Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 194 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Tử Vi (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Tử Vi
Tựa đề Chủ đề: Xin Hỏi Về PHONG THỦY (Đă bị đóng Đă bị đóng) Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
Anne nguyen
Ban Chấp Hành
Ban Chấp Hành
Biểu tượng

Đă tham gia: 27 October 2002
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 497
Msg 21 of 46: Đă gửi: 04 March 2003 lúc 10:46pm | Đă lưu IP  

     Chào Thiên sứ,Typn và Lâm,
Trong cuốn sách Địa Lư Toàn Thư của Lưu Bá Ôn cho rằng "Luận về phương vị th́ phải dùng âm dương Bát quái Tiên thiên, nếu dùng Hậu thiên để luận phương vị là sai". Trang 176 có vẽ h́nh Tiên thiên (Càn 1, Đoài 2 = Sanh Khí) (Ly 3 Chấn 4 =Sanh Khí) (Tốn 5 Khảm 6 = Sanh khí) (Cấn 7 Khôn 8 = Sanh Khí)Đó là quẻ Sanh Khí theo giải thích là hợp lư trong Phong Thuỷ. Trang 177 tg cũng dùng Tiên Thiên để giải thích Thiên Y, Diên Niên, Tuyệt Mệnh, Ngũ Qủy, Họa hại, Lục Sát và tg Kết luận Tám đồ h́nh Tiên Thiên Bát Quái nói trên là tam cát tứ hung. Sao tinh khí thuận hành, Kiền Đoài gặp nhau, Cấn Khôn ở liền, Khảm Tốn tương sinh, Chấn Ly nuôi nhau, cho nên 4 vị trí Khảm Tốn Ly Chấn là Đông tứ trạch, Kiền Đoài Cấn Khôn là Tây tứ trạch. Đó là một lối giải thích của PT vậy tại sao khi áp dụng vào dương trạch hay quái quẻ lại áp dụng Hậu thiên BQ trong hầu hết các sách của Tàu và như vậy thấy nếu đem áp dụng Hậu thiên BQ theo lối Tàu để có số cộng là 15 theo phương vị của HT. Vậy khi hoán chuyển Đông Nam (là cung Tài) với Tây Nam (là Cung Hôn nhân) th́ Anne có nhận xét theo ư kiến hoán chuyển vậy PT của phía Tây sẽ có Tài nhiều hơn là phía Đông th́ nghèo. Vậy phía Tây hăn là giàu có nhung mà t́nh cảm gia đ́nh vợ chồng sẽ không bằng phía Đông???. Rồi áp dụng ra sao khi xét đến theo PT phái tân thời không cần phưong vị của la bàn mà chỉ xét đến cửa chính là nền tảng, anne không có được đọc sách của NVTA v́ đó mà Thiên Sứ đă nêu ở trên. Tg có nói rộng thêm về vấn đề này ???.
Nếu có rănh rổi Thiên sứ nói thêm vào những thắc mắc của Anne nêu ở trên. Thân chào      
          

__________________
Anne Nguyen
Quay trở về đầu Xem Anne nguyen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Anne nguyen lần thăm Anne nguyen's Homepage
 
ThienSu
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt
Biểu tượng

Đă tham gia: 03 December 2002
Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3762
Msg 22 of 46: Đă gửi: 05 March 2003 lúc 6:00am | Đă lưu IP  

          
          Anne Nguyen và quí vị thân mến!
Theo tôi đă biết th́ tác giả NVTA khẳng định rằng Kinh Dịch là của Việt Nam và chứng minh cụ thể chứ không hề mơ hồ . Phương pháp chứng minh của cậu ta dựa trên tính hợp lư của các hiện tượng liên quan và qua các di sản văn hoá phi vật thể c̣n lại của nền văn hoá dân gian VN. Đấy là điều mà cậu ta nói c̣n đúng hay sai th́ chưa có một học giả nào trong và ngoài nước có ư kiến tranh luân. Cuốn "T́m về cội nguồn KInh Dịch" do Nxb Đại Học Quốc Gia T/p HCM xuất bản năm 3/2001 .NVTA cho rằng:
* Lạc thư có trước .Hà đồ có sau.
- Sách Tàu cho rằng Hà đồ có trước .Lạc thư có sau.
* Hậu thiên Bát quái liên hệ vời Hà đồ
- Sách Tàu cho rằng HTBQ liên hệ vớI Lạc Thư
* Hậu thiên bát quái được coi là của Chu Văn Vương bị sai bởi chính sự tương quan với hệ thống 64 quẻ Hậu thiên. Do đó. Tốn ở Đông Nam phải đổi chỗ sang Tây Nam và Khôn th́ ở Tây Nam sang Đông Nam.
* Thuyết Âm Dương Ngũ hành là một học thuyết thống nhất và hoàn chỉnh ngay từ nguyên lư khởi nguyên
- Trong các sách Tàu trước thời Hán không có một cuốn sách nào nói đền điều này . Ngoại trừ cuốn Hoàng Đế nội kinh ra đời từ 3000 trước Cn. Nhưng Sử Kư lại không nói tời điều này. Các học giả trên thế giới - qua sách Tàu - cho rằng : Thuyết Âm Dương Ngũ hành được tổng hợp vào đời Hán (vậy cuốn Hoàng Đế ra đời vào lúc nào?)
* Thật tính của Bát quái chính là Ngũ hành theo cung tương ứng. Tỷ như Càn Âm Thuỷ.
- Sách Tàu chỉ nói đến thuộc tính chứ không thấy nói đến thật tính (ngoại trừ bốn phương vị chính Ly Hoả. Đoài Kim. Khảm thuỷ.Chấn Mộc. qua phương pháp ứng dụng)
Trên cơ sở này T/g chứng nghiệm vào phương vị tốt xấu theo mạng tính theo bát quái. Như vậy. tính chất tốt xấu của các quái tương ứng không đổi nhưng đổi phương vị.Tỷ như người mạng Khôn trước Phục Vị ở Tây Nam. Ngũ Quỉ ở Đông Nam. Nay đổi lại Phục Vị ở Đông Nam. Ngũ quỉ ở Tây Nam. Sự thay đổi này hợp lư trên mọi mặt liên quan. Bản thân tôi đă làm “con thỏ” thí nghiệm cho vấn đề này. Mạng tôi cung Chấn.cả nhà và bếp đều quay về hướng Tây Nam (Hoạ Hại theo sách Tàu. Phúc Đức theo NVTA.) đến nay đă hơn 100 ngày chưa thấy xấu đâu cả. tốt th́ có hơi hơi. Nhưng đến 2004 sao quản vận 20 năm. hướng Tây Nam xấu (theo NVTA) th́ phải cẩn thận. theo sách Tàu th́ sao quản này tốt.
Việc Anny hỏi về sự liên hệ giữa TT và HT trong Phong Thyy3 theo tôi v́ TT là cái lư của Hậu Thiên nên có sự liên hệ để tính tốt xấu . C̣n dụng th́ phải lấy Hậu thiên.
Quay trở về đầu Xem ThienSu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienSu
 
ThienSu
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt
Biểu tượng

Đă tham gia: 03 December 2002
Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3762
Msg 23 of 46: Đă gửi: 05 March 2003 lúc 6:20am | Đă lưu IP  

Anny thân mến!
Tôi không có cuốn sách của LB Ôn nên không kiểm chứng và tham khảo với Anny được . Nhưng nếu Anny vẽ Hậu thiên liên quan đến Hà đồ và đổi chỗ hai quái Tốn Khôn th́ việc sắp xếp Đông và Tây trạch có hiện tượng như sau: Tây trạch: Càn Âm Thuỷ 6 + Cấn Âm Mộc 8 + Khôn Âm Hoả 2 + Đoài Dương Kim 9 =15; Đông trạch: Khảm Dương Thuỷ 6 + Chấn Dương Mộc 3 + Ly Hoả 7 + Tốn Âm Kim 4 =15.Tính cân đối và hài hoà Âm Dương thể hiện rất rơ theo NVTA. C̣n sách Tàu không nói lên được điều ǵ.
Thiên Sứ       
          
Quay trở về đầu Xem ThienSu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienSu
 
ThienSu
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt
Biểu tượng

Đă tham gia: 03 December 2002
Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3762
Msg 24 of 46: Đă gửi: 05 March 2003 lúc 6:53am | Đă lưu IP  

Anny thân mến ! Xin lỗi v́ tôi cộng nhầm Tây trạch công là 25 và Đông trạch cộng là 15.C̣n theo sách Tàu tỷ lệ này là 23 và 17. Anny có thể nói rơ hơn về lập luận của LB Ôn về cách tính Thuận nghịch Đông Tây trạch được khộng . Tốt nhất là trích dẫn th́ hay nhất hoặc cho biết cuốn sách này xuất bản ở đâu .
Xin cảm ợn          
Thiên Sứ       
Quay trở về đầu Xem ThienSu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienSu
 
TRU ME TIN
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 04 December 2002
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1
Msg 25 of 46: Đă gửi: 05 March 2003 lúc 7:15am | Đă lưu IP  

          
    Chao ban Anne Nguyen,
    De biet duoc nguyen tac de ra co dung hay khong thi theo thien y hay nhat la kiem chung thuc te, neu dung thi moi lay do de ap dung Ly thuyet co suc thuyet phuc va hap dan nhung thuc te ap dung khong dung thi khong the su dung duoc Nhung kiem chung thuc te cung doi hoi ca mot nghe thuat loai suy...
Tru Me Tin
PS xin loi ban doc TMT chua quen voi loi danh tieng Viet, hen dip khac se danh ro rang de doc hon
Quay trở về đầu Xem TRU ME TIN's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TRU ME TIN
 
Anne nguyen
Ban Chấp Hành
Ban Chấp Hành
Biểu tượng

Đă tham gia: 27 October 2002
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 497
Msg 26 of 46: Đă gửi: 05 March 2003 lúc 12:56pm | Đă lưu IP  

          Chào Thiên Sứ và Tru Me Tin,
Anne xin trích dẩn 1 trang sách Địa Lư Toàn Thư Tập 3 của Nhà Xuất Bản Văn Hóa và Thông Tin in tại VN tháng 7,1996. Tác giả ve 1 h́nh TT bát quái tức là tương tự như bát quái   
        1 Càn
2 Đoài          5 Tốn

3 Ly            6 Khảm
             
4 Chấn          7 Cấn
       8 Khôn          
Kế đến là 1 vạch nối giữa 2 quẻ từng cặp như Càn+Đoài; Ly+Chấn; Tốn+Khảm ; Cấn+Khôn tg viết là H́nh 4/2.
Trên h́nh 4/2 bốn quẻ Kiền Đoài Ly Chấn, số đi thuận cát; bốn quẻ Tốn Khảm Cấn Khôn, số đến nghịch hung, là số tự nhiên tạo hoá. Hoàng Đế thường xuất hiện tại vị trí Chấn, vốn có sẵn sinh khí.

H́nh 4/3 lập lại như h́nh 4/2 (cũng là TT bát quái) tg nối 1 dường 2 quẻ lại với nhau như Càn+Cấn; Đoài+Khôn ; Ly+Tốn; Chấn+Khảm quẻ này là Thiên Y.
Trên h́nh 4/3, ngũ hành tuy có thể tương sinh, nhưng cuối cùng thiên khí luân chuyển hổn tạp, không c̣n tông tích.

H́nh 4/4 cũng lập lại TT bát quái như trên, tg nối mỗi quẻ lại với nhau theo đường đối chéo là Càn+Khôn; Đoài+Cấn; Khảm+Ly; Chấn+Tốn; quẻ này là Diên Niên
Trên h́nh 4/4 Kiền trời Khôn đất định phương vị, Cấn núi Đoài đầm thông sinh khí, Chấn sấm Tốn gió cùng yếu đi, Khảm nước Ly lửa không va chạm. Đây là đạo lư âm dương phối hợp với nhau.

H́nh 4/5 Càn+Ly; Đoài+Chấn; Tốn+Cấn; Khảm+Khôn quẻ này là Tuyêt Mệnh. Trên h́nh 4/5 cừu địch gặp nhau không thể phối thành, sẽ thành Tuyệt Mệnh.

H́nh 4/6 tương tự Càn+Chấn; Đoài+Ly; Tốn+Khôn; Khảm+Cấn là quẻ Ngũ Quỷ. Trên h́nh 4/6 đường đời suy bại, ḷng người tráo trở, binh khí gặp nhau, đây là do quỷ sát tinh lộng hành.

H́nh 4/7 Càn+Tốn; Đoài+Khảm; Ly+Cấn; Khôn+Chấn là quẻ Họa Hại. Sự tương khắc hiển lộ dể thấy, sự tương sinh ẩn dấu khó t́m. Cho nên Hỏa sinh Thổ mà phát sinh tai họa khắc hại ân đức, sinh mà hại, nhưng hại lại sinh ân đức.

H́nh 4/8 là Khảm+Càn; Đoài+Tốn; Khôn+Ly; Chấn+Cấn là Lục Sát. Trên h́nh 4/8, nhị sát sinh thành, sự việc không thuận, nên thấy sinh chẳng sinh mà ngược lại thành suy bại, họa hại tạo nên việc ác. Lục sát chủ sinh ra dâm loạn, tà ác.
Kết luận của tg là tám h́nh đồ Tiên thiên bát quái nói trên là Tam cát tứ hung. ....
Anne hiểu cái dụng của bát quái vào nhà ở là phải dùng cung của Hậu thiên đem so sánh với sao hay tinh (Sinh khí, Diên niên...) nói trên để luận cát hung họa phước theo PT. C̣n việc đúng hay sai chắc phải có thời gian suy loại đúng nhu TMT đă nêu ra, Anne thành thật cám ơn quư vị đă luận bàn tường tận.
Thân chào.

__________________
Anne Nguyen
Quay trở về đầu Xem Anne nguyen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Anne nguyen lần thăm Anne nguyen's Homepage
 
ThienSu
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt
Biểu tượng

Đă tham gia: 03 December 2002
Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3762
Msg 27 of 46: Đă gửi: 05 March 2003 lúc 3:22pm | Đă lưu IP  

Anny Nguyen thân mên! Cảm ơn Anny đă trích dẫn .Tôi đă chép lại để quán nghiệm lư . Nhân đây hy vọng Anny và quí vị quán xét giùm tính sinh khắc của đồ h́nh HTBQ đă đổi chỗ hai quái Tốn và Khôn tương quan với đồ h́nh Hà Đồ . Trong đó theo NVTA th́: Càn Âm Thuỷ - Khảm Dương Thuỷ; Cấn Âm Mộc - Chấn Dương Mộc: Khôn (Đông Nam) Âm Hoả - Ly Dương Hoả; Tốn (Tây Nam) Âm Kim - Đoài Dương Kim và sự liên hệ Đông Tây trạch .Tôi cũng thuận với ư của bác Trừ Mê Tín là cần có chứng nghiệm thực tế và phải loại suy các yếu tố liên quan có thể làm sai lệch độ số . Hiện cũng có nhiều người đang chứng nghiêm.
Nhân đây tôi cũng xin tường một hiện tượng nữa liên quan đến Phong Thuỷ là sự sai lệch về điểm toạ của BẾP . Trong Dương trạch tam yếu của Triệu Cửu Phong đời Dường th́ BẾP phải toạ cung tốt và cửa BẾP hướng về cung tốt.Theo Bát trạch minh cảnh th́ BẾP phải toạ cung xấu và cửa BẾP hướng về cung tốt . Có quí vị nào chứng nghiệm điều này hoặc có luận lư về điều này xin cho được tường .Chân thành cảm ợn
Thiên Sứ       
          
Quay trở về đầu Xem ThienSu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienSu
 
ThienKyQuy
Ban Chấp Hành
Ban Chấp Hành
Biểu tượng

Đă tham gia: 29 August 2002
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1501
Msg 28 of 46: Đă gửi: 05 March 2003 lúc 3:29pm | Đă lưu IP  

Xin chào tất cả trong đề tài này,

Trước tiên tôi xin hoan nghênh anh Thiên Sứ đă mạnh dạn nói lên những suy tư của ḿnh về những cái nh́n mới.

Cá nhân tôi không quan trọng Dịch là của Ta hay của Tàu mà quan trọng là chúng ta học được ǵ và ứng dụng được ǵ trong đời sống thực tế. Tôi không dám phê phán ông NVAT là đúng hoặc sai, mà chỉ xin hỏi anh vài điều (v́ chưa đọc sách của ông), biết đâu lại học được cái hay.

1. Trong sách ông NVAT có giải thích lư do sao Cổ Nhân lại đặt Tiên Thiên Bát Quái như đă đặt không? (Hay là ông ta chỉ chấp nhận Cổ Nhân đặt Tiên Thiên Bát Quái là đúng)

2. Ông NVAT có giải thích tại sao 1 Càn, 2 Đoài, 3 Ly, 4 Chấn, 5 Tốn, 6 Khảm, 7 Cấn và 8 Khôn chăng?

3. Tại sao thoạt nh́n thấy như Đạo Càn Dương mà chuyển 1,2,3,4 về phía nghịch, trong khi Đạo Khôn Âm lại chuyển 5,6,7,8 vế phía thuận?

4. Về phần Hậu Thiên nếu ông NVAT cho rằng phải hoán đổi Khôn qua Đông Nam, và Tốn qua Tây Nam th́ đường bay Chu Thiên hay Phi Thiên của Hà Lạc là Khảm 1, Khôn 2, Chấn 3, Tốn 4, Thổ 5 ở trung cung, Càn 6, Đoài 7, Cấn 8, làm sao vận dụng? Nếu đường bay này không đúng th́ làm sao Khổng Minh, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Lưu Bá Ôn lại có thể dùng Độn Giáp mà tính được những việc kinh thiên động địa?

5. Ông NVAT có giải thích tại sao Thánh Nhân lại để Thổ của Khôn ở Tây Nam không? Nếu không thế th́ tại sao Dương Thổ Cấn lại đặt ở Đông Bắc? Ông có giải thích tại sao Thổ Cấn Dương lại đặt ở Đông Bắc không?

Nếu ông NVAT không có giải thích những vấn đề này th́ cho thấy những ǵ ông viết cũng chỉ là dùng đầu óc Nhị Nguyên để suy luận mà thôi. CHƯA PHẢI LÀ T̀M VỀ CỘI NGUỒN. Chúng ta không thể so lường được với Thánh Nhân v́ họ là những người tu theo Đạo Tiên và đều đắc được Túc Mạng Thông. Họ không dùng con mắt thường hay đầu óc suy luận để thấy biết những cái thấy biết của chúng ta.

Nếu sách ông NVAT có giải thích những câu hỏi của tôi, th́ xin anh vui ḷng trích lại cho mọi người cùng học với. À và tôi nhớ h́nh như trước đây, anh có nói về đổi số Cục th́ phải. Vậy xin hỏi luôn, trong sách của ông NVAT có cho biết con số của Cục do đâu mà có, và Thánh Nhân đă dựa vào nguyên lư nào để lập ra chăng?

Những câu hỏi này là tự đáy ḷng, nếu có mạo phạm th́ xin anh thứ lỗi.

Kính thân       
          

__________________
C̣n dùng lời nói được th́ chưa phải cái tuyệt đối       
Quay trở về đầu Xem ThienKyQuy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienKyQuy
 
khangaabc
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 January 2003
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1133
Msg 29 of 46: Đă gửi: 05 March 2003 lúc 6:22pm | Đă lưu IP  

Xin chào các trưởng bối và các bạn,       
   Những gút mắc trên rất là hay, thông được những gút này chúng ta mới bước chân vào được cánh cửa của khoa học Dông phương       
Quay trở về đầu Xem khangaabc's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi khangaabc
 
ThienSu
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt
Biểu tượng

Đă tham gia: 03 December 2002
Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3762
Msg 30 of 46: Đă gửi: 06 March 2003 lúc 10:53am | Đă lưu IP  

Quí vị thân mến!
Trước hết tôi rất cảm ơn quí vị đă quan tâm đến những cái sở ngộ của tôi thông qua những ǵ tôi được biết qua các tác phẩm của NVTA .Trước hết tôi cũng xin được tường với quí vị là tôi rất thân với tác giả nạy kết bạn vong niên với nhau v́ một sự trùng hợp rất ngẫu nhiện . Tôi và cậu ta sinh trùng ngày trùng tháng chỉ khác giờ và nặm. Tôi sẽ Mail cho NVTA biết những ư kiến của anh Thiên Kỳ Quư để đề nghị giải đap.Riêng phần hiểu biết của tôi th́ xin được tường với anh Thiên Kỳ Quư và quư vị như sạu:
1) NVTA chỉ căn cứ trên những cái phi lư mà sách Tàu truyền lại vạch ra những cái phi lư đó nhằm chứng minh cho dân tộc Việt trải 5000 văn hiến . Bởi vậy việc đi sâu và hoàn chỉnh toàn bộ nền lư học Đông phương không phải là mục đích của cậu ây. Việc hoàn chỉnh này đ̣i hỏi thời gian và công tŕnh nghiên cứu công phu với sự góp sức của nhiều ngươi. Đă hàng thiên niên kỷ nay đă bao giấy mực và công phu của nhiều người t́m hiểu mà lư học Đông phương vẫn c̣n huyền bí th́ không thể chỉ một công tŕnh nghiên cứu đă hoàn tât.Bởi vậy theo tôi nếu NVTA không giải thích điều này th́ không có nghĩa là cậu ta sai . mà là vấn đề tiếp tục hoàn chịnh .
2) Về đường bay của cửu cung vẫn không thay đổi về độ số . Tức là vẫn Khảm 1. Khôn 2...Nhưng thay v́ Khôn 2 ở Tây Nam th́ nay ở Đông Nam theo Hà Đồ . Về việc tại sao Không Minh và LưuBá Ôn và cụ Trạng Tŕnh vận dụng và vẫn đúng th́ điều này tôi xin lưu ư quí vị về việc Không Minh lập đàn cầu gió Đông Nam làm Chu Du hết vía nhưng Tào Tháo th́ chỉ trả lời:"Hôm nay là ngày Đông chí . Khí Nhất Dương sinh ra .nên có gió Đông Nạm .Điều đó không có ǵ là lạ!" Trên thực tế ngày Đông chí th́ có gió Đông Nam . Nhưng "Khí Nhất Dương sinh ra th́ thuộc về lư học .Quí vị thử quán xét đồ h́nh Hà đồ liên quan đến HTBQ đă đổi chỗ Tốn Khôn của NVTA sẽ thấy sự lư giải hợp lỵ Khổng Minh và Tào tháo đều biết điều này và ứng dụng trong Trân Xích Bích nhưng không lư giai. Như vậy đây chính là khoảng trống giữa cái dụng và cái lư .
3)NVTA không coi thuộc tính của Bát quái tường trong Thập Dực là thật tính mà coi Ngũ hành mới là thật tính của Bát quái . Nên Cấn là Âm Mộc .
4) Theo NVTA th́ sách Tàu bị sai lệch ở hai hành Thuỷ Hoả trong Lục thập Hoa giáp v́ vậy sự đổi chỗ hai hành này là nguyên nhân để đổi hành của cục có sự liên quan hợp lư đến độ số của Hà độ .(Độ số cục không đổi).Về nguyên lư nào để lập ra độ số cục NVTA có dẫn câu của Thiệu Vĩ Hoa theo đó th́ cho đến nay nguyên tắc nào để lập ra bảng Lục thập hoa giáp chính những học giả Hoa Hạ từ hàng ngàn năm nay cũng không biết tại sạo Cậu ta căn cứ vào những nguyên lư có tính tiên đề để hiệu chỉnh điều này .
NVTA chỉ là một người không có tên tuổi .Cậu ta chỉ muốn chứng tỏ một cái hợp lư và khoa học tôi ngộ được và tường quí vị hy vọng đi t́m những điều c̣n bí ẩn trong lư học Đông Phương .Nếu sách xưa viết thế nào th́ nó phải đúng như thế th́ chúng ta sẽ không thể nào trả lời được câu hỏi: Tại sao lại như thế ? Cái ǵ đă làm nên những điều tiên tri này ?
Hy vọng những cuộc trao đổi của chúng ta với mục đích đi t́m chân lư .NVTA không thể hoàn chỉnh được cả kho tàng đồ sộ của văn hoá huyền bí Đông phương .Bởi v́ tất cả những lư thuyết của khoa học hiện đại chưa thể tạo ra được một lời tiên tri cho số phận con người . Chứng tỏ nền văn minh Đông phương phaỉ có sự minh triết kỳ vĩ của nó . Hy vọng quí vị sẽ quán xét những điều sở ngộ của tôi .
Thân ái chào quí vị .
Thiên Sứ


       
          
Quay trở về đầu Xem ThienSu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienSu
 
ThienKyQuy
Ban Chấp Hành
Ban Chấp Hành
Biểu tượng

Đă tham gia: 29 August 2002
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1501
Msg 31 of 46: Đă gửi: 06 March 2003 lúc 2:26pm | Đă lưu IP  

Thân chào anh Thiên Sứ,

Những ǵ anh trả lời đều đúng như dự đoán của tôi. Tuy nhiên, khi nào anh gặp lại ông NVAT cho tôi gửi lời thăm hỏi và khen ngợi tinh thần sáng tạo của ông ta, rất đáng khâm phục. Người Việt Nam muốn tiến bộ về các môn khoa học Huyền Bí phải có cái nh́n như anh Thiên Sứ và NVAT.

Nếu hoán đổi Khôn qua Đông Nam, và Tốn qua Tây Bắc th́ đường bay đă khác rồi, v́ đường bay Phi Thiên là đi theo con số và dùng để lập phương tŕnh và quẻ Độn Giáp. Muốn nắm bắt được lư số Đông Phương th́ phải nắm rơ các con số, từ số mà diễn ra lư nên gọi là Lư Số. Bây giờ chuyển Khôn qua cung số 4 th́ tất nhiên khi gặp con số 4 người ta phải lập thành quẻ Khôn, mất đi tính chất Thể Dụng của con số Tam thiên, Lưỡng địa. Một điều chắc chắn Thánh Nhân không sai lầm là những quẻ Thái Ất, Hà Lạc, Độn Giáp xưa nay lập ra đều đoán đúng cả.

Thưa anh, tất cả những câu hỏi mà tôi đề ra, hầu như tôi đều có sách vỡ hoặc do nghiên cứu mà có trả lời rơ ràng cụ thể, do nguyên lư nào mà Thánh Nhân đă lập ra, không phải do suy tư nói phóng. Nếu anh và ông NVAT muốn trao đổi th́ dù sách tôi chưa xuất bản nhưng cũng chẳng ngại chia xẻ. Đồng thanh tương ứng đồng khí tương cầu, khác nào Bá Nha gặp Tử Kỳ!

Kính Thân           
          

__________________
C̣n dùng lời nói được th́ chưa phải cái tuyệt đối       
Quay trở về đầu Xem ThienKyQuy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienKyQuy
 
ThienSu
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt
Biểu tượng

Đă tham gia: 03 December 2002
Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3762
Msg 32 of 46: Đă gửi: 06 March 2003 lúc 3:38pm | Đă lưu IP  

Anh Thiên Kỳ Quư và quư vị thân mến!
Với một tinh thần tranh luận để t́m chân lư . Tôi cũng mong được sự chia sẻ những tri kiến của ḿnh với anh em và nhận từ anh em sự bổ túc những thiếu sót. Tôi biết chắc chắn NVTA rất mừng v́ có người để ư đến những ư tưởng của cậu ấy . Tôi xin thực hiện một chủ đề mới là :" Hậu thiên Bát quái liên hệ với Lạc thư hay Hà đồ ?". Trong trương hợp của NVTA đă nêu: Hậu thiên liên hệ với Hà đồ th́ việc đổi chỗ hai quái Tốn Khôn không làm thay đổi độ số .Tôi xin tường cụ thể như sau: Khảm Dương Thuỷ nằm ở cung Dương Thuỷ chính Bắc độ số 1 trên Hà Đồ . Càn Âm Thuỷ nằm ở cung Âm Thuỷ Tây Bắc độ số 6 trên Hà đồ . Cấn Âm Mộc nằm ở độ số 8 Âm Mộc ở Đông Bắc trên Hà đồ . Chấn Dương Mộc nằm ở độ số 3 Dương Mộc chính Đông trên Hà Đồ . Khôn cung Âm Hoả Đông Nam nằm ở Đông Nam độ số 2 trên Hà Đô.Ly Dương Hoả nằm ở chính Nam độ số 7 trên Hà đồ . Tốn Âm Kim nằm ở Tây Nam độ số 4 trên Hà Đồ . Đoài Dương Kim chính Tây độ số 9 trên Hà đồ . Theo tôi với sự liên hệ này th́ phi cung không thay đổi độ số của Tốn Khôn mà chỉ thay đổi phương vị của hai quái này , Sự sai lệch nằm ở Đoài Ly .v́ độ số này khác nhau giữa Hà Đồ và Lạc thư . tôi đề nghị tiện nhất là chúng ta vẽ h́nh cửu cung của Lạc thư và Hà đồ và vẽ độ số với các quái vào đấy sẽ thuận tiện cho việc quán xét .
Bản thân tôi và cậu NVTA không hề có ư nghĩ dám nghi ngờ tri kiến của Thánh Nhận . Nhưng theo TA và sự đồng cảm của tôi th́ chỉ sợ sách cổ bị sai do sự thất truyền khi nền văn minh Lạc Việt bị Hán Hoá.Tôi hy vọng sự tranh luận sẽ t́m ra chân lư và có lẽ thế hệ chúng ta sẽ không bị bế tắc như giáo sư Nguyễn Hữu Lượng đă viết trong cuốn"Kinh Dịch với vũ trụ quan Đông phương":"Nếu bảo từ những cuộc thảo luận làm nảy sinh ánh sáng th́ trong trường hợp này, quả chưa có một ánh sáng nào khả dĩ phá tan được màn bí mật vẫn bao trùm nguồn gốc của Hà Đồ Lạc Thư " .Thời của Gs NHL không có phương tiện liên hệ toàn cầu như chúng ta . Tôi hy vọng chúng ta sẽ t́m được . hoặc ít nhất cũng đặt được một nguồn ánh sáng nhỏ cho nền văn hoá Đông phương vốn c̣n đầy huyền bí .
Thân ái chào Thiên Kỳ Quư và các ban.
Thiên Sứ
Quay trở về đầu Xem ThienSu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienSu
 
khangaabc
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 January 2003
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1133
Msg 33 of 46: Đă gửi: 07 March 2003 lúc 6:52am | Đă lưu IP  

Xin chào các trưởng bối,

Vản bối rất thích khoa học Đông phương, lại không có tài liệu nên có nhiều khúc mắc chưa thông xin các trưởng bối chỉ cho, trưởng bối ThienKyQuy có nói ở trên là "từ số mà diễn ra lư nên gọi là Lư Số" như vậy th́ có số rồi mới có lư? Con người có dự phần tích cực ǵ trong Lư số không hay hoàn toàn thụ động trong Lư số giống như Khoa học Tây phương thường loại bỏ yếu tố con người khi khảo nghiệm hiện tượng ngoại trừ yếu tố human error? Trong lúc chờ đợi sách của trưởng bối ThienKyQuy, trưởng bối có thể giải thích về những điều trưởng bối sở đắc nêu trên cho diến đàn có cơ hội học hỏi thêm và phát huy sự trong sáng của khoa học Đông phương. Vản bối học được rất nhiều từ diển đàn, xin cám ơn các trưởng bối rất nhiều.
          
Quay trở về đầu Xem khangaabc's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi khangaabc
 
ManhDuc
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 04 March 2003
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 46
Msg 34 of 46: Đă gửi: 10 March 2003 lúc 3:11pm | Đă lưu IP  

          
      Chào quư vị,
Việc NVTA đổi vị trí 2 quẻ Tốn Khôn th́ c̣n phải kiểm chứng nhiều mới đánh giá, nhưng riêng việc áp dụng làm thay đổi ngũ hành nạp âm lục thập hoa giáp th́ lại sai căn bản, v́ nạp âm ngũ hành xây dưng trên cơ sở thiên văn hoàn toàn khác mà quẻ dịch chỉ dựa trên đó mà phối vào .

Mạnh Đức
    

__________________
Mạnh Đức   


====================

Staying Ahead of the Curve .
Quay trở về đầu Xem ManhDuc's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ManhDuc
 
ThienSu
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt
Biểu tượng

Đă tham gia: 03 December 2002
Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3762
Msg 35 of 46: Đă gửi: 11 March 2003 lúc 8:46am | Đă lưu IP  

          
Mạnh Đức thân mến!
Theo tôi được biết việc đổi hành khí trong Lục thập hoa giáp (Thuỷ đổi sang Hoả và ngược lại) gọi tên mới là Lạc thư hoa giáp lập luận rất chặt chẽ.Tôi cũng đă tường việc này trên diễn đàn (V́ lâu quá tôi quên mất đề tài ǵ). Cuốn sách có tựa này là:"Thời HÙng Vương và bí ẩn lục thập hoa giáp" . Từ khi xem cuốn này và gặp tác giả trao đổi . tôi vẫn đinh ninh là sách Tàu sai . Mạnh Đức có thể cho biết v́ lư do ǵ mà có bảng Lục thập hoa giáp như sách Tàu để lại . Nếu hợp lư tôi sẽ rất ủng hộ (Theo tôi được biết th́ ngay ông Thiệu Vĩ Hoa cũng nói đại ư :"Các nhà nghiên cứu Trung Hoa từ cổ chí kim cũng không biết v́ đâu có bảng lục thập hoa giáp này"). Bởi vây. rất hy vong Mạnh Đức cho biết nguyên nhân .
Trân trọng cảm ơn .
Thiên Sứ
Quay trở về đầu Xem ThienSu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienSu
 
CayVong
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng
Ngậm một mối câm hO

Đă tham gia: 30 August 2002
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1424
Msg 36 of 46: Đă gửi: 11 March 2003 lúc 6:44pm | Đă lưu IP  

Bài viết của Thiên Sứ được lưu giữ ở dưới

http://www.tuvilyso.com/display_topic_threads.asp?ForumID=10&TopicID=419&PagePosition=1

nhưng nếu đọc không được th́ vào tiết mục những "bài viết chọn lọc" rồi lựa các chủ đề trong 2 tháng trước.
Bài "Hành Của Cục Trong Tử Vi Và Lạc Thư Hoa Giáp".

CV
       
          
Quay trở về đầu Xem CayVong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi CayVong
 
ThienKyQuy
Ban Chấp Hành
Ban Chấp Hành
Biểu tượng

Đă tham gia: 29 August 2002
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1501
Msg 37 of 46: Đă gửi: 12 March 2003 lúc 12:02am | Đă lưu IP  

Quote: Originally posted by khangaabc on 3/07/2003
Xin chào các trưởng bối,

Vản bối rất thích khoa học Đông phương, lại không có tài liệu nên có nhiều khúc mắc chưa thông xin các trưởng bối chỉ cho, trưởng bối ThienKyQuy có nói ở trên là "từ số mà diễn ra lư nên gọi là Lư Số" như vậy th́ có số rồi mới có lư? Con người có dự phần tích cực ǵ trong Lư số không hay hoàn toàn thụ động trong Lư số giống như Khoa học Tây phương thường loại bỏ yếu tố con người khi khảo nghiệm hiện tượng ngoại trừ yếu tố human error? ...           



Khangabc thân mến,

Cá nhân tôi th́ cho rằng cái gọi là Số theo Lư Số Đông Phương chính là Nghiệp quả trong nhà Phật vậy. Sự trở lại trong kiếp Nhân Sinh chính là sự đền trả mà con người đă tích luỹ từ nhiều đời nhiều kiếp. Tốt hay xấu là do Nghiệp của cá nhân ấy chiêu cảm mà thôi. Đó là chúng ta nói đến cái Mệnh v́ khi sinh ra có muốn thế hay không nó vẫn thế.

C̣n Thân là cái h́nh ảnh mới của Mệnh thuộc về Hậu Vận. Ta thấy có người sinh ra giàu có mà sau nghèo xơ xác, cũng có người sinh ra nghèo tơi tả, mà về sau giàu kết sù. Vấn đề này tuỳ vào Thiện Nghiệp hay Ác Nghiệp của một người tích tụ từ nhiều đời cũng như trong hiện kiếp mà được hưởng lời hay trả nợ. Nghĩa là nếu một người có số giàu về sau, nhưng ăn ở bất nhân, bất nghĩa, luôn làm việc ác, th́ dĩ nhiên đa số họ vẫn giàu có, nhưng khi Đại Vận xấu đến là họ bị tai họa ngay, hoặc chết mất, không được hưởng lâu dài. C̣n đa số những người chuyên làm việc phước như: xây trường học, xây nhà thương, đắp đường, làm cầu, giúp người khốn khó, xả thân tế bần, th́ dù tai họa có nặng mấy đến rồi cũng sẽ tan biến. Họ vẫn phè phè hưởng sự giàu sang bất tận.

Nhưng nói thế th́ có người sẽ hỏi rằng:"Tại sao có người ác nhân thất đức, làm toàn việc ác mà họ vẫn giàu sang phú quư"? Xin thưa, câu trả lời chính như tôi đă nói ở trên. V́ nhiều đời họ đă tích lũy phước đức nên nay họ được báo đáp, dù xài mấy cũng không hết. Nói cho dễ hiểu như kiếp trước họ bỏ được vào nhà bank phước đức 10 triệu, th́ nay dù xái hết 5-7 triệu cũng chưa thấm vào đâu. Lại có người bỏ vào nhà bank phước đức có 3 triệu, chưa ǵ đă xài hết 4 triệu, th́ dĩ nhiên thiếu nợ là cái chắc hihihi. Lại có những người kiếp trước chỉ dành được 1 triệu nhưng kiếp này lại ráng hết sức tích tụ công đức th́ dù có xai bớt cũng không thể hết trong một kiếp vậy.

Tóm lại, theo tôi th́ có Số nhưng "Đức năng thắng Số". Con người dự phần lớn quyết định phần số của ḿnh tuỳ theo nghị lực, đó là nói người thường. Riêng các bậc cao tăng đắc Đạo th́ không có Số nào chi phối họ được cả.

Thân       

__________________
C̣n dùng lời nói được th́ chưa phải cái tuyệt đối       
Quay trở về đầu Xem ThienKyQuy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienKyQuy
 
ThienSu
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt
Biểu tượng

Đă tham gia: 03 December 2002
Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3762
Msg 38 of 46: Đă gửi: 12 March 2003 lúc 5:33am | Đă lưu IP  

Anny nguyen và quí vị thân mến!
Trong đề tài này Anny có nói đến trường phái Phong thuỷ mới . Tôi có khảo nghiệm một số sách th́ đấy là những trường phái khác nhau đă có từ hàng ngàn năm nay .Tôi có thử chứng nghiệm hai cách khác nhau th́ có kết quả tương tự (Trong điều kiện không rơi vào trường hợp phương vị Tốn Khôn). Tôi mới khảo nghiệm một hai lần nên chưa chắc chắn .Có thể - đây là những mảnh khác nhau - của một phương pháp thống nhất trong việc ứng dụng Phong thuỷ vào đời sống con ngườ́ .Tuy nhiên có hai trường phái có sai lệch về vị trí toạ bếp .
1)Bát trạch minh cảnh cho rằng:Bếp toạ vị trí xấu .
2)Dương trạch tam yếu cho rằng:Bếp toạ vị trí tốt .
Ngoài ra Sơn và hướng bếp hai phái này thống nhất .Người bạn làm Phong thuỷ của tôi theo Bát trạch minh cảnh đă lâu . Không thếy có ǵ sai sót . Nhưng cũng có một số Thầy Địa lư khác khẳng định Bát trạch là sai .
Hy vọng được quí vị cho lời lư giải .ít nhất về mặt lư thuyết .Xin cảm ơn .
Thiên Sứ
Quay trở về đầu Xem ThienSu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienSu
 
khangaabc
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 January 2003
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1133
Msg 39 of 46: Đă gửi: 12 March 2003 lúc 5:46am | Đă lưu IP  

Chào trưởng bối ThienKyQuy,       

Vản bối hoàn toàn đồng ư với quan niệm về Số theo Lư Số Đông Phương chính là Nghiệp quả, nếu không th́ ngũ hành lấy ǵ mà sanh khắc tương tác lẩn nhau, âm dương thái ḥa trở về bổn thể tự tính, Lư Số biến đổi tự nhiên, các bậc đắc Đạo th́ không có Số nào chi phối họ v́ tâm các vị này đă hoà vào bản thể như nhiên dù thân ngũ hành vẩn theo định luật sanh khắc vô thường gỉa hợp. Người b́nh thường như chúng ta chỉ cần giữ cái Đức là cũng dư xài rồi phải không trưởng bối? (Lâu lâu cần th́ cà credit cái Đức rồi làm việc thiện trả lại như thí dụ của trưởng bối, đừng để thiếu nợ Đức phải trả lải nặng lắm , hihi). Rất mong được tiếp tục học hỏi từ các trưởng bối.
Quay trở về đầu Xem khangaabc's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi khangaabc
 
Anne nguyen
Ban Chấp Hành
Ban Chấp Hành
Biểu tượng

Đă tham gia: 27 October 2002
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 497
Msg 40 of 46: Đă gửi: 12 March 2003 lúc 11:45am | Đă lưu IP  

          Chào Thiên Sứ và Các Bạn,
Anne có đọc Quyển sách Dương Cơ Chúng Giải của Lộc Dă Phu ở phần Phụ Lục trang cuối 323 cho rằng (Anne trích trong sách) Phần Phụ Lục.
Sau một thời sách này (BTMC) được các nhà thầu xây dựng, kiến trúc sư, nhà nghiên cứu khoa dương cơ... đọc qua hoặc áp dụng, có lời trách cứ và khí văn hằn học trong sách đối với phái BTMC.
Nghe xong lời phê b́nh va đọc qua bao nhieu tài liệu về duơng trạch của vị bằng hửu dày công nghiên cứu này-đủ cả Việt Hoa, Anh và Pháp ngữ- tôi(tác giả) hỏi Ông có kiểm nghiệm lư thuyết của các phái để biết hiệu chứng chưa thỉ được Ông thẳng thắn trả lời :"Đem bản thân ra thí nghiệm là dại dột"
Sau sự chỉ trích ấy, tôi (tg)đọc lại sách này nhiều lần nữa (Dương trạch tam yếu). Lẽ ra tôi phải điều chỉnh lại văn phong cho vừa ư bạn đọc, nhưng vẫn giữ nguyên v́ các lư do:
1) Nhà nghiên cứu Bát trạch nói trên có tặng cho tôi một quyển Dương cơ do chính Ông biên soạn. Qua sách này, tôi biết Ông thiên về phái BTMC v́ lư thuyết của phái h́nh thể (BTMC) được Ông tập đại thành rất dồi dào, phong phú nhưng tiếc một điều la Ông không hề chịu kiểm nghiệm ngay cả ngôi nhà của chính ḿnh. Điểm quan yếu của phái này liên hệ đến Bếp là :"Táo Ṭa phải đặt tại hung phương" một điều mà phái DTTY (thiên về lư khí) cho là sai lầm hoàn toàn và bản thân tôi đă kiểm chứng qua hàng trăm nhà, xác quyết rằng điều sai lầm đó của phái BTMC đă đem đến nhiều tai ách cho trạch chủ.
2) Nhiều Thầy đă dạy thân chủ, chỉ dẫn dân chúng sửa nhà đổi Bếp theo phái BTMC đă phải nói thực rằng Quư Thầy hướng dẫn sửa chửa, có theo dơi nhưng nhiều trường hợp không thấy kết quả như mong đợi, nhiều khi lại có hiệu ứng trái ngược. Khi t́m hiểu luận giải của phái DTTY. Qúy Thầy đó cho biết việc sửa chửa nhà cửa có tính cách tinh tế và phức tạp, (vượt ngoài khả năng) chớ chẳng như họ đă nghỉ và làm trước đây. ...
Theo ư của Anne là 2 phái có ưu điểm khác nhau là BTMC chú trọng về h́nh thể nên cho là Bếp đặt tại hung phương c̣n phái DTTY th́ cho là Bếp đặt tại hung phương sẽ hung c̣n nếu đặt tại cát phưong se được cát lợi (phái này chú trong về Lư khí) môi trường chỗ ở và chung quanh là quan trọng hơn hướng ở xa hơn môi trường chung quanh ḿnh nhiều phải qua khoảng cách khá xa mới đến điểm tọa. Anne cụng đồng ư với Phái DTTY (là nhà 3 tốt: Cửa Chính, Pḥng ngũ, Nhà Bếp phải tọa cát vị). Xin có đôi lời đóng góp cùng các Bạn và Thiên Sứ.
          

__________________
Anne Nguyen
Quay trở về đầu Xem Anne nguyen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Anne nguyen lần thăm Anne nguyen's Homepage
 

<< Trước Trang of 3 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 3.5820 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO