Tác giả |
|
HoaHongNho Học Viên Lớp Tử Vi


Đă tham gia: 05 March 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 102
|
Msg 21 of 47: Đă gửi: 16 February 2005 lúc 9:37am | Đă lưu IP
|
|
|
Bác Thiên Khôi đă viết:
tôi đă nói Hành của Cục là mang tính tượng trưng fần nhiều, bạn đă tỏ tường rằng nó không nằm đúng như 4 hướng chính Nam chính Bắc chính Đông chính Tây thật sự, cho nên ứng dụng của nó không thật lấy ǵ làm lớn ngoài việc tính ra vị trí sao Tử Vi. Nếu máy móc áp dụng Mệnh Cục tương sinh hay khắc, Mẹnh Sao Cung sinh khắc, tôi nghĩ nó sẽ nhiều nguy hiểm, khiến chúng ta ngụy biện bao che cho cái kém cỏi trong đóan số của ta. Tôi thí dụ, nếu một người đời thật sướng, số ta xem có vẻ khổ, có thể trong số có những bí mật ta chưa khám phá ra, nhưng ta thấy vậy th́ ngụy biện là do Mẹnh Cục tương khắc, nếu Mẹnh Cục người này ta nói do Âm Dương nghịch lí, nếu quả số họ có Âm Dương thuận lí ta lại nói do cung không phù sao, giả như họ có cung phù sao, ta nói do sao không phù mệnh, giả như sao phù Mệnh ta nói do không đúng trật tự Cung--> Sao--> Mệnh, giả nhue đúng trật tự đó ta nói do sao cung Mệnh fù cho Mệnh, nhưng sao cung Thân lại không phù cho Mệnh, nếu sao cung Thân phù cho Mệnh ta lại nói do sao cung Thân không phù cho cục, giả như số đó lại sao cung Thân phù Cục ta lại nóituy hợp nhưng không thuận mùa sinh, giả như lại có thuận mùa sinh ta nói không thuận giờ sinh, giả như vẫn thuận giờ sinh ta nói cung Mệnh không ở vùng Sinh địa, giả như cung Mệnh sinh địa ta nói cung Thân không ở sinh địa, giả như cung Thân ở sinh địa ta nói do không Tam Hợp Thái tuế, giả như Tam hợp Thái Tuế ta c̣n đủ cách biện hộ tùy sức ta nghĩ ra. Mà tôi tin không số mấy lá số trên đời cũng như trên diễn đàn này đủ sức thỏa măn một chuỗi "giả như" trên của tôi.
Vậy xin Bác cho biết khi xem một lá số th́ ta cần phải chú ư những điểm chính yếu nào ?
Từ lâu cháu đă theo dơi các Bác các chú đi trước bàn luận về đề tài này cũng nhiều. Nhưng nhiều khi quan điểm của các Bác làm Hậu học chúng cháu không biết phải theo ai?
Sau đây cháu trích nguyên văn lời của Bác HQS
Ví như Tử Vi là Thổ, chủ tính cẩn trọng, hơi chậm chạp, từ nói năng đến hành động. Nếu ở cung Thổ th́ điểm này càng nổi bậc, nhưng nếu ở cung Ngọ th́ tính người nhanh nhẹn lanh lợi, và nếu lại là Mệnh Hỏa th́ càng lanh lợi nhanh nhẹn hơn nữa. Như người Giáp Th́n Mệnh Hỏa tháng 3 giờ Th́n gặp Tử Vi ở Tí th́ đầu óc càng chậm chạp, cho dù có Tả Hữu, Xương Khúc, lúc nhỏ đầu óc vẫn chậm chạp, học hành tiếp thu chậm, học rất lâu nhưng cuối cùng cũng ra trường, v́ bị Thổ tiết khí c̣n bị cung Thuỷ khắc Chế, nên bản Mệnh vô lực. Chỉ có hành động và lời nói là nhanh thôi, đó chính là Tử Vi Thổ gặp Mệnh Hỏa th́ hành động không tŕ trệ, chính là ư nghĩa của câu "Ví như thuộc Thổ Tử-vi, Tính tŕ mà gặp Hoả th́ lại nhanh".
Bởi Tinh Đẩu chỉ là cái vỏ để biểu diễn ra bên ngoài, c̣n cái ruột chính là Ngũ Hành. Không xem Ngũ Hành th́ cứ gặp Cách Cục tốt tưởng là hay, ai dè cũng chỉ là cái vỏ, bởi người không có thực lực, hoặc giả thành công toàn nhờ gặp may, và không đạt được như Cách Cục đă đề ra (tức là thay v́ theo Cách Cục hưởng 100% th́ đương sự chỉ được 50%-70% là tối đa). Ví như người Giáp Thân Mệnh Thuỷ sinh tháng Giêng giờ Tí, Tử Phủ cư Dần tưởng là oai phong lắm, nhưng thực chất chẳng làm nên chuyện ǵ, đa số là thất bại, v́ Thuỷ Mệnh ăn được ǵ của Tử Vi đâu. Đành rằng được cái nét giống như một ông chủ bự, và tính t́nh đôn hậu hiền lành, cẩn trọng, chậm chạp từ tốn, rất dễ thương thế thôi. Đó là v́ tuổi Dương chuyển thuận qua các cung phương Đông và Nam khắc chế bản Mệnh, nên mới tồi tệ như vậy. Nếu đổi lại là người Ất Dậu th́ lại khác xa, v́ Vận chuyển nghịch qua các cung phương Bắc, Tây Bắc và phương Tây rất hợp Thuỷ Mệnh th́ dĩ nhiên phải tốt hơn anh Giáp Thân nhiều. Đây là cái lư mầu nhiệm của Âm Dương và Ngũ Hành vậy.
Do đó, nếu chúng ta xem số mà không nắm rơ lư Ngũ Hành, Âm Dương thuận nghịch th́ chắc chắn đứng trước nhiều lá số chỉ c̣n có cách đổ cho là cung Phúc xấu, hoặc là do Âm phần mồ mă, hoặc... đôi khi xem cho người này may đúng v́ hợp Ngũ Hành mà xem cho người kia sai bét về sự thành công hay thất bại của họ là do không nắm rơ Ngũ Hành mà ra vậy.
Đây là kinh nghiệm đau thương của bản thân, xin chia xẻ với các bạn mới học.
HQS
Mong các Bác chỉ bảo thêm cho cháu tại sao hai người lại viết khác nhau như thế
Kính
HHN
Mong hội viên HHN cẩn thận v́ đă vi phạm nội quy lớp học, xin đính kèm sau đây:
5. Tuyệt đối không được hỏi hay đề cập đến bất cứ vấn đề hoặc đề tài nào có liên quan đến các tác giả trong Tử Vi Lư Số, để tránh những hậu quả đáng tiếc, hoặc những tranh căi không cần thiết có thể xảy ra. Tuy nhiên, sau khi học xong căn bản và nắm vững các nguyên lư, học viên có thể hỏi về những vấn đễ ở các sách Tử Vi đă có trên thị trường.
Sửa lại bởi Kiem Soat 004 : 16 February 2005 lúc 11:53am
|
Quay trở về đầu |
|
|
Ti Pha Hội viên

Treo Nick
Đă tham gia: 27 July 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 34
|
Msg 22 of 47: Đă gửi: 16 February 2005 lúc 3:16pm | Đă lưu IP
|
|
|
Chào Bác TKTV và các Cao Thủ, Danh gia Tử-Vi!
Hôm nọ Tí Phá chọc Tí Cô Nương rồi chạy lạc và thư viện của Tí Vua nên đọc lại cuốn Tiếu Ngạo Giang Hồ trong truyện thấy có đoạn nói Hoa Sơn kiếm pháp được chia 2 phái một là kiếm tông và một là khí tông. Không biết trong Tử-Vi có chia phe như vậy không cà! Phái "Khí" th́ nặng phần "Dịch Chân Kinh" động tới là ngũ hành sinh khắc, Âm Dương tiêu trưởng; c̣n phái "Kiếm" th́ đụng vô là ra chiêu ngay giải đoán ngay.
Ngẫm lại thấy phái Kiếm tông coi vậy mà hay! Lệnh Hồ Xung học xong vài ba chiêu đă đánh bay Điền Bá Quang, sau đó khi mới thông th́ đánh ngang với đại trưởng lăo của Vơ Đang, thật là kinh khủng!. Phái "Khí" công th́ Nhạc Bất Quần là "số một" mà về sau lại phải "chôm" Quyền Hoa Bảo Điển để phải mang tiếng ngàn đời... thật đáng tiếc thay!
C̣n một điều đáng nói nữa là Tử Vi trước Trần Đoàn Lăo Tổ nó là cái X́-Trum ǵ! Nếu chúng ta không tiểu hiểu không biết th́ tất cả chỉ là giả thuyết và học Tử Vi đâm ra thành các vị "lang băm". Cũng v́ vậy mà các người Tây Phương mới cười vào mũi chúng ta là "mê tín dị đoan".
Vài lời nhắn nhủ tới các đại danh gia Tử Vi! Quư vị đang theo "Kiếm tông" hay "Khí tông" th́ tự biết và tự quán chiếu lại ḿnh, kiểm điểm hành vi để tránh dẫn dắt các hậu bối một là thành Lệnh Hồ Xung hai là thành Lâm B́nh Chi.
Tí Phá Cẩn Bút!!
Zoọot! Lẹ!!!!!!!!!!
|
Quay trở về đầu |
|
|
QuietSea Hội viên


Đă tham gia: 02 October 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 199
|
Msg 23 of 47: Đă gửi: 16 February 2005 lúc 4:00pm | Đă lưu IP
|
|
|
khà!
Nam Tông, Bắc Tông, Kiếm Tông, Khí Tông, Thiên Tông, Địa Tông ...
Tịnh Hải tui x́ trum lun!
|
Quay trở về đầu |
|
|
Long Phuong Hội viên


Đă tham gia: 08 March 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 702
|
Msg 24 of 47: Đă gửi: 16 February 2005 lúc 5:55pm | Đă lưu IP
|
|
|
Cám ơn Bác dinhvantan .
Anh Thienkhoitimvui có cần bàn tay này không ? Sẳn tôi vẽ cho Thầy Hoang Quy Son nên tôi đăng lên cho Anh luôn pḥng khi Anh cần tới th́ có sẳn khỏi mất công vẽ .
Bác dinhvantan có cần h́nh này th́ cứ việc dùng .
__________________ Trân trọng
Long Phượng
|
Quay trở về đầu |
|
|
VDTT Thượng Khách

Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2675
|
Msg 25 of 47: Đă gửi: 16 February 2005 lúc 6:54pm | Đă lưu IP
|
|
|
HoaHongNho đă viết:
Mong các Bác chỉ bảo thêm cho cháu tại sao hai người lại viết khác nhau như thế |
|
|
Tôi xin dùng thí dụ từ vơ học để tránh gây hiểu lầm.
Như bạn học vơ A, thấy thầy dạy phải cầm nắm đấm thế này mới đúng; đổi sang vơ B, thầy lại dạy phải cầm nắm đấm thế kia mới đúng; vậy là nghĩa làm sao?
Xin thưa: Chả làm sao cả. Hai hệ thống tư duy khác nhau dẫn đến hai cách diễn giải khác nhau, mặc dù có thể cùng đưa đến kết quả tương tự (trong trường hợp vơ thuật là tăng sức khoẻ và khả năng tự vệ).
Cho nên người học vơ cần nhớ thật kỹ (tiếng Hán Việt gọi là "thiết kư, thiết kư!") rằng mỗi môn phái là một hệ thống, mỗi hệ thống có tính nhất quán nội tại riêng của nó. Lấy một phần của vơ A trộn lẫn với một phần của vơ B là nguyên nhân thông thường nhất khiến các vơ sinh sơ cấp bị "tẩu hỏa nhập ma" (khi lên cao cấp lại khác, v́ lúc ấy người ta biết "thái dụng tinh hoa" của các môn vơ khác mà vẫn không mất cái nhất quán của ḿnh).
Mong rằng đă làm vấn đề sáng tỏ hơn. Học tử vi cũng như học vơ vậy. Chúc bạn chuyên cần luyện tập, mau chóng tăng tiến trong môn phái mà bạn đang theo học; thế nào rồi cũng đến lúc bạn thành cao cấp, lúc ấy tha hồ "thái dụng" tinh hoa của mọi phái.
Vài ḍng chia sẻ.
Viết thêm: Nếu bạn thấy thí dụ học vơ trên đây chưa đủ tính thuyết phục th́ thử xem thực tế của khoa học hiện đại:
Có hai phái chính:
Phái vật lư cổ điển của Einstein cho rằng tất cả mọi vận chuyển của vũ trụ đều theo những quy luật định sẵn.
Phái vật lư lượng tử do Bohr và Heisenberg đề xường, cho rằng những vận chuyển của vũ trụ có tính bất định, tất cả chỉ có ư nghĩa xác xuất mà thôi.
Rơ rằng khác nhau như ngày với đêm.
Thực tế là cả hai phái này đều có những thành quả vĩ đại, v́ vậy các sinh viên phải học cả hai phái, và không được lẫn lộn phái này sang phái kia (kẻo tẩu hỏa nhập ma). Khi nào ra trường, làm thầy rồi mà c̣n ấm ức th́ hăy tranh căi sau.
Sửa lại bởi VDTT : 16 February 2005 lúc 7:38pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
johndoe Hội viên

Đă tham gia: 29 September 2004 Nơi cư ngụ: Anguilla
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 25
|
Msg 26 of 47: Đă gửi: 16 February 2005 lúc 9:20pm | Đă lưu IP
|
|
|
ví như vậy khác nào hỏi: tim, gan hay năo quan trọng hơn. Ngũ Hành âm dương, hay sao, đều có cái dụng riêng của nó. Nếu lấy cái dụng của sao, rồi bảo Ngũ Hành Ân dương không làm được nên không quan trọng hay ngược lại th́ không được hợp lư cho lắm. Thực ra, chỉ cần dùng một trong các cái đó có thể nói được rất nhiều rồi, nhưng nếu đem các cái đó ra cùng luận đoán, sẽ thêm chính xác và tự tin. Khi hiểu rơ rồi, không nên câu nệ sao hay hành hay âm dương, v́ sao nào chẳng có hành, nằm trên cung cũng có hành, có âm dương.
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienkhoitimvui Hội viên


Đă tham gia: 30 November 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2445
|
Msg 27 of 47: Đă gửi: 19 February 2005 lúc 9:09am | Đă lưu IP
|
|
|
do chỗ đương c̣n tạm thời hoạt động, nên tôi tạm vài điều:
1. Trong cuốn TVDDSTT do Vũ Tài Lục dịch ra Tiếng Việt có 1 đoạn viết về Ngũ Hành, ng` dịch thấy khó hiểu nên không dịch hết, nhưng qua 1 đoạn trích nhỏ chúng ta cũng thấy 2 điều:
a. Cái lí ngũ hành có ứng dụng trong Tử Vi (sách có nêu thí dụ).
b. Nhưng tác giả đặt nghi vấn "hồ nghi" diện "triển khai" của Ngũ Hành trong TV, thí dụ như Cự môn Thủy tại sao đến Tỵ Hỏa hăm th́ đúng, đến Hợi Thủy th́ hăm lại sai? Tham Liêm Tỵ Hợi lại hăm ở Tỵ Hợi Hỏa Thủy. Trong khi sách nói "hỏa nhập hỏa hương, thủy nhập thủy hương" là tốt? mâu thuẫn?
nói chung tác giả vẫn không giải quyết được câu hỏi tự đề ra cho ḿnh, tác giả kết luận :" có lẽ Tử Vi có nguyên lí âm dương ngũ hành thật, bằng chứng là cuốn TVDSTT thuộc diện sách TV kinh điển đă nêu ra một đoạn (độ vài trang) nêu bật lí Ngũ Hành, nhưng v́ thất truyền nên trở nên khó hiểu."
2. Để giải quyết, tôi theo như kién thức được học, cũng như thu đạt trong quá tŕnh nghiên cứu, th́ thấy như sau:
- Cái lí âm dương và ngũ hành nó là 1 trong những (tất nhiên, không fải tất cả) yếu tố để tiền bối sáng lập ra Tử Vi (nếu chỉ có Âm Dương Ngũ Hành thời có ǵ khác Tử B́nh? mà Tử B́nh c̣n dùng thêm sao nữa là!).
- Yếu tố ấy (tức ngũ hành) nó cũng đă bao hàm trong "miếu vượng đắc hăm" của các sao, khi ta thấy sao và cung tương khắc về ngũ hành, đó là cổ nhân đă xét đi xét lại, thấy rằng "cái lí ngũ hành" không quan trọng trong trường hợp ấy, không lấn được yếu tố cách cục nữa. Như thí dụ trên, Liêm Tham Tỵ Hợi về Ngũ Hành sao và cung tuy đẹp, nhưng không bằng kết hợp hóa khí. Liêm: hóa vi Tù, Tham: tượng trưng ḷng dục vọng. Đă dục vọng điên cuồng đến độ bị Tù th́ Ngũ Hành Cung <--> Sao tuy đẹp cũng chỉ là giả. Bởi thế, riêng trong trường hợp ấy, Liêm Tham không tính theo "Hỏa nhập Hỏa hương", "Thủy nhập Thủy hương" (tham lang kiêm 2 hành thủy mộc)nữa. Các trường hợp khác, khi thấy "cái lí ngũ hành" vẫn không "mâu thuẫn" với cách cục, hóa khí... của sao th́ cổ nhân "ghép lại" tạo nên "miếu vượng đắc hăm" như trong trường hợp sao hăm địa, ta kiểm nghiệm vẫn thấy là ngũ hành tương sinh thật.
Tóm lại, theo chỗ tôi đă được nghe, và công nghiên cứu lâu nay, th́ BẢNG MIẾU VƯỢNG ĐẮC HĂM là một CÔNG THỨC TÍNH SẴN, trong đó người xưa đă tính sẵn ngũ hành chi lí cũng như kết hợp cách cục trong đó cho ta, cứ miếu vượng là tốt, hăm là xấu, về mọi mặt.
Tôi chỉ có thể nêu tóm tắt thí dụ như cách Cơ Nguyệt Đồng Lương, Sát Phá Liêm Tham, Tử phủ Vũ Tướng, tuyệt đại đa số những khi 4 sao ấy hội tụ đầy đủ không thiếu, tạo nên cách cục toàn vẹn, thảy đều miếu vượng đắc địa cả. Những bộ lệnh lạc, thiếu sót, đa phần hăm.
Tóm lại Miếu Vượng Đắc Hăm là Công Thức Tính Sẵn, đă xét đủ mọi yếu tố. Nên ta có thể dùng. Y như 7 hằng đẳng thức đáng nhớ, khỏi fải tính lại nữa.
Ví như ta tính lại, th́ ta làm sao giải quyết Liêm Tham Tỵ Hợi lại hăm? như Vũ Tài Lục đă nêu nghi vấn.
Tham khảo: TVDSTT_VTL, Tự Lực xb (không nhớ năm)
|
Quay trở về đầu |
|
|
DuongTuong Hội viên


Đă tham gia: 25 November 2002 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 114
|
Msg 28 of 47: Đă gửi: 07 March 2005 lúc 9:59pm | Đă lưu IP
|
|
|
[QUOTE=thienkhoitimvui]Chiều thiên nhiên vũ trụ là chiều nghịch, chiều nhân gian xă hội là chiều thuận. Do đó, sao Dương tinh th́ đi nghịch, sao Âm tinh th́ đi thuận, chiều xoay cơ bản của lá số là chiều nghịch. Nhưng nhiều ứng dụng khác trong Tử Vi lại đặt chiều đi thuận là chiều chính, . . . đều là triển khai về Dụng cho nhân gian, chứ chưa phải chiều căn bản là chiều vũ trụ tức chiều nghịch, tức là Thể. QUOTE]
----------------------------
Không sai . Bạn TKTV biết được điều này sao lại không "thấy" cái SINH ĐỘNG xoay chiều của mỗi lư Âm và Dương qua hai mặt Thể Dụng chứ !!!
-----------------------------
Ai hay hát mà ai hay nghe hát .
|
Quay trở về đầu |
|
|
Tí Xạo Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 62
|
Msg 29 of 47: Đă gửi: 08 March 2005 lúc 11:17pm | Đă lưu IP
|
|
|
Phải rồi, bác Thienkhoitimvui, đó là cách x́-trum cung theo lưỡng nghi. Bác có biết cách x́-trum cung theo tứ tượng không ạ? Tí Xạo có nghe x́ trum, mà chưa được thấy.
X́-trum bác!
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienkhoitimvui Hội viên


Đă tham gia: 30 November 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2445
|
Msg 30 of 47: Đă gửi: 10 March 2005 lúc 7:05am | Đă lưu IP
|
|
|
vâng, giờ th́ ai nói ǵ tôi cũng xin Vâng cả. Mời ông về hoan hỉ với lí thuyết của ḿnh.
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThienSu Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 03 December 2002 Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3762
|
Msg 31 of 47: Đă gửi: 10 March 2005 lúc 7:27am | Đă lưu IP
|
|
|
Thiên Sứ
----------------------------
Ta về giữa cơi vô thường
Đào trong kỷ niệm để t́m hương xưa
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienkhoitimvui Hội viên


Đă tham gia: 30 November 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2445
|
Msg 32 of 47: Đă gửi: 10 March 2005 lúc 7:39am | Đă lưu IP
|
|
|
xin mời ông Thiên Sứ cứ khóc cười tự nhiên
|
Quay trở về đầu |
|
|
Tu Linh Hội viên

Đă tham gia: 06 January 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 55
|
Msg 33 of 47: Đă gửi: 11 March 2005 lúc 12:04pm | Đă lưu IP
|
|
|
Kính gởi bác Thienkhoitimvui:
Cô Long Phượng bảo Tứ Linh làm e-book cho bài viết của bác Thienkhoitimvui. Thưa bác, bác có thích h́nh b́a này không. Có cần sửa đổi ǵ không? Nếu bác muốn Tứ Linh sửa lại th́ xin bác cho Tứ Linh biết. Tứ Linh không biết bác muốn đặt tên cuốn e-book này là ǵ nên tạm đặt là Sách Tử Vi.
Tứ Linh thấy bác có rất nhiều kinh nghiệm vậy trong cuốn e-book này ngoài Mẹo lấy lá số Tử Vi, bác có thể viết thêm những kinh nghiệm qúy báu của bác vào đó không.
Trước khi đóng sách Tứ Linh sẽ gởi 1 bản bằng MS Word để bác ḍ lại. Khi nào bác xong phần nào và muốn Tứ Linh đóng sách th́ xin bác cho Tứ Linh biết.
Email của Tứ Linh là Henry_a_pham@yahoo.com.
Kính chào bác,
Tứ Linh
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienkhoitimvui Hội viên


Đă tham gia: 30 November 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2445
|
Msg 34 of 47: Đă gửi: 11 March 2005 lúc 1:18pm | Đă lưu IP
|
|
|
cảm ơn nhiều. Mệnh Quan Tài tam chiếu, nhưng thiếu mất cung Di, nên kẻ 1 đường thẳng chiếu sang Di cung nữa.
đại khái vẽ theo lối ấy. ta bỏ cái h́nh tam giác nó giống như ông Việt Xe, mà thành 3 đường mũi tên như thế cho nó khác, tôi thấy cách tŕnh bay lá số theo thói quen một số người khi trước cũng thế.
Sửa lại bởi thienkhoitimvui : 11 March 2005 lúc 1:23pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
Tu Linh Hội viên

Đă tham gia: 06 January 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 55
|
Msg 35 of 47: Đă gửi: 11 March 2005 lúc 2:06pm | Đă lưu IP
|
|
|
Vâng. Nên như thế v́ cung XUNG CHIẾU rất quan trọng. Tứ Linh hoàn toàn đồng ư với bác.
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienkhoitimvui Hội viên


Đă tham gia: 30 November 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2445
|
Msg 36 of 47: Đă gửi: 11 March 2005 lúc 2:49pm | Đă lưu IP
|
|
|
cảm ơn nhiều
|
Quay trở về đầu |
|
|
cao_laudai Hội viên


Đă tham gia: 26 July 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 83
|
Msg 37 of 47: Đă gửi: 11 March 2005 lúc 4:14pm | Đă lưu IP
|
|
|
Sao trên b́a Bác Thiên Khôi không có đặc trưng cho ḍng Phúc Tông ạ ?
Cao lại nhiều chuyện rùi.
|
Quay trở về đầu |
|
|
dinhvantan Hội viên


Đă tham gia: 20 September 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 6262
|
Msg 38 of 47: Đă gửi: 11 March 2005 lúc 5:12pm | Đă lưu IP
|
|
|
B́a sách vậy đẹp rồi đó .
|
Quay trở về đầu |
|
|
Tu Linh Hội viên

Đă tham gia: 06 January 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 55
|
Msg 39 of 47: Đă gửi: 15 March 2005 lúc 1:31pm | Đă lưu IP
|
|
|
Hai tấm b́a này do Trangnq kính gởi bác Thienkhoitimvui. Bác thích b́a nào th́ Tứ Linh dùng h́nh đó.

Sửa lại bởi Tu Linh : 15 March 2005 lúc 1:38pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienkhoitimvui Hội viên


Đă tham gia: 30 November 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2445
|
Msg 40 of 47: Đă gửi: 15 March 2005 lúc 9:30pm | Đă lưu IP
|
|
|
Tôi kể đây, không fải khoe khoang, mà để nói lí do tôi chưa thể viết hết về thuật Tử Vi được. Dù không phải giấu. cũng không nên lấy tựa "Sách Tử Vi" nó to tát quá. Trong bài này, tôi giải quyết vài điều về những điều khai tâm cần biết khi lấy 1 lá số Tử Vi mà thôi.
Xin trân trọng cảm ơn các bạn.
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|