ bởi Chiêu Liệt Vương Hoàng Đế, giờ đây, Gia Cát sẽ là người , chính ông, chịu trách nhiệm cho sát nghiêp vi ông chính là người quyết định, một nhiếp chính vương cho Luu Thiện. Đây cũng chính là tử huyệt cho ngươi VCD khi nhúng tay vào ṿng sát nghiêp qua nghiệp Tử Tướng. Vạn Thế Quân sư mất đi trong đại vận Thiên Sứ, cḥi canh cuối cùng trong hệ quản lư bởi Thiên Thọ ỡ 56 tuồi, cũng là vận Tữ Phũ Khôi Việt, Khoa Quyền Lộc Đào hồng Quang Quư đột nhiên im hơi lặng tiếng.

Tác giă Tam Quốc Chi không nêu lên giấc mộng bá vương của Vạn thế quân sư nhưng cũng đă hé mỡ cánh cửa qua đối thoại cũa Luu Bi và Ngụy Diên với chiếc đèn Mệnh chủ.

Có phải Thiên Thọ đă nhúng tay giật dây cho Thiên Sứ mỡ đường cho Tử Phù- Tử rước Vạn Thế quân sư về bên kia thế giới dù Gia Cát đă xin gia hạn 10 năm, lấy mất đi chử thời mộng bá vương trong vận Tử phủ 54-64. Tư mă Huy vội bướt nhanh ra cổng.
" Trời đă sanh Du sao c̣n sinh Lượng", vị đại tướng Chu Du đă thét lên, thỗ huyết mà chết đi v́ căm phẫm.
Có lẽ không c̣n ai để so với cái tài của Vạn thế quân sư, có chăng chính là cái mênh VCD mà ông đă mang vào thân, như ngẩm nhắn nhủ, một khi nhúng vào sát nghiệp th́, như phú đă ghi " Mênh Vô chính Diệu Phi yểu tắc bần"

Tam Quôc Chi:

TamQuocChi

Sửa lại bởi nhatly : 04 April 2006 lúc 9:49pm


__________________
Không Một Định Mệnh Nào Được Gọi Là An-Bài Mà Con Người Được Dẫn-Dắt Bởi Dỏng Nghiệp-Lực. NL
Quay trở về đầu Xem nhatly's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nhatly
 
seasonman78
Học Viên Lớp Tử Vi
Học Viên Lớp Tử Vi
Biểu tượng

Đă tham gia: 16 March 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1737
Msg 33 of 35: Đă gửi: 06 April 2006 lúc 12:48am | Đă lưu IP Trích dẫn seasonman78

Bác CuNhat viết rất hay, bác có thể viết luận giải về thế đứng của 14 chính tinh trên 12 cung được không?
SSM sẽ đc học hỏi thêm kinh nghiệm của bác!!!
SSM78


Quay trở về đầu Xem seasonman78's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi seasonman78
 
nhatly
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 22 October 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 149
Msg 34 of 35: Đă gửi: 06 April 2006 lúc 8:03pm | Đă lưu IP Trích dẫn nhatly

Thật thật xin lỗi anh MaiThon, Cư Nhat và seasonman78
vỉ không biêt các anh c̣n tranh luân nên mượn tạm 1 chút đất.
Mẫu Tí ngày 30 tháng 12 Giờ Ngọ : Hưng Đạo Vương
---
Thời nhà Lí suy vi, vua Lí Huệ tông (1211- 1225) ươn hèn, vô trách nhiệm. Vua sinh hai công chúa : Thuận Thiên và Chiêu Thánh. Năm 1224, Huệ tông

truyền ngôi cho Chiêu Thánh công chúa, tức Lí Chiêu hoàng mới lên 8 tuổi, rồi vua cha lên tu ở chùa Chân Giáo. Chiêu hoàng là vua nữ duy nhất trong lịch sử nước ta.
Trong t́nh h́nh ấy, quan Thái sư Trần Thủ Độ nhận định vận nước nguy nan, chỉ có nhà Trần ra tay mới cứu được. Cho nên Trần Thủ Độ đă dàn dựng cuộc hôn nhân vương giả Lí Chiêu hoàng lấy cháu của ông là Trần Cảnh, rồi lại thu xếp Lí Chiêu hoàng truyền ngôi cho chồng, tức là vua Trần Thái tông. Lấy nhau lâu, hoàng hậu Chiêu Thánh đă 19 tuổi vẫn chưa sinh con nối dơi. Đó là một mối guy cho triều đại mới. Trần Thủ Độ liền ra tay một lần nữa, bắt Thuận Thiên (chị ruột của Chiêu Thánh) là vợ của Trần Liễu (anh ruột của Trần Cảnh, tức vua Thái tông) đang có bầu gả cho Trần Cảnh ; bắt vua phế Chiêu Thánh hoàng hậu xuống làm công chúa, nâng Thuận Thiên lên chức hoàng hậu. Bị mất vợ,Trần Liễu tức giận, làm loạn. Vua Thái tông cũng buồn ḷng, bỏ lên chùa Phù Vân trên núi Yên Tử (Quảng Ninh). Trần Thủ Độ dẫn quần thần lên chùa đón vua. Vua nói dỗi : Trẫm c̣n nhỏ dại, không kham nổi việc to lớn, các quan nên chọn người khác để cho khỏi nhục xă tắc. Nài măi không được, Trần Thủ Độ bảo các quan : Hoàng thượng ở đâu, tức triều đ́nh ở đấy. Nói xong, Thủ Độ truyền xây cung điện tại chùa Phù Vân. Nhà sư trụ tŕ vội van lậy vua hồi triều. Vua Thái tông bất đắc dĩ phải nghe theo. Được ít lâu, Trần Liễu nhắm không thành công, đang đêm cải trang, lẻn lên thuyền vua, xin hàng. Hai anh em ôm nhau khóc. Trần Thủ Độ biết chuyện, tuốt gươm toan chém Trần Liễu. Vua Thái tông lấy thân ḿnh che cho anh và xin chú tha cho Trần Liễu. Vua c̣n cắt đất An Sinh cấp cho anh và phong cho ông là An Sinh vương.
An Sinh vương Trần Liễu chính là cha của Hưng đạo đại vương Trần Quốc Tuấn. C̣n vua Thái tông (tức Trần Cảnh) lại là cha của vua Thánh tông và các ông Chiêu minh vương Trần Quang Khải, Chiêu quốc vương Trần Ích Tắc (tức kẻ phản bội, đầu hàng quân Mông Cổ), và Chiêu văn vương Trần Nhật Duật.
Trần Liễu được tha tội làm loạn, được cấp đất và phong vương, nhưng không thể quên được mối thù hận mất vợ, cho nên đă răn dậy Trần Quốc Tuấn phải chăm chỉ học tập, văn ôn vơ luyện kiêm toàn, để sau này có dịp rửa mối nhục cho ông. Trần Liễu trăn trối : "Sau này, nếu con không v́ ta mà đoạt thiên hạ th́ ta nằm dưới ḷng đất sẽ không nhắm mắt được".

***
Đúc Hưng Đạo Vương sẽ phải làm ǵ qua lời di ngôn của An Sinh vương Trần Liễu, thân phụ của ngài ?? Một thử thách nghiêm trọng giữa Trung và Hiếu. Ngài sẽ phải chọn lựa.
Thọ Tài ở Mệnh Thân cho người Vô Chính Diệu mang ư nghĩa Sinh Mang, một khi Thiên Tho phát lệnh bài, Thiên Tai sẽ khóa cỗng Mệnh Thân, căn nhà sẽ giá lạnh, bất động, dù hồn ma bóng quế cũng chẳng buồn trú thân.

Nh́n qua Tật, Tử phủ thiếu vắng Đào Hồng Khoa Quyền Lộc, Quang Quy Khôi Việt đủ nói lên, ngay trong thâm tâm cùa Ngài đă không mơ ǵ tới mộng đồ vương mà Vũ Cô-Quả , một nỗi ḷng của người bi nghi ky.

Đến khi vận nước lung lay, quyền quân quyền nước đều do ở ḿnh, Ngài đem lời cha dặn nói với gia nô là Dă Tượng và Yết Kiêu. Hai người gia nô can Ngài: "Làm kế ấy tuy được phú quư một thời nhưng để lại tiếng xấu ngàn năm. Nay Đại Vương há chẳng đủ phú và quư hay sao? Chúng tôi thề xin chết già làm gia nô, chứ không muốn làm quan mà không có trung hiếu. Ngài đă bật khóc v́ có Dả Tượng, Yết Kiêu hiêu cái ḷng Vũ Cô Quă. Và chính Ngài đă tiến cử hai người với vua Trần sau đó không lâu.

Lại một hôm Ngài đem chuyện ấy hỏi người con thứ là Hưng Nhượng Vương Trần Quốc Tảng. Trần Quốc Tảng tiến lên thưa: "Tống Thái Tổ vốn là một ông lăo làm ruộng, đă thừa cơ dấy vận nên có được thiên hạ.".Ngài rút gươm kể tội: "Tên loạn thần là từ đứa con bất hiếu mà ra" và định giết Quốc Tảng, Hưng Vũ Vương hay tin, vội chạy tới khóc lóc xin chịu tội thay, Ngài mới tha. Đến đây, Ngài dặn Hưng Vũ Vương: "Sau khi ta chết, đậy nắp quan tài đă rồi mới cho Quốc Tảng vào viếng.". Thật buồn thay chinh con ngài cũng không hiểu ḷng của Ngài vậy !

Mệnh hỏa sinh phù cho Tửvi (Thổ) nhị hợp Mênh Thân thêm một lẩn nữa xác định lâp trường Trung trinh tiết liệt của Ngài. "Đầu hạ thân chưa rơi", Mệnh Hỏa chưa hết th́ ngày đó c̣n sinh Thổ.
Rối một Tuẩn làm chiếc cầu bên vườn Thượng Uyển để Vua -Tôi tṛ chuyện, bàn bạt, nghi sự, cũng là chiếc cầu nối t́nh Huynh đệ đang suy tàn. Một lần nữa Tuần đanh tan thế Nhi Hợp, đươc xem là cái thế Đâm ngang hông người chiên sĩ. Hiêm họa trước mắt dễ chống đỡ, ám khí sau lưng khó tránh né. Người Mộc Mệnh ở Mùi thừa đủ khả năng khống chế Tư vi ở Ngo, hiễm họa Nhi Hợp chỉ là thời gian.

Một hôm, Ngài từ Vạn Kiếp tới, Trần Quang Khải xuống thuyền chơi suốt ngày mới trở về. Trần Quang Khải vốn sợ tắm gội, Ngài th́ thích tắm thơm, từng đùa bảo Trần Quang Khải: "Ḿnh mẩy cáu bẩn, xin tắm giùm", rồi cởi áo Trần Quang Khải ra, dùng nước thơm tắm cho ông và nói: "Hôm nay được tắm cho Thượng tướng." Trần Quang Khải cũng nói: "Hôm nay được Quốc công tắm rửa cho" . Trước đây, hai người tuy một là Quốc công tiết chế, một là Thượng tướng thái sư nhưng rất ghét nhau do mối thù của cha để lại, nhưng từ đó t́nh nghĩa qua lại giữa hai người càng thêm mặn mà. Trong việc giúp rập nhà vua, hai ông đứng hàng đầu.

Hưng đạo đại vương Trần Quốc Tuấn nhớ lời cha trăn trối, nhưng Ngài không bao giờ thực hiện, bởi v́ Ngài biết đặt nợ nước lên trên thù nhà. Trước cường địch, Ngài biết chủ động giải mối thù hận giữa hai gia đ́nh để cùng nhau chung sức cứu nguy đất nước.

Sử gia Ngô Sĩ Liên viết: "Bậc đại thần ở vào hoàn cảnh bị hiềm nghi nguy hiểm, tất phải thành thực tin nhau, sáng suốt khéo xử, như hào cửu tứ của quẻ Tùy (xem Kinh Dịch) th́ mới có thể giữ tṛn danh dự, làm nên sự nghiệp. Nếu không thế th́ nhất định sẽ mang tai họa. Quách Tử Nghi nhà Đường, Trần Quốc Tuấn nhà Trần đă làm được như vậy."

Chử Trung đă chọn lưa, Thiên tài thu hút vẩng Nhật Nguyệt, cỏ cây hóa lá bổng một màu xanh tươi trong vườn hoa Mùi cung.

Nếu cái thông minh của người Mộc mênh là do sự chăm chỉ chăm sóc nhân lành Nhật Nguyêt đắt Thiên Mă hợi cung, mà đạt tới tột đỉnh thê nhân thi cái thông minh Mệnh Hỏa VCD Âm Dương Tài Thọ ở đây không những vậy mà c̣n được kéo về từ Vô thức. Kinh nghiệm quá khứ tich lũy trong A-Lại Da Thức được Thiên tài giăi mă qua giấc ngũ, và hôm sau Ngài đă có đáp án. Cứ một lần trung trinh th́ Thiên tài lại bồi đáp. Sức người thi hữu hạn, kho A-Lại th́ Vô hạn. Cán cân đong đo thiên lệch đă rơ rệt.

Từ hôm trai cam bóp nát trong tay giũa hôi nghi quân sự cho đến lúc ngũ giấc ngàn năn, Hưng đạo vương không một ngày ngưng nghỉ xả thân v́ nợ nước, t́nh nhà. Ba lần đánh bật đôi quân viễn chinh Mông cổ từng chinh phục gẩn một nũa thế giới mà ngày nay thế giới đă công nhân Ngài như một thiên tài quân sự.

" Recently,the British Royal Society convened a meeting in which 478 military historians representing many different countries took part. Most of the

participants also were distinguished military figures of this century. Their charge was to name the top ten generals in human history, in the ages of : antiquity, the middle ages, contemporary times, and the present. The results would be published in a new edition of Encyclopedia Britannia. After compiling a list of the ninety-eight greatest generals of all time, the meeting participants narrowed the list to ten : Three from antiquity, four from contemporary times, and two from the present were voted in, most of whom received only about seventy percent of the ballots cast. But the one
general selected from the middle ages, the Vietnamese Hung Dao Vuong Tran Quoc Tuan (Tran Hung Dao), was an unanimous choice. The ballots revealed a shared reason : Hung Dao Vuong had defeated the Mongol Army, the world's most formidable adversary of its era, and one whose fearsome reputation stands out to this day.
Thus the world community has objectively acknowledged that the great victory over the Mongols by Hung Dao Vuong in particular, and by the Vietnamese people in general, had a profound impact on global security. In other words, the Vietnamese have done their part to contribute to world peace and protect humankind from aggressors."

Gần đây, Hội Hoàng-Gia Anh-Quốc, tức Viện Khoa-Học Hoàng Gia (Royal Society) đă triệu tập một phiên họp gồm 478 nhà khoa-học về lịch-sử quân-sự của các nước, phần đông cũng là các nhà quân-sự có vai vế của thế-kỷ để bầu ra 10 vị tướng soái kiệt xuất nhất trong lịch-sử nhân loại, qua các thời đại : Thượng cổ, Trung cổ, cận và hiện đại. Mục đích là để chuẩn bị cho việc xuất bản cuốn Bách Khoa Toàn Thư. Sau khi liệt-kê 98 vị thống soái tài ba nhất cuả các nước trên thế-giới, đại hội đă bầu ra 10 vị: Thời Thượng Cổ 3 vị, cận đại 4 vị và hiện đại 2 vị.
Đa số các vị thống-soái chỉ được 70% số phiếu bầu. Riêng thời Trung-Cổ, Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn là vị tướng soái duy-nhất được chọn với tuyệt đại đa số phiếu 100%. Điểm đáng chú ư là trong số phiếu c̣n ghi rơ Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn là người đă đánh thắng kẻ thù mạnh nhất thế-giới là quân Nguyên Mông.
Như vậy có nghĩa là giờ đây thế-giới đă phải khách-quan nh́n nhận rằng việc đại thắng quân Nguyên Mông của Hưng Đạo Vương nói riêng, của người Việt-Nam nói chung, có tầm ảnh hưởng lớn lao đến nền an-ninh toàn cầu, nói khác đi, dân tộc Việt-Nam đă có công lớn đối với nền an-ninh thế giới, với nhân loại.
Đức Thánh Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn là anh-hùng của thế-giới và là niềm tự-hào của dân tộc Việt. (theo sách Vẻ Vang Dân Việt, tập III và Encyclopedia Britannia).

Lê Thái Tô, Lê Lợi chỉ vài năm sau khi đặt sai hành xử Nô cung mà trở về với cát bui (49), Vạn thế Quân sư trong đai han 54-64 cũng không ngoại lê gánh vác vai Thiên tử (Nhiếp chính) cũng than lên "Mệnh ta hỏng rồi", khi cây đèn Bản Mênh ngă đổ không lâu kể từ hôm Lưu Bi về trời(56).
Nghiêp sát càng lớn th́ Tài Sứ La Vơng càng siết chặt ṿng sinh tử.

" Có trung hiếu nên đứng trong trời đất, không công danh thà nát với cỏ cây."
Ngài đă vượt qua thử thách Trung Hiếu Nợ Nhà, cũng như vượt qua Câu phú " Mênh Vô chính Diêu phi yêu tác bần". Không yểu không bần.
Người Việt đă không nhầm khi goi Ngài là Đức Thánh Trần (72).

Người viết những mong ai kia, nếu có lần ghe qua đất Việt xin hảy giang tay kết ṿng nối lớn từ Bắc chí Nam.

---

Xin chào.
Link để tham khảo:

1

2

3

Sửa lại bởi nhatly : 07 April 2006 lúc 12:08am


__________________
Không Một Định Mệnh Nào Được Gọi Là An-Bài Mà Con Người Được Dẫn-Dắt Bởi Dỏng Nghiệp-Lực. NL
Quay trở về đầu Xem nhatly's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nhatly
 
Don.J
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 05 March 2006
Nơi cư ngụ: Afghanistan
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 80
Msg 35 of 35: Đă gửi: 18 May 2006 lúc 6:15pm | Đă lưu IP Trích dẫn Don.J

Sao thiếu lời người viết cho KM
Đă biết Xin chao có nghia bác NL không trờ lại chủ đề này nữa.
Rất tiếc không được nghe bài Minh Thái Tổ.
Mất hứng

__________________
Không Thấy Không Tin
Quay trở về đầu Xem Don.J's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Don.J
 

Xin lỗi, bạn không thể gửi bài trả lời.
Diễn đàn đă bị khoá bởi quản trị viên.

<< Trước Trang of 2
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 2.8438 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO