Tác giả |
|
vuivui Hội viên

Đă tham gia: 04 September 2004 Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1457
|
Msg 21 of 96: Đă gửi: 13 May 2008 lúc 10:42am | Đă lưu IP
|
|
|
Ḷng ṿng với mệnh nhược thân cường, hay ngược lại. Rồi thân trong mệnh, Mệnh là gốc rễ ?. Nào là Tiên thiên với Hậu thiên ?. Rồi cũng trở về với vấn nạn của tử vi mà thôi.
Có vấn đề đặt ra !. Đă thật hiểu thế nào là cung an Mệnh, cung an Thân ?. Nên nhớ là cung an chứ không phải là Mệnh và Thân. Xưa tới nay, đều cứ nói Mệnh và Thân, là nằm trong suy nghĩ tự nhiên rằng đó là cung an mệnh và cung an thân. Thế th́:
-Tại sao lại có Mệnh và Thân. Trong khi các cung khác, như Phúc chẳng hạn lại chẳng có đôi ?. Từ đâu sinh ra hai cái khái niệm này - Mệnh và Thân. Hay chỉ là tự định nghĩa, hay hiểu với nhau về mệnh và thân thôi ?.
-Mệnh là gốc rễ, Thân từ nó mà có ?. Vậy từ nó mà có như thế nào ?. Tại sao trên tử vi cũng như cách an hai cung đó lại không thấy cái cách Mệnh nó "đẻ" ra Thân ?.
-Nói mệnh là Tiên thiên, Thân là Hậu thiên. Vậy cái hậu thiên này nó có như thế nào, phát khởi ra sao. Sao lại nói sau 30 là lập Thân ?. Tiên là cái có trước, Hậu là cái có sau. Tiên do thiên định sẵn trong bào thai ?. Hậu do đương số bồi đắp ?. Để mà phân biệt trước với sau, cùng mang nghĩa số mệnh cả. Nhưng khi an định hai cung, chẳng thấy trước sau ǵ cả !!!
Thực ra, những cách hiểu như mọi người đă viết đều sai cả. Thậm chí cho rằng lấy 30 tuổi phân định vai tṛ mệnh thân cũng là sai. Bởi Sai, nên khi đoán mệnh thân thường mông lung. Âu cũng là lẽ thường t́nh vậy.
Như xem chỉ tay ấy. Người ta thường quan niệm rằng đối với đàn ông, tay trái là mệnh, tay phải là thân. Th́ làm sao có thể nói được thân "mọc " ra từ Mệnh được. Tay phải có "mọc" ra từ tay trái không ?. Tay trái có trước tay phải hay không ?. để mà nói tiên thiên với hậu thiên ?.
Thế đấy. Sai một ly, đi một dặm, không sao điều khiển nổi suy diễn của ḿnh nữa. Sẽ sa vào Sáng tạo như người ta đă từng sáng tạo ra thế giới đại đồng vậy .
Thân ái.
|
Quay trở về đầu |
|
|
apollo Hội viên


Đă tham gia: 28 March 2006 Nơi cư ngụ: Bermuda
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 980
|
Msg 22 of 96: Đă gửi: 13 May 2008 lúc 11:18am | Đă lưu IP
|
|
|
tuetvnb đă viết:
Trong Y học, coi thần khí con người sinh ra bởi khí Tiên Thiên và khí Hậu Thiên. Tiên Thiên là cái mà con người có được ngay từ khi nằm trong bụng mẹ chưa sinh ra, đó là nguyên khí âm dương của Cha mẹ truyền cho. Hậu thiên là cái sinh ra sau khi con người ra đời, nó tạo nên từ thức ăn, nước uống, khí trời mà ta thu nhận về sau, là cái mà ta thu nạp về sau.
|
|
|
vuivui đă viết:
-Nói mệnh là Tiên thiên, Thân là Hậu thiên. Vậy cái hậu thiên này nó có như thế nào, phát khởi ra sao. Sao lại nói sau 30 là lập Thân ? |
|
|
Hậu thiên này tạo ra từ thức ăn, nước uống, hoàn cảnh môi trường sống, học tập rèn luyện tu dưỡng... của cá nhân con người để tiến bước vào đời. Khổng Tử nói : Tam thập nhi lập, vậy nên quan niệm xưa coi tuổi 30 là tuổi lập thân, nhưng hậu sinh khả úy tuỏi lập thân tùy từng con người có thể sớm hoặc muộn hơn
vuivui đă viết:
. Tiên là cái có trước, Hậu là cái có sau. Tiên do thiên định sẵn trong bào thai ?. Hậu do đương số bồi đắp ?. Để mà phân biệt trước với sau, cùng mang nghĩa số mệnh cả. !!! |
|
|
Tại sao lại đều mang nghĩa số mệnh ? Hậu thiên là do con người mà chú
vuivui đă viết:
Như xem chỉ tay ấy. Người ta thường quan niệm rằng đối với đàn ông, tay trái là mệnh, tay phải là thân. Th́ làm sao có thể nói được thân "mọc " ra từ Mệnh được. Tay phải có "mọc" ra từ tay trái không ?. Tay trái có trước tay phải hay không ?. để mà nói tiên thiên với hậu thiên ?. |
|
|
hi,tử vi và xem chỉ tay là hai bộ môn bói toán không liên hệ ǵ đến nhau, việc chú sử dụng lư luận coi chỉ tay để áp đặt vào tử vi là hoàn toàn sai.
__________________ Dĩ bất biến ứng vạn biến.
|
Quay trở về đầu |
|
|
watchguard Hội viên

Đă tham gia: 29 April 2007
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 402
|
Msg 23 of 96: Đă gửi: 13 May 2008 lúc 11:39am | Đă lưu IP
|
|
|
apollo đă viết:
Hic, bao giờ apollo mới viết được bài văn chính luận như vậy.
trời cho ít nhưng ta tự làm nhiều th́ phải được hưởng nhiều, Giống như vốn làm ăn ta khéo xoay sở th́ sinh lời nhiều có ǵ đâu mà lạ |
|
|
Cám ơn bạn góp ư.
Thế th́ cái tài xoay sở kiếm tiền của bạn ở đâu mà có? vốn ở đâu mà có? thông minh, cần mẫn ở đâu tới?
Có phải là trời cho bạn không? Mệnh kém th́ không thể thành đạt lớn cho dù thân có đẹp.
|
Quay trở về đầu |
|
|
watchguard Hội viên

Đă tham gia: 29 April 2007
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 402
|
Msg 24 of 96: Đă gửi: 13 May 2008 lúc 11:42am | Đă lưu IP
|
|
|
To bác vuivui: tôi th́ rất nể phục kiền thức của bác, chi có điều tôi chưa học tới nơi tới chốn nên mới hỏi mọi người.
To Apollo: bạn chưa hiểu hết cái mệnh đâu. Rất khủng khiếp đấy. Thân chẳng nhằm nḥ ǵ nếu trời...không đoái hoài tới.
|
Quay trở về đầu |
|
|
apollo Hội viên


Đă tham gia: 28 March 2006 Nơi cư ngụ: Bermuda
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 980
|
Msg 25 of 96: Đă gửi: 13 May 2008 lúc 11:52am | Đă lưu IP
|
|
|
Tất nhiên apollo c̣n chưa thây cung thân no tác dụng như thế nào nữa. apollo cũng cho rằng cung mệnh tác dụng mạnh mẽ hơn cung thân rất nhiều do cung mệnh đại biểu cho số mệnh(chiếm 70%). Tuy nhiên cung mệnh và hạn th́ apollo vẫn chưa biết cái nào hơn, nhưng có lẽ sự thành công của con người vẫn do hạn quyết định nhiều hơn.
__________________ Dĩ bất biến ứng vạn biến.
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội viên


Đă tham gia: 03 April 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3743
|
Msg 26 of 96: Đă gửi: 13 May 2008 lúc 12:13pm | Đă lưu IP
|
|
|
Trong Y học, coi thần khí con người sinh ra bởi khí Tiên Thiên và khí Hậu Thiên. Tiên Thiên là cái mà con người có được ngay từ khi nằm trong bụng mẹ chưa sinh ra, đó là nguyên khí âm dương của Cha mẹ truyền cho. Hậu thiên là cái sinh ra sau khi con người ra đời, nó tạo nên từ thức ăn, nước uống, khí trời mà ta thu nhận về sau, là cái mà ta thu nạp về sau.
Tuetvnb
Đồng ư. C̣n nói thêm hậu thiên là những duyên ngô, cách tuơng tác giữa đuơng số và khung cảnh bao gồm thời gian và không gian !
Lá số TV = tiên thiên định số tức lá số tốt khoẻ th́ người đó sinh ra với nhiều thuận lợi .
Nhưng hoàn cảnh (thời) và khung cảnh (không gian) rất quan trọng trong việc quyết định lá số đó thành hay bại tới mức độ nào .
Cung an Mệnh và an Thân được định bởi lá số tức tiền định đă sắp xếp sự thọ yểu sang giàu ngay từ trước khi người mẹ lấy chồng . Cung Tử Tức của mẹ rất tốt ứng với tượng diện ích tử sẽ sinh được QUÍ TỬ thành đạt . Từ đó đứa bé sinh ra có lá số tốt. Có thể nào cung Tử rất xấu sinh ra đàn con tốt hay không ? Phải chăng thầy địa lư xoay chuyển Càn Khôn nên chỉ cần thuê tiền cho thầy th́ thầy chỉ ra 1 cuộc đất dế vuơng táng vào đó cho ḍng họ khấm khá .
Thầy kia mang danh hiệu Tử Vi gia từ cốt lơi v́ nh́n cái tên thấy sinh ra là để toán Tử Vi cho đời, sống rôm rả ngay cả trên con đường cách mạng vốn không ưa loại văn hoá đồi truỵ như coi bói kiêng cử . Thầy từng tuyên bố, "Nhiều người muốn được địa vị như tôi mà không được" với 1 thầy khác đ́nh đám gốc rể học giả. Cuối cùng, vợ thầy bỏ đi, tán sản vong gia, như vậy đâu gọi là NGON, có đoán được không? Tiên Thiên cho phép làm thầy bói tuơng mại nhưng thực tế (Hậu Thiên) coi bói sai trái nhiều nên trời đ́, vậy dùng cái ǵ để đoán lúc thầy bị te tua?
Nếu tin hết vào bói toán đoán trước th́ đừng tin tốt hơn !
HC
__________________ Ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuda1078 Hội viên

Đă tham gia: 15 November 2005 Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 58
|
Msg 27 of 96: Đă gửi: 13 May 2008 lúc 12:17pm | Đă lưu IP
|
|
|
Gửi bạn oắt gai :)
Bạn đang hỏi mọi người chuyện mệnh thân cái chuyện cường nhược. Mệnh kém Thân tốt th́ hậu vận vẫn được an nhàn các sách VDTTL đều nói vậy. Tất nhiên là mệnh không tốt bằng thân th́ khó thành đạt lớn v́ mệnh là gốc nhưng cũng vẫn được hưởng khá giả. Tựu trung mà nói th́ khi nói mệnh nhược mà thân cường th́ là nói so mệnh với thân, chứ mệnh mà xấu hoắc th́ thân có vượng hơn mệnh th́ cũng chả hơn được nhiều đâu vẫn là xấu bạn ạ.
C̣n mệnh cường thân nhược cũng vậy, là xét sự tương quan giữa mệnh với thân, thân mà nhược hơn mệnh rơ ràng là kém tốt rồi phải không bạn?
Ngôn bất tận ư,
Kính.
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuivui Hội viên

Đă tham gia: 04 September 2004 Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1457
|
Msg 28 of 96: Đă gửi: 13 May 2008 lúc 12:33pm | Đă lưu IP
|
|
|
Trích:
"tử vi và xem chỉ tay là hai bộ môn bói toán không liên hệ ǵ đến nhau, việc chú sử dụng lư luận coi chỉ tay để áp đặt vào tử vi là hoàn toàn sai".
.................
Thế có biết Trần Đoàn không chỉ là ông tổ của Tử vi, c̣n là tác giả của MA Y THẦN TƯỚNG không ?.
Thêm nữa, Tôi không dùng lư luận tướng học áp đặt cho lư luận tử vi. Việc đưa h́nh ảnh tay trái tay phải có ư nghĩa trong tướng học, trong phép so sánh, là hoàn toàn có thể. Như người ta thường nói vĩ von: Con người là tiểu vũ trụ, vậy.
Thân ái.
Bàn về Mệnh - Thân, Tôi phải dừng ở đây. Bởi sự tŕnh bày sâu hơn, chưa phải lúc.
|
Quay trở về đầu |
|
|
watchguard Hội viên

Đă tham gia: 29 April 2007
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 402
|
Msg 29 of 96: Đă gửi: 13 May 2008 lúc 12:37pm | Đă lưu IP
|
|
|
Cám ơn Vuda. Nghe voice của bạn th́ thấy có lẽ bạn c̣n trẻ?
Đồng ư với ư bạn. Nhưng làm sao biết mệnh thân cân bằng??? Làm sao đo được đây? Có dùng các sao + âm dương đo được không?
Cảm ơn bác HC có lời.
Chắc có lẽ chúng ta dừng lại v́ tôi sợ các bác mắng tôi:) biết ít mà hỏi vớ vẫn.
Sửa lại bởi watchguard : 13 May 2008 lúc 12:43pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuivui Hội viên

Đă tham gia: 04 September 2004 Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1457
|
Msg 30 of 96: Đă gửi: 13 May 2008 lúc 12:39pm | Đă lưu IP
|
|
|
Trích::
"Tại sao lại đều mang nghĩa số mệnh ? Hậu thiên là do con người mà chú".
...............
Khi an thân, vị trí của cung an thân có do ư muốn chủ quan của ta hay không ?.
Thân ái.
Sửa lại bởi vuivui : 13 May 2008 lúc 12:40pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuivui Hội viên

Đă tham gia: 04 September 2004 Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1457
|
Msg 31 of 96: Đă gửi: 13 May 2008 lúc 12:41pm | Đă lưu IP
|
|
|
Trích:
"Hậu thiên này tạo ra từ thức ăn, nước uống, hoàn cảnh môi trường sống, học tập rèn luyện tu dưỡng... của cá nhân con người để tiến bước vào đời. Khổng Tử nói : Tam thập nhi lập, vậy nên quan niệm xưa coi tuổi 30 là tuổi lập thân, nhưng hậu sinh khả úy tuỏi lập thân tùy từng con người có thể sớm hoặc muộn hơn"
............
Cứ nghiệm, rồi sẽ thấy.
Thân ái.
|
Quay trở về đầu |
|
|
watchguard Hội viên

Đă tham gia: 29 April 2007
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 402
|
Msg 32 of 96: Đă gửi: 13 May 2008 lúc 12:45pm | Đă lưu IP
|
|
|
Quả thật bác vuivui có kiển thức thật đang khâm phục.
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuivui Hội viên

Đă tham gia: 04 September 2004 Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1457
|
Msg 33 of 96: Đă gửi: 13 May 2008 lúc 12:45pm | Đă lưu IP
|
|
|
Trích:
"tôi th́ rất nể phục kiền thức của bác, chi có điều tôi chưa học tới nơi tới chốn nên mới hỏi mọi người".
...............
Cám ơn, Tôi cũng cảm thông tinh thần cầu tiến trong học thuật mà có đôi lời, trong phạm vi cho phép, hy vọng giúp giảm bớt sự hỗn loạn trong tư duy của người học, khi học môn này.
Thân ái.
|
Quay trở về đầu |
|
|
apollo Hội viên


Đă tham gia: 28 March 2006 Nơi cư ngụ: Bermuda
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 980
|
Msg 34 of 96: Đă gửi: 13 May 2008 lúc 12:50pm | Đă lưu IP
|
|
|
vuivui đă viết:
Trích::
"Tại sao lại đều mang nghĩa số mệnh ? Hậu thiên là do con người mà chú".
...............
Khi an thân, vị trí của cung an thân có do ư muốn chủ quan của ta hay không ?.
Thân ái. |
|
|
chú vui vui, đây chính là điều băn khoăn của apollo từ năy đến giờ
__________________ Dĩ bất biến ứng vạn biến.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Capuchino Hội viên


Đă tham gia: 15 February 2008 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 909
|
Msg 35 of 96: Đă gửi: 13 May 2008 lúc 12:53pm | Đă lưu IP
|
|
|
vuivui đă viết:
Ḷng ṿng với mệnh nhược thân cường, hay ngược lại. Rồi thân trong mệnh, Mệnh là gốc rễ ?. Nào là Tiên thiên với Hậu thiên ?. Rồi cũng trở về với vấn nạn của tử vi mà thôi.
Có vấn đề đặt ra !. Đă thật hiểu thế nào là cung an Mệnh, cung an Thân ?. Nên nhớ là cung an chứ không phải là Mệnh và Thân. Xưa tới nay, đều cứ nói Mệnh và Thân, là nằm trong suy nghĩ tự nhiên rằng đó là cung an mệnh và cung an thân. Thế th́:
-Tại sao lại có Mệnh và Thân. Trong khi các cung khác, như Phúc chẳng hạn lại chẳng có đôi ?. Từ đâu sinh ra hai cái khái niệm này - Mệnh và Thân. Hay chỉ là tự định nghĩa, hay hiểu với nhau về mệnh và thân thôi ?.
-Mệnh là gốc rễ, Thân từ nó mà có ?. Vậy từ nó mà có như thế nào ?. Tại sao trên tử vi cũng như cách an hai cung đó lại không thấy cái cách Mệnh nó "đẻ" ra Thân ?.
-Nói mệnh là Tiên thiên, Thân là Hậu thiên. Vậy cái hậu thiên này nó có như thế nào, phát khởi ra sao. Sao lại nói sau 30 là lập Thân ?. Tiên là cái có trước, Hậu là cái có sau. Tiên do thiên định sẵn trong bào thai ?. Hậu do đương số bồi đắp ?. Để mà phân biệt trước với sau, cùng mang nghĩa số mệnh cả. Nhưng khi an định hai cung, chẳng thấy trước sau ǵ cả !!!
Thực ra, những cách hiểu như mọi người đă viết đều sai cả. Thậm chí cho rằng lấy 30 tuổi phân định vai tṛ mệnh thân cũng là sai. Bởi Sai, nên khi đoán mệnh thân thường mông lung. Âu cũng là lẽ thường t́nh vậy.
Như xem chỉ tay ấy. Người ta thường quan niệm rằng đối với đàn ông, tay trái là mệnh, tay phải là thân. Th́ làm sao có thể nói được thân "mọc " ra từ Mệnh được. Tay phải có "mọc" ra từ tay trái không ?. Tay trái có trước tay phải hay không ?. để mà nói tiên thiên với hậu thiên ?.
Thế đấy. Sai một ly, đi một dặm, không sao điều khiển nổi suy diễn của ḿnh nữa. Sẽ sa vào Sáng tạo như người ta đă từng sáng tạo ra thế giới đại đồng vậy .
Thân ái. |
|
|
Trùi ui , bác VUiVui đưa ra cái câu hỏi đă hiểu thế nào về cách an Mệnh và Thân , người xưa đưa ra cách quy tắc an mệnh thân thử hỏi đến nay đă ai hiểu rơ được là tại sao chưa ? Bác Vui VUi hẳn fải có kiến giải có riêng ḿnh về điều này , bác có thể chia sẻ với mọi người theo lí lẽ học thuật riêng của ḿnh được chăng ? Mệnh và Thân đúng là hai thứ rắc rối, thiết nghĩ , Mệnh như là cái móng mà Thân là khung nhà xây trên cái móng ấy vậy , móng ko chắc th́ lấy đâu ra nhà vững vàng , trong mối rằng rịt đó thiết nghĩ chẳng thể định tính phân chia mức độ tương tác ảnh hưởng mà làm ǵ , sẽ không bao giờ xác đáng nếu người bảo mệnh ảnh hưởng X(%) rùi th́ người lại bẩu Thân ảnh hưởng Y(%) , chả có ǵ đúng v́ lúc nào hai cái đó cũng tương hỗ cho nhau cả thôi....
__________________ Lữ hành đối với ta là một cách lánh đời theo lối vật chất,c̣n học hành là thoát tục bằng con đường trí tu
|
Quay trở về đầu |
|
|
apollo Hội viên


Đă tham gia: 28 March 2006 Nơi cư ngụ: Bermuda
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 980
|
Msg 36 of 96: Đă gửi: 13 May 2008 lúc 12:54pm | Đă lưu IP
|
|
|
vuivui đă viết:
Trích:
"tử vi và xem chỉ tay là hai bộ môn bói toán không liên hệ ǵ đến nhau, việc chú sử dụng lư luận coi chỉ tay để áp đặt vào tử vi là hoàn toàn sai".
.................
Thế có biết Trần Đoàn không chỉ là ông tổ của Tử vi, c̣n là tác giả của MA Y THẦN TƯỚNG không ?.
Thêm nữa, Tôi không dùng lư luận tướng học áp đặt cho lư luận tử vi. Việc đưa h́nh ảnh tay trái tay phải có ư nghĩa trong tướng học, trong phép so sánh, là hoàn toàn có thể. Như người ta thường nói vĩ von: Con người là tiểu vũ trụ, vậy.
Thân ái.
Bàn về Mệnh - Thân, Tôi phải dừng ở đây. Bởi sự tŕnh bày sâu hơn, chưa phải lúc.
|
|
|
việc tướng học liên quan đến tử vi là hoàn toàn đúng, c̣n nếu dùng h́nh tượng tay trái tay phải đển bàn luận về sự ra đời trước sau của mệnh thân cháu thấy không hợp lư.
__________________ Dĩ bất biến ứng vạn biến.
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội viên


Đă tham gia: 03 April 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3743
|
Msg 37 of 96: Đă gửi: 13 May 2008 lúc 12:55pm | Đă lưu IP
|
|
|
Không sao cả, cứ hỏi, duy câu trả lời chỉ là giải thích và phỏng đoán, y như lá số Tử Vi vạch ra nhiều phuơng án khác nhau. Cùng lá số mà người này ứng nhiều cho sao/bộ sao chen lẫn.
Mệnh là chủ, mệnh kém th́ c̣n nhờ vào thân sửa đổi cái dỡ. Cung an thân là 1 trong 12 cung, tựa vàp cung nào th́ cung đó cần để ư kỹ v́ đó là nguyên nhân thay đổi cho tốt lên, tức bớt xấu hay tệ thêm chẳng giúp được mệnh, trái lại c̣n làm hại ḿnh.
Mệnh xấu khó sống lâu, thân tốt có làm cho mệnh thọ cở 1/10 ông Bành Tổ hay không tức 100 năm. Câu hỏi này khó quá xá.
Theo thiển ư Mệnh ôm sao xấu trúng cả sao xâm phạm đến cơ thể (ví dụ Thiên H́nh gặp Tham Lang liên quan đến mổ xẽ đường ruột) th́ khi hạn vào tiểu hạn xung với Thái Tuế lựa lúc ḿnh già th́ sát tinh nó dữ hơn, lợi hại hơn, hành hạ mạng của ḿnh. Nếu đó là cung anh em, cung nô th́ sự tác hại sẽ không đến đổi nhưng đây là cung mệnh th́ sự tồn vong của ḿnh bị đe doạ.
Đuơng nhân Kỷ Sửu mệnh Tham Lang tại Tư thiếu thời vất vă muốn chết đi được v́ người anh song sinh chết chừng 1-2 giờ khi chào đời, c̣n em tức Kỷ Sửu èo ọt đi đứng khó khăn măi 10 tuổi mới đi học ! Nhưng cung an Thân tại Tuất đắc bộ Liêm Phủ khó khăn bước đầu, lấy vợ là cô nhi nghèo khổ thân thế bết bát thôi th́ ḿnh và vợ đồng cam cộng khổ v́ Liêm bước đầu trắc trở khắc nghiệt lắm, về sau được Thiên Phủ nam đẩu tinh vinh hoa phú túc quên đi chuỗi ngày đạp xe không nổi v́ bụng đói (1975-1949 - 26 tuổi), ngay cả qua Mỹ cũng chịu đói từng cơn v́ đám Mỹ bảo trợ xem ḿnh như mọi không biết ăn chỉ biết trồng bắp ngoài đồng thôi sao mà họ để nhà lạnh bếp không cũi, đồ ăn ít ỏi !
Bây giờ người này đă khá, cơ ngơi lên bạc triệu đô, ứng cách Thiên Phủ lâm Tuất huy hoàng. Tử Vi tuy tại Ngọ nhưng trúng Lộc Tồn ĐỊa Không nên đời thường thấy những cảnh bội bạc của những người đóng vai cao cả nhưng thật sự là khổng lồ bằng giấy lưu manh trong cốt tuỷ !
HC
__________________ Ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm
|
Quay trở về đầu |
|
|
apollo Hội viên


Đă tham gia: 28 March 2006 Nơi cư ngụ: Bermuda
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 980
|
Msg 38 of 96: Đă gửi: 13 May 2008 lúc 12:57pm | Đă lưu IP
|
|
|
vuivui đă viết:
Trích:
"Hậu thiên này tạo ra từ thức ăn, nước uống, hoàn cảnh môi trường sống, học tập rèn luyện tu dưỡng... của cá nhân con người để tiến bước vào đời. Khổng Tử nói : Tam thập nhi lập, vậy nên quan niệm xưa coi tuổi 30 là tuổi lập thân, nhưng hậu sinh khả úy tuỏi lập thân tùy từng con người có thể sớm hoặc muộn hơn"
............
Cứ nghiệm, rồi sẽ thấy.
Thân ái. |
|
|
chú vui vui ơi, cháu chả biết là nghiệm cái ǵ??
Dù sao th́ Mệnh Thân vẫn là 2 cặp phạm trù của nguyên lư bất nhị bất phân độc lập mà chẳng thể tách rời,
__________________ Dĩ bất biến ứng vạn biến.
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuivui Hội viên

Đă tham gia: 04 September 2004 Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1457
|
Msg 39 of 96: Đă gửi: 13 May 2008 lúc 1:06pm | Đă lưu IP
|
|
|
Trích:
"Đuơng nhân Kỷ Sửu mệnh Tham Lang tại Tư thiếu thời vất vă muốn chết đi được v́ người anh song sinh chết chừng 1-2 giờ khi chào đời, c̣n em tức Kỷ Sửu èo ọt đi đứng khó khăn măi 10 tuổi mới đi học ! Nhưng cung an Thân tại Tuất đắc bộ Liêm Phủ khó khăn bước đầu, lấy vợ là cô nhi nghèo khổ thân thế bết bát thôi th́ ḿnh và vợ đồng cam cộng khổ v́ Liêm bước đầu trắc trở khắc nghiệt lắm, về sau được Thiên Phủ nam đẩu tinh vinh hoa phú túc quên đi chuỗi ngày đạp xe không nổi v́ bụng đói (1975-1949 - 26 tuổi), ngay cả qua Mỹ cũng chịu đói từng cơn v́ đám Mỹ bảo trợ xem ḿnh như mọi không biết ăn chỉ biết trồng bắp ngoài đồng thôi sao mà họ để nhà lạnh bếp không cũi, đồ ăn ít ỏi !".
.....................
Một ví dụ nghiệm lư xác đáng. Nghiệm kỹ, sẽ thấy vai tṛ cụ thể của mệnh và thân, từ đó sẽ hiểu được những ǵ Tôi nói ở trên.
Thân ái.
|
Quay trở về đầu |
|
|
black_coffee Hội viên

Đă tham gia: 12 May 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 23
|
Msg 40 of 96: Đă gửi: 13 May 2008 lúc 1:18pm | Đă lưu IP
|
|
|
Liệu có phải Mệnh là bất biến, Thân là khả biến. Số do trời sinh là Mệnh, là cái chung cuộc để đánh giá cuộc đời mỗi con người, c̣n Thân thay đổi do hoàn cảnh, thời thế, vận hạn? Ví dụ như người Kỷ Sửu kia dù cuối đời có được an nhàn sung sướng th́ để đánh giá về số phận ông ta vẫn là 2 từ: Vất vả, đó là Mệnh đă được đinh sẵn từ khi mới chào đời?
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|