Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 196 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Khoa Học Huyền Bí (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Khoa Học Huyền Bí
Tựa đề Chủ đề: Cầu Cơ Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
Thanh Quyen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 20 December 2003
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 207
Msg 101 of 134: Đă gửi: 08 June 2004 lúc 8:13am | Đă lưu IP Trích dẫn Thanh Quyen

Chào anh Daoky,
Thấy anh giải thích Q ham học quá mà chưa biết lúc nào về VN được, mong là càng sớm càng tốt.
"niệm thành tiếng nhưng không được thoát ra ngoài môi, niệm từng chử rỏ ràng ư tưởng đưa từ Đan Điền ( Rún) lên trên năo, để những âm thanh trầm từ bụng vọng lên trên năo khai mở các luân xạ". Điểm này th́ Q không biết làm, anh nói rơ hơn được không ?
Khi ngồi thiền anh có nghe âm thanh ǵ không ? Mấy người bạn của Q họ có thể nghe đủ loại âm thanh và thấy ánh sáng, cũng đủ màu như anh đă nói. Có điều pháp môn của họ là đưa họ vượt khỏi tam giới, không bao giờ c̣n luân hồi nữa, mở được huệ nhăn th́ có thể đi xuyên qua nhiều cảnh giới để học hỏi.
Mục tiêu tu hành của Q không phải là luyện thần thông, v́ sử dụng thần thông th́ c̣n rơi trở lại vào tam giới. Q c̣n thắc mắc nữa là làm sao anh biết là long thần hộ pháp theo hộ tŕ anh ? Đó là theo luật hay là anh thấy được ? Q nhát lắm, có nhiều khi buổi tối Q tự dưng thấy sợ nên ngủ để đèn sáng suốt đêm.
Q có cuốn sách cổ của phương tây, trong sách này có dạy phương pháp gọi các thiên thần đến bảo hộ, họ viết nhiều thứ lắm và rất có lư, nhưng Q không đọc kỹ v́ không muốn tập theo. Q không bao giờ dám luyện tập cái ǵ thuộc về cơi vô h́nh mà không có thầy chỉ dẫn trực tiếp.
Thepdatoi theo lời anh chỉ mà tập được th́ hay quá nhỉ ? Q th́ chẳng hiểu ǵ cả và chưa từng thấy ai làm như thế cả nên không bắt chước được.
Chúc anh vui vẻ.
Quay trở về đầu Xem Thanh Quyen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Thanh Quyen
 
Thanh Quyen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 20 December 2003
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 207
Msg 102 of 134: Đă gửi: 08 June 2004 lúc 8:20am | Đă lưu IP Trích dẫn Thanh Quyen

À Q c̣n 1 điều nữa muốn nhờ anh giúp.
Q có người anh rể, mới mất năm ngoái v́ bịnh đau tim. Anh ấy chết đột ngột khi đang yêu đời vui vẻ và chuẩn bị nhiều kế hoạch cho tương lai. Chính v́ vậy mà vong linh anh ấy không chấp nhận là ḿnh đă chết.
Lúc anh ấy mất th́ có để quan tài đến 3 hay 4 ngày mới hỏa thiêu và đưa tro vào chùa. Chị của Q có mời Thầy tụng kinh cầu siêu, nhưng sao con gái cưng của anh ấy đêm ngủ cứ thấy cha về bảo là cha chưa chết mà tại sao lại thiêu xác !!
Bây giờ nên làm ǵ để vong linh anh ấy chấp nhận sự thật mà đi đầu thai hay vào cảnh giới cao hơn, thay v́ cứ tiếc nuối lẩn quẩn cơi trần ?
Cám ơn anh Daoky rất nhiếu.

Quay trở về đầu Xem Thanh Quyen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Thanh Quyen
 
daoky
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 06 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 502
Msg 103 of 134: Đă gửi: 08 June 2004 lúc 10:41pm | Đă lưu IP Trích dẫn daoky

Chào Các bạn và ThanhQuyen!
Thông thường những người quá văng thường c̣n lại thân trung ấm gồm : Vía, Phách, Hồn ba phần này khi hợp lại thí gọi là vong linh, khi hỏa thiêu th́ phần Vía, Phách đă tán vi chỉ c̣n lại "Tâm Hồn" nên có thể gặp người thân trùng tầng số sóng năo bằng cách báo mộng, v́ trong tâm hồn có "Thân Ngũ Uẩn" chưa tan rả, chưa "chuyển hóa" nên họ cứ tưởng rằng ḿnh c̣n sống sinh họat như trong cơi trần tục. Họ sợ mất hết những ǵ đang có, nên cố gắng một cách vô vọng, cho nên cần phải nhờ các vị sư có "năng lực Thiền Định cao" mới giúp họ ngộ được để đi đến cảnh giới Phước Địa tu sửa tiếp, sau đó luân hồi trong thân xác mới hoặc ở nơi đây hưởng phước báo sau đó cũng phải luân hồi.
Vấn đề này là một vấn đề phức tạp khá quan trọng, nếu như chúng ta không giải quyết dứt khóat th́ tội cho vong linh người quá cố, và liên hệ đến con cái của anh ấy nửa!
Nếu là người Tu trong Đạo Cao Đài th́ chắc chắc họ sẽ được Hướng dẫn hành theo Bí Pháp lúc cúng 9 Tuần Cữu, (mỗi Tuần là 9 ngày). Sau đó Hồn không c̣n trở về mà được an dưởng cơi Phước Địa học Đạo và sẽ được thăng hóa.
C̣n việc Các Chư Long Thần Hộ Pháp được theo hộ những người tu đó là chuyện b́nh thường không có ǵ là thần bí cả. Họ nguyện trong đời Chánh Pháp, nếu có kẻ tu tŕ đến liểu ngộ để độ chư quần sanh th́ họ nguyện :" Sẽ là một vị thần hộ chánh pháp cho người tu đến viên măn..."
Tất nhiên họ làm v́ sự tự nguyện và chúng ta cũng phải chia sẻ công đức của ḿnh cho họ. Nếu như chúng ta làm những điều thiếu công đức ắt sẻ thiếu nợ họ đó ! Hoặc khi chúng ta quỳ lạy trứơc Tà thần, Ma quỷ th́ họ cũng bỏ chúng ta mà đi. Như vậy việc ǵ xảy ra cho chúng ta nếu như họ bỏ đi?
Riêng Pháp Tu Của DaoKy cũng b́nh thường như bao nhiêu kẻ tu tŕ khác. Chuyện Âm Thanh Ánh sáng vốn là Tánh của Vũ Trụ, dao động sống thấp sẽ là Âm Thanh, khi nâng tầng số giao động lên cao gấp nhiều lần th́ nó trở thành là ánh sáng, vũ trụ vốn là một ṭan đồ năng lượng, chúng ta là một phần tử của vũ trụ th́ phải như thế thôi không có ǵ bí hiểm cả. Những vấn đề DaoKy viết ra trên đây không phải là sự ước đóan, mà muốn lộ ra để các vị hướng thiên một cách ḥan chỉnh.( C̣n có những phương pháp gần đây của một vị Sư quán ánh sáng và âm thanh ǵ đó, DaoKy chỉ nghe nhưng chưa có duyên để gặp. Việc ǵ cũng vậy không ra khỏi quy luật nhân quả của vũ trụ. Việc thóat ra khỏi Tam giới th́ phải xem sao đă, chưa học đă biết, hay chưa tu đă biết thành, th́ chuyện này cũng lấy làm lạ?)
Vài hàng góp lời. Chúc các bạn vui vẻ trên diển đàn. Thân mến.
DaoKy

__________________
Chốn hư không Trời vô ngôn quán đảnh, Pháp hiện tiền vi tiếu một cành hoa
Quay trở về đầu Xem daoky's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi daoky
 
Thanh Quyen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 20 December 2003
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 207
Msg 104 of 134: Đă gửi: 10 June 2004 lúc 7:53am | Đă lưu IP Trích dẫn Thanh Quyen

Kính chào anh DaoKy,
Về vấn đề anh rể của Q, tại sao các Thầy cũng có tụng kinh mà sao không chuyển hóa được thần thức của anh ấy nhỉ ? thông thường sau 49 ngày th́ người chết đă biết là ḿnh chết. Vậy trường hợp này theo anh th́ nên làm sao ? Q nghĩ là chị Q vẫn vào chùa nhờ các Thầy tụng kinh thường xuyên để vong linh người chết được siêu sinh, mà cốt của anh ấy cũng để trong chùa.

Q có hỏi về long thần hộ pháp v́ Q nghĩ là họ chỉ độ tŕ người tu hành đẳng cấp cao, chứ đâu phải ai cũng được bảo hộ, chẳng lẻ mới vào tu là được bảo hộ ngay sao ?
C̣n chuyện của các bạn của Q th́ Q thường gặp gỡ nói chuyện nên Q biết họ rất rơ. Q nghĩ pháp môn mà họ tu hành là chánh pháp, v́ "nh́n quả th́ biết cây", nh́n cách sống cách cư xử, ... mà họ giữ ngũ giới của đạo Phật rất nghiêm ngặt. Đa số là trí thức, trước đó họ có tu hành theo pháp môn vô vi, 1 số là tín đồ Cao đài,.... Q có đọc các tài liệu của pháp môn này, tu hành 1 thời gian th́ tự nhiên có thần thông, nhưng không được sử dụng, thi hành giới luật nghiêm ngặt th́ sẽ vượt khỏi tam giới, không c̣n sinh tử luân hồi. Những điều viết trong sách ấy rất giống những điều anh viết trên diễn đàn.
Theo như sách ấy nói th́ với thể nghiệm anh có được th́ đẳng cấp của anh rất cao. Mỗi ngày anh phải ngồi thiền ít nhất là bao lâu ? Khi nào thi xong Q sẽ vào thư viện mượn sách để t́m hiểu về đạo Cao Đài. Q chưa từng đọc sách nào về đạo Cao Đài cả.
Anh mới mở đề tài mới rất hay. Q cũng rất thích đọc thông tin về đề tài ấy. RẤt cám ơn anh đă dành thời gian để giải thích và chỉ dẫn Q.
Chúc anh vui vẻ.
Thân ái
Quay trở về đầu Xem Thanh Quyen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Thanh Quyen
 
daoky
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 06 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 502
Msg 105 of 134: Đă gửi: 10 June 2004 lúc 8:39am | Đă lưu IP Trích dẫn daoky

Chào ThanhQuyen!
Cảm ơn Thanh Quyên ủng hộ và đọc bài của DaoKy, DaoKy lên đây viết nhầm trợ duyên một số kiến thức về phương pháp t́m hiểu về chính ḿnh. Trong thời này không c̣n thời gian dẫn dắt bằng khái niệm nửa! Chính v́ khái niệm làm cho chúng ta dể lầm lẩn tai hạị Nên DaoKy xin phép Tôn Sư dùng phương tiện ngôn ngữ để viết những điều cần nói lên cái bí ẩn phía sau cuộc sống hửu hạn của con ngườị
ThanhQuyen Thân mến ! Tất cả những người bạn Tu đều là những người hướng tới Chân Thiện Mỹ họ không có thời gian để làm những điều vô ích, một ngày 24 giờ ít ra họ phải có 4 giờ thiền định hoặc hơn nửa, DaoKy cũng không ngoại lệ , Nếu bỏ ngồi thiền th́ chúng ta bị tŕ níu bởi ma chướng rồi vướn vào ṿng hắc ám, rất uổng thời gian công phu trước đó! DaoKy tu hành được 15 năm, mỗi năm DaoKy phải vào Đại Tịnh 1 lần, mỗi lần 81 ngày, Sau khi ra Đại tịnh th́ c̣n 4 mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông mỗi mùa 15 ngàỵ th́ không biết rằng ḿnh co tu ít hay không ? Theo DaoKy quan niệm :
-Tâm Động th́ cần Ti.nh. Lấy tịnh chế Động đó là một phương thuốc hửu hiệu nhất!
C̣n việc Thanh Quyên hỏi chuyện người anh rể th́ :
Nhờ Những vị Sư có Năng lực Thiền Định cao mới có thể dùng Tâm mà thuyết dẫn vong linh ấy chứ đọc tụng không có tâm lực th́ chẳng có độ được vong nào cả .
Vài hàng góp lờị Chúc bạn vui vẻ. Thân mến.
DaoKy


__________________
Chốn hư không Trời vô ngôn quán đảnh, Pháp hiện tiền vi tiếu một cành hoa
Quay trở về đầu Xem daoky's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi daoky
 
Thanh Quyen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 20 December 2003
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 207
Msg 106 of 134: Đă gửi: 10 June 2004 lúc 9:10am | Đă lưu IP Trích dẫn Thanh Quyen

Chào anh DaoKy,
Sao anh ngồi thiền nhiều thế ! Nếu tu theo pháp môn của anh mà không có thời gian ngồi thiền như vậy hoặc không đủ 4 tiếng mỗi ngày th́ có được thể nghiệm như anh hay được chút minh triết ǵ không ?
Một người b́nh thường đi làm và thời gian di chuyển cũng hết 10 tiếng mỗi ngày, về nhà c̣n tắm rửa, ăn uống, việc nhà, v.v... làm sao có đủ thời gian rănh mỗi ngày 4 tiếng ngồi thiền ?
Q hỏi thực đó ? Thời gian là 1 thách đố không dễ vượt qua ! Rồi lại c̣n phải vào Đại Tịnh nữa ! Eo ơi, phải như vậy th́ mới vào trường năng lượng được hả ?
Quay trở về đầu Xem Thanh Quyen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Thanh Quyen
 
daoky
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 06 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 502
Msg 107 of 134: Đă gửi: 10 June 2004 lúc 9:53am | Đă lưu IP Trích dẫn daoky

Hi all! ThanQuyen!
Thực ra chúng ta thấy 4 giờ là nhiều nhưng chẳng có nghĩa ǵ đâu. Nếu như chúng ta c̣n bận công việc th́ cố gắng tập tu khoảng hai giờ thôi được không? Ngộ thiệt à ha ! Tu hành cũng c̣n trả giá nửa phải không?
Đùa một chút đừng giận nghe ThanhQuyen! DaoKy muốn các bạn vừa Tu hành vừa làm việc thoả mái như ḿnh đọc một lá thư t́nh vậy đó thích không? Nhưng cái vui thoải mái của Thiền Định nó có khác hơn khi đọc lá thư t́nh.
C̣n việc chứng c̣n phải xem tâm của ḿnh như thế nàỏ Theo DaoKy nghĩ rằng bạn đă có một quá tŕnh thâm nhập, nhưng v́ do hiếu cầu không nhất tâm hướng đến nửa nên mới như thế! Nếu thật tâm bạn sẽ liểu ngộ thôi!
Vài hàng gửi bạn , Chúc vui vẻ .Thân mến.
DaoKy

__________________
Chốn hư không Trời vô ngôn quán đảnh, Pháp hiện tiền vi tiếu một cành hoa
Quay trở về đầu Xem daoky's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi daoky
 
Thanh Quyen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 20 December 2003
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 207
Msg 108 of 134: Đă gửi: 10 June 2004 lúc 10:55pm | Đă lưu IP Trích dẫn Thanh Quyen

Ki’nh chào anh DaoKy,
Anh ra’ng doc tieng Viet mâ’t dâ’u dùm Q nhe’, Q phải viê’t lẹ Lẹ kẻo bị ông xê’p ba+’t gap thi bị khỏ d+ầu chu’ chảng phải choi !

Du’c Phật dạy co’ 3 vạn 8 ngàn pha’p môn, tùy duyên chu’ng sinh mà dộ, vậy tìm cho ra pha’p môn nào thi’ch hop vo’i can cơ của mình dể tu hành cho co’ hiệu quả thì không phải là chuyện dễ dàng.
Q co’ chị bạn hàng xo’m theo pha’p môn â’y, Q thuòng xuyên qua nhà choi nên ga*.p gõ bạn dồng tu của chị â’y va hay muợn sa’ch dọc nên cũng hiểu dôi chu’t nhung hoàn toàn chua thâm nhập thục hành 1 pha’p môn nào cả.
“hiê’u cầu” co’ nghĩa gì vậy anh DaoKy ? Q hay hỏi anh về ly’ thuyê’t là dể dã thông tu tuỏng truo’c khi buo’c vào thục hành. Q râ’t tò mò tìm hiểu về ca’c vâ’n dề tâm linh và hình nhu cũng co’ duyên nhiều vo’i ca’c vị tu hành, nhung Q ngồi thiền chua duoc vì nhũng huo’ng dẫn trong khi ngồi thiền nhu la*’ng tâm, giũ dầu o’c yên tĩnh hay niệm Phật theo dõi hơi thỏ thì Q co’ thể làm bâ’t cu’ lu’c nào khi mỏ ma*’t, và Q cha*?ng thâ’y sụ kha’c biệt giũa việc nha*’m và mỏ ma*’t nên Q bỏ ngang.
Cho Q hỏi anh thêm nhe’, khi anh vô tình phạm ngũ gio’i thì việc ngồi thiền của anh co’ bị ảnh huong không ? Thi’ dụ nhu di xa phải a*n chay trong 1 nhà hàng ba’n dồ ma*.n, lu’c do’ thục phẩm chay sẽ không tinh khiê’t và thuần tu’ỵ Bạn hàng xo’m thì no’i dô’i vo’i ca’ch tu của chi â’y thì là co’ ảnh huỏng nhiều dù vô tình, còn cô’ y’ thì dễ bị loại khỏi pha’p môn (bỏi ca’c lục vô hình)
Ngồi thiền chỉ 2 tiê’ng mỗi ngày thì co’ thể duoc, sau khi Q du’t nợ nghiên bu’t. Q chỉ hơi ba*n khoa*n là việc luyện luồng hỏa hầu dể mỏ mạch Nhâm D*ô’c hơi co’ nguy hiểm, nhưng cha*’c lu’c do’ anh sẽ no’i rõ chi tiê’t và ca’c thủ tục, ca’c diều câ’m ky……
Còn 1 diều nũa là dù cho pha’p môn nào hay ho dê’n dâu, vâ’n dề là phải phù hợp vo’i ca*n cơ của nguòi học, nê’u không sẽ bị ma chuo’ng cản trỏ, so’m hay muộn cũng sẽ bị
“da’ ” ra khỏi vòng.
Q biê’t nhiều nguòi bị nhu vậy la*’m, nhung họ không phải là nguòi xâ’u, chỉ vì pha’p môn không thi’ch họp vo’i ca*n cơ nên họ không co’ cùng thể nghiệm nhu bạn dồng tu, cuô’i cùng phải chuyển sang pha’p môn kha’c. Vâ’n dề này cũng như di hoc dại học, chọn sai ngành nên học không hu’ng thu’, không co’ kê’t quả thì phải học lại ngành kha’c tù dầụ
Q cũng không biê’t cơ duyên mình dê’n dâu, thục hành rồi mo’I biê’t duọc, mà nê’u sau này co’ thay dổi pha’p môn thì co’ phạm diều hu’y kỵ gì không, co’ ràng buộc gì hay co’ nguy hiểm gì không hả Anh DaoKy ? Q phải chuẩn bị tu tuỏng mọi thu’ dể một khi buo’c chân vào thì co’ thể toàn tâm nhâ’t y’.

Q thì dã làm quen râ’t nhiều về Phật Pha’p, và tin do’ là chân ly’, chân ly’ chỉ co’ một nhưng ca’ch thể hiên co’ kha’c vì tùy ca*n cơ của chu’ng sinh.
Nhũng diều Q no’i là do thục tâm muô’n truy tìm chân ly’, pha’t triển tri’ tuệ Mong anh dùng phiền và cho là Q chua ba*’t dầu mà dã nghĩ to’ chuyện ru’t luị

À, anh co’ biê’t vị tu hành nào co’ thể giu’p anh rể Q duoc thì xin anh chỉ giu’p.
Ca’m on anh DaoKy nhiều la*’m. Chu’c anh vui vẻ.
Thân a’i

Quay trở về đầu Xem Thanh Quyen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Thanh Quyen
 
Thanh Quyen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 20 December 2003
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 207
Msg 109 of 134: Đă gửi: 10 June 2004 lúc 11:04pm | Đă lưu IP Trích dẫn Thanh Quyen

Ồ xin lỗi , 8 vạn 4 ngàn pha’p môn mo’i du’ng.
Quay trở về đầu Xem Thanh Quyen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Thanh Quyen
 
daoky
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 06 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 502
Msg 110 of 134: Đă gửi: 11 June 2004 lúc 2:01am | Đă lưu IP Trích dẫn daoky

Chào ThanQuyên!
Ở tại Việt Nam th́ có biết các chân sư mà đă từng giao lưu với DaoKy, riêng ở UC DaoKy chịu thôi, v́ DaoKy không quen biết nhiều, Gia đ́nh Cha Mẹ Các em của DaoKy ở Sydney, Caramatta ǵ đó DaoKy không quan tâm nhiều, đôi khi các em và Ba Mẹ về VN thăm gia đ́nh DaoKy, th́ lúc ấy DaoKy mới biết họ sống như thế nàỏ. B́nh thường DaoKy cũng ít khi liên lạc điện thoại với họ v́ gia đ́nh bên ấy bận công việc mưu sinh...
Trở lại vấn đề của ThanhQuyên hỏi DaoKy xin trả lờị
ThanhQuyên Thân mến! Lúc đầu tiên khi học Đạo th́ chính bản thân ḿnh cũng dè dặt thắc mắc mọi vấn đề về Giáo Pháp Tu
Rồi mọi vấn đề sáng tỏ dần khi ḿnh thực hành, c̣n hỏi th́ vị Tôn Sư không trả lời biết làm sao hơn!
Tất cả những người tự xưng ḿnh là Minh Sư thường được các đấng Thiêng Liêng dạy dổ từ tâm thức ( Một dạng tiếp nhận luồng điển thông tin từ trường năng lượng vũ trụ, nhưng rồi sứ mạng của họ phải dẫn dắt chư chúng sanh tu hành thoát khổ, làm "Thầy" chúng sinh có nhiều đặt quyền trên hết, thôi th́ DaoKy cho như vậy họ chỉ hưởng những thành quả của họ chả sao cả, nhưng có một điều là hưởng thành quả tại tiền th́ mất cả quyền thiêng liêng trong cơi vĩnh hằng không khéo c̣n bị Thiên Ma dẫn vào Ma giớị( thiên Ma rất thần thông nó làm mê tâm người Tu, cở Đẳng cấp Minh Sư vẫn c̣n bị nó không chế như thường, dù Phù Chú cao cấp không có nghĩa lư ǵ ca??
Thí dụ :-Trong tiềm ngă của vị Minh Sư bắt đầu nảy sinh những tư tưởng ham làm Phật, một vị Thế Tôn th́ Thiên Ma sẽ đến quỳ trước vị ấy xưng hô là Đấng Vô Thượng, Thượng Đế chẳng hạn, rồi Thiên Ma khéo bày những thần thông, mánh khoé để thu hút niềm tin nới Minh Sư, rồi đưa vị nầy bước đến con Đường Tả Đạo, Bàng Môn.
Con người chúng ta th́ trần tục, phàm phu có biết ǵ ?Nếu nghe MInh Sư dạy dổ tu hành thóat tam giới, Bản Thân vị Minh Sư đă bị kẹt có ai biết?
Cho nên cầu học nhận định minh triết để khỏi sa vào sai lầm đó là điều rất quư! Tuy nhiên càng hỏi nhiều mà chúng ta không tự thân hành đạo, th́ việc hỏi cũng trở nên vô ích. Lại nửTâm điền chúng ta gieo quá nhiều cái chuẩn bị như làm cỏ bón phân trước mà chưa rải hạt giống th́ chúng ta trồng cái ǵ đây ? Hay bị kẹt trong khái niệm, khi biết một vấn đề nào đó th́ chúng ta tự cho rằng ḿnh đă kinh nghiệm qua ( Phần này kinh nghiệm của họ chứ chẳng phải của chính bản thân ta)
C̣n việc giử giới cấm bằng h́nh thức th́ DaoKy có một thời như thế, đến nay th́ không phạm, lấy ǵ ḿnh giử nên không có giới, tỷ dụ như : Cái ǵ của ḿnh là của ḿnh, c̣n trong tánh trần tục là cái huân tập nó sẽ tan rả khi chúng ta tụ Muốn Phạm giới là bởi do ta muốn chứ kỳ thật nó biết tất cả.
Trong cơi trần này làm sao không bị dính đến nghiệp, thí dụ :- Khi chúng ta ăn chay cũng phải có nghiệ. Ngay cả Vũ Trụ cũng có nghiệp nguyên của vũ trụ v́ vũ trụ trí tuệ chứ không phải vũ trụ vô trí? Cái ǵ nó vô trí tức là bị chuyển theo định nghiệp của vật chất đó, c̣n cái hửu giác, hửu cảm tác nghiệp th́ phải theo đường lối quy luật nhân quả mà trả nghiệp .
Về phần luận Nhân Quả th́ DaoKy sẽ viết một bài nói riêng về phần này, nó rất phức tạp chằn chịt ,nếu hiểu cách lờ mờ th́ cũng chưa hiểu nó đâu!
Vài hàng góp lờị Chúc Bạn vui vẻ an lạc. Thân mến!
DaoKy
P/S Tuy nói thế nhưng có việc ǵ thắc mắc cứ hỏi DaoKy để DaoKy học thêm nha, v́ không ai hỏi th́ DaoKy khôn g thế bóng dáng của nó ở đâu cả, khi được hỏi th́ nó tràn ra ngoài như thế đấy, tuy giải thích cho mọi người nhưng chính bản thân DaoKy cũng đang học những cái ḿnh đang viết ra đấy!

Sửa lại bởi daoky : 11 June 2004 lúc 2:08am


__________________
Chốn hư không Trời vô ngôn quán đảnh, Pháp hiện tiền vi tiếu một cành hoa
Quay trở về đầu Xem daoky's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi daoky
 
Thanh Quyen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 20 December 2003
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 207
Msg 111 of 134: Đă gửi: 11 June 2004 lúc 6:43am | Đă lưu IP Trích dẫn Thanh Quyen

Kính chào anh DaoKy,
Q quên nói là anh chị của Q ở VN, quận Phú Nhuận chứ không ở Úc. Anh giới thiệu Thầy nào cũng được nhưng ở SG, đừng ở tỉnh xa quá.
Anh nói là "làm Thầy chúng sinh th́ có đặc quyền trên hết,... hưởng thành quả tại tiền..." Anh nói rơ đặc quyền ǵ và hưởng thành quả ǵ, Q chẳng hiểu chổ này, mà Q nghiệm mấy pháp môn mà bạn Q theo th́ các Thầy của họ sống cũng giản dị, tiền của được cúng dường họ cũng đem làm từ thiện hết, đâu thấy hưởng ǵ nhiều.
Anh nói là "Muốn Phạm giới là bởi do ta muốn chứ kỳ thật nó biết tất cả." Q hay bị phạm v́ cứ phải đi ăn nhà hàng hoài, mà nhà hàng mặn nấu đồ chay họ nấu không kỹ, có khi nghe cô phục vụ nói nhỏ cho biết là đầu bếp được lịnh lấy mỡ cá để nấu đồ chay nữa. Mỗi lần phạm như vậy là Q đâu muốn, mà không ăn th́ đói quá, lại ở trong cảnh phải đi ăn.....
Để Q suy nghĩ thêm rồi có ǵ thắc mắc Q lại hỏi tiếp nhé. Q thích t́m hiểu những đề tài này lắm. Sách của bạn Q cho mượn về pháp môn của chị ấy rất hay, viết về các vấn đề vũ trụ rất thuyết phục. Q học hỏi được nhiều. Chỉ cần ḿnh học hỏi được điều ǵ hay là được rồi, là cuốn sách đáng đọc, c̣n cuộc sống riêng tư của tác giả th́ Q ít quan tâm lắm, v́ h́nh như chẳng liên quan ǵ đến tư tửơng viết trong sách cả.
Cám ơn anh DaoKy nhiều lắm. Chúc anh vui vẻ.
Thân ái
Quay trở về đầu Xem Thanh Quyen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Thanh Quyen
 
daoky
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 06 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 502
Msg 112 of 134: Đă gửi: 11 June 2004 lúc 11:31pm | Đă lưu IP Trích dẫn daoky

Chào ThanhQuyen!
ThanhQuyen đă hỏi:
"-Anh nói là "Muốn Phạm giới là bởi do ta muốn chứ kỳ thật nó biết tất cả." Q hay bị phạm v́ cứ phải đi ăn nhà hàng hoài, mà nhà hàng mặn nấu đồ chay họ nấu không kỹ, có khi nghe cô phục vụ nói nhỏ cho biết là đầu bếp được lịnh lấy mỡ cá để nấu đồ chay nữạ Mỗi lần phạm như vậy là Q đâu muốn, mà không ăn th́ đói quá, lại ở trong cảnh phải đi ăn....."
ThanhQuyen Thân mến!
Khi tỉnh thức, th́ con người chúng ta đều do phần Linh Giác dẫn dắt, nên nó biết rất rỏ những ǵ đang trực diện cùng nó, cho nên DaoKy nói là nó biết rất rỏ mọi trạng thái thấỵ. C̣n như chúng ta muốn, thích, th́ là một chuyện khác, khi TQuyen đi ăn ở Restauran th́ làm sao biết ḿnh đang ăn những thức ăn có mạng sống của chúng sinh? Cái ǵ làm cho chúng ta có sự phân biệt? Nếu nói về kinh nghiệm th́ cũng có thể biết được 70%, c̣n theo Sự Tỉnh Thức th́ Giác Linh nó biết đến 95% cộng thêm 5%kinh nghiệm nửa th́ có thế chúng ta biết hoàn toàn...
Chuyện Tu hành giử Ngũ giới cấm như : Bất tửu nhục, Bất sát sinh, Bất vọng ngữ, Bất tà dâm, Bất Du đạọ. Có giử giới th́ tất nhiên sinh ra định cái định vững chảy kiên tŕ không đi ngược lại, tất nhiên sẽ sinh Huệ Cho nên mới nói:"GIỚI ĐỊNH HUỆ" tuy ba nhưng chỉ là một, trong một lại có cả ba là thế!
Tuy nhiên ở hàng sơ cơ vẫn c̣n vấp phải th́ cố gắng khắc phục, Chúng ta cũng biết rằng Ăn Chay cũng khong thể thành Phật, nhưng nó giúp cho ta nhớ đời sống phạm hạnh sinh ḷng Từ Bi yêu ái các chúng sanh khác!
C̣n nếu chúng ta quá Mê tín, cho rằng ăn chay sẽ thành Phật th́ chuyện này rất khôi hài ! Chúng ta thấy thú vật như Ḅ, Dê, Trâu, Ngựa đều ăn cỏ tức là ăn chay có thành Phật Đâủ ?
Ăn là một cách nạp năng lượng cho bản thân, các loài sử dụng các loại thực phẩm năng lượng có khác nhau như : Ăn Gián Tiếp, Ăn Trực Tiếp:
-Ăn Gián tiếp : Tức là ăn những sinh vật yếu đuối hơn chúng ta nó ăn các thức cỏ cây hấp thu quang năng để trưởng dưởng rồi chúng ta ăn nó nên c̣n gọi là "ăn mạng", là "sát sinh"!
-Ăn Trực tiếp : Tức là ăn loại Cỏ cây, Rau Củ thực vật, khoáng vật v.v. cũng có nghĩa là "ăn chay".
Trong lúc ăn gián tiếp th́ chính bản thân của chúng ta phải ăn cả nhửng con vật li ti bé nhỏ sống Kư sinh trong bản thể của vật bị ăn, thế th́ chúng ta vô t́nh đem cho ḿnh mầm bệnh nghiệp chướng vào thân, nên DaoKy cho lối ăn này (mất vệ sinh). Một người b́nh thướng nạp năng lượng hàng ngày vào khoảng 6.600 calorị Những calori năng lượng sau khi chuyển hoá nó sẽ cung cấp cho năo chúng ta gần 70% năng lượng c̣n lại 30% để trao đổi chất và vận động, nên chúng ta thiếu hụt năng lượng Tiên Thiên bổi bổ cho trí tuệ. Nên bổ sung bằng buổi ăn sáng ăn khuya khoảng 3.300 calori nửa th́ mới cung cấp đầy đủ cho cơ thể.
C̣n người tu th́ thiếu hụt tất nhiên, nhưng chúng ta không phải lo điều này khi chúng ta ngồi thiền để thu năng lượng Tiên Thiên khí đầy đủ sẽ chuyễn hoá cho năo, c̣n phần năng lượng hậu thiên sẽ cung cấp trao đổi chất và sự vận động bản thể.
Nếu nói "ăn mạng" ngồi Thiền không có thể nghiệm th́ cũng đúng, do sự chuyển hoá từ Hậu thiên sang Tiên thiên bị hao hụt rất nhiều, do đó không thể nghiệm trong lúc ngồi Thiền. Cũng một phần do Linh Giác nó rất kỵ Trược khí, hoặc Trược Điển, nên không thấy được thể nghiệm.
C̣n các sư phụ có nhiều tài năng thuyết pháp hay nên có sự ái mộ, được chúng sinh độ bắng cách cung dưởng tiền bạc vật chất th́ phải vướn nghiệp chúng sanh làm thế nào mà vinh danh trong cơi hằng sống?
Trong Đạo cao Đài tất cả đồng tiền hay vật chất được cúng cung dưởng cho những Tu Sĩ hay tu bổ phương tiện truyền Đạo đều được ghi chép vào sổ sách cẩn thận, không ai có quyền sử dụng đồng tiền ấy bừa bải, tất cả số tiền thu được đều Minh Tra Tài Chính hằng tháng cho Nhân sanh nghe biết để họ đuơc đ.inh đoạt quỷ tài chính kia, chứ vị Sư Trưởng chỉ thay mặt nhân sanh chi tiền ra những lúc cần thiết, với số tiển ấn dịnh được chi tối đa là 100 đồng chẳng hạn.
C̣n các tôn giáo khác th́ không như thế ! Khi tiền bạc được cúng th́ tuỳ tiện họ sử dụng không cần ghi chép, không cần thông qua bất cứ aị
Tuy chúng ta tu hành không c̣n muốn tham luyến vật chất nên nghĩ rằng :"-Khi cúng dưởng để tuỳ nghi họ sử dụng," vô t́nh sẽ tạo thêm nghiệp mới vi tế hơn mà ta không nhận ra!!!
Vài hàng góp lời . Chúc các bạn vui vẻ. Thân mến.
DaoKy



__________________
Chốn hư không Trời vô ngôn quán đảnh, Pháp hiện tiền vi tiếu một cành hoa
Quay trở về đầu Xem daoky's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi daoky
 
NguyenTri
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 March 2004
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 213
Msg 113 of 134: Đă gửi: 12 June 2004 lúc 10:28am | Đă lưu IP Trích dẫn NguyenTri

Chào anh Đaoky

Anh viết: “...C̣n các sư phụ có nhiều tài năng thuyết pháp hay nên có sự ái mộ, được chúng sinh độ bắng cách cung dưởng tiền bạc vật chất th́ phải vướn nghiệp chúng sanh làm thế nào mà vinh danh trong cơi hằng sống?...”

Cho Nguyên Trí có chút ư kiến. Ai cũng đều biết một câu sau đây:
*Nhân bất thập toàn.

Đắc đến quả Bồ tát mà vẫn c̣n sợ bị vướng nghiệp nữa th́ chúng sanh sao lại thoát khỏi. Bởi vậy mới có câu:
*Bồ Tát sợ nhân, chúng sanh sợ quả.

Cho nên mới nói các sư phụ có nhiều tài năng thuyết pháp th́ chắc cũng đă biết rơ nhân quả rồi. Bởi nói sợ vướng nghiệp chúng sanh nên cấm chúng sanh không cho họ thích ḿnh rồi cung dưỡng tiền bạc vật chất cho ḿnh th́ không được. V́ các sư phụ biết ḿnh không có quyền đó. Các ngài biết rằng ḿnh đang gieo rắc cái nhân đó phải cẩn thận. Nhận của cúng dường của chúng sanh th́ phải v́ chúng sanh mà thuyết pháp độ sanh. V́ nếu sợ vướng nghiệp th́ ai c̣n đi truyền giáo pháp của đức Như Lai đến giờ nầy. Chắc chắn giáo pháp đă bị tiêu diệt v́ không c̣n người truyền thừa.
Với trí tuệ bát nhă th́ các ngài đều biết rằng ḿnh đang gieo duyên cho chúng sanh. Và ḿnh đang thật sự và đúng đắn vinh danh trong cơi hằng sống. V́ sao? V́ chúng sanh nên ta sẽ thuyết pháp độ sanh không làm trái với giáo pháp không phải chờ cho ta đây đắc quả Phật rồi mới đi độ sanh cho khỏi bị vướng nghiệp và sẽ chắc chắn được vinh danh trong cơi hằng sống.

Vài lời tâm sự, chớ có giận phiền. Nếu nói trọn bài viết tôi đều đồng ư với anh. Nếu tôi hiểu nghĩa sai câu viết trên th́ cho xin lỗi vậy.

Kính,

Nguyên Trí thư sinh
(Tôi lại tự gây phiền phức cho tôi rồi)
---------------------------------------
Ta không vào Địa ngục
Th́ ai vào Địa ngục.
(Quên mất ở kinh nào rồi)
Quay trở về đầu Xem NguyenTri's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi NguyenTri
 
Thanh Quyen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 20 December 2003
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 207
Msg 114 of 134: Đă gửi: 12 June 2004 lúc 8:06pm | Đă lưu IP Trích dẫn Thanh Quyen

Kính chào anh DaoKy,
Hay quá ! Nguyên Trí viết dùm ư của Q rồi. Q cũng nghĩ như vậy đó anh DaoKy.
Anh viết "Khi chúng ta ăn chay cũng phải có nghiệp". anh giải thích rơ hơn dùm Q, Q không hiểu điều này.
Có 1 câu hỏi Q c̣n băn khoăn nhưng chưa được anh trả lời, anh cho Q hỏi lại nhé.
"Q cũng không biê’t cơ duyên ḿnh dê’n dâu, phải thực hành rồi mo’i biê’t duọc, mà nê’u sau này co’ thay dổi pha’p môn th́ co’ phạm diều hu’y kỵ ǵ không, co’ ràng buộc ǵ hay co’ nguy hiểm ǵ không hả Anh DaoKy ? Q phải chuẩn bị tư tuỏng mọi thu’ dể một khi buo’c chân vào th́ co’ thể toàn tâm nhâ’t y’...."
Cám ơn anh nhiều lắm.
Thân ái

Quay trở về đầu Xem Thanh Quyen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Thanh Quyen
 
daoky
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 06 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 502
Msg 115 of 134: Đă gửi: 13 June 2004 lúc 5:39am | Đă lưu IP Trích dẫn daoky

Hi all!
Chào Bạn Nguyên Trí và ThanhQuyen!

Bạn Nguyên đă viết:
"-Đắc đến quả Bồ tát mà vẫn c̣n sợ bị vướng nghiệp nữa th́ chúng sanh sao lại thoát khỏi. Bởi vậy mới có câu:
*Bồ Tát sợ nhân, chúng sanh sợ quả."
Bạn NGuyên Trí thân! Bạn luận rất đúng nếu không có người đầy nhiệt huyết hy sinh để mang tâm huyết đến với chúng sanh th́ họ làm sao được độ? Trong thời chánh pháp đă có rất nhiều chư BỒ tát đă quên thân độ chúng, đến thời kỳ Mạt Pháp cũng có hằng sa Vồ Tát thị hiện cơi trần độ chúng th́ cũng có hằng sa Ma quỷ khuấy phá Đạo Pháp, ư của DaoKy chỉ nói để tất cả cảnh giác mà thôi! Những ǵ Đạo Ky nói trên kiến chấp một chút nhưng không hẳn là không có. Nhân các bạn hỏi nên ĐaoKy mới nói mà thôi! Đâu hẳn các Sư Phụ nào cũng như thế! Những người Chân Tu DaoKy rất trân trọng, DaoKy đa từng gặp nhiều vị Sư Phụ nói Đạo thao thao bất tuyệt chính DaoKy nghe c̣n phục sát đất ḿnh nghĩ trong đời ḿnh có duyen gặp được những vị Minh Sư như vầy thật là vạn hạnh nhưng một thời gian sau ḿnh té ngữa, vị Minh Sư ấy kêu gọi cúng dừơng xây chùa lập Phước Điền thế rồi Vị MInh sư kia nhận được từ tay những người Thiện Tín gần một Tỷ bạc, sau đó vị ấy bảo rằng "Thầy phải đi sang nước ngoài để nhận... báu của THế Tôn, và rồi ông đi biệt, vài năm sau t́nh cờ đi Hành Đạo đến một vùng xa ở cao Nguyên DaoKy bắt gặp vị MInh Sư đă có thời minh ngưỡng mộ đang chở vợ trên chiếc xe Máy đắt tiền ghé vào quán nước DaoKy đang ngồi cùng huynh đệ giải khát! Ḿnh bước tới hỏi thăm ông ta th́ ông ta tái mặt ấp úng không nhận ḿnh là Thầy... ông ta nhớ mặt DaoKy nên tránh né không nhận ḿnh đă từng đi Tu và thuyết Pháp rất hay lư luận vững chắc, cho nên những kinh nghiệm cho DaoKy thấy trong cơi này vẫn c̣n có người như thế!!!
Đức Chí Tôn Thượng Đế có dạy :"... Khi Thầy khai đạo th́ cũng có Thiên Ma khởi, khi các con Tu th́ Thầy cũng thả một bầy Hổ Lang vào Trần để cắn xé các con, nhưng chúng nó không thể làm động đến các con v́ Thầy đă ban cho các con một bộ thiết giáp đó chính là Đạo Đức các con, Lủ Hổ Lang thấy vậy mà tránh xa, nếu ḷng các con không Thiện Tín th́ làm những điều lầm lẩn th́ ắt không khỏi chúng hại đến các con!"
Nếu như những lời các bạn nói các vị tu hành chân chính th́ đó là cái phước báo của chúng sanh, c̣n như những người DaoKy gặp th́ là khổ chúng sanh đó vậy!
Chuyện ThanhQuyen Hỏi: Ăn Chay vẫn có nghiệp là v́ sao ?
Bạn ThanhQuyên Thân mến! Nếu nó Chúng sanh là những loài biết ḅ, bay, mái, cựa. th́ đó là những loài cao cấp đă có giai đoạn tiến hoá rồi! Riêng Đẳng Hồn thứ 2 tức là Cây Cỏ trải thân từ Rong, Rêu, Địa Y v.v. là những chúng sanh chưa tiến hoá cao trong đẳng cấp của nó, đến lúc thăng hoá thành cây cỏ th́ chúng đă trải vô số kiếp để tiến lên cao nhất đến loại Thực vật Phụng sự như: Cây thuốc chửa nệnh hay loài cây cho trái thơm quả ngọt, Tinh của chúng góp mặt cho đời là Hương, Hoa, Quả.
Nếu như giáo lư của Cao Đài th́ chúng là đàn em của chúng ta( Bạn sẽ được đọc trong mục Thế Giới Bí Ẩn mà DaoKy đang viết). Như vậy khi ăn chúng th́ chúng phải độ chúng thoát có đúng không ? Chúng ta không có đủ năng lực và đức hạnh th́ làm sao độ chúng ? Cho nên ăn chúng ta cũng mang nghiệp nhưng vẫn c̣n nhẹ hơn ăn mạng những loài thú, cầm...
Nếu như bạn có chút Thần Thông khai mở được Đệ Tam Nhăn nơi Luân Xa 6 th́ ắt sẽ thấy chúng cũng có giác có t́nh như chúng ta vậy, như chúng nó ở chiều không gian thứ 1 c̣n ta đang ở là chiều không gian thứ 3, con vật như trâu ḅ, gà vịt th́ ở chiều không gian thứ 2 v.v. Chúng nó biết sợ chết như ta vậy!
Đạo học th́ bao la nói măi chẳng cùng, tạm ngưng nơi đây. chúc Các bạn vui vẻ hạnh phúc.Thân mến.
DaoKy






__________________
Chốn hư không Trời vô ngôn quán đảnh, Pháp hiện tiền vi tiếu một cành hoa
Quay trở về đầu Xem daoky's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi daoky
 
NguyenTri
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 March 2004
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 213
Msg 116 of 134: Đă gửi: 13 June 2004 lúc 9:30pm | Đă lưu IP Trích dẫn NguyenTri

Chào Đaoky huynh,

Thật tâm tôi th́ đă nh́n ra ư anh viết ǵ rồi, anh viết rất đúng. Tôi đă đọc và mĩm cười định đi ngủ, nhưng lại nghĩ nên viết vài lời v́ nếu có người không tinh thông phật pháp không hiểu ra cái ư nhị nguyên của câu viết đó tất sẽ lúng túng và không xem các hoà thượng, thầy tu ra ǵ th́ tội cho họ. Bởi vậy tôi viết mấy câu này có nhắc tới biết rơ nhân quả và phải cẩn thận :
"Cho nên mới nói các sư phụ có nhiều tài năng thuyết pháp th́ chắc cũng đă biết rơ nhân quả rồi." và "Các ngài biết rằng ḿnh đang gieo rắc cái nhân đó phải cẩn thận. Nhận của cúng dường của chúng sanh th́ phải v́ chúng sanh mà thuyết pháp độ sanh."

Thật ư Nguyên Trí chỉ muốn là sáng thêm ư và để anh viết thêm rộng ra thôi. Và anh đă viết rất hay.

Kính,

Nguyên Trí thư sinh
-----------------------------
Ta là Phật đă thành,
Chúng sanh là Phật sẽ thành.
(Lời của Phật)
Quay trở về đầu Xem NguyenTri's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi NguyenTri
 
Thanh Quyen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 20 December 2003
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 207
Msg 117 of 134: Đă gửi: 13 June 2004 lúc 9:54pm | Đă lưu IP Trích dẫn Thanh Quyen

Kính chào anh DaoKy,
TQ hiểu ư của anh rồi, hiểu những ư anh đă viết ra và cả những ư anh không tŕnh bày.
Cho Q hỏi anh chuyện ngoài đề tài của anh nhé, nhưng Q biết là anh hiểu biết rất sâu.
Bạn của Q có người ngồi thiền thấy ánh sáng mà không nghe âm thanh được, có người nghe âm thanh mà không thấy ánh sáng. Q biết được nhưng không hỏi họ v́ Q chưa phải là đồng tu, hỏi th́ có khi cũng không được trả lời. Theo anh viết th́ ở tần số thấp ḿnh sẽ nghe âm thanh, rồi lên tần số cao th́ sẽ thấy ánh sáng. Như vậy th́ đă thấy ánh sáng được th́ phải nghe được âm thanh chứ sao người bạn đó chỉ thấy ánh sáng mà không nghe âm thanh ǵ cả ?

Q hỏi v́ ṭ ṃ, nếu anh thấy không cần thiết trả lời hoặc không nên biết th́ Q sẽ không hỏi nữa.
Theo Q th́ bất cứ một tôn giáo nào, 1 pháp môn nào cũng thể hiện ít nhiều chân lư vũ trụ, nhưng tùy theo căn cơ chúng sinh mà sự tiếp thu và thể hiện ra h́nh thức bên ngoài có mức độ cao thấp.
V́ vậy cùng 1 pháp môn mà Q cũng thấy tŕnh độ tiếp thu và thực hành chênh lệch nhau nhiều lắm, ngay trong đạo Phật th́ thấy rơ, có khi tŕnh độ chệnh lệch 1 trời 1 vực, cùng tin giáo pháp Đức Phật mà người th́ như Hoà Thượng Hư Vân, người th́ chỉ đến chùa để cầu xin cho được trúng số độc đắc, cầu cho con không học mà thi vẫn đậu, v.v....
Vài ḍng vớ vẩn. Q đang theo dơi kỹ bài viết mới của anh, gợi nhiều điều phải suy nghĩ. Chúc anh vui vẻ.
Thân ái
Quay trở về đầu Xem Thanh Quyen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Thanh Quyen
 
daoky
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 06 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 502
Msg 118 of 134: Đă gửi: 14 June 2004 lúc 11:17pm | Đă lưu IP Trích dẫn daoky

Hi all!
Chào Thanh Quyền!
Để trả lời Thanh Quyền từng câu hỏi DaoKy sẽ thứ tự như sau:
-Trước hết về việc Ông anh rể của ThanhQuyên ờ PN. Cho biết địa chỉ và số nhà, phải có lời giới thiệu của Thanh Quyền, DaoKỷ sẽ đến nhà mời họ đến chùa ở G̣ Vấp làm lễ siêu độ cho vong linh.
-Thứ 2.
Về việc tu tŕ Quán Âm th́ có những hiện tượng như sau:
-Trong Kinh Phổ Môn có nói khái niệm về pháp tu Quán Âm : là Tu "Nhĩ Căn Viên Thông" tức là quán Âm Thanh. Nhĩ căn là 1 trong cửa ngỏ tánh biết nghe thấy ( tự hửu) ngay những lúc dù bận rộn, dù tỉnh tịch ta vẫn nghe âm thanh siêu thế giới, âm thanh ấy phát ra đều đều, (tiềng nghe dạng đầu tiên là tiếng" vọ vo..." sau một thời gian cố gắng để nghe được Âm thinh, th́ chúng ta lại nghe cao hơn như tiếng rú rít như động cơ phản lực càng lúc càng nhanh, những biểu hiện đồng phản ứng với âm thanh, khi ấy cả thân người chúng ta sẽ rung lên như sợi giây đàn( không như trạng thái sợ hải, mà nó là sự cộng hưởng phúc lạc cùng âm thanh siêu thế giới, lúc này vô thức hoàn toàn) như trạng thái ấy tánh biết của nó vẫn biết từng chí tiết của dao động trong bản thể, sau đó dó năng lực được truyền dẫn hội tụ dạng sóng âm tăng cao nửa, sóng âm này sẽ chuyển hoá thành ánh sáng,do đ'o hành giả sẽ thấy được ánh sáng ở LX 6.
C̣n chuyện người thấy ánh sáng, kẻ nghe âm thanh cũng chẳng sao cả. Tất cả những phương tiện ấy đều nhằm khai mở và chuyển hoá tâm th=ức( tức là Trí Và Vía ).
Nên có người nhạy bén ánh sáng, v́ bởi vía trí của họ đă có chuyển hoá mà không cần nghe âm thanh, hoặc có người nghe âm thanh mà không thể thấy ánh sáng là v́ vía trí của họ chưa khai mở toàn diện!
Thứ 3
Về vấn đề căn cơ, th́ sự phá đoán hoặc tạm phân định như thế, v́ tất cả ai cũng sẽ thành Phật cơ mà! Giống như người chưa học đến tŕnh độ đại học mà chúng ta giao cho học làm kế toán, hoặc người chưa có điều kiện thâm nhập chuyên môn, giao cho họ một công việc chuyên môn giống cũng như chúng ta giao chuyển hoạt động cho họ một môi trường mới, trong khi đó chờ họ phải thích ứng và trải kinh nghiệm th́ họ mới làm tốt công việc !
Cho nên học th́ phải đi lên từng nấc từng bậc, mới đủ trải nghiệm và tư duỵ, nếu chúng ta nói toán đại số phương tŕnh bậc hai với các em học sinh lớp hai lớp ba ắ`t kh'o mà hiểu cho nổỉ?
Ngày xưa Đức Thích Ca Mâu Ní nói về cái trí của Phật như sau:
ĐDức Phật tay cầm nắm lá Simcapa từ trong rừng đi về, Ngài lại nói với Tăng chúng: "Những hiểu biết của Như Lai như lá trong rứng cây kia, c̣n những ǵ Như Lai nói cho các người biết chỉ như nắm lá trên tay ta mà thôi!"
Không phải đức PHật gíâu diếm không dạy cho các hàng tăng chúng, do tŕnh độ ngôn ngữ và trí hiểu biết về Phật Pháp của họ c̣n bị hạn chế!
Cho nên Như Lai Nói Pháp, Diển Pháp, nhằm cho tất cả chọn lấy phương tiện thích hợp tu học, cho nên sau này ta gọi là 84 ngh́n pháp môn.
Vài hàng góp lờị Chúc các bạn một ngày mới vui vẻ trên diển đàn. Thân mến.
DaoKy

Sửa lại bởi daoky : 14 June 2004 lúc 11:28pm


__________________
Chốn hư không Trời vô ngôn quán đảnh, Pháp hiện tiền vi tiếu một cành hoa
Quay trở về đầu Xem daoky's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi daoky
 
Thanh Quyen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 20 December 2003
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 207
Msg 119 of 134: Đă gửi: 15 June 2004 lúc 4:04am | Đă lưu IP Trích dẫn Thanh Quyen

Kính chào anh DaoKy,
Q rất cám ơn ḷng tốt của anh. Để Q liên hệ với chị Q ở VN và xem lúc nào chị ấy ở nhà rồi Q cho anh biết nhé. V́ chị ấy đi làm cả ngày, lúc cần th́ có thể nghĩ việc nhưng Q phải nói trước để chị ấy sắp xếp.
C̣n việc Q ṭ ṃ về pháp tu của người khác mà anh cũng chịu khó giải thích cặn kẽ. Cám ơn anh lắm.
Sao những điều anh viết th́ Q đọc là hiểu ngay nhưng tự Q th́ không nghĩ ra được, không biết được hoặc không nhớ được.
Anh nói đúng đó, đây là pháp môn tu Quán Âm mà trong Kinh Phỗ Môn có nhắc tới.
Q có 1 tài liệu về việc tiên tri thời đại hoàng kim của nhân loại của 1 nhà Bác học, để khi nào rănh Q sẽ post lên diễn đàn để xem ư kiến anh ra sao về vấn đề ấy nhé. Hiện giờ th́ Q c̣n rất bận, chỉ muốn đọc bài anh viết nên cứ đặt câu hỏi để được nghe anh giải thích.
Anh nghĩ sao về vấn đề ngũ hành và bát quái ? Dịch mô tả vũ trụ và hiện tượng qua các con số. Q thấy các con số 1, 2 (âm dương), 5 (ngũ hành), 8 (bát quái)...... thường được sử dụng trong huyền môn, c̣n số 7 lại không dùng tới nhưng trong cơ thể ḿnh th́ lại có thất khiếu, 7 luân xa, v.v..
Thấy anh là người có kiến thức rộng về vũ trụ nhân sinh nên Q hỏi, cái ǵ nảy ra trong đầu th́ Q lôi ra mà không biết có phiền anh không.
Cám ơn anh nhiều lắm. Chúc anh vui vẻ.
Thân ái
Quay trở về đầu Xem Thanh Quyen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Thanh Quyen
 
daoky
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 06 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 502
Msg 120 of 134: Đă gửi: 15 June 2004 lúc 11:31pm | Đă lưu IP Trích dẫn daoky

Hi all!
"-Q có 1 tài liệu về việc tiên tri thời đại hoàng kim của nhân loại của 1 nhà Bác học, để khi nào rănh Q sẽ post lên diễn đàn để xem ư kiến anh ra sao về vấn đề ấy nhé. Hiện giờ th́ Q c̣n rất bận, chỉ muốn đọc bài anh viết nên cứ đặt câu hỏi để được nghe anh giải thích.
Anh nghĩ sao về vấn đề ngũ hành và bát quái ? Dịch mô tả vũ trụ và hiện tượng qua các con số. Q thấy các con số 1, 2 (âm dương), 5 (ngũ hành), 8 (bát quái)...... thường được sử dụng trong huyền môn, c̣n số 7 lại không dùng tới nhưng trong cơ thể ḿnh th́ lại có thất khiếu, 7 luân xa, v.v.."
Chào ThanhQuyen!
Nếu được th́ ThanQuyen post lên cho mọi người chiêm nghiệm nhé !
Thật ra tất cả học thuật Huyền môn, Bói Dịch Lư, Chiêm Tinh Tử Vi Đẩu Số đền nằm trong các chung nhất mà Triết Đông Phương gọi là "Đại Đạo", tức là con "Đường Lớn" nên tất cả đều lấy cái chung nhất của Dịch lư để làm căn bản, lại nửa các con số th́ chúng ta thấy nó được phát xuất từ Phương Đông (trong phạm trù của Triết lư Phương Đông) Từ vào thời Trung Cổ ở Ấn Độ con số chỉ đến cao nhất là con số 7 (toán Thất tiến).
Tại Việt Nam, Trung Quốc theo Hà Đồ và Lạc Thư th́ con số cao nhất là số 9 (toán Cửu tiến)? Các con số từ 1-9 là bao hàm gồm Tam Tài Đại Vũ Trụ
Riêng ở Ấn Độ con số lớn nhất là con số 7 cho nên trong các kinh điển để lại th́ con số 7 diển tả con số nhiều của vũ trụ quan :
- Trời có 7 tầng, 10 Phương thế giới Phật, Tam Thiên, Đại thiên thế giới (ba cỡi Trời, ba ngàn thế giới có chúng sanh hửu t́nh và vô t́nh trong hư không)
-Bản thể th́ có 7 khiếu, 7 LX, 7 lớp thể .v.v.
Việt Nam và Trung Quốc th́ cho rằng:
- Trời là đấng cửu trùng ( chín bậc )
Chín Phương Trời, 12 cung hành hoá, Tam Thanh Thiên và Ba ngàn thế giới bao gồm Tứ Đại Bộ Châu và 72 quả Địa Cầu có những chúng sanh vô h́nh và hửu h́nh.
Trở lại về Vũ Trụ quan Dịch lư, Hà Đồ Lạc Thư th́ chúng ta tóm tắt như sau:
1 sinh 2, sinh 3, sinh 4, sinh 5 rồi đến những con số thành = 6,7,8,9,10 . Hay là :
"Vô Cực Nhi Thái Cực Sinh Lưỡng Nghi, Thống tam tài, Khai Tứ Tượng, Dẫn Ngũ Hành, Tác Bát Quái, t'an Vạn Thù."
Con số 7 cũng như con số 9 chỉ cái thành tựu sự vật, hay nhóm đông, số nhiềụ.
Trong huyền Môn khoa học vẫn sử dụng các con số ấy!
Thực ra nếu nói về "khiếu" th́ chúng ta có rất nhiều khiếu chứ không phải chỉ có 7 khiếu hoặc 7 LX. Mời bạn đọc Thế giới Bí Ẩn DaoKy sẽ giải thích rỏ ràng hơn...
Vài Hàng góp lờịChúc các bạn vui vẻ. Thân Mến.
DaoKy

Sửa lại bởi daoky : 15 June 2004 lúc 11:38pm


__________________
Chốn hư không Trời vô ngôn quán đảnh, Pháp hiện tiền vi tiếu một cành hoa
Quay trở về đầu Xem daoky's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi daoky
 

<< Trước Trang of 7 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 2.8047 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO