Tác giả |
|
VDTT Thượng Khách

Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2675
|
Msg 61 of 82: Đă gửi: 07 August 2008 lúc 12:17pm | Đă lưu IP
|
|
|
Ô. Hoacai01,
Ai cần ông tôn là thần tượng? Chắc chắn không phải tôi.
Tôi sợ nhất là bị tôn làm thần tượng đấy. Chỉ xin hai chữ b́nh an, không bị quấy nhiễu mà thôi.
T.B. Nhưng quả người xưa đúng. Sau tuổi 30, khó học cái mới.
Sửa lại bởi VDTT : 07 August 2008 lúc 12:18pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
VDTT Thượng Khách

Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2675
|
Msg 62 of 82: Đă gửi: 07 August 2008 lúc 12:28pm | Đă lưu IP
|
|
|
HoaCai01 đă viết:
... Điều đó không thể chấp nhận với người xưng hiệu cư sĩ. |
|
|
Xin ông đọc lại định nghĩa trong tự điển Thiều Chửu.
Chẳng phải tu mới là cư sĩ. Cư sĩ có thể chỉ là một người nghiên cứu không ra ngoài nhiều mà thôi.
Ai cũng là cư sĩ được cả.
Tôi không tu hành ǵ cả. Tội lỗi đầy đầu, và càng ngày càng nhiều tội lỗi.
Nhưng đúng! Hiện tại tôi là cư sĩ đấy.
Hoacai01 đă viết:
...ông tôn sùng lăo tiến sĩ gáy nổ trong lời tựa cho rằng trong 20 năm chưa có ai đủ học vấn hiểu đuợc ông đó nói ǵ, may có VDTT thông cảm và thấy được sự cao siêu của ông ấy.
|
|
|
Tôi không hề nói chỉ có ḿnh tôi hiểu ông Stafford. Biết đâu c̣n nhiều người khác (ở ngoài giới nghiên cứu vật lư) cũng từng đọc và hiểu như tôi vậy?
Nhưng ông Stafford đâu cần những người không liên hệ đến giới vật lư như tôi hiều ông ấy. Những người ông ấy cần thuộc giới hàn lâm vật lư, và họ là những người không chịu bỏ thời giờ ra để đọc mà hiểu công tŕnh ấy của ông ấy.
Đời nó oái oăm vậy đấy. Người có thể hiểu ḿnh th́ ḿnh không cần, người ḿnh cần th́ không thèm hiểu ḿnh.
Sửa lại bởi VDTT : 07 August 2008 lúc 12:35pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuivui Hội viên

Đă tham gia: 04 September 2004 Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1457
|
Msg 63 of 82: Đă gửi: 07 August 2008 lúc 12:37pm | Đă lưu IP
|
|
|
Vâng !, ai cũng có cái hay để người khác nên học cả. Nhân chi sơ, tính bổn thiện . Đến trẻ con mới đẻ, th́ người lớn chúng ta cũng c̣n phải "học" cái "tính" Thiện mừ ! . Thế nên, cứ nói chuyện nọ, lại xọ sang chuyện kia, phỏng lư giải hay tranh luận được cái ǵ ?. Chúng ta đang phê ông LVCS vứt bỏ Lộc tồn, th́ cái mạch tư duy - nói cho to -, chứ cái lập luận của Ổng cho ra cái kết quả : Lộc tồn nên vứt bỏ, hay Lộc tồn không tồn tại trong Tử vi . Th́ có nghĩa là Ổng đang làm một cuộc "cách mạng". Cũng có thể hiểu, Ổng đang Cách cái Mạng tử vi, để Đẻ ra một môn nào đó, hay chúng ta gọi cho dễ hiểu: Tử vi không có Lộc.
Mà khi Ông LVCS thuyết tŕnh môn Tử vi không có Lộc, th́ chúng ta đang nói chuyện với nhau bằng môn Tử vi. Bây giờ cùng trao đổi môn Tử vi không có Lộc, th́ khác nào nói với nhau bằng các hai ngôn ngữ khác nhau. C̣n nếu Ông LVCS vẫn c̣n nói chuyện Tử vi, tức là Ông ta lồng Tử vi không Lộc vào Tử vi như chúng ta vẫn thấy, th́ rơ ràng là phải nói chuyện đúng sai rùi.
Thế nhưng, Ông LVCS lại không tṛ chuyện được với chúng ta. Khó quá. Thế th́ phải suy diễn thôi.
Suy diễn thế này, theo ư Tôi thôi nhé.
H́nh như Ông LVCS chưa nắm được Lộc tồn trong Tử vi, chưa phân biệt được Lộc tồn trong tử vi và Lộc tồn trong tử b́nh . Tại sao Tôi nói vậy ?.
Bởi v́: Có một điểm khác chết người giữa Lộc tồn trong tử vi và Lộc tồn trong tử b́nh là Lộc tồn trong tử b́nh th́ chỉ có một Ḱnh đi trước nó, nên mới lấy lư Lộc tồn là Lâm quan của ngũ hành thiên can sinh ra nó, để cho Kinh dương đoạt Đế vượng mà làm Hung tinh, do quy luật sinh vượng mộ tuyệt của ṿng Tràng sinh ngũ hành quy định.
Nhưng ở Tử vi, ở đâu ra lại mọc ra cái anh Đà la, lại là âm tinh mới trái khoáy, cứ như là bảo, tại thằng Ḱnh nó Dương th́ theo âm dương đă có âm phải có dương, nhưng như thế, th́ biết xoay ṿng tràng sinh thế nào ?. Nếu xoay th́ lại bất cập, nếu không xoay, th́ Lộc tồn không Chửa để đẻ ra thằng Đà la cho chúng có anh có em. cho có trai có gái. Khó quá. Thôi th́ vứt quách nó đi cho xong. Với ư đồ đó, thời phải viện ra một cái lư ǵ đó hấp dẫn, nghe xuôi lỗ tai, bởi có mấy ai biết rơ cái lư sâu xa của tử vi nó nằm ở đâu đâu mà ṃ. Ví như vứt béng cái kim xuống hồ, rồi bảo không có thế là xong, chứ có cái thiết bị quái nào ṃ được cái kim ở dưới đáy hồ đâu . Ai dè, dù ǵ đi nữa, thực tế nó vẫn có cái để phản biện, theo hai hướng:
Một. Từ quá khứ đổ lại, người ta quen dùng có Lộc tồn, và thấy nó đúng lắm, nếu không có nó, thời cái Lộc trời ban, sao mà đương số được hưởng, th́ Lộc vào tay dễ như không, để phân biệt cái anh Hóa lộc vất vả sớm hôm mới được đồng tiền bát gạo. Hễ ai mà có Vũ Lộc tồn Mă th́ thấy ngay, mà rất dễ phân biệt với cái chàng có Vũ hóa Lộc Mă. C̣n nhiều cái để nhớ anh Lộc tồn lắm, Hổng cho Ảnh chết được.
Hai. Cái Lư của Lộc tồn.
Biết rồi ! khổ lắm, nói măi.
Nhưng nếu ai vứt bỏ Lộc tồn ra khỏi tử vi, th́ Tôi nghi ngờ về sự hiểu biết của họ về Lộc tồn, không chỉ trong tử vi, mà cả trong tử b́nh. Dù người đó có một tên tuổi hoành tráng trong Tử b́nh.
Bởi ai chả biết, tên tuổi được tạo ra th́ bằng nhiều cách, cứ đâu cứ phải một cách bằng thực lực trong học thuật. Hơn nữa, một ḿnh một chiếu, không ai phản biện, hoặc nói to hơn người, th́ cũng là một trong những phương tiện để làm nên tên tuổi.
Âi cũng biết: Sự sáng tạo có thể đi ra từ chỗ phi lô gíc, nhưng sản phẩm của sự sáng tạo th́ phải có lô gíc. H́nh như Ông LVCS mới dừng ở bước thứ nhất.
Tôi rất mong được đọc những lập luận của Ông LVCS về chuyện này, để tránh cái lối suy diễn một cách miễn cưỡng do hoàn cảnh bắt buộc.
Thân ái.
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội viên


Đă tham gia: 03 April 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3743
|
Msg 64 of 82: Đă gửi: 07 August 2008 lúc 2:58pm | Đă lưu IP
|
|
|
To VDTT,
Không biết cây quít phuơng Bắc gây hột giống có ngọt trái ở phuơng Nam hay không ? Bầu trời bao la, thiên hạ khắp cùng, dị biệt ghê gớm. Cùng là người vậy mà Al QueDa đ̣i chém giết đám dị giáo.
Ôi tôi c̣n nói ǵ nữa, những ǵ tôi hiện giờ cho là đúng có thể sai sau này, dĩ nhiên tôi không biết sượng ǵ cả, sẽ chấp nhận cho chúng cười chê tôi khi tôi sửa sai. Già 70 c̣n phải học trẻ mới lên 10, đó là lời của Thiền Sư Triệu Châu, bản thân ông ấy cũng dị kỳ trong cách huấn tập học tṛ v́ vậy ông ấy là vị sư nổi danh với công án KHÔNG được gọi ví von là lăo ngoan đồng trong thiền sử của Trung Hoa.
Phải chăng con người không sao đả phá được ṿng vô minh nên tiến sĩ Vật Lư kia đă ngậm ngùi và bực tức để kêu rêu " Chẳng ai đủ sức hiểu tôi và cả đám hàn lâm cũng sai hết". Nhưng mà không biết chân lư thuộc về ai vậy ?
Hy vọng kiếp sau tôi sẽ đầu thai làm người Hoa chu du Đài, Cảng và Lục Địa để đọc các sách khác và khởi đầu với đầu óc trắng tinh nhưng tiền kiếp của tôi vẫn nhắc nhở tôi là người có 2 ngón chân cái giao vào nhau gọi là Giao Chỉ mà nh́n về phía Nam xem có Viên Nhảy Trời Nam hay không.
Thiệt t́nh hôm nay tôi trúng sao Cự Môn nên ăn nói lung lung, mong VDTT không chấp, cũng như tôi từng xin lỗi VAN 1 lần . Tại tôi không biết nói tiếng Quan Thoại mấy chữ "I am sorry", bằng không tôi đă phóng đại mấy chữ này ngay hàng đầu tiên của bài này.
Namaste, (I bow to you)
HC
Sửa lại bởi HoaCai01 : 07 August 2008 lúc 3:01pm
__________________ Ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm
|
Quay trở về đầu |
|
|
Van Helsing Hội viên

Đă tham gia: 20 November 2006 Nơi cư ngụ: Zimbabwe
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 487
|
Msg 65 of 82: Đă gửi: 07 August 2008 lúc 5:16pm | Đă lưu IP
|
|
|
Anh Hoa Cái thân mến,
Không có ǵ đâu mà, anh đừng bận tâm. 6 năm trời gập nhau trên mạng ảo, có bao nhiêu kỷ niệm vui buồn, tuy chưa gập mặt nhau ngoài đời nhưng vẫn nhớ anh với những bài anh viết có những đoạn tôi đọc mà thực sự xúc động. Những lúc đọc mà phải bật cười thành tiếng, thật sảng khoái .Anh đừng bận tâm làm ǵ.
Tất cả các bạn tôi đều nhớ cả với những t́nh cảm của 1 con người b́nh thường.
Thân ái
|
Quay trở về đầu |
|
|
VDTT Thượng Khách

Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2675
|
Msg 66 of 82: Đă gửi: 07 August 2008 lúc 8:14pm | Đă lưu IP
|
|
|
vuivui đă viết:
... Chúng ta đang phê ông LVCS vứt bỏ Lộc tồn, th́ cái mạch tư duy - nói cho to -, chứ cái lập luận của Ổng cho ra cái kết quả : Lộc tồn nên vứt bỏ, hay Lộc tồn không tồn tại trong Tử vi . Th́ có nghĩa là Ổng đang làm một cuộc "cách mạng". Cũng có thể hiểu, Ổng đang Cách cái Mạng tử vi, để Đẻ ra một môn nào đó, hay chúng ta gọi cho dễ hiểu: Tử vi không có Lộc... |
|
|
Quan điểm của tôi rất giản dị. Chưa đọc hiểu người ta nói ǵ th́ không nên phán đoán người ta có nắm vững vấn đề hay không.
Chỉ nói rằng ḿnh bất đồng th́ dĩ nhiên được.
Cần nhấn mạnh rằng Lộc Tồn giữ môt vai tṛ hết sức quan trọng trong phép luận mệnh của ông Tử Vân, người mà ông Liễu Vô Cư Sĩ từng gọi là thầy ("lăo sư").
Hẳn nhiên ông LVCS cho rằng ông ấy đă làm một cuộc cách mạng (chống lại ngay cả thầy Tử Vi của ông ấy là ông Tử Vân).
|
Quay trở về đầu |
|
|
DaLy Hội viên

Đă tham gia: 26 June 2004 Nơi cư ngụ: Belize
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 79
|
Msg 67 of 82: Đă gửi: 07 August 2008 lúc 10:51pm | Đă lưu IP
|
|
|
Đọc "The Foundations of Physical Reality" 3 đêm liên tiếp... duyệt phương tŕnh... chưa qua được Chapter 1 - nhưng được 3 đêm ngủ ngon. Cám ơn Bác VDTT nhiều.
Bây giờ đọc tiếp...good night!
----
Dạ Lư Dương Đ́nh T ...
đă từng thành công chạy làng Luận Án...h́ h́
|
Quay trở về đầu |
|
|
VDTT Thượng Khách

Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2675
|
Msg 68 of 82: Đă gửi: 07 August 2008 lúc 11:09pm | Đă lưu IP
|
|
|
DaLy đă viết:
Đọc "The Foundations of Physical Reality" 3 đêm liên tiếp... duyệt phương tŕnh... chưa qua được Chapter 1 - nhưng được 3 đêm ngủ ngon. Cám ơn Bác VDTT nhiều.
Bây giờ đọc tiếp...good night!
----
Dạ Lư Dương Đ́nh T ...
đă từng thành công chạy làng Luận Án...h́ h́ |
|
|
Không ngờ có người chịu đọc. Tốt nhỉ.
Đọc hết chapter 1 có ư kiến ǵ pốt lên nhé. Dù tôi bận không viết nữa vẫn thỉnh thoảng lên đọc bài.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Kim Hac Hội viên


Đă tham gia: 09 January 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 616
|
Msg 69 of 82: Đă gửi: 07 August 2008 lúc 11:31pm | Đă lưu IP
|
|
|
Từ khoảng đầu Thập niên 80' th́ tui đă " tiếp cận " với sách vở của giới Tử vi bên ngoài rồi , cho nên nói rằng tui phê b́nh họ ( Liễu vô cư sĩ , Tử Vân ...v.v) là dựa váo dư luận thông tin bên ngoài là không đúng , v́ hiểu theo Vật lư ( tui rất dốt về Vật ní , xin lỗi múa ŕu 1 tí ) th́ khi 1 Vật thể di động th́ có khả năng tạo ra 1 trường Hấp lực đối với những vật thể khác chung quanh ), nhờ trời ! vào cái Thời điểm đó , công lực Tử vi của tui cũng chẳng tệ cho lắm , nên 2 " Vật thễ Lạ " là LVCS và TV bay qua cái vèo mà có hút được tui đâu , trái lại tui c̣n cười ruồi tự hỏi hổng biết 2 cha nội này có hiểu Tử vi ( theo cái nghĩa tryền thống Nam tông Tam hợp ) là ǵ không ta ? C̣n có quư vị nào đứng không vững bị hấp lực của Họ hút theo th́ tui không rơ , chắc cũng không ít v́ Họ bay coi cũng ...hoành tráng lắm ,,
C̣n sau này Họ Liễu đ̣i bỏ Lộc , Mă, Kiếp sát .v.v th́ níu không hiểu th́ cho đó là điều lạ , nhưng nếu biết rằng Trường phái Thập bát phi tinh ( Cận đại Bắc phái )đă tung hoành và bao trùm gần như toàn thể đất Đài th́ sẽ hiểu chẳng có ǵ lạ , v́ ảnh hưởng nặng nề với Trường phái này mà phần lớn "Dân chơi " ở Đài bỏ bớt đi rất nhiều Tinh diệu , c̣n sót lại những Tinh tú cỡ bự như Lộc , Mă mà họ cũng đ̣i bỏ không có nghĩa là Họ không hiểu 1 tư ǵ về Lộc , Mă .v.v mà tui nghĩ là Họ muốn có tính cách Triệt để ( Thập bát Phi tinh thời Cận đại chuyên dùng Tứ Hóa kết hợp với 14 Chính Tinh để luận Tất cả sự việc , trong đó vai tṛ của Hóa Lộc quá lớn đến nỗi có thể thay thế Lộc tồn mà chẳng ai thấy thiếu sót hay bực ḿnh ǵ cả , c̣n con Mă ? một khi Bạn đă có 4 chiếc Phản lực cơ hiện đại rùi ( Tứ Hóa Phi tinh )th́ con " bệnh Mă " của Bọn Nam tông chắc nên cho về vườn kéo củi là thích hợp nhất ! ) Công việc Triệt để này là nhằm " xúi bẩy " đám đệ tử Nam tông hoặc của những Phái khác c̣n sót lại ngă hẵn qua Hệ phái 18 phi Tinh , mà Họ cho là Truyền thống hơn ( riêng Tử Vân th́ không ngă hẵn qua 18 Phi tinh , nhưng cũng không có tư nào tin tưởng nơi Tam hợp phái ,ít nhất là trong những truy cứu về Bệnh tật ,) Chính ông cũng chưa nắm được chỗ tinh túy của Nam tông , th́ làm sao có tư cách thuyết phục người đệ tử của ḿnh , cho nên LVCS tuyên bố bỏ Lộc , Mă là việc ắt phải xảy ra , không chóng th́ chầy mà thôi ,,
|
Quay trở về đầu |
|
|
VDTT Thượng Khách

Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2675
|
Msg 70 of 82: Đă gửi: 07 August 2008 lúc 11:38pm | Đă lưu IP
|
|
|
Theo như ông Kim Hạc nói th́ ông đáng bậc thầy của Tử Vân.
Nếu thế th́ mừng cho đất nước Việt Nam. Nhưng tôi là người thực tế, không phải là loại "không thấy mà tin".
Tôi đang chờ tác phẩm của ông đấy.
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội viên


Đă tham gia: 03 April 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3743
|
Msg 71 of 82: Đă gửi: 07 August 2008 lúc 11:42pm | Đă lưu IP
|
|
|
Tại hạ Đông Xưởng cũng từng nghiêm khắc phê b́nh KH Tây Xưởng, suy nghĩ lại tôi cũng lung tung phóng kiếm khí tứ phuơng .
Tôi đọc bài trên của KH th́ giật ḿnh trộm nghĩ Tử Vân giỏi như vậy tại sao lại thu nhận 1 đệ tử (Liễu Cư Sĩ) không thích kế thừa công tŕnh và sự nghiệp của ḿnh. H́nh như xứ Đài có nhiều tông phái thích xưng hùng xưng bá mục hạ vô nhân nên coi thường người khác, dĩ nhiên ngoài Đài th́ các xứ khác là mọi rợ man di .
HC
__________________ Ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm
|
Quay trở về đầu |
|
|
VDTT Thượng Khách

Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2675
|
Msg 72 of 82: Đă gửi: 07 August 2008 lúc 11:58pm | Đă lưu IP
|
|
|
HoaCai01 đă viết:
Tại hạ Đông Xưởng cũng từng nghiêm khắc phê b́nh KH Tây Xưởng, suy nghĩ lại tôi cũng lung tung phóng kiếm khí tứ phuơng .
Tôi đọc bài trên của KH th́ giật ḿnh trộm nghĩ Tử Vân giỏi như vậy tại sao lại thu nhận 1 đệ tử (Liễu Cư Sĩ) không thích kế thừa công tŕnh và sự nghiệp của ḿnh. H́nh như xứ Đài có nhiều tông phái thích xưng hùng xưng bá mục hạ vô nhân nên coi thường người khác, dĩ nhiên ngoài Đài th́ các xứ khác là mọi rợ man di .
HC |
|
|
Phải hiểu chuyện mới rơ lư do. Ở đời thật có nhiều chuyện ly kỳ lắm, như tiểu thuyết Kim Dung vậy.
Hai ông Tử Vân và Liễu Vô cư sĩ là người cùng làng (làng quê, không phải tỉnh), và ông Tử Vân thuộc thế hệ cha chú của ông Liễu Vô cư sĩ. Từ khởi điểm đó, thêm chút tâm lư kiểu phim bộ Hồng Kông -như một cao thủ trẻ muốn xưng hùng xưng bá nhưng biết rằng trong làng có ông vơ sư tài nghệ cao hơn ḿnh- th́ có thể đoán sự hợp và ly của hai nhân vật này.
Cuộc đời đẩy hai người ra hai nơi khác nhau một nam (Liễu Vô cư sĩ) một bắc (Tử Vân). Khi ông Liễu Vô cư sĩ vừa thành danh trong làng Tử B́nh th́ họ gặp lại nhau. Cuộc tái ngộ này dẫn đến việc ông Liễu Vô cư sĩ cùng ông Tuệ Canh (cũng là một nhân tài Tử Vi mới nổi lên lúc ấy) cùng bái ông Tử Vân làm thầy dạy Tử Vi.
Có thể thấy rằng hai ông LVCS và Tuệ Canh không phải là những học viên thường. Họ học ông Tử Vân là để bổ túc kiến thức mà thôi.
Có một điểm ly kỳ khó hiểu là trong vài bài của ông Tử Vân người đọc thấy rơ ràng ông coi truyền nhân của ông là em trai của Liễu Vô cư sĩ (tức là một người rất thân của LVCS, nhưng không phải là LVCS).
Không biết diễn biến nào xảy ra trước, diễn biến nào xảy ra sau, và có tác dụng tâm lư thế nào với các nhân vật liên hệ.
Nhưng dù thế nào đi nữa, tôi phải thán phục cả hai ông Tử Vân và Liễu Vô cư sĩ ở chỗ là về sau -mặc dù đă tách ra hai con đường- họ vẫn hết sức lịch sự với nhau.
Ông Tử Vân không hề nói Liễu Vô cư sĩ từng là đệ tử rồi đi ngược lại ḿnh. Trái lại, thỉnh thoảng ông vẫn nhắc đến ông Liễu Vô cư sĩ (như một người ngang hàng) một cách ưu ái.
Và những sách quan trọng nhất của họ đều do cùng một nhà xuất bản phát hành.
Sửa lại bởi VDTT : 08 August 2008 lúc 12:34am
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuivui Hội viên

Đă tham gia: 04 September 2004 Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1457
|
Msg 73 of 82: Đă gửi: 08 August 2008 lúc 7:12am | Đă lưu IP
|
|
|
VDTT đă viết:
vuivui đă viết:
... Chúng ta đang phê ông LVCS vứt bỏ Lộc tồn, th́ cái mạch tư duy - nói cho to -, chứ cái lập luận của Ổng cho ra cái kết quả : Lộc tồn nên vứt bỏ, hay Lộc tồn không tồn tại trong Tử vi . Th́ có nghĩa là Ổng đang làm một cuộc "cách mạng". Cũng có thể hiểu, Ổng đang Cách cái Mạng tử vi, để Đẻ ra một môn nào đó, hay chúng ta gọi cho dễ hiểu: Tử vi không có Lộc... |
|
|
Quan điểm của tôi rất giản dị. Chưa đọc hiểu người ta nói ǵ th́ không nên phán đoán người ta có nắm vững vấn đề hay không.
Chỉ nói rằng ḿnh bất đồng th́ dĩ nhiên được.
Cần nhấn mạnh rằng Lộc Tồn giữ môt vai tṛ hết sức quan trọng trong phép luận mệnh của ông Tử Vân, người mà ông Liễu Vô Cư Sĩ từng gọi là thầy ("lăo sư").
Hẳn nhiên ông LVCS cho rằng ông ấy đă làm một cuộc cách mạng (chống lại ngay cả thầy Tử Vi của ông ấy là ông Tử Vân). |
|
|
Vâng ! Quan điểm riêng của Ông th́ Tôi không tranh luận . Tôi cũng có quan điểm của Tôi, rất rơ ràng . Lái xe gây tai nạn, không cần xem bằng rởm hay thật, thi cử thế nào để có cái bằng ấy, anh học lái xe ra sao . Chỉ cần xác định trên hiện trường, đủ để kết luận ai phạm luật giao thông . Hễ anh phạm luật, đương nhiên kết luận anh lái xe không làm chủ được tốc độ . Vậy thôi .
Trong nghệ thuật, ví dụ, một bức tranh của một họa sỹ, anh họa sỹ khác có thể phê phán nọ kia, thêm vào, bớt đi các mảng trong tranh theo ư ḿnh thích . Nhưng trong khoa học, nhất là khi môn tử vi đang hy vọng khoa học hóa . Th́ không thể có chuyện tùy nghi, tùy hỉ vất bỏ cái này, thêm vào cái kia một cách vô tội vạ . Tất thảy đều phải thực chứng . Trong khi ở đây, sự tồn tại của Lộc tồn đă có thực chứng, th́ việc loại bỏ nó chỉ có thể chứng tỏ như tôi dadx nói:
-Hoặc Ông ta đang sáng tạo ra một môn mới .
-Hoặc Ông ta không hiểu lư Lộc tồn nói riêng, sâu xa hơn, có thể không nắm vững hay chưa biết được nền tảng của tử vi . Lại có bệnh Lănh tụ, nên mới có chuyện này .
Thân ái .
|
Quay trở về đầu |
|
|
Capuchino Hội viên


Đă tham gia: 15 February 2008 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 909
|
Msg 74 of 82: Đă gửi: 09 August 2008 lúc 2:10am | Đă lưu IP
|
|
|
Capuchino mở chapter 1 , hoa cả mắt bởi vốn ngoại ngữ và cả khả năng kiến thức Toán Học Cao Cấp hiện đại mà Capuchino được trang bị không đủ nội công để duyệt dù chỉ là level 1 thấp lè tè ....  ...( Hi vọng 10 năm nữa Capuchino có thể ung dung học vị Tiến Sĩ Toán Học mà khai quật nổi luận án này giống như bí ẩn kim tự tháp và xác ướp Ai Cập chưa bao giờ loài người hiện đại làm được ...hiiiiii)
Lâu rùi Capuchino ko online lang thang diễn đàn , Lăo NĐ vẫn yên vui và mạnh khoẻ chứ ! 
__________________ Lữ hành đối với ta là một cách lánh đời theo lối vật chất,c̣n học hành là thoát tục bằng con đường trí tu
|
Quay trở về đầu |
|
|
VDTT Thượng Khách

Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2675
|
Msg 75 of 82: Đă gửi: 09 August 2008 lúc 9:53am | Đă lưu IP
|
|
|
Capuchino đă viết:
Capuchino mở chapter 1 , hoa cả mắt bởi vốn ngoại ngữ và cả khả năng kiến thức Toán Học Cao Cấp hiện đại mà Capuchino được trang bị không đủ nội công để duyệt dù chỉ là level 1 thấp lè tè ....  ... |
|
|
Đừng vội bi quan.
Chapter 1 không thấp lè tè đâu. Theo tôi nó chứa tinh hoa của luận án này đó. Các chương sau chỉ là khai triển, ứng dụng mà thôi.
Capuchino đă viết:
( Hi vọng 10 năm nữa Capuchino có thể ung dung học vị Tiến Sĩ Toán Học mà khai quật nổi luận án này giống như bí ẩn kim tự tháp và xác ướp Ai Cập chưa bao giờ loài người hiện đại làm được ...hiiiiii) Lâu rùi Capuchino ko online lang thang diễn đàn , Lăo NĐ vẫn yên vui và mạnh khoẻ chứ !
|
|
|
Cần tŕnh độ cao học toán ứng dụng (cử nhân toán mà xuất sắc cũng miễn cưỡng đọc được), nhưng ngoài ra c̣n phải có kiến thức toán liên hệ đến vật lư lượng tử và thuyết tương đối nữa.
Sửa lại bởi VDTT : 09 August 2008 lúc 9:54am
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuivui Hội viên

Đă tham gia: 04 September 2004 Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1457
|
Msg 76 of 82: Đă gửi: 09 August 2008 lúc 11:14am | Đă lưu IP
|
|
|
Các công tŕnh vật lư có những đặc thù nhất định . Chúng đều có những các bước như sau:
-Bước 1. Phát biểu ư tưởng vật lư. Để thẩm định bước này, dễ mà khó. Dễ đối với những ư tưởng chỉ tầm cỡ luận văn tầm tầm. Nhưng cực khó đối với những ư tưởng cách mạng, mang tầm phát minh, cũng như tư tưởng, mà có tính triết học cao. Với những phát minh như thế này, không phải bất cứ nhà vật lư nào cũng có khả năng "thích thú" nó. Nhưng có thể khẳng định một điều, để thẩm định được nó, người thẩm định phải có những năng lực - chứ không chỉ thuần túy kiến thức vật lư - thuộc về lĩnh vực vật lư. Và v́ thế, không phải ai cũng có thể tự nhiên nhảy vô !.
-Bước 2. T́m kiếm cũng như xây dựng mô h́nh toán học tương thích với nó, nhằm giải quyết những vấn đè được đặt ra với nội dung vật lư. Bước này không khó thẩm định, v́ thường các nhà vật lư không quan tâm lắm đến các biến đổi toán học thuộc về kỹ thuật làm toán, mà người ta chỉ quan tâm đến tính tương thích và khả năng giải quyết vấn đề của mô h́nh toán học đó đến đâu. Nhưng nếu có ai đó muốn thẩm định độ chính xác, hoặc xét lại quá tŕnh làm toán, kỹ thuật, th́ có lẽ đó là một việc làm có tính Hobby th́ hơn, bởi nó vừa mất thời gian, mà đứng về mặt vật lư, ư nghĩa lại rất ít. Hơn nữa, việc thẩm định này lại đ̣i hỏi phải có tŕnh độ toán rất cao, nhiều khi cao hơn hẳn chính tác giả công tŕnh vật lư đó nhiều lần mới thẩm định nổi . H́nh như điều này cũng khá giống với t́nh trạng của Tử vi. Một người mới học tử vi, có thể luận giải một lá số. Nhưng để thẩm định tính đúng sai của luận giải đó, ngay cả những cao thủ tử vi, nếu đứng trên lập trường phi cá nhân, cũng khó có thể vạch ra được chỗ sai, chưa nói đến nếu có xảy ra tranh luận, các cao thủ cũng chưa chắc thắng nổi cái sự Lư sự cùn.
-Bước 3. Các tác giả các công tŕnh vật lư, bao giờ cũng phải cố gắng giải quyết một vấn đề vật lư cụ thể nào đó, trong khuôn khổ của công tŕnh, để có thể đưa ra ít nhiều những kết quả có thể kiểm tra bằng thực nghiệm. Nếu bước này không thực hiện được, th́ mọi công tŕnh, dù hay ho đến đâu, cũng có nguy cơ bị treo "xó bếp". Chúng ta hăy nhớ lại, công tŕnh mà Einstein được giải thưởng Nobel là công tŕnh về hiệu ứng quang điện, chứ không phải là Thuyết tương đối hẹp vỗn vĩ đại hơn nhiều.
-Bước 4. Tác giả của công tŕnh phải có những biện luận trên các kết quả đă thu được bằng lư thuyết. Đây mới chính là nội dung chính của một lư thuyết được xây dựng. Nhưng người ta lại chỉ chú ư đến nó, khi nó được nổi tiếng.
Bởi vậy, đối với các công tŕnh vật lư, có hai cách ứng xử phổ biến:
-Của các nhà vật lư lư thuyết. Họ quan tâm, đến bước 1 và bước 4 nhiều hơn cả.
-Của các nhà vật lư thực nghiệm. Họ quan tâm đến bước 3 là chính.
Cứ xem thế, những khó khăn về toán học, hay những công tŕnh vật lư có cái gọi là sử dụng công cụ toán cực cao, đâu có phải là bước cản, hay là nguyên nhân để công tŕnh vật lư vĩ đại nào đó đến với nhân loại đâu . Cái quan trọng là những công tŕnh đó, khi không đến được với nhân loại, là bởi v́ các bước 1, 3 và 4 đă không có sức thuyết phục với các nhà vật lư. Hăy nhớ lại lư thuyết trường hấp dẫn của Einstein, khi ra đời, vốn không được chào đón, nhưng ông ta đă có hoàn chỉnh bước 3 một cách hoàn hảo với tính toán được độ cong của tia sáng khi đi ngang qua mặt trời. Sau đó được thực nghiệm xác nhận, và thế là, không chỉ các nhà vật lư đổ xô đến với công tŕnh của ông ta, mà các giới khác, thậm chí cả các nhà buôn cũng c̣n quan tâm tới . Đời là vậy. Đừng trách tại sao người ta không chú ư đến ḿnh, mà nên tự trách ḿnh đă không làm nổi để người ta chú ư đến ḿnh. Đă không làm nổi, th́ đợi kiếp sau đi, khi mà công tŕnh, hay tư tửong của ḿnh đă được nhân loại đón nhận. Như Khổng Tử ấy . Như thế, cứ vui vẻ mà hát ca, rồi miệt mài làm những việc mà ḿnh mong muốn. Có ǵ đâu !.
Thân ái .
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienkhoitimvui Hội viên


Đă tham gia: 30 November 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2445
|
Msg 77 of 82: Đă gửi: 10 August 2008 lúc 10:41am | Đă lưu IP
|
|
|
VDTT đă viết:
"Viết cho ḿnh và viết cho kẻ có duyên! Đừng mong cầu ai đọc." |
|
|
Xưa có câu: Không buồn người ta không biết đến ḿnh, chỉ sợ ḿnh không có ǵ đáng để người ta biết (Đại ư).
Nhưng, nói ngược lại th́:
Có thể thiên hạ không biết đến ḿnh không cần buồn lắm, nhưng thực sự ḿnh có cái ǵ đáng để cho thiên hạ lắng nghe không?. Cũng là một việc quan trọng.
Chuyện thật; Trong đời, tôi có biết một số anh "mang trong ḷng" những "phát kiến rất động trời" của anh ta mà anh ta "cao thượng" không cần ai biết. Nhưng những người có cơ hội biết được th́ hiểu đấy chỉ là những suy nghĩ hết sức ngây ngô. Mà không phải v́ họ thành kiến, ghét bỏ... ǵ anh ta.
|
Quay trở về đầu |
|
|
VDTT Thượng Khách

Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2675
|
Msg 78 of 82: Đă gửi: 10 August 2008 lúc 12:40pm | Đă lưu IP
|
|
|
thienkhoitimvui đă viết:
VDTT đă viết:
"Viết cho ḿnh và viết cho kẻ có duyên! Đừng mong cầu ai đọc." |
|
|
Xưa có câu: Không buồn người ta không biết đến ḿnh, chỉ sợ ḿnh không có ǵ đáng để người ta biết (Đại ư).
Nhưng, nói ngược lại th́:
Có thể thiên hạ không biết đến ḿnh không cần buồn lắm, nhưng thực sự ḿnh có cái ǵ đáng để cho thiên hạ lắng nghe không?. Cũng là một việc quan trọng.
Chuyện thật; Trong đời, tôi có biết một số anh "mang trong ḷng" những "phát kiến rất động trời" của anh ta mà anh ta "cao thượng" không cần ai biết. Nhưng những người có cơ hội biết được th́ hiểu đấy chỉ là những suy nghĩ hết sức ngây ngô. Mà không phải v́ họ thành kiến, ghét bỏ... ǵ anh ta. |
|
|
Chính v́ thế mà tôi chủ trương "phải thấy mới tin".
Trong đời tôi đă gặp rất nhiều ông bà nghiên cứu (huyền học, khoa học v.v...), hễ người khác nói ǵ th́ khinh khỉnh ra vẻ khinh bỉ, bảo là sai.
Sau cùng tôi có duyên được nghe một số trong các vị ấy tŕnh bày cái tinh hoa động trời của họ (đặc biệt lắm đấy). Nghe xong chẳng biết nói sao v́ chẳng có ǵ đặc sắc cả. Thậm chí có khi lập lại một cái sai mà người ta không biết đến chỉ v́ đă bị bỏ từ lâu rồi.
Bởi vậy tôi có đề nghị thế này với những người cho rằng ḿnh có tư tưởng động trời: Đừng bảo rằng ḿnh không cần thế giới biết tới (bởi nghĩ thế có thể chỉ là hoang tưởng). Hăy viết ra, càng chi tiết càng tốt.
Nhiều khi viết giữa chừng mới biết là ḿnh chẳng có ǵ mới lạ.
Bằng như viết hết vẫn thấy ḿnh có cái mới lạ th́ nhờ viết xuống mà công trinh của ḿnh (nếu có giá trị) không bị mai một.
Ông tiến sĩ Stafford tối thiểu đă làm việc đó. Ông viết ra các ư tưởng của ḿnh, giờ đă đồng ư để lên mạng cho thế nhân tha hồ đánh giá.
Nếu quả đây là kỳ công th́ không sợ mai một.
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuivui Hội viên

Đă tham gia: 04 September 2004 Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1457
|
Msg 79 of 82: Đă gửi: 10 August 2008 lúc 12:54pm | Đă lưu IP
|
|
|
Trong khoa học cũng như trong văn chương, có hai lĩnh vực đáng kể là quan trọng bậc nhất, đó là: Phê b́nh và Sáng tác .
-Làm cái anh phê b́nh, khó lắm !. Đ̣i hỏi học thuật phải cao, kinh nghiệm phải dồi dào . Có thế mới vạch ra được cái Sai cái Đúng của thiên hạ chứ .
-Làm nhà Sáng tác, Sáng tạo, ...cũng khó lắm !. Đ̣i hỏi phải có kiến thức, có năng khiếu, ...Có thế mới có những công tŕnh để tŕnh làng chứ.
Nhiều người, họ không chỉ ở trong một lĩnh vực đâu. Khi làm cái anh phê b́nh, th́ người ta biết đến anh như một nhà phê b́nh. Khi anh sáng tác, người ta biết anh là nhà sáng tác. Dù ở lĩnh vực nào, th́ kiến thức và học thuật, cũng như kinh nghiệm của người đó phải bộc lộ. Chứ không, chỉ một sớm một chiều là người ta biết thôi à !. Mà đă có kiến thức. th́ lo ǵ cái chuyện sáng tác ra cái bánh xe trong thời đại nguyên tử.
Cũng khối người sáng tác ra đấy, nhưng khả năng sáng tác chưa bộc lộ, mà khả năng phê b́nh hay bảo vệ trước sự phê b́nh không có, hay không đủ th́ thiên hạ cũng dễ đánh giá. Cho dù họ có đă và đang rồi sẽ tŕnh bày những phát kiến động trời .
Thân ái.
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội viên


Đă tham gia: 03 April 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3743
|
Msg 80 of 82: Đă gửi: 10 August 2008 lúc 1:17pm | Đă lưu IP
|
|
|
Sau cùng tôi có duyên được nghe một số trong các vị ấy tŕnh bày cái tinh hoa động trời của họ (đặc biệt lắm đấy). Nghe xong chẳng biết nói sao v́ chẳng có ǵ đặc sắc cả. Thậm chí có khi lập lại một cái sai mà người ta không biết đến chỉ v́ đă bị bỏ từ lâu rồi.
Điều nay na ná như Liễu đ̣i bỏ Lộc Tồn và 1 số sao khác . VN ta cũng có JohnMith nhất định không thua kém, đ̣i bỏ Hóa Khoa .
Thật ra căi làm ǵ cho mệt, kiếm vài hồ sơ N/C hay hơn .
__________________ Ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|