Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 182 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Khoa Học Huyền Bí (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Khoa Học Huyền Bí
Tựa đề Chủ đề: "MẬT TÔNG VẤN ĐÁP" Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 21 of 76: Đă gửi: 14 January 2005 lúc 9:52pm | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan

15.     Hỏi: Mấy câu hỏi trên đă làm một sự so sánh giữa Thiền và Mật, giờ xin trở về phần quan niệm của Mật.
Đáp: Vâng, Mật khẳng định là:
“Đời Đạo không hai,
Đạo nằm trong Đời
Đời không xa Đạo”.

Do đó địa bàn hoạt động của người tu Mật là ngay trong cuộc sống hàng ngày, đó chính là “Đương tướng tức Đạo”. Ngoài ra, người tu Mật quan niệm là chính việc làm hằng ngày sẽ làm tṛn “cái Sự”, và hiển “cái Lư” để có “Lư Sự viên dung”.

16.     Hỏi: Đồng ư điểm này, nhưng tại sao lại “Tức sự nhi chân”
Đáp: Sự là muôn pháp hữu vi,
Sự là cái tướng bày ra muôn h́nh tượng. Tất cả đều là “Diệu hữu”, đó là thấy thực tướng.
Bởi vậy cho nên mới “Sự sự vô ngại”.
Lại nữa, người tu Mật hiểu rơ Sự là “THỂ” nên thấy được cái thực nằm trong đó.

17.     Hỏi: Đối với Mật Tông, giữa Sự và Tướng liên quan ra sao ?
Đáp: Như trên đă nói, Sự là Thể, là Tướng. Mà do nhân duyên sanh, bởi diệu hữu mà thành, thế nên “TỨC SỰ TỨC TƯỚNG”. Sự tức là Tướng vậy.

18.     Hỏi: Tại sao lại “DỤNG TƯỚNG NHẬP TÁNH” ?
Đáp:Điểm này là căn bản, nếu không nắm được th́ dễ lầm giữa Thiền và Mật, Thiền th́ từ “KHÔNG” vào “CHÂN NHƯ TÁNH”. Mật th́ từ “DIỆU HỮU VÀO CHÂN NHƯ TÁNH”. V́ như trên đă nói, Tướng do “DIỆU HỮU” thành, mà “DIỆU HỮU” là “CHÂN NHƯ”, là cái DỤNG của CHÂN KHÔNG cho nên thường nói “CHÂN KHÔNG DIỆU HỮU”.

Mật Tông v́ “KHÔNG PHÁ TƯỚNG” mà thấu được “THỰC TƯỚNG CỦA TƯỚNG”, nên dùng “TƯỚNG” mà đi vào.

19.     Hỏi: Có tu Tiên đâu mà “lấy thiên nhiên làm bạn hữu” ?
Đáp: Trở về với thiên nhiên là trở về với sức sống tràn đầy, với cái thường hằng hiện hữu. Người tu Mật nh́n thiên nhiên để thấy vũ trụ, để thấy vạn pháp, để làm bạn tu, chứ không để an trụ, để thưởng thức như một Tiên Ông.

20.     Hỏi: Hay quá ! xin khai triển thâm nữa.
Đáp: Người tu Mật hiểu rằng bên ngoài thiên nhiên hay vũ trụ là một ḍng sống luân lưu không ngừng nghỉ, nó vận hành liên tục, không bao giờ lập lại. C̣n bên trong con người th́ mang đầy kiến chấp, nó là một ao tù chứa những thói quen, kinh nghiệm và khuôn thước định sẵn, do đó, phải bỏ cái trong để mở ra mà nhập vào cái ngoài. Khi đă hiểu rơ sự sống, đă nhập vào sự sống th́ mới thấy được cái DIỆU HỮU để hiểu cái “TÁNH KHÔNG” của Bát Nhă. Và thực hành trọn vẹn câu “NGŨ, UẨN GIAI KHÔNG độ nhất thiết khổ ách” trong Tâm Kinh.

Vậy th́ thiên nhiên là người bạn đồng hành, là kẻ chỉ đường cho ta đến chỗ chánh giác.

21.     Hỏi: Sao lại “lấy chúng sanh là quyến thuộc” ?
Đáp: Phật dạy: “Ta là Phật đă thành, chúng sanh là Phật sẽ thành”. Vậy th́ bạn đă quyết định làm Phật trong hiện kiếp này, chúng sanh là Phật vị lai, vậy không lá quyến thuộc là ǵ ?

Nhưng câu này c̣n ư nghĩa nhắc nhở nhiệm vụ của người tu Mật là chúng sanh đang cần cứu độ, v́ là người đồng hội đồng thuyền với ta, và muốn người tu Mật không quên ơn chúng sanh, chúng biết phục vụ chúng sanh là cúng dường chư Phật. Và sau cùng nó mang một ư nghĩa đầy đủ nhất là “Một là Tất Cả, Tất Cả là Một”.

(c̣n nữa)
Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
ANH SANG
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 05 January 2005
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 32
Msg 22 of 76: Đă gửi: 16 January 2005 lúc 6:52am | Đă lưu IP Trích dẫn ANH SANG

Hoan hô tinh thần Pháp Thí của Pháp Vân...Pháp Vân như Mặt Trời ban sáng , ban rải trí tuệ vô lậu , đến những Hành Giả đang t́m cầu về Pháp môn Thượng Thừa nầy....Cầu mong Kim Cang Thừa sẽ cứu độ , mê đồ chúng sanh ra khỏi khổ nảo và vô minh, xua tan những hiểu lầm về Pháp môn Thượng Thừa của Phật Đạo , để mọi người cùng chóng thành Phật Đạo , biến cỏi Ta Bà nầy , thành cảnh giới Niết Bàn Cực Lạc......

TU NHẤT KIẾP
NGỘ NHẤT THỜI
ÔNG TU, ÔNG ĐẮC
BÀ TU , BÀ ĐẮC
CÓ ĐI , TH̀ CÓ ĐẾN..
GỎ CỬA, CỬA SẼ MỞ...
THIỆN TAI...THIỆN TAI....
Quay trở về đầu Xem ANH SANG's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ANH SANG
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 23 of 76: Đă gửi: 16 January 2005 lúc 10:50am | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan

Bạn ANHSANG thân mến,
Những danh dự bạn nêu là thuộc về Đức Phật và Hành giả Mật-Nghiêm .
Đây không phải bài viết của PV mà PV chỉ chép lại, mong những bạn chưa có dịp đọc, để tham khảo thêm.
Quá tŕnh chép lại cũng là một cách “văn ôn vơ luyện” tự giúp ḿnh.
Thân
Pháp Vân
Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 24 of 76: Đă gửi: 16 January 2005 lúc 11:07pm | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan

22.     Hỏi: C̣n “lấy vạn hữu làm chân thân”?
Đáp: Vạn hữu là thân ta trong cái nh́n đồng nhất thể. Trong cái nh́n hiểu Đạo của người tu Mật. V́ thật ra ḿnh có mặt trong các thực thể khác, và các thực thể khác cũng có mặt nơi ḿnh trong ḍng chuyển lưu của vũ trụ. Ngoài ra c̣n nói lên cái Tâm đại bi thương vạn hữu như thương chính thân ḿnh không khác.

23.     Hỏi: Thế nào là “ Tất cả âm thanh đều là chân ngôn” ?
Đáp: Đây là câu nói của bậc chứng lư và đạt Đạo rồi. Đối với chúng ta th́ không thấy được như vậy. Tuy nhiên ta có thể giải thích tóm lược như sau:
V́ Chân ngôn phát ra từ Chân Như Thể Tánh, mà các âm thanh của vũ trụ cũng từ Tánh hiện Tướng, do đó nó đồng thể.

Đây c̣n nói thêm cái phần bí nhiệm của chân ngôn mà nếu bạn muốn thấy, muốn hiểu th́ xin thực hành, thực tu sẽ thấy.

24.     Hỏi: Quan niệm của người tu Mật đối với chân ngôn thế nào ?
Đáp: Là phương tiện để giải thoát cho ḿnh. Để độ thoát chúng sanh.

25.     Hỏi: Làm thế nào để tŕ “Chân ngôn” cho có hiệu quả?
Đáp: Câu này bạn sẽ được Thầy chỉ cho bạn khi nào bạn thực sự vào Pháp hành, v́ nó thuộc Mật truyền. Thường bên Mật Tông khi một vị Thầy truyền cho đệ tử một câu Chân ngôn là vị Thầy đó đă hành qua, đă giàu kinh nghiệm và đă nắm được yếu quyết của nó. Tuy nhiên, có thể trả lời bạn tổng quát như thế này:
1/ Trước hết đừng nôn nóng cầu đắc, cầu chứng,
2/ Tâm ư phải thanh tịnh, không mưu tính bất chánh,
3/ Không dùng chân ngôn trong trường hợp thiếu Tâm Bi,
4/ Không nói dối, xảo trá, lừa dối, ngụy biện,
5/ Phải thành khẩn, siêng năng,
Sau nữa c̣n những điểm dành cho người tu Mật đó là:
6/ Phải biết nguyện mới thành,
7/ Phải có Ấn mới quyết định,v.v…

Đa số các bạn của chúng ta thường bị cái lỗi lầm là nghe thấy một câu chú “hay”, có “công năng lớn” là đem ra hành tŕ, không cần có Thầy chỉ dẫn. Như vậy chỉ uổng công mà chẳng đem lại kết quả ǵ. Nếu tu Chân ngôn mà dễ như thế th́ ai tu chẳng được ! Rất đáng buồn là đă có những bạn bỏ phí cả những năm tháng dài, để chạy theo sự tham mê vô vọng đó, rồi khi không được ǵ đâm ra chán nản, mất tin tưởng và quay ra phỉ báng. Lỗi đó tại ai?

Đây cũng là chỗ bí nhiệm của “Mật Môn”. Đừng tưởng coi sách là đủ đâu ! Những ǵ được viết ra sách là không c̣n Mật nữa, là thuộc về “công truyền”. Những ǵ không được viết ra, do Thầy truyền mới là “Mật truyền”, tâm truyền đấy bạn ạ !

Bạn ơi ! Chân ngôn là một chén thuốc bổ, nhưng đối với ngừơi nào đó nó trở thành thuốc độc, và đối với người khác nó là thuốc trường sanh. Tôi đă trả lời bạn câu này hơi dài rồi, bạn hăy tự t́m ra câu giải đáp cho ḿnh, xem ḿnh đă áp dụng đúng chưa.

26.     Hỏi: Khó quá, ông làm tôi nản chí, biết bao giờ mới gặp được Thầy, biết bao giờ mới t́m được Pháp ?
Đáp: Bạn ơi, Phật Pháp bất khả tư ngh́, có duyên rồi sẽ gặp. Bạn cứ chân thành cầu th́ sẽ được!

27.     Hỏi: Ông có kinh nghiệm ǵ giúp tôi trong vấn đề này?
Đáp: Câu đáp chỉ có thể là “Tùy phước duyên” của bạn! Theo kinh nghiệm th́ thời này thật ít, giả nhiều, nên phải hết sức thận trọng, đừng vội dễ tin, chính Đức Thế Tôn dạy ta như thế, thà một ngàn ngày không ngộ c̣n hơn một ngày vấy ma, đừng đuổi ma đi để đón quỉ về !

Có “đi” th́ có “tới”, có “cầu” th́ có “ứng”. Theo kinh nghiệm của tôi, quí bạn cần hết sức chân thành khẩn cầu gặp Mật th́ sẽ được đáp ứng. Tôi xin tặng quí vị một bài kệ để khởi tâm chí thiết khẩn cầu:

1/ Con chắp tay cầu Phật
Đức Bổn Sư Thích Ca
Xin cho con hiểu Mật
Để chuyển hóa Ta Bà

2/ Con chắp tay cầu Phật
Phật Tỳ Lô Giá Na
Xin cho con gặp Mật
Để cứu độ Ta Bà

28.     Hỏi: Người tu Mật tông quan niệm về “Lư” thế nào? “Sự” thế nào?
Đáp: Lẽ dĩ nhiên là “tức lư tức sự, lư sự viên dung”, nhưng về hành th́:
Lư là tự giác để giải thoát ḿnh bằng Trí Huệ. Sự là đại nguyện cứu độ chúng sanh bằng TỪ BI.

(c̣n nữa)

Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
ANH SANG
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 05 January 2005
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 32
Msg 25 of 76: Đă gửi: 17 January 2005 lúc 5:46am | Đă lưu IP Trích dẫn ANH SANG

Hoan Hô tinh thần Đạo Pháp của Huynh Pháp Vân...

____________________________

Tự Giác Nhi Giác Tha...
Một cây cao ngất , ngọn của nó , đụng đến Thiên Đ́nh..
Th́ rể của nó , củng chạm đến Địa Ngục...
Nếu Ta không vào địa ngục, th́ sao biết được những giá trị ở Thiên Đàng...
Quay trở về đầu Xem ANH SANG's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ANH SANG
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 26 of 76: Đă gửi: 24 January 2005 lúc 9:07am | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan

29.     Hỏi: C̣n phương tiện ?
Đáp: Phương tiện là cứu cánh – v́ dùng ngay phương tiện này để giải thoát cho ḿnh và cho người.

30.     Hỏi: Có giới hạn phạm vi không ?
Đáp: Đối tượng là chúng sanh vô lượng. Phạm vi là không có bờ mé, không phân biệt. Thời gian là măi măi không ngừng nghỉ, hay nói khác đi, phạm vi là vô biên, thời gian là vô tận vậy.

31.     Hỏi: Như vậy e rộng quá làm kông nổi !
Đáp: Tu Mật phải có “Tín Tâm” vững,
“NGUYỆN LỰC” lớn mới thành.

32.     Hỏi: V́ sao ?
Đáp: V́ quyết định thành Phật th́ phải có Tâm Phật chứ ! Do đó người tu Mật tông quan niệm là :
-     Việc làm của chư Phật là việc làm của ḿnh,
-     Nguyện của chư Phật là nguyện của ḿnh,
-     Chúng sanh của chư Phật là chúng sanh của ḿnh,
-     Cái ǵ của chư Phật là tất cả của chúng sanh.

33.     Hỏi: Vậy th́ nh́n sự việc ờ đời cũng phải khác chứ ?
Đáp : - Nơi nào củng “DIỆU THỨC”
-     Nơi nào cũng “TAM BẢO”.
-     Nơi nào cũng là “NHƯ LAI PHÁP THÂN”

34.     Hỏi: Quan niệm hằng thường ra sao ?
Đáp: Hằng thường tri an,
-     Hằng thường thương xót,
-     Hằng thường chân thật,
-     Hằng thường quán chiếu,
-     Hằng thường xả kỷ,
-     Hằng thường hồi hướng,
-     Hằng thường giải thoát.

35.     Hỏi: Người tu Mật trụ Tâm ở đâu ?
Đáp: Trụ ở niệm giải thoát, và giải thoát luôn niệm đó.

36.     Hỏi: Thế nào là trong niệm giải thoát ?
Đáp: Trước hết người tu Mật phải “dán” chữ “không” ngay trên trán đă. Nếu không dán được th́ đùng lư luận đến giải thoát.

Trụ trong giải thoát là:
-     Làm muôn vàn h́nh tướng nhưng vẫn từ NHƯ hiện ra,
-     Làm muôn vàn đối đăi nhưng vẫn hằng thanh tịnh.

37.     Hỏi: Quan niệm về phước trí ?
Đáp: Phước trí đồng hành song tu. Người tu Mật quan niệm “Hạnh ở đây, Trí bên kia” nghĩa là làm hạnh cứu độ để đạt lư tánh.

38.     Hỏi: Như vậy cũng lấy “LỤC ĐỘ” làm căn bản phải không ?
Đáp: Người tu Mật tông hành đại hạnh của Bồ Tát gồm 10 độ Ba-La-Mật. Đó là :
1-     Bố thí Ba-la-mật
2-     Trí giới Ba-la-mật
3-     Nhẫn nhục Ba-la-mật
4-     Tinh tấn Ba-la-mật
5-     Thiền dịnh Ba-la-mật
6-     Bát nhă Ba-la-mật
7-     Phương tiện thiện xảo Ba-la-mật
8-     Nguyện Ba-la-mật
9-     Lực lực ba-la-mật
10-     Trí Ba-la-mật.

Trí sau cùng là trí huệ rốt ráo.

39.     Hỏi: Từ trước tới giờ chỉ thấy nó “Lục độ Ba-la-mật” ít nói Thập độ Ba-la-mật. Xin nói cho rơ chỗ khác nhau.
Đáp: Khác nhau ở chỗ nào ?
-     Hành Lục độ đến quả vị Đẳng giác
-     Hành Thập độ đến quả vị Diệu giác.

Thường th́ Bồ tát từ Bát địa trở lên mới thường hành Thập độ, v́ lúc đó đă tự tại trong pháp rồi.

-     Dùng “phương tiện thiện xảo” để cứu độ rộng răi chúng sanh, để trang nghiêm quốc độ.
-     Dùng “Nguyện lực Ba-la-mật” để trang nghiêm thân.
-     Dùng “Lực Ba-la-mật” để thanh tịnh pháp thân.
-     Dùng “Trí Ba-la-mật” để vào Diệu giác.

40.     Hỏi: Xin cho biết sự khác nhau giữa độ tứ sáu là “Tuệ” hay “Trí Tuệ Ba-la-mật” và “Trí Ba-la-mật” trong độ thứ 10.
Đáp: Độ thứ sáu là trí tuệ Ba-la-mật, tiếng Phạn là Prajna paramita hay Bát-nhă Ba-la-mật, chỉ sự quán thấu chân lư, thấy tánh Không của các pháp và Diệu Lư B́nh Đẳng.

Độ thứ 10 là Trí Ba-la-mật,tiếng Phạn là Jnăna paramita, chỉ sự quán thông vạn pháp, giữ vững trung đạo, thấu suốt tất cả, thị hiện vô biên, y báo chánh báo tṛn đủ.
Đúng ra độ thứ sáu phải dịch là Bát Nhă, độ thứ 10 mới dịch Trí huệ, nhưng từ trước đến giờ đă quen dùng theo nghĩa Trí tuệ là chỉ độ thứ sáu th́ cũng được thôi. Độ thứ 10 là Trí huệ rốt ráo, Trí huệ Phật đó.

41.     Hỏi: Bây giờ th́ tôi đă thấy tu Mật có nhiều điểm khác rồi, xin cho biết ư kiến về cái nh́n đối với Tịnh độ.
Đáp: Không cứ đối với Tịnh Độ, mà với bất cứ pháp môn nào người tu Mật cũng đều “kính ngưỡng” cả. Người tu Mật không cho pháp môn ḿnh là nhất, không dám chê một pháp môn nào, v́ các pháp đều b́nh đẳng, đều là phương tiện để đi đến giải thoát.

Người tu Mật thấy trong pháp môn ḿnh theo có đủ cả Thiền và Tịnh Độ, ngược lại, các pháp môn khác cũng có Mật nằm trong. Điều này khi nào các bạn thực hành, đi sâu vào pháp sẽ hiểu và thấy rất rơ.

Đối với Tịnh Độ, yếu chỉ là:
“Nhất tâm bất loạn
Văng sanh Tịnh Độ”

Cần phải TÍN SÂU, NGUYỆN THIẾT và HÀNH TR̀ miên mật. Những điều này rất gần với Mật môn. Hơn nữa, sáu chữ “Nam Mô A-Di-Đà-Phật” là một đại thần chú, vô lượng lực, vô lượng quang, vô biên quang đấy.

42.     Hỏi: Thế nào là Tam mật tương ưng ?
Đáp: Nghĩa đơn giản của Tam mật là:
-     Thân mật,
-     Khẩu mật,
-     Ư mật.

Tương ưng là ứng nhập cùng Phật, Bồ Tát. Thông thường giải chữ tương ưng là làm cho giống hay thành Thân, Khẩu, Ư của Phật. Đó là cái nói của người trụ nơi lư thuyết không thật sự hành pháp, có thể nói thế này cho bạn dễ hiểu: Người tu Mật dùng phương tiện của ḿnh để:

-     Biến “SẮC THÂN” hiện tại này thành “PHÁP THÂN”, đó là Thân mật.
-     Đưa cái ngôn ngữ giới hạn này trở lại với thực tướng của nó, rời danh tự, rời ngôn ngữ, rời tư duy, rời phân biệt, về cái chỗ xuất sanh vô lượng, vô biên nghĩa, v́ rốt cùng âm thanh chính là thực tướng, và ngôn ngữ chính là chân lư, đó là Khẩu mật.
-     Biến THỨC thành TRÍ vô lậu đó là Ư mật. Nói ra dài lắm, phải hành mới hiểu được bạn ạ !

(c̣n nữa)

Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
tranngocai
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 October 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 607
Msg 27 of 76: Đă gửi: 28 January 2005 lúc 5:35am | Đă lưu IP Trích dẫn tranngocai

Kính anh!
Quay trở về đầu Xem tranngocai's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tranngocai
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 28 of 76: Đă gửi: 28 January 2005 lúc 10:22am | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan

Thân !
Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 29 of 76: Đă gửi: 28 January 2005 lúc 10:22am | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan

43.     Hỏi: Vậy c̣n quan niệm nào tôi chưa hỏi ?
Đáp: C̣n chứ ! Người tu Mật là:
-     Dùng “NGHIỆP” giải “NGHIỆP”,
-     Biến “SẮC THÂN” thành “PHÁP THÂN”,
-     lấy “MẠN ĐÀ LA” làm “NIẾT BÀN”,
-     Lấy “PHƯƠNG TIỆN” làm “CỨU CÁNH”,
-     Lấy “NIẾT BÀN” làm “LẠC”,
-     Lấy “ĐỘ SANH” làm “NHIỆM VỤ”, là “SANH THÂN CÔNG ĐỨC”,
-     Lấy “TRÍ TUỆ THÙ THẮNG” để đi vào “PHÁP”.

44.     Hỏi: Xin nói cho rơ:
Đáp: Có một vài câu bên trên đă giải rồi, giờ chỉ nói câu nào chưa đề cập thôi.
1.     Lấy Nghiệp giải nghiệp là làm “THIỆN NGHIỆP” để giải hoặc chuyển “ÁC NGHIỆP”.
2.     Biến “SẮC THÂN” thành “PHÁP THÂN” là dùng phương tiên Mật môn, chuyển “THỨC” thành “TRÍ” , biến cái thân tạp nhiễm, uế trược này thành thân vô cấu thanh tịnh.
3.     Lấy Mạn-Đà-La làm Niết Bàn đồng nghĩa với câu “Mọi h́nh tướng đều là Niết Bàn”, nghĩa là chỉ cuộc sống này phiền năo tức Niết bàn.
4.     Lấy phương tiện làm cứu cánh đă giải ở trên rồi.
5.     Lấy Niết Bàn làm Lạc. Vui v́ ra khỏi sanh tử, v́ vào chỗ thường hằng.
6.     Lấy độ sanh làm nhiệm vụ: đă giải rồi.
7.     Lấy Trí Huệ Thù Thắng để đi vào Pháp. Đây là bởi nghiệp đều tùy Trí Huệ hành, luôn lấy Trí Huệ để so sánh hành động.

45.     Hỏi: Tôi vẫn c̣n thắc mắc ở chỗ Mật môn “ Dụng tướng”, xin nói rơ thêm.
Đáp: Câu hỏi rất hay, đây cũng là phần then chốt của Mật Môn, và trả lời cũng khó, nếu không hiểu sâu vẫn đề.
Thật ra con đường tu học Phật là “L̀A TƯỚNG”. “L̀A TRI KIẾN” và “KIẾN CHẤP”, Mật Môn cũng không ra ngoài đều đó, nhưng nhận định thế này :
Có TƯỚNG th́ có TƯỞNG.
Có TƯỞNG th́ có NIỆM.

Do đó, muốn đạt chỗ “VÔ TƯỚNG” th́ phải đi từ chỗ “VÔ NIỆM”. Thiền môn đă lấy đều này làm “Tông”. Mật Môn th́ thấy rằng, đă là phàm phu mà diệt Tướng thật là khó, do đó mới dùng phương tiện là “Lấy Tướng chuyển Tướng”. Dùng “BIỂU TƯỢNG” để thay thế các tướng trong nội tâm (phần này đi sâu vào tiềm thức) nhập cái thuần khiết để thay cái tạp nhạp. Cũng ví như đứa trẻ đang chơi dao, nếu bạn, muốn nó bỏ dao đi kẻo sợ đứt tay th́ tốt hơn hết là cho nó một cái ǵ cho nó nắm, đẹp hơn cái nó đang cầm th́ nó sẽ bỏ ngay, c̣n nếu tự nhiên bảo nó bỏ th́ khó quá ! Đó là chỗ “Dụng Tướng để chuyển Tướng”, một các êm thấm, ngoài ra, trong vấn đề dụng tướng này nó c̣n mang một ư nghĩa và công dụng rất là sâu sắc trong việc thanh lọc tâm thức của hành giả mà chỉ những người thấu hiểu Mật môn mới rơ. Và khi mà cái thuần khiết, cái thanh tịnh đă nhập rồi th́ nó dễ hoa vào Tánh thể. Cho nên Mật môn “dùng Tướng để ĺa Tướng”, “làm Thiện để ĺa Ác”, khi đạt được Thiện rồi th́ Thiện Ác đều bỏ, đó là chỗ rốt ráo.

Tâm chúng sanh thường “đa niệm” và “đa tướng” nên phải dùng “CHÂN NGÔN” và “BIỂU TƯỢNG” để phá “vọng tưởng” và “vọng niệm”, để sau cùng không c̣n trụ Tướng nữa.

46.     Hỏi: Như vậy trong các môn tu, môn nào khó ?
Đáp: Thật ra môn nào cũng khó mà cũng dễ, tùy theo căn cơ mỗi người.

47.     Hỏi: Vậy theo ông có nên chọn con đường Mật thừa không ?
Đáp: Người nào có duyên với môn nào th́ nên theo môn đó, đừng đứng núi này trông núi nọ, môn nào cũng là con đường đi đến giải tho1at.

48.     Hỏi: Nhưng hẳn là phải có con đường thù thắng chứ?
Đáp: Môn nào cũng thù thắng cả, nếu nắm được ch́a khóa để mở cửa vào.

49.     Hỏi: Vậy th́ môn nào dễ tu nhất ?
Đáp: Dễ tu nhưng khó nhập là Tịnh Độ. Khó tu và khó nhập là Thiền. Dễ tu mà khó nhập là Mật, nhưng nhờ có Chân ngôn nên có tha lực, v́ vậy dễ thành tựu Pháp. Tuy nhiên Mật môn đ̣i hỏi phải khởi tâm Tnien và mở rộng tâm Từ Bi, nếu không, dễ lạc vào đường Tà. Mật là con dao hai lưỡi nên phải hết sức thận trọng.
(c̣n nữa)

Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 30 of 76: Đă gửi: 12 February 2005 lúc 2:37am | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan

50.     Hỏi: Về hành tŕ Mật môn có khác các môn kia nhiều không ?
Đáp: Khác rất nhiều, khi nào bạn thực hành sẽ biết. Có điều cũng cần nói luôn với bạn là. Muốn tu Mật th́ phải có “ĐỨC TIN KIÊN CỐ”, phải có “TRÍ HUỆ ĐỂ NHẬN ĐỊNH” (đây là trí huệ thế gian), tức là phải sáng suốt, phải có “trực giác” bén nhạy, cảm quan để thấy.
C̣n một điều nữa là tu Mật dễ đi vào mê tín dị đoan, dễ vào ảo tưởng, nên luôn luôn phải cảnh giác. Đó là điểm v́ sao đ̣i hỏi trí tuệ không bị lạc đường.

51.     Hỏi: Đă có thể kết luận đượ chưa ?
Đáp: Tổng kết về quan điểm của Mật môn như sau:
-     Đại bí mật làm TÔNG
-     Pháp giới chân như làm THỂ
-     Bất tư ngh́ làm DỤNG
-     Tam Mật làm MÔN
-     Tối thượng làm GIÁO TƯỚNG

52.     Hỏi: C̣n điều ǵ khác biệt trong Mật môn nữa không ?
Đáp: Mật môn là giai đoạn chót, nên trước ki nhập Mật th́ phải hiểu rơ ĐẠI THỪA, v́ Mật là nằm ở chỗ “CHUNG GIÁO”
1.     Điểm khác thứ nhất của Mật môn là : 9 thức biến thành 5 trí thay v́ 8 thức biến thành 4 trí như các luận của Đại thừa thường nói.
2.     Diểm thứ hai là : 7 đại làm thành vũ trụ thay v́ 4 hay 6 như ta thường thấy.
3.     Diểm thứ ba là: Thường hành thập độ Ba-la mật thay v́ Lục-độ
4.     Điểm thứ tư là: Dùng 4 pháp ấn thay v́ 3 pháp ấn.
5.     Điểm thứ năm là: Có lục hoàng thệ nguyện thay v́ Tứ

Và một số điểm đă được nêu ở trên. Phần này đi vào pháp môn, khi nào bạn học Mật sẽ được giải rơ.

53.     Hỏi: Có ǵ để khuyến cáo không ?
Đáp: Bạn ơi! Chân lư không phải cái ǵ cao xa mà nó linh hoạt, sống động và vận hành quanh bạn và tôi. Sống động do sự hiện hữu của chúng ta và vạn vật vận hành qua muôn dạng tướng hàng ngày ta gặp. Khởi điểm con đường tu hành là tự tâm ta. Do đó bạn cần phải nh́n thấy tâm bạn trước đă. Nếu thiếu điểm này th́ tu pháp môn nào cũng chỉ là “tu giả” mà thôi !

Khi bạn thất THẬT TÂM của bạn rồi (không che đậy, không gạt gẫm, không bào chữa, không tự lừa dối ḿnh) th́ hăy quyết định tiến bước bằng con đường “BUÔNG XẢ” đó là ch́a khóa để đi vào mọi pháp môn.

Và khi đă quyết định th́ hăy dũng cảm mà tiến bước như người chiến sĩ tuốt gươm vào trận, quên đi mạng sống của chính ḿnh.

Lấy trí huệ làm đèn soi, lấy niềm tin làm động lực, lấy nhiệt t́nh làm sức sống, bạn cứ bước vào đi, với bất cứ pháp môn nào bạn cũng sẽ đến được bời giải thoát.

Đạo là chỗ đơn sơ chân thật nhất, tôi mong bạn và tôi cùng gặp nhau trong đó.
Chúc bạn thực tu, thực tiến tu !

54.     Hỏi: Xin cho những lời nói sau cùng.
Đáp: Trước hết tôi phải tri ân bạn đă bỏ nhiều th́ giờ để đọc tài liệu này, kế đến là tri ân các bậc Thầy đă dậy tôi bằng hành động hay qua sách vở. Sau nữa là tôi xin dâng hiến cúng dường Tam bảo và hồi hướng về Nhất Thiết Trí cùng toàn thể chúng sanh trong tứ sanh lục đạo. Tôi chỉ là “một người đầu bếp” dọn món ăn thôi! Và ở trên tôi đă tạm thời xào nấu lên một món ăn tương đối có chất lượng để mời bạn dùng để làm duyên ban đầu.

Tất cả những ǵ tôi vừa nói trên, đều là những điều tôi đi vay mượn, rồi xắp xếp lại cho gọn gàng để các bạn thiện duyên suy gẫm.

Tôi không ngại tài hèn, trí đoản mà dám làm một việc quá sức ḿnh, tôi thành thực xin các thầy, các Thiện tri thức hiểu nhiệt t́nh của tôi mà thương xót bỏ qua những lỗi lầm khiếm khuyết.

Sau cùng tôi xin sự chứng minh của :
-     Tổ pháp Mật Tông TỲ LÔ GIÁ NA Như-Lai và các vị tổ thị hiện như:
-     Kim Cang Tát Đơa,
-     Long Thọ Bồ Tát, và
-     Kim Cang Trí, v.v…

Xin cho mầm Bồ Đề của chúng ta c̣n măi và mỗi người ngày một tăng trưởng.
Xin chào các bạn Thiện duyên.

MẬT NGHIÊM

(Hết)
Cảm ơn các bạn quan tâm !
Pháp Vân
50.     Hỏi: Về hành tŕ Mật môn có khác các môn kia nhiều không ?
Đáp: Khác rất nhiều, khi nào bạn thực hành sẽ biết. Có điều cũng cần nói luôn với bạn là. Muốn tu Mật th́ phải có “ĐỨC TIN KIÊN CỐ”, phải có “TRÍ HUỆ ĐỂ NHẬN ĐỊNH” (đây là trí huệ thế gian), tức là phải sáng suốt, phải có “trực giác” bén nhạy, cảm quan để thấy.
C̣n một điều nữa là tu Mật dễ đi vào mê tín dị đoan, dễ vào ảo tưởng, nên luôn luôn phải cảnh giác. Đó là điểm v́ sao đ̣i hỏi trí tuệ không bị lạc đường.

51.     Hỏi: Đă có thể kết luận đượ chưa ?
Đáp: Tổng kết về quan điểm của Mật môn như sau:
-     Đại bí mật làm TÔNG
-     Pháp giới chân như làm THỂ
-     Bất tư ngh́ làm DỤNG
-     Tam Mật làm MÔN
-     Tối thượng làm GIÁO TƯỚNG

52.     Hỏi: C̣n điều ǵ khác biệt trong Mật môn nữa không ?
Đáp: Mật môn là giai đoạn chót, nên trước ki nhập Mật th́ phải hiểu rơ ĐẠI THỪA, v́ Mật là nằm ở chỗ “CHUNG GIÁO”
1.     Điểm khác thứ nhất của Mật môn là : 9 thức biến thành 5 trí thay v́ 8 thức biến thành 4 trí như các luận của Đại thừa thường nói.
2.     Diểm thứ hai là : 7 đại làm thành vũ trụ thay v́ 4 hay 6 như ta thường thấy.
3.     Diểm thứ ba là: Thường hành thập độ Ba-la mật thay v́ Lục-độ
4.     Điểm thứ tư là: Dùng 4 pháp ấn thay v́ 3 pháp ấn.
5.     Điểm thứ năm là: Có lục hoàng thệ nguyện thay v́ Tứ

Và một số điểm đă được nêu ở trên. Phần này đi vào pháp môn, khi nào bạn học Mật sẽ được giải rơ.

53.     Hỏi: Có ǵ để khuyến cáo không ?
Đáp: Bạn ơi! Chân lư không phải cái ǵ cao xa mà nó linh hoạt, sống động và vận hành quanh bạn và tôi. Sống động do sự hiện hữu của chúng ta và vạn vật vận hành qua muôn dạng tướng hàng ngày ta gặp. Khởi điểm con đường tu hành là tự tâm ta. Do đó bạn cần phải nh́n thấy tâm bạn trước đă. Nếu thiếu điểm này th́ tu pháp môn nào cũng chỉ là “tu giả” mà thôi !

Khi bạn thất THẬT TÂM của bạn rồi (không che đậy, không gạt gẫm, không bào chữa, không tự lừa dối ḿnh) th́ hăy quyết định tiến bước bằng con đường “BUÔNG XẢ” đó là ch́a khóa để đi vào mọi pháp môn.

Và khi đă quyết định th́ hăy dũng cảm mà tiến bước như người chiến sĩ tuốt gươm vào trận, quên đi mạng sống của chính ḿnh.

Lấy trí huệ làm đèn soi, lấy niềm tin làm động lực, lấy nhiệt t́nh làm sức sống, bạn cứ bước vào đi, với bất cứ pháp môn nào bạn cũng sẽ đến được bời giải thoát.

Đạo là chỗ đơn sơ chân thật nhất, tôi mong bạn và tôi cùng gặp nhau trong đó.
Chúc bạn thực tu, thực tiến tu !

54.     Hỏi: Xin cho những lời nói sau cùng.
Đáp: Trước hết tôi phải tri ân bạn đă bỏ nhiều th́ giờ để đọc tài liệu này, kế đến là tri ân các bậc Thầy đă dậy tôi bằng hành động hay qua sách vở. Sau nữa là tôi xin dâng hiến cúng dường Tam bảo và hồi hướng về Nhất Thiết Trí cùng toàn thể chúng sanh trong tứ sanh lục đạo. Tôi chỉ là “một người đầu bếp” dọn món ăn thôi! Và ở trên tôi đă tạm thời xào nấu lên một món ăn tương đối có chất lượng để mời bạn dùng để làm duyên ban đầu.

Tất cả những ǵ tôi vừa nói trên, đều là những điều tôi đi vay mượn, rồi xắp xếp lại cho gọn gàng để các bạn thiện duyên suy gẫm.

Tôi không ngại tài hèn, trí đoản mà dám làm một việc quá sức ḿnh, tôi thành thực xin các thầy, các Thiện tri thức hiểu nhiệt t́nh của tôi mà thương xót bỏ qua những lỗi lầm khiếm khuyết.

Sau cùng tôi xin sự chứng minh của :
-     Tổ pháp Mật Tông TỲ LÔ GIÁ NA Như-Lai và các vị tổ thị hiện như:
-     Kim Cang Tát Đơa,
-     Long Thọ Bồ Tát, và
-     Kim Cang Trí, v.v…

Xin cho mầm Bồ Đề của chúng ta c̣n măi và mỗi người ngày một tăng trưởng.
Xin chào các bạn Thiện duyên.

MẬT NGHIÊM

(Hết)
Cảm ơn các bạn quan tâm !
Pháp Vân
50.     Hỏi: Về hành tŕ Mật môn có khác các môn kia nhiều không ?
Đáp: Khác rất nhiều, khi nào bạn thực hành sẽ biết. Có điều cũng cần nói luôn với bạn là. Muốn tu Mật th́ phải có “ĐỨC TIN KIÊN CỐ”, phải có “TRÍ HUỆ ĐỂ NHẬN ĐỊNH” (đây là trí huệ thế gian), tức là phải sáng suốt, phải có “trực giác” bén nhạy, cảm quan để thấy.
C̣n một điều nữa là tu Mật dễ đi vào mê tín dị đoan, dễ vào ảo tưởng, nên luôn luôn phải cảnh giác. Đó là điểm v́ sao đ̣i hỏi trí tuệ không bị lạc đường.

51.     Hỏi: Đă có thể kết luận đượ chưa ?
Đáp: Tổng kết về quan điểm của Mật môn như sau:
-     Đại bí mật làm TÔNG
-     Pháp giới chân như làm THỂ
-     Bất tư ngh́ làm DỤNG
-     Tam Mật làm MÔN
-     Tối thượng làm GIÁO TƯỚNG

52.     Hỏi: C̣n điều ǵ khác biệt trong Mật môn nữa không ?
Đáp: Mật môn là giai đoạn chót, nên trước ki nhập Mật th́ phải hiểu rơ ĐẠI THỪA, v́ Mật là nằm ở chỗ “CHUNG GIÁO”
1.     Điểm khác thứ nhất của Mật môn là : 9 thức biến thành 5 trí thay v́ 8 thức biến thành 4 trí như các luận của Đại thừa thường nói.
2.     Diểm thứ hai là : 7 đại làm thành vũ trụ thay v́ 4 hay 6 như ta thường thấy.
3.     Diểm thứ ba là: Thường hành thập độ Ba-la mật thay v́ Lục-độ
4.     Điểm thứ tư là: Dùng 4 pháp ấn thay v́ 3 pháp ấn.
5.     Điểm thứ năm là: Có lục hoàng thệ nguyện thay v́ Tứ

Và một số điểm đă được nêu ở trên. Phần này đi vào pháp môn, khi nào bạn học Mật sẽ được giải rơ.

53.     Hỏi: Có ǵ để khuyến cáo không ?
Đáp: Bạn ơi! Chân lư không phải cái ǵ cao xa mà nó linh hoạt, sống động và vận hành quanh bạn và tôi. Sống động do sự hiện hữu của chúng ta và vạn vật vận hành qua muôn dạng tướng hàng ngày ta gặp. Khởi điểm con đường tu hành là tự tâm ta. Do đó bạn cần phải nh́n thấy tâm bạn trước đă. Nếu thiếu điểm này th́ tu pháp môn nào cũng chỉ là “tu giả” mà thôi !

Khi bạn thất THẬT TÂM của bạn rồi (không che đậy, không gạt gẫm, không bào chữa, không tự lừa dối ḿnh) th́ hăy quyết định tiến bước bằng con đường “BUÔNG XẢ” đó là ch́a khóa để đi vào mọi pháp môn.

Và khi đă quyết định th́ hăy dũng cảm mà tiến bước như người chiến sĩ tuốt gươm vào trận, quên đi mạng sống của chính ḿnh.

Lấy trí huệ làm đèn soi, lấy niềm tin làm động lực, lấy nhiệt t́nh làm sức sống, bạn cứ bước vào đi, với bất cứ pháp môn nào bạn cũng sẽ đến được bời giải thoát.

Đạo là chỗ đơn sơ chân thật nhất, tôi mong bạn và tôi cùng gặp nhau trong đó.
Chúc bạn thực tu, thực tiến tu !

54.     Hỏi: Xin cho những lời nói sau cùng.
Đáp: Trước hết tôi phải tri ân bạn đă bỏ nhiều th́ giờ để đọc tài liệu này, kế đến là tri ân các bậc Thầy đă dậy tôi bằng hành động hay qua sách vở. Sau nữa là tôi xin dâng hiến cúng dường Tam bảo và hồi hướng về Nhất Thiết Trí cùng toàn thể chúng sanh trong tứ sanh lục đạo. Tôi chỉ là “một người đầu bếp” dọn món ăn thôi! Và ở trên tôi đă tạm thời xào nấu lên một món ăn tương đối có chất lượng để mời bạn dùng để làm duyên ban đầu.

Tất cả những ǵ tôi vừa nói trên, đều là những điều tôi đi vay mượn, rồi xắp xếp lại cho gọn gàng để các bạn thiện duyên suy gẫm.

Tôi không ngại tài hèn, trí đoản mà dám làm một việc quá sức ḿnh, tôi thành thực xin các thầy, các Thiện tri thức hiểu nhiệt t́nh của tôi mà thương xót bỏ qua những lỗi lầm khiếm khuyết.

Sau cùng tôi xin sự chứng minh của :
-     Tổ pháp Mật Tông TỲ LÔ GIÁ NA Như-Lai và các vị tổ thị hiện như:
-     Kim Cang Tát Đơa,
-     Long Thọ Bồ Tát, và
-     Kim Cang Trí, v.v…

Xin cho mầm Bồ Đề của chúng ta c̣n măi và mỗi người ngày một tăng trưởng.
Xin chào các bạn Thiện duyên.

MẬT NGHIÊM

(Hết)
Cảm ơn các bạn quan tâm !
Pháp Vân
50.      khác biệt trong Mật môn nữa không ?
Đáp: Mật môn là giai đoạn chót, nên trước ki nhập Mật th́ phải hiểu rơ ĐẠI THỪA, v́ Mật là nằm ở chỗ “CHUNG GIÁO”
1.     Điểm khác thứ nhất của Mật môn là : 9 thức biến thành 5 trí thay v́ 8 thức biến thành 4 trí như các luận của Đại thừa thường nói.
2.     Diểm thứ hai là : 7 đại làm thành vũ trụ thay v́ 4 hay 6 như ta thường thấy.
3.     Diểm thứ ba là: Thường hành thập độ Ba-la mật thay v́ Lục-độ
4.     Điểm thứ tư là: Dùng 4 pháp ấn thay v́ 3 pháp ấn.
5.     Điểm thứ năm là: Có lục hoàng thệ nguyện thay v́ Tứ

Và một số điểm đă được nêu ở trên. Phần này đi vào pháp môn, khi nào bạn học Mật sẽ được giải rơ.

53.     Hỏi: Có ǵ để khuyến cáo không ?
Đáp: Bạn ơi! Chân lư không phải cái ǵ cao xa mà nó linh hoạt, sống động và vận hành quanh bạn và tôi. Sống động do sự hiện hữu của chúng ta và vạn vật vận hành qua muôn dạng tướng hàng ngày ta gặp. Khởi điểm con đường tu hành là tự tâm ta. Do đó bạn cần phải nh́n thấy tâm bạn trước đă. Nếu thiếu điểm này th́ tu pháp môn nào cũng chỉ là “tu giả” mà thôi !

Khi bạn thất THẬT TÂM của bạn rồi (không che đậy, không gạt gẫm, không bào chữa, không tự lừa dối ḿnh) th́ hăy quyết định tiến bước bằng con đường “BUÔNG XẢ” đó là ch́a khóa để đi vào mọi pháp môn.

Và khi đă quyết định th́ hăy dũng cảm mà tiến bước như người chiến sĩ tuốt gươm vào trận, quên đi mạng sống của chính ḿnh.

Lấy trí huệ làm đèn soi, lấy niềm tin làm động lực, lấy nhiệt t́nh làm sức sống, bạn cứ bước vào đi, với bất cứ pháp môn nào bạn cũng sẽ đến được bời giải thoát.

Đạo là chỗ đơn sơ chân thật nhất, tôi mong bạn và tôi cùng gặp nhau trong đó.
Chúc bạn thực tu, thực tiến tu !

54.     Hỏi: Xin cho những lời nói sau cùng.
Đáp: Trước hết tôi phải tri ân bạn đă bỏ nhiều th́ giờ để đọc tài liệu này, kế đến là tri ân các bậc Thầy đă dậy tôi bằng hành động hay qua sách vở. Sau nữa là tôi xin dâng hiến cúng dường Tam bảo và hồi hướng về Nhất Thiết Trí cùng toàn thể chúng sanh trong tứ sanh lục đạo. Tôi chỉ là “một người đầu bếp” dọn món ăn thôi! Và ở trên tôi đă tạm thời xào nấu lên một món ăn tương đối có chất lượng để mời bạn dùng để làm duyên ban đầu.

Tất cả những ǵ tôi vừa nói trên, đều là những điều tôi đi vay mượn, rồi xắp xếp lại cho gọn gàng để các bạn thiện duyên suy gẫm.

Tôi không ngại tài hèn, trí đoản mà dám làm một việc quá sức ḿnh, tôi thành thực xin các thầy, các Thiện tri thức hiểu nhiệt t́nh của tôi mà thương xót bỏ qua những lỗi lầm khiếm khuyết.

Sau cùng tôi xin sự chứng minh của :
-     Tổ pháp Mật Tông TỲ LÔ GIÁ NA Như-Lai và các vị tổ thị hiện như:
-     Kim Cang Tát Đơa,
-     Long Thọ Bồ Tát, và
-     Kim Cang Trí, v.v…

Xin cho mầm Bồ Đề của chúng ta c̣n măi và mỗi người ngày một tăng trưởng.
Xin chào các bạn Thiện duyên.

MẬT NGHIÊM

(Hết)
______________________
Cảm ơn các bạn quan tâm !
Pháp Vân
Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
amduong05
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 10 December 2004
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 52
Msg 31 of 76: Đă gửi: 12 February 2005 lúc 5:56am | Đă lưu IP Trích dẫn amduong05

        Thân Chào bác Pháp Vân !!
Âm dương 05 rất ủng hộ bác rất nhiều những bài viết của bác rất có giá trị cao qúy về phật giáo và làm cho mọi người điều hướng thiện trách những điều ác .
Chúc bác năm mới vui vẽ , hạnh phúc
Thân chào

__________________
Trên đời này tất cả đều trở về cội nguồn của nó
Quay trở về đầu Xem amduong05's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi amduong05
 
tam lien
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 26 January 2004
Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 88
Msg 32 of 76: Đă gửi: 13 February 2005 lúc 4:02am | Đă lưu IP Trích dẫn tam lien

Chào PHAPVAN tiền bối (o biết xưng hô như vày có đúng o),

Hôm nay may mắn t́nh cờ đọc được bài viê't của tiền bối, rất là tuyệt !!! tâm liên xin tùy hỷ cô^ng đức của tiền bối

kính
Quay trở về đầu Xem tam lien's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tam lien
 
vic chuo
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 25 July 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 69
Msg 33 of 76: Đă gửi: 14 February 2005 lúc 5:27am | Đă lưu IP Trích dẫn vic chuo

xin chao cac ban quang tam den van de mat tong
that ra vic chuo cung khong biet nhieu ve van de mat tong nay lam,nhung cung that la co duyen ,vic chuo may man gap duoc mot so vi thay ve mat tong.nen co hieu biet chut it va co duoc nhung kinh nghiem ma ho da truyen dat lai.neu co ban nao thac mac ve van de nay thi co the hoi,neu vic chuo biet thi se tra loi cho cac ban.hoac co the gui mail theo dia chi:kaqasaki@yahoo.com
    xin chao
Quay trở về đầu Xem vic chuo's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vic chuo
 
CDMT
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 12 June 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 142
Msg 34 of 76: Đă gửi: 14 February 2005 lúc 6:41pm | Đă lưu IP Trích dẫn CDMT

Cám ơn bác Pháp Vân đă đăng bài này lên cho mọi người cùng nghiên cứu. Thật tiếc là tại Việt Nam vẫn chưa có 2 bộ kinh lớn của Mật Giáo.    
Quay trở về đầu Xem CDMT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi CDMT
 
vic chuo
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 25 July 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 69
Msg 35 of 76: Đă gửi: 15 February 2005 lúc 1:23am | Đă lưu IP Trích dẫn vic chuo

chao ban CDMT O VIET NAM DA CO NHUNG BO KINH LON CUA MAT GIAO ROI, TAI VI BAN CHUA BIET CHO DO THOI.
Quay trở về đầu Xem vic chuo's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vic chuo
 
vic chuo
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 25 July 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 69
Msg 36 of 76: Đă gửi: 15 February 2005 lúc 1:40am | Đă lưu IP Trích dẫn vic chuo

BAN CDMT NOI DUNG DAY,MAT TONG LA MOT TONG PHAI TRONG DAO PHAT ,CUNG GIONG NHU THIEN TONG VA TINH DO TONG VAY. THAY VI THIEN VA TINH DO DUOC THUC HANH RONG RAI VA CO NHIEU NGUOI QUAN TAM LA VI:NO DE TU, DE CHUNG HOAC CHI CAN TIM MOT VI THAY NAO DO CHI DAN LA CHUNG TA CO THE AN LAC DUOC.CON MAT TONG THI KHAC.KHAC O CHO LA : NHUNG NGUOI TU THEO MAT TONG DEU RAT CAN THAN VA TUYET DOI GIU BI MAT VE NHUNG PHAP MON MA MINH THUC HANH VA TUYET DOI KHONG DUOC CHO AI BIET.NHU VAY THI CHUNG TA SE KHO BIET DUOC NGUOI NAO TU THEO MAT TONG LAM.NHUNG MAT TONG RAT CHU TRONG DEN VI THAY, VI VI.THAY DO SE TRO LUC CHO TA KHI GAP NHUNG BAT TRAC TRONG KHI THUC HANH,VA CO THE CHI DAN CHO TA THUC HANH DUNG PHUONG PHAP VA NHUNG GIAI DOAN CHUNG DAC CUA MINH.NEU CAC CHUNG TA KHONG CO VI THAY HUONG DAN THI RAT DE DI LAC DUONG.VA CO THE DAN TOI NHUNG NGUY HIEM CHO BAN THAN VA GIA DINH, VI VAY O VN PHAP MON NAY KHONG DUOC PHO BIEN CHO LAM.NEU CAC BAN THUC SU MUON HOC VE MAT TONG THI CO THE THA THIET CAU XIN CHYU PHAT CHU TO CUA MAT TONG. CON NEU BAN NAO O VN THI VIC CHUO SE GIOI THIEU MOT VAI VI THAY CHO CAC BAN BIET DE GIAO LY CUA DUC PHAT LUON LUON PHAT TRIEN TRONG THOI KI MAT PHAP NAY.
XIN CAM ON CAC BAN.
Quay trở về đầu Xem vic chuo's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vic chuo
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 37 of 76: Đă gửi: 15 February 2005 lúc 10:04am | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan

PHÉP ĐỊNH TÂM
(dành cho người tu Mật)

“Khi ḿnh có sự hoang mang khiếp sợ, hay buồn rầu, hăy dùng phép Tam-Mật như sau: Ngồi thẳng lưng, hai tay bắt Ấn Tư (Kim-Cang quyền) từ từ hít hơi thở thật sâu chứa vào bụng, ấy là Thân mật.

Miệng niệm 7 lần chữ AUM RAM ấy là Khẩu mật. AUM có nghĩa là thu nhiếp tất cả thế giới hữu h́nh và vô h́nh, cả ba đời quá khứ, hiện tại và vị lai vào một chữ LINH. RAM có nghĩa là lửa thiêng trí huệ đốt tan cả nghiệp-chướng về thân, khẩu và ư tưởng.

Ư tưởng để nơi bụng (đơn điền) là chỗ chứa không khí đă hít vào. Đến khi nín thở không được nữa th́ từ từ thở ra thật chậm, hai tay đồng thời cũng xoè ra, thê 1là mọi hoang mang khiếp sợ và phiền năo đều rứt ngay lúc ấy.

Thường tập luyện “phép tam mật” lâu dần sẽ được định tâm trong người khỏa khoắn, tinh thần sảng khoái b́nh yên, do đó phát sanh điện lực mạnh tức là thần lực”.

Pháp Vân xin chép lại “Phép Định Tâm” tặng các bạn.
Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 38 of 76: Đă gửi: 15 February 2005 lúc 10:18am | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan

Cảm ơn các bạn quan tâm - Xin hồi hướng công đức đến các bạn!
Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
CDMT
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 12 June 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 142
Msg 39 of 76: Đă gửi: 15 February 2005 lúc 7:04pm | Đă lưu IP Trích dẫn CDMT

Thưa các bác em nghe thấy nói là ở Việt Nam đă có 2 bộ kinh này rồi trong ḷng thật là mừng rỡ. Có được hai cuốn kinh này em sẽ có thêm tư liệu để nghiên cứu. Tuy nhiên em có một băn khoăn thế này. Lúc trước các bác có nói là hai bộ kinh này chưa được dịch ra tiếng Việt do Việt Nam chưa có ai đủ kinh nghiệm, chứng ngộ được và có khả năng về ngôn ngữ để dịch được trọn vẹn cả hai bộ kinh này. Vậy th́ nếu bây giờ lại xuất hiện hai bộ kinh này tại Việt Nam th́ phải có một câu hỏi lớn.
Tại Việt Nam đă có người có được khả năng, đầy đủ công đức để dịch hết nghĩa 2 bộ kinh này.
hoặc
Hai bộ kinh này chưa được dịch hết và có những sai sót. Nếu đă có sai sót th́ không thêm nên tham khảo bởi đă là Mật Chú mà sai th́ không phải là cứu người mà là hại người.

Vài ḍng thắc mắc nếu có ǵ sai mong các bác bỏ quá cho.

-------------------
Công đức vô biên ḷng không động
Người đời lên tiếng tựa gió bay
Chỉ thấy ta không c̣n tồn tại
Về nơi đất Phật có ai hay
Quay trở về đầu Xem CDMT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi CDMT
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 40 of 76: Đă gửi: 16 February 2005 lúc 10:54am | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan

Bạn CDMT đă viết: “Tại Việt Nam đă có người có được khả năng, đầy đủ công đức để dịch hết nghĩa 2 bộ kinh này.
hoặc
Hai bộ kinh này chưa được dịch hết và có những sai sót. Nếu đă có sai sót th́ không thêm nên tham khảo bởi đă là Mật Chú mà sai th́ không phải là cứu người mà là hại người.”

Cứ “tŕ tụng” kinh điển và nghiên cứu đi đă, rồi sau hăy nhận xét !
Việc dịch Kinh ắt phải có đại nguyện và nhân duyên lớn của người dịch, chư Phật, Bồ tát và Thầy tổ sẽ gia hộ cho người dịch (có khi người dịch chỉ thuc hien theo Thien chuc)).
Vài ḍng chia sẻ
Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 

<< Trước Trang of 4 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 2.0625 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO