Tác giả |
|
VDTT Thượng Khách

Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2675
|
Msg 41 of 74: Đă gửi: 10 January 2005 lúc 10:53pm | Đă lưu IP
|
|
|
thienkhoitimvui đă viết:
...Do đó, nhân tiện, tôi tỏ bất đồng luôn với trường fái Thiên Lương, xem sao Thiên Lương là căn bản. |
|
|
"Trường fái Thiên Lương xem Thiên Lương là căn bản"? Nếu thế th́ thật là lạ lùng. Chuyện này tôi chưa từng được biết qua. Xin giảng rơ hơn; Thiên Lương đại khái giữ vai tṛ ǵ trong cách xem Tử Vi của phái Thiên Lương?
Xin cám ơn.
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienkhoitimvui Hội viên


Đă tham gia: 30 November 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2445
|
Msg 42 of 74: Đă gửi: 11 January 2005 lúc 2:35am | Đă lưu IP
|
|
|
h? cho r?ng thiên luong có nang l?c gi?i h?a c?c m?nh, và không c?n ?nh hu?ng theo tam h?p, nh? xung, nh? ḥa, cung giáp, mà có th? nói bao quát g?n h?t 12 cung s?
|
Quay trở về đầu |
|
|
Đông Tà Hội viên


Đă tham gia: 25 July 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 49
|
Msg 43 of 74: Đă gửi: 11 January 2005 lúc 9:45pm | Đă lưu IP
|
|
|
Oh lạ quá, bác thienkhoitimvui. Xin bác giải thích rơ hơn chút được không? Vai tṛ của Thiên Lương như thế nào ở các cung và khi miếu, hăm? Nếu như vậy th́ uy lực cứu giải của Thiên Lương hơn đứt Tử Vi.
Kính
Đông Tà
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienkhoitimvui Hội viên


Đă tham gia: 30 November 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2445
|
Msg 44 of 74: Đă gửi: 11 January 2005 lúc 9:54pm | Đă lưu IP
|
|
|
Đúng vậy hơn đứt Tử Phủ, hơn đứt cả Thiên Đồng là Phúc Tinh, và Đông Tà à, Thiên Lương lại có đc "hưởng đặc cách" không cần tuân theo luật Tử Vi, như tam hợp, cung xung chiếu, nhị hợp hay giáp, v́ nó ảnh hưởng tới cả các cung khác nữa, lại bất kể miếu vuợng đắc hăm ǵ cũng tốt. Đông Tà thấy đấy, thiên-đồng cũng là sao phúc-tinh, đâu có thua ǵ thiên-lương?
|
Quay trở về đầu |
|
|
VDTT Thượng Khách

Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2675
|
Msg 45 of 74: Đă gửi: 12 January 2005 lúc 12:31am | Đă lưu IP
|
|
|
Thật lư thú, v́ phái "đăng hạ thuật" (được ông Phan Tử Ngư xiển dương ở Đài Loan) th́ hơi hơi ngược lại.
Theo phái "đăng hạ thuật", đến hạn Thiên Lương cần cẩn mật đề pḥng, nên tri túc tiện túc cho qua khỏi.
Cần nói thêm rằng ông Phan Tử Ngư chẳng phải là một tay ngang, mà là một trong vài tên tuổi lớn nhất của làng mệnh lư Đài Loan.
Tản mạn thêm:
Theo ông Phan tự thuật, thuở nhỏ ở Hoa lục ông theo học tử vi với một ông sư có tài đoán việc như thần. Có lẽ ông học "đăng hạ thuật" từ ông sư này.
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienkhoitimvui Hội viên


Đă tham gia: 30 November 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2445
|
Msg 46 of 74: Đă gửi: 12 January 2005 lúc 7:13am | Đă lưu IP
|
|
|
Thiên Lương rất lành, nhưng là "lương đống" (rường cột) của Trời (Thiên Lí), do đó mà Hạn đến tuy đẹp nhưng nên cẩn mật tri túc chăng? Riêng 2 ông Tử Phủ, tuy đẹp, nhưng đến hạn, hành xử không ra bậc quân vương, th́ cũng không thể tốt, Sát Phá Tham miếu nhập Hạn, lại bo bo bảo thủ, nhát, cũng không thắng lợi, Tả Hữu đáo hạn, không hành xử theo lẽ pḥ tá, cũng không thắng, mà lại bôn tẩu vất vả.
theo tôi cách Cơ Nguyệt Đồng Lương nhập Hạn đều nên lấy lẽ tri túc, bớt bạo động th́ mới tốt.
Có lẽ là vậy mà ông Phan nói thế? H́nh như ông này có viết sách Tử Vi? Không biết sở trường của phái "đăng hạ" này như thế nào?
___________________________-
Như Lại khẳng định: không phải một người đạt đến cảnh giới "thanh tịnh" th́ thấy thế giới là "bất tịnh". Ngược lai, một người đạt đến cảnh giới "thanh tịnh" th́ thấy thế giới là "thanh tịnh". (Kinh Theravada)
|
Quay trở về đầu |
|
|
VDTT Thượng Khách

Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2675
|
Msg 47 of 74: Đă gửi: 12 January 2005 lúc 1:18pm | Đă lưu IP
|
|
|
Theo chỗ suy đoán của tôi (dựa trên tính tương đồng giữa các tư liệu giới hạn đọc được) th́ ông Phan Tử Ngư ắt hẳn phải cùng nguồn với soạn giả quyển "Tử Vi giảng nghĩa" (một 'bí kíp' Tử Vi xuất hiện ở HK, Đài Loan thời 1950's, đă được vài danh gia b́nh chú).
Ông Phan là một trong vài ba tên tuổi lớn nhất của làng mệnh lư Đài Loan (ông tự tiên đoán sẽ qua đời năm 2005, chẳng rơ c̣n sống không). Ông đă soạn nhiều sách tử vi bán rất chạy. Theo lời giới thiệu th́ một số sách của ông đă được dịch sang tiếng Nhật. Hẳn nhiên ông cũng phải là cao thủ tử b́nh, v́ có nguyên một bộ sách 6 quyển đề nghị đổi "tứ trụ" thành "ngũ trụ".
Cách xem của ông Phan có nhiều điểm khác truyền thống (lời quảng cáo ông Phan "Người Phúc châu, sinh năm Dân Quốc 19 -tức 1930-... thuở nhỏ đến chùa học mệnh với một ông sư... luận mệnh có điểm khác người"). Cách xem Thiên Lương chỉ là một thí dụ thôi.
Xin đưa 1 trường hợp đặc biệt khác: Tham Lang cư Thân (Thân của Thân Dậu) vốn là một cách rất b́nh thường theo lối xem truyền thống; nhưng theo ông Phan và tác giả "Tử Vi giảng nghĩa" lại là một cách to "khả lưu danh bách thế, khả lưu xú vạn niên", với tên gọi riêng là "mộc phùng kim chế cách".
Và dĩ nhiên, như nhiều phái khác về sau này, ông Phan rất trọng tứ Hóa.
Vài ḍng chia sẻ.
Sửa lại bởi VDTT : 12 January 2005 lúc 1:19pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienkhoitimvui Hội viên


Đă tham gia: 30 November 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2445
|
Msg 48 of 74: Đă gửi: 12 January 2005 lúc 3:54pm | Đă lưu IP
|
|
|
Kiến giải của họ mới, nhưng có cơ sở, căn bản đấy chứ nhỉ.
Tôi cũng có thói quen rất "nâng niu" Tam Hóa. Tôi không sợ ông Hóa Kị quá nhiều như trong lí thuyết.
Vài "lời quê" góp vui.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Đông Tà Hội viên


Đă tham gia: 25 July 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 49
|
Msg 49 of 74: Đă gửi: 13 January 2005 lúc 12:02am | Đă lưu IP
|
|
|
ĐT xin phép được post lên một số quan điểm nữa về giải đoán lá số và các kinh nghiệm trong TVKL để tham khảo "luận". Nhiều điều đă có nói trong các sách khác. (Theo ư ĐT th́ đây chỉ là quan điểm chung trong TVKL, c̣n chi tiết từng lá số th́ c̣n cần phải có một sự kết hợp, phân tích tỉ mỉ). Mặc dù vậy vẫn xin được đưa lên diễn đàn, mong được học hỏi.
Xét năm sinh: Năm sinh được ghép bởi Can Chi chia ra làm 6 nhóm (Lục Giáp), mỗi nhóm mang một màu sắc riêng biệt:
Giáp Tí: Chi sinh Can, ngọn nuôi gốc ví như con phụng dưỡng cha mẹ, hỏi nuôi được bao lâu? Cuộc sống có đầy đủ cũng chỉ là h́nh thức bề ng̣ai.
Giáp Ngọ: Can sinh Chi, gốc sinh ngọn là bền vững lâu dài.
Giáp Dần: Can Chi đồng hành th́ cuộc sống vững vàng, h́nh ảnh cha mẹ trường thọ, con cái đề huề.
Giáp Thân: Chi khắc Can, ngọn phá gốc, sự nghiệp đâu có là bao, ví như con không báo hiếu nổi cha mẹ.
Giáp Th́n, Giáp Tuất: Can khắc Chi, gốc không nuôi nổi ngọn, cuộc đời gặp nhiều khó khăn, phải tự lo lấy thân.
Mới nh́n thoáng qua Can Chi của tuổi cũng đă thấy con người sinh ra mỗi người hầu như đă mang một NGHIỆP nào đó.
Dù có mạnh mẽ đến đâu ta cũng không thể tự chọn cho ḿnh một cửa vào để được sinh ra là con ông nọ bà kia. Dù có tài đến đâu ta cũng không thể sinh ra được một đứa con hoàn toàn theo ư muốn.
Lại xét về Âm Dương của Mệnh và Cung an Mệnh, thấy thêm một điều kỳ lạ. PHẦN ĐÔNG (không phải tất cả) những người âm dương thuận lư (tuổi dương, Mệnh đóng cung dương...) th́ tâm tính ổn định, sự nghiệp vững vàng. Ngược lại, những người âm dương nghịch lư th́ lúc chăm chỉ, lúc sao lăng, sự nghiệp cũng lắm bước thăng trầm.
Lại xét về mệnh có chính tinh và mệnh vô chính diệu. Mệnh có chính tinh th́ như thể được tốt nghiệp chính quy ở một trường, hay dở c̣n tùy thuộc vào điểm số (độ số các sao trong mệnh)! (C̣n mệnh vô chính diệu chắc là không tốt nghiệp đại học chính quy mà là tốt nghiệp trường đời - kiểu Bill Gate? )
Nếu mệnh có Tử Phủ Vũ Tướng th́ dù tuổi trẻ có lận đận khó khăn cũng đừng có thất vọng chán nản, sẽ có dịp vươn lên trong một xă hội phồn thịnh, một lời khuyên có bằng cớ cũng giúp cho đương số an tâm mạnh mẽ tiến lên, tháo gỡ được mặc cảm tự ti khi chưa có sự nghiệp.
Mệnh Tử Phủ Vũ Tướng mà bị Tuần, Triệt án ngữ th́ dễ gặp trở ngại trên đường công danh do hoàn cảnh xă hội thay đổi. Dự đoán trước để không bị hụt hẫng khi vào đời. Vạch ra cách dự pḥng để giảm thiểu thất bại là cách giải tỏa tự ti. (Nhưng chắc c̣n tùy thuộc tốt nghiệp loại giỏi hay dở - miếu hăm)
Mệnh có Sát Phá Tham th́ có đầu óc thực tế, thích tham dự vào cuộc sống cho nên dễ có sự nghịêp . Nếu người giữ SPT mà chưa thành đạt, ắt hẳn gặp lũ sát tinh cản lối, nên b́nh tĩnh chờ đợi, cuộc đời chắc chắn có dịp vươn lên (nếu là đắc địa chăng).
Mệnh Cơ Nguyệt Đồng Lương vốn dĩ an phận, hiền lành giỏi giang chữ nghĩa th́ chẳng nên làm những việc mạnh bạo liều lĩnh, dễ thất bại, rồi đâm ra oán trách số phận hẩm hiu, cũng là một ức chế tự ḿnh tạo ra.
Mệnh Nhật Nguyệt, Cự Nhật là người ưa t́m lư lẽ dễ lâm vào thế lưỡng nan, tranh chấp nội tâm, cần được hướng dẫn phân tích cái ư muốn thực sự của ḿnh mới mong thoát ra khỏi sự ức chế gây nên bởi ḷng tự cao tự đại...
Ư chí và lương tâm vẫn có nhiều dịp thay đổi con đường đi của số mệnh.
Người có Nhật Nguyệt đắc địa có nghĩa là mặt trời mọc ban ngày, mặt trăng mọc ban đêm, âm dương đúng chỗ th́ công danh sự nghiệp lâu bền. Nhật Nguyệt phản bối là nghịch lẽ tự nhiên th́ sớm giàu sẽ mau nghèo. Tâm tư không ổn định, mong mau có kết quả nên vội vă trong công việc đâm ra hỏng việc. Hơn nữa Nhật Nguyệt lạc hăm th́ ít người học rộng biết sâu, tính t́nh dễ bị nông nổi, hay nóng giận vô lối mà gây họa chẳng lành. Với những người này, nên b́nh tâm mà nh́n thẳng vào ḷng ḿnh hăy trung thực với chính ḿnh để đặt ḿnh vào đúng với tài năng của ḿnh, hầu mong đẩy mặt trời nửa đêm ra buổi mai sáng sủa và kéo mặt trăng ra khỏi bóng tối êm đềm.
Cái ức chế của Nhật Nguyệt lạc hăm cần được giải thoát bằng Tuần Triệt, có nghĩa là phải thay đổi môi trường sống, phải chọn dịp thích ứng với tài năng, phải đánh thức cái chủ quan bằng cách vạch ra cái tham lam u tối, cái mộng tưởng hăo huyền nằm sâu trong tiềm thức.
...
Vài ḍng "lời quê" (cóp nhặt) góp vui hầu làm cuộc trà thêm thi vị. Mong được mở mang trí óc.
Kính
Đông Tà
___________________________________________
Người ở đảo Đào Hoa mà không đào hoa!
Sửa lại bởi Đông Tà : 13 January 2005 lúc 12:25am
|
Quay trở về đầu |
|
|
VDTT Thượng Khách

Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2675
|
Msg 50 of 74: Đă gửi: 13 January 2005 lúc 12:25am | Đă lưu IP
|
|
|
Thiết nghĩ những điều trên đây (vốn là kiến thức cơ bản trong nhiều sách) chỉ nên coi là dữ kiện tham khảo (có cơ sở, nhưng có khi đúng có khi sai v́ không phải là yếu tố quyết định). Không nên dùng làm "bí quyết" đoán số.
Vài ḍng thô thiển.
Sửa lại bởi VDTT : 13 January 2005 lúc 12:26am
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienkhoitimvui Hội viên


Đă tham gia: 30 November 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2445
|
Msg 51 of 74: Đă gửi: 13 January 2005 lúc 4:09am | Đă lưu IP
|
|
|
Cũng chỉ là "kiến thức cơ bản" với một số sách nào đấy thôi. Xem ra th́ không bổ ích ǵ lắm, mà chỉ thêm rối.
Chỉ xin noí 1 đoạn về CNĐL:
"Mệnh Cơ Nguyệt Đồng Lương vốn dĩ an phận, hiền lành giỏi giang chữ nghĩa th́ chẳng nên làm những việc mạnh bạo liều lĩnh, dễ thất bại"
Điều này hơi đúng, CNĐL là "văn cách" (lí thuyết thôi) nên có điềm đạm, lành. Nhưng là bộ sao các sao đều ở Nam Đẩu, là nơi mà ngày xưa vua chúa fải "ngoảnh mặt về Nam để xưng vương" cơ mà. Sao Thiên Lương c̣n là "giường cột" của Trời. Người ta cho đây là số của "Tú trụ triều đ́nh", rường cột trong nước.
Với các cách khác cũng thế thôi, khi đúng khí sai.
|
Quay trở về đầu |
|
|
thientru Học Viên Lớp Tử Vi


Đă tham gia: 07 September 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 79
|
Msg 52 of 74: Đă gửi: 14 January 2005 lúc 2:18am | Đă lưu IP
|
|
|
Chào các bác.
thienkhoitimvui đă viết:
Tôi cũng có thói quen rất "nâng niu" Tam Hóa. Tôi không sợ ông Hóa Kị quá nhiều như trong lí thuyết.
|
|
|
Trong số các bạn bè và những người cháu đă từng biết lá số, cháu thấy bất cứ ai có Hóa Kị thủ mệnh, dù đắc hăm hay gặp sao ǵ th́ gặp, đều hay có tính ganh đua và đố KỊ. Tích cực th́ thi đua lành mạnh hoặc chỉ trong lời ăn tiếng nói, tiêu cực th́ "trâu buộc ghét trâu ăn" hoặc hơn nữa. Không biết bác TKTV nhận xét thế nào?
Chúc các bác vui khỏe.
Thiên Trù.
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienkhoitimvui Hội viên


Đă tham gia: 30 November 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2445
|
Msg 53 of 74: Đă gửi: 14 January 2005 lúc 3:52am | Đă lưu IP
|
|
|
Cũng tùy thôi. Cơ bản th́ đúng như thế đấy. Nhưng đây tôi đang nói về Tam Hóa bị Hóa Kị xen vào, không đáng sợ lắm. Nói ra đâm căi cọ, thị phi, rồi Thiên Khôi cũng thành ra Hóa Kị mất. Ganh ghét hay không tùy, đôi khi Hóa Kị thành người sâu sắc, chín chắc, thâm nho, không nói th́ thôi, nói câu nào ra câu ấy, cạnh tranh có nhưng không rơ rệt.
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThanhSon Hội viên


Đă tham gia: 08 December 2003 Nơi cư ngụ: Philippines
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 93
|
Msg 54 of 74: Đă gửi: 14 January 2005 lúc 5:44am | Đă lưu IP
|
|
|
thienkhoitimvui đă viết:
Cũng tùy thôi. Cơ bản th́ đúng như thế đấy. Nhưng đây tôi đang nói về Tam Hóa bị Hóa Kị xen vào, không đáng sợ lắm. Nói ra đâm căi cọ, thị phi, rồi Thiên Khôi cũng thành ra Hóa Kị mất. Ganh ghét hay không tùy, đôi khi Hóa Kị thành người sâu sắc, chín chắc, thâm nho, không nói th́ thôi, nói câu nào ra câu ấy, cạnh tranh có nhưng không rơ rệt. |
|
|
Đồng ư với anh hoàn toàn. Khi Hóa Kỵ đồng cung với Tam Hoá th́ tính chất Kỵ giảm khá nhiều, nếu đắc cách đắc vị th́ Hoá Kỵ càng hay nữa (Cách Lương cư Tí Khoa Kỵ).
Anh cứ phân tích tiếp, hơi đâu để ư thị phi, nếu thấy không cần thiết th́ không cần trả lời, việc ḿnh ḿnh làm.
Độc giả trên diễn đàn TVLS không phải là những tay mơ không biết ǵ hết, phần lớn đều đam mê học thuật và đang cố công khám phá nên dù ít hay nhiều đều có tŕnh độ thẩm định khá cao, qua thời gian th́ sức thẩm định càng cao hơn nữa. Và 90% giới nghiên cứu trong cộng đồng học thuật đều tham gia diễn đàn này, tuy không viết nhưng đọc bài. Hay dở, đúng sai, chân ngụy, thật hư, cải ngang hay lí luận....họ đều có nhận định và đánh giá hết.
Vài lời tường sở ngộ nghỉnh hihihi
Thanh Sơn
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranngocai Hội viên

Đă tham gia: 06 October 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 607
|
Msg 55 of 74: Đă gửi: 14 January 2005 lúc 6:33am | Đă lưu IP
|
|
|
1)Kỵ Long: người vui vẻ tươi tỉnh, ăn nói khéo léo, được ḷng người. Thanh Long biến tính chất miệng lưỡi kỵ thành tốt.
2)Kỵ Hà: ngôn ngữ thông suốt, ăn nói trôi chảy, thích hợp cho các du thuyết khách
3)Kỵ Quyền: quyền biến mưu lược, tài giỏi (trí tuệ)
4)Khoa Lương Kỵ ở Tư: đắc quân dân sủng ái, thích hợp các chính khách, biết khôn ngoan đối sách với quần chúng (nhưng chưa chắc đă thực tâm).
5)Âm Dương Sửu Mùi gặp Kỵ: Thông minh sắc sảo hơn người.
Chỉ 5 trường hợp trên hợp cách làm Kỵ đắc dụng, c̣n lại Kỵ khá xấu. KHoa Lộc gặp Kỵ cũng thành xấu, tiền tài khó kiếm, khoa bảng dở dang. Khôi việt xương khúc gặp Kỵ càng xấu. Có tài nhưng hay ganh ghét hoặc bị ghanh ghét với người thành ra bị thất bại (Nhân quả: ghanh ty với người, muốn người thất bại nên ḿnh cũng bị thất bại).
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienkhoitimvui Hội viên


Đă tham gia: 30 November 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2445
|
Msg 56 of 74: Đă gửi: 14 January 2005 lúc 9:34am | Đă lưu IP
|
|
|
Cái Học Ông Rất Rộng.
Về Thị Phi, như những ngọn gió, giương ô dù ra hứng th́ tất bị lôi tuột đi, nhưng như ngôi nhà trống huyếch hoách, gió vào cửa trước, ra bằng cửa sau.
Như món quà, ḿnh không lănh nhận, th́ quà của ai trở về tay người ấy.
Như một người ra sức thổi gió vào vách núi, gió quật trở lại ḿnh.
Cứ trống không th́ không có chỗ cho gió thổi đâu.
Vả lại, đương nh́n thấy thị phi là thị phi, nghĩa là chính ḿnh đương bị cột vào thị phi.
Kẻ gây thị phi, th́ chịu nhân quả ít, kẻ hưởng ứng thị phi, chịu nhân quả nhiều.
Vui vui, xuân đến rồi, nhà nhà giồng mai, giồng đào đương chuẩn bị cho một mùa mai đào mới.
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranngocai Hội viên

Đă tham gia: 06 October 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 607
|
Msg 57 of 74: Đă gửi: 14 January 2005 lúc 9:22pm | Đă lưu IP
|
|
|
Trước kia, khi tham gia www.chanthuyen.org , tôi có đề nghị mọi người trên diễn đàn đó không nên chê bai quá nhiều v́ có nhiều bài viết có tính chê bai. Sau một hồi tôi bị tấn công từ mọi phía, mạt sát, thậm chí họ c̣n đem thầy tôi ra bôi nhọ, đến cuối cùng mới có người ví von tôi là "gà nhà" của TVLS (v́ có vẻ giống với anh ThienKyQuy)th́ tôi mới biết là họ hiểu nhầm tôi.
Anh bạn TK ǵ đó thân mến, học thuật là học thuật, thị phi là thị phi. 5 trường hợp trên là nói chung cho các bài mới học để biết về Hoá kỵ, những người có Hoá Kỵ có thể do chủ quan luận theo 1 hướng khác, c̣n Hoá Kỵ bản thân nó vẫn là hoá kỵ.
Ví dụ tôi đă từng nói chuyện với 1 anh bạn có H́nh Kỵ tại Di, anh ta nhất quyết bảo rằng Hoá Kỵ là tư tưởng nhạy bén, là đám mây thăng hoa trí tuệ... có thể lắm!
Nhưng khi nói chuyện với anh ta th́ tôi thường xin kiếu v́ anh ta.. hoá kỵ quá.
Tại sao Cự gặp Khoa th́ Cự được giải thành người có học ăn nói đàng hoàng, nhất là một số tuổi hợp với Cự.
Nhưng Kỵ gặp Khoa th́ không chắc v́ lúc đó Kỵ đă ở trong Khoa, Khoa không c̣n nguyên vẹn bản chất của nó nữa rồi.
Ta hiểu Cự hăm là cái miệng thị phi, Khoa là tâm tính tốt nên KHoa giúp Cự cải biến.
c̣n Khoa Kỵ? Kỵ là miệng lưỡi, là cái ẩn bên trong, là cái tâm tính thị phi tàng ẩn không dễ ǵ biến đổi bởi cái tốt khác. Có lẽ may ra th́ Quang Quư đắc địa mới giúp Kỵ, c̣n lại các tinh đẩu khác th́ khó nói lắm!
Ngay cách Khoa Lương Kỵ ở Tí cũng khó nói!
Trong dụng người, người ta khuyên không nên dùng nguời có Hoá Kỵ bên ḿnh v́ người đó dễ gây xích mích, đụng chạm trong nội bộ. Kỵ đắc cách cũng nên để cho đi "công tác xa" th́ hơn.
V́ đây là vấn đề tranh luận học thuật để giúp nhau tiến bộ, tôi sẵn sàng nhận sai nếu thấy có điểm đứng đắn, có dẫn chứng rơ ràng.
V́ vậy đề nghị các bạn nêu thêm ư kiến. Tuy nhiên xin đừng bảo thủ, dù sao đó là ở mệnh, di trong lá số của ḿnh nhưng nó xấu th́ đừng cố nói là nó tốt.
Thân mến!
TNA.
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranngocai Hội viên

Đă tham gia: 06 October 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 607
|
Msg 58 of 74: Đă gửi: 14 January 2005 lúc 9:29pm | Đă lưu IP
|
|
|
Cũng xin nói thêm là không có trường phái "Thiên Lương" coi trọng sao Thiên Lương, chỉ có trường phái Thiên Lương tôn trọng cụ Thiên Lương v́ cụ là người đă khai mở bí quyết về ṿng tam hợp Thái Tuế mà ngày nay chúng ta ai cũng thấy hữu ích trong luận đoán TV.
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienkhoitimvui Hội viên


Đă tham gia: 30 November 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2445
|
Msg 59 of 74: Đă gửi: 14 January 2005 lúc 9:37pm | Đă lưu IP
|
|
|
Ông nói đúng: v́ vậy mà tôi thấy, tự ḿnh xem số ḿnh, có khi hay, có khi không hay, mà thậm chí bản lănh chưa vững (tôi không nói bản lănh về học thuật, mà cái bản lănh ǵ chắc ông hiểu) thậm chí làm méo mó kĩ thuật xem số, bóp méo hết kiến thức. Thành ra tai hại cho cả cuộc học lâu dài. Có người vội xem số cho ḿnh, cho vài người thân quen, sớm quá, rồi sau đấy, méo mó từ gốc, không bao giờ "đắc" được phép Tử Vi nữa.
Tôi không lo được việc Thiên Hạ Chúng Sanh, Đức Tài ḿnh ít, lo theo ḍng đời có khi không giúp đc ai, cuối cùng chính chân tâm ḿnh cũng mất. Như khóc rưng rưng.
Nói nhiều sai nhiều. Không nói không sai.
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranngocai Hội viên

Đă tham gia: 06 October 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 607
|
Msg 60 of 74: Đă gửi: 14 January 2005 lúc 10:21pm | Đă lưu IP
|
|
|
Tôi mừng v́ thấy anh là người rất tốt! Người chỉ nói 1 lần mà hiểu ngay là người rất có trí tuệ đạo đức, dù có thể trong ḷng anh vẫn c̣n ấm ức nhưng không sao, lâu dần anh sẽ hiểu tôi.
Tôi biết anh là người nghiên cứu đạo Phật rất sâu rộng, rất mong sẽ có dịp được cùng anh đàm đạo Phật Pháp (có thể nói điều này là hơi quá sớm). Hiện tôi đang post các bài viết về Tâm Lư Đạo Đức của 1 tỳ kheo nổi tiếng bên mục Khoa Học Huyền Bí. Các bài viết rất hay ở chỗ phân tích về những tâm lư đạo đức vi tế trong mỗi người (tốt cũng như xấu), từ đó t́m ra cách khắc phục và phát huy. Tự t́m hiểu ḿnh qua lư số th́ c̣n mơ hồ v́ bản thân lư số vốn không diễn đạt được hết về con người. Nhưng tự t́m hiểu ḿnh sau khi đă hiểu các quy luật về tâm lư đạo đức th́ rất tốt. Qua đó cũng là các bài viết về nhân quả trong đạo đức.
Lấy ví dụ: Tại sao người có tâm khiêm hạ và kín đạo th́ được bền lâu, ít đổ vỡ (cái này Đạo Đức Kinh Lăo Tử cũng đă nói nhưng chưa phân tích sâu sắc) th́ ở đây sẽ phân tích sâu sắc về nhân quả của tâm khiêm hạ.
Tôi nghĩ các bài viết này rất sâu sắc và ích lợi cho nhiều người.
Thân ái!
TNA.
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|