Tác giả |
|
daoky Hội viên


Đă tham gia: 06 March 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 502
|
Msg 81 of 134: Đă gửi: 01 June 2004 lúc 8:33am | Đă lưu IP
|
|
|
Hi all!
Ồ chuyện Chay lạt th́ ăn hoài gần 15 năm cũng c̣n không chán!
Mời uống Bia chẳng qua nói cho vui vậy thôi, chẳng lẻ các bạn ở măi nơi xa chỉ về Việt Nam uống bia với DaoKy thôi sao? Nếu thế th́ DaoKy sẳn sàn uống với các bạn, nhưng chỉ 1 ly mà thôi! Thông cảm nhé v́ không uống được nhiều rượu!
Vấn đề hội nhập nơi diển đàn này DaoKy b́nh thường chứ không khác mọi người! Nếu khác tức là không giống ai!!! H́, h́
Việc giúp người th́ DaoKy sẳn ḷng. Vài hàng gửi bạn Stop. Chúc bạn vui vẻ, thân mến.
DaoKy
__________________ Chốn hư không Trời vô ngôn quán đảnh, Pháp hiện tiền vi tiếu một cành hoa
|
Quay trở về đầu |
|
|
daoky Hội viên


Đă tham gia: 06 March 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 502
|
Msg 82 of 134: Đă gửi: 02 June 2004 lúc 10:50pm | Đă lưu IP
|
|
|
Hi all!
Sưu Tầm bài sấm kư
LONG HOA ĐẠI HỘI.
14-02-Canh Th́n
THI
DI an bố hóa chưởng LONG HOA,
LẠC Đạo Thiên Nhân Địa thế ḥa,
THIÊN Pháp cầm cân quyền thưởng phạt
TÔN nghiêm huấn giáo hạ kỷ ba.
Đêm thanh vắng hạ trần giáng điển
Dạy nhân sanh ta diển thiên thơ
Buồn thay thiên ha c̣n mơ!
Biềt đâu trần thế cuộc cở sắp tan!
Ôi thảm năo hai hàng lụy nhỏ!
Xót ḷng ta bày tỏ máy trời
Cho người thiện tín tuyệt ngời
Trao dồi hạnh đức Đạo Đời lập ngôi
Tiết nguyên Tiêu bồi gồi tất dạ
Thương cuộc trần dĩ đáo kỳ chung
Chúng sanh lắm nạn năo nùng.
Thiên tai, Địa ách khắp cùng khổ đau
Kẻ mượn Đạo tâm trau chúa quỷ
Tánh bạo cuồng tự hủy tâm linh
Thảm cho muôn triệu sanh linh
Kém phần phước đức bỏ ḿnh v́ đâu ?
Gây ác nghiệp dẫn đầu nhân quả!
Rồi thất niên cũng phải tiêu vong
Liên minh các hội công đồng
Ra tay diệt bạo trong ṿng ư thiên.
Người tu chơn quản truyền Đạo đức
Lập vị ngôi vào bực Thiện nhân
Đừng sa vào bảng Phong Thần
Uổng công tu luyện chuyên cần bấy lâu
Tu c̣n vọng cơ cầu đắc đạt?
Tu bạc tiền đổi chác vị ngôi?
Danh, quyền, lợi, lộc miếng mồi!
làm sao hiểu thấu khúc nôi cơ trời!
Đời khổ nạn chơi vơi nhân lọai
Cơn biến thiên thanh lọc địa cầu
Khắp nơi khắp chốn thảm sầu
Ba Ác c̣n một trời thâu hung tàn.
Trước thiên địa c̣n màn Nguyên....
Cảnh tang thương hỏi thử ai bày?
Trường thi đang chọn đức tài
Long Hoa chung cuộc chỉ rày Tân Dân
Bần chấp chưởng trong lần thi hội
Mong các hiền vun cội Tam Công
Ráng tu đừng để sa ṿng
Hồn tan Phách tán Hồng Mông trả về!!!
Chuông Bạch Ngọc gọi người Hiền sĩ
Trống Lôi Âm Thánh vị xuất trần
Phật Đà Di Lạc cầm cân
Địa cầu sáu bảy dương trần đổi thay...
C̣n tiếp...
DaoKy.
P/S nếu bài này phạm quy th́ xin BQT xóa dùm.
__________________ Chốn hư không Trời vô ngôn quán đảnh, Pháp hiện tiền vi tiếu một cành hoa
|
Quay trở về đầu |
|
|
Ngoc_Phong Học Viên Lớp Phong Thủy


Đă tham gia: 12 January 2004 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 494
|
Msg 83 of 134: Đă gửi: 03 June 2004 lúc 1:23am | Đă lưu IP
|
|
|
Chị Thanh Quyen và anh DaoKy,
NP cám ơn chị TQ nhiều lắm.
Anh DaoKy à, như vậy đâu có được. NP và còn nhiều người nửa vì mến mộ anh nên ở xa về thăm anh, anh đâu chỉ uống có 1 ly để mừng sự hội ngộ được. Người ta nói: "Tửu Phùng Tri Kỷ Thiên Bôi Thiểu (酒逢知己千杯少)." Cho nên khi nào về bên ấy NP sẽ xin anh nghĩ tu 5 phút để uống với NP và những fans của anh được không? NP biết là Tửu Nhập Ngôn Xuất (酒入言出), cho nên càng uống thì câu chuyện sẽ càng "Dòn" thêm, anh nghĩ như thế nào?
NP chỉ nói chơi với anh thôi, khi nào có cơ hội về VN, NP sẽ rũ anh nhâm nhi cà phê Mocca và cà phê Chồn chính hiệu ở Buôn Mê Thuộc. NP thích cà phê VN lắm. NP sẽ không rũ anh đi nhậu đâu, anh đừng có lo vì NP không biết uống rượu.
Anh DaoKy à, NP có chuyện này muốn hỏi anh, NP nghe nói rằng hồi xưa trước khi Phạm Hộ Pháp ( 范護法) của Cao Đài Thánh Giáo (高臺聖教) dùng Đại Ngọc Cơ (大玉機) để thỉnh ý của Đức Chí Tôn (德至尊) và Đức Phật Mẫu (德佛母) thì Phạm Hộ Pháp có dùng đến “Xây Bàn”. Vậy Xây Bàn là gì vậy anh? Đây có phải là một dạng của cầu cơ hay không?
Vài dòng đến anh. Chúc anh và chị Thanh Quyen một ngày vui vẽ.
NP
Kính
Sửa lại bởi Ngoc_Phong : 03 June 2004 lúc 1:25am
|
Quay trở về đầu |
|
|
Thanh Quyen Hội viên

Đă tham gia: 20 December 2003 Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 207
|
Msg 84 of 134: Đă gửi: 03 June 2004 lúc 3:50am | Đă lưu IP
|
|
|
Chào anh DaoKy,
Anh thật là người hiếu khách, TQ cám ơn anh nhiều, nhưng Q không biết uống bia rượu, thỉnh thoảng mới uống nước ngọt, chỉ thích uống nước lọc hoặc nước trà thôi, à thích ăn chè nữa chứ !
Anh ăn chay là đúng như Q nghĩ. Theo suy nghĩ của Q, con người muốn tiếp nhận những thông tin từ cảnh giới cao hơn, từ những linh thể, từ những chấn động tần số cao, th́ tự ḿnh phải thanh lọc thân thể ḿnh bằng nhiều cách trong đó có chay trường, làm cho công cụ thân thể trở nên thanh khiết và nhạy cảm. Rồi sau đó đến phương pháp làm thanh tịnh trí tuệ để mẫn cảm với những giao động của trời đất, nắm bắt được những thông tin vô h́nh vẫn thể hiện chung quanh ta hàng ngày hàng giờ nhưng b́nh thường tâm ta không đủ tịnh nên không nghe không thấy.
Cổ nhân nói "đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu", muốn gặp những bậc thánh nhân ở cơi giới khác th́ phải thực hành những phương pháp tu thân tâm. Q tin là như vậy.
Q có quen 2 vợ chồng nọ, họ có số gặp ma, đi đâu cũng gặp được, cô vợ th́ c̣n hay bị bà ngoại nhập thường xuyên. Ở nước úc này thanh b́nh lắm, ít người chết và chẳng có chiến tranh để chết trẻ chết oan, muốn gặp ma thiệt là khó. Vậy mà sáng sớm họ đi học đại học, lên tầng lầu chót của đại học cũng gặp ma trong thang máy, đi xe bus 12 giờ trưa cũng gặp ma trên xe, .... và nằm mộng gặp người thân chết về báo mộng là chuyện thường, sau đó chuyện xảy ra y như vậy. Những người hay đụng độ với cảnh giới âm th́ chẳng biết tâm linh họ như thế nào nhỉ ? Chỉ biết là đời thường th́ họ sống với tâm thức tà nhiều hơn là chánh, có lẽ đây là nguyên nhân thu hút chất đồng tính.
Vài ḍng linh tinh, cám ơn tấm ḷng hiếu khách và tốt bụng của anh. Có duyên th́ sẽ có ngày gặp. Chúc anh vui vẻ.
Thân ái
|
Quay trở về đầu |
|
|
Thanh Quyen Hội viên

Đă tham gia: 20 December 2003 Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 207
|
Msg 85 of 134: Đă gửi: 03 June 2004 lúc 4:14am | Đă lưu IP
|
|
|
Chào Ngọc Phong,
Hôm nay chị trả lời thắc mắc của em
"NP c̣n có một chút thắc mắc là không biết tại sao cái nhà Phong Thuỷ đi ngang qua biết nhà chị có quỷ nhưng tại sao lại không giải cho g/đ chị để gia đ́nh chị phải chịu những hậu quả tàn ác như vậy? "
Người xưa thường nói "phước chủ may thầy", câu này áp dụng cho thầy thuốc, thầy bói, thầy địa lư, v.v... nghĩa là Thầy địa lư hay pháp sư giúp ḿnh, có chỉ cho ḿnh đúng đi nữa, vấn đề là ḿnh có tin hay không, nếu có tin rồi có điều kiện để thực hiện hay không hay bị cản trở.
Chưa kể là Thầy giỏi th́ họ phải biết là tuỳ trường hợp mà biết là nên giúp hay không, chứ không phải ai cũng giúp cả, (và nhiều khi với quan niệm phàm phu ḿnh cho như vậy là giúp như kia là ác nhưng nh́n toàn cảnh cuộc đời th́ chưa hẳn là như vậy), đôi khi cố giúp mà nghiệp của người ấy nặng quá th́ cũng bị cản trở, việc không thành.
Chị nghĩ là ông có chỉ vẽ, nhưng Ba chị vắng nhà, Má chị vốn là người không tin những ǵ mà khoa học không chứng minh được. Nên có được chỉ cũng không làm.
Chị cũng không biết là nhà có ma quỷ hay không nữa, v́ hồi nhỏ đôi khi buổi trưa chị ở nhà có 1 ḿnh, chị thường nghe có tiếng bước chân đi lại trên lầu ván, c̣n buổi tối th́ nhà đông người nên không nghe ǵ cả. Có lần chị làm gan lên trên lầu xem có ai không (dù biết chắc là không có người nào ở nhà cả) th́ chẳng thấy ai cả, sao cứ có tiếng bước chân đi lại, nhưng bây giờ nghĩ lại th́ có thể thời tiết nóng nên ván dăn nở gây tiếng động chăng ?
Căn nhà ấy xui chưa từng thấy, nhưng những lần thoát chết hay thoát nạn lửa cháy đều thật lạ, như có người che chở sắp xếp mọi sự để tránh nạn trong gang tấc.
C̣n vấn đề chú của chị chết sao cũng trùng với tướng pháp chết yểu. Như vậy muốn hại được ai th́ người đó phải có nghiệp đó th́ mới hại được, không th́ dễ ǵ.
Thôi vớ vẫn vài ḍng với em cho vui. Chúc em vui vẻ.
|
Quay trở về đầu |
|
|
daoky Hội viên


Đă tham gia: 06 March 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 502
|
Msg 86 of 134: Đă gửi: 03 June 2004 lúc 9:31am | Đă lưu IP
|
|
|
Hi all!
Ồ thế sao! nếu NP co dịp về VN dừng quên mời anh DaoKy đi uống cà phê nha, cà phê "Cứt Chồn" Buôn Mê Thuộc rất tuyệt! Thế em có biết loại cà phê ấy được làm như thế nào không? Nói sơ qua những người chưa sành điệu th́ ớn lắm họ không dám uống, nhưng với người sành điệu th́ ngược lại...
Ngọc Phong đă viết:
"-Anh DaoKy à, NP có chuyện này muốn hỏi anh, NP nghe nói rằng hồi xưa trước khi Phạm Hộ Pháp ( 范護法) của Cao Đài Thánh Giáo (高臺聖教) dùng Đại Ngọc Cơ (大玉機) để thỉnh ư của Đức Chí Tôn (德至尊) và Đức Phật Mẫu (德佛母) th́ Phạm Hộ Pháp có dùng đến “Xây Bàn”. Vậy Xây Bàn là ǵ vậy anh? Đây có phải là một dạng của cầu cơ hay không?"
Thời kỳ Pháp thuộc cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20, các sĩ phu yêu nước ở trong t́nh trạng bế tắt, họ muốn t́m đến những nơi có sự hiểu linh của Thánh Thần cầu hỏi những vấn đề thời cuộc. Sau khi các phong trào khởi nghĩa tại Cần Giuộc, G̣ Công bị quân pháp lần lượt tiêu diệt. Những người trí thức không đứng trong hàng ngủ viên chức nhà nước Bảo Hộ đều bị Mật thám Tây theo dỏi bắt bớ tù đày. V́ thế đa số trí thức phải vào làm việc cho nhà nước Bảo Hộ trong số đó có :
-Nhóm thứ nhứt của Ngài Quan Phủ Ngô Minh Chiêu, Quan Phủ Vương Quang Kỳ, Đốc học Đoàn văn Bản và nhiều vị tiền bối khác trong vùng Sài G̣n Chợ Lớn ( các ông xây bàn được Đức Chí Tôn giáng điển dạy dổ đầu tiên )...
-Nhóm thứ hai do Ngài Phạm Công Tắc Thư Kư sở Hoả xa, Cao Quỳnh Diêu Viên chức, Cao Quỳnh Cư viên chức, Lê Văn Trung Nghị Viên .v.v. Các ông thường hội họp cùng nhau ngâm thi vịnh phú tiêu dao qua tháng ngày. Sau đó các vị ấy tổ chức xây bàn là một h́nh thức như cầu cơ được một chân linh nhập vào Bàn xưng danh Thất Nương Vương Thị Lể cháu gái của Quan Phủ Vương Quan Kỳ gọi Ông bắng Chú, Chân linh của bà cũng là một trong chín vị Tiên Nương trong Diêu Tŕ Cung của Đức Phật Mẫu, lúc đầu Bà làm thi phú đối đáp cùng các ông, sau đó Đức Chí Tôn mới giáng điển vào xưng danh : A,Á.Â. các vị tiền bối nhóm hai cũng được Ngài A,Á, dạy đạo. Các ông gạn hỏi danh tánh Vị A,Á, sau đó Ngài dạy gọi "Cao Đài Tiên Ông Đại Bồ Tát Ma Ha Tát"... Như vậy cả hai nhóm trên không quen biết nhau, đến khi Thất Nương Diêu Tŕ Cung giáng dàn có liên hệ với Quang Phủ Vương Quan Kỳ, và sau đó Ông Tắc,Cư đi dọ hỏi biết rằng ông Vương Quan Kỳ có một người cháu gái tên Vương Thị Lễ đă mất khi tuổi vừa đôi mươi. Do đó các ông Tắc, Cư càng tin tưởng về việc xây bàn, nhờ có Thất Nương Vương Thị Lễ sau đó các ông mới hiểu được phần nào thế giới bên trên, kế đó Đức Chí Tôn giáng điển dạy dổ họ bảo họ hiệp với nhóm 1 của Ngài Ngô Minh Chiêu thành lập và khai đạo Cao Đài tại Thánh Thất cầu Kho vào ngày 23-08 năm Bính Dần 1926.(Nay Thánh Thất không c̣n nửa, duy chỉ có TT.Cầu Kho tái lập tức là Nam Thành Thánh Thất!).
Trước khi Phạm Hộ Pháp dùng Đại Ngọc Cơ, th́ sử dụng xây bàn ( giai đoạn xây bàn là thời kỳ tiềm ẩn của Đạo cao Đài)
Việc Xây Bàn như sau: Họ dùng một chiếc bàn con thường dùng để khai ấm trà của bộ trường kỷ, cưa ngắn một chân ( chỉ c̣n ba chân ) rồi đọc bài cầu Tiên, khi các chân linh cao cấp giáng điển theo quy ước đă định những kư hiệu gỏ thí dụ :
-G̣ 1 cái = chử A = số 1.
-Gỏ 2 cái = chử B = số 2.
-Gỏ 3 cái = chử c = số 3.v.v . Việc Xây Bàn có lẻ được truyền từ Pháp qua từ thế kỷ 17,18, nếu so sánh th́ xây cơ tiện nghi hơn!
Cho nên việc xây bàn kéo dài nhiều giờ mới được một bài thơ, rất chậm, nên Đức Chí Tôn dạy làm Đại Ngọc Cơ và tuyển chơn Đồng Tử nam tuổi từ 12, 13 - 16 tuổi để tiếp điển rồi viết ra, hoặc những vị tiền bối được ân tứ của Đức Chí Tôn mới cầm Ngọc Cơ tiếp Điển, nhưng những vị lớn tuổi rất ít được sử dụng trong các buổi tiếp điển dạy đạo...
Vài hàng góp lời, chúc Ngọc Phong vui vẻ. Thân mến.
DaoKy
__________________ Chốn hư không Trời vô ngôn quán đảnh, Pháp hiện tiền vi tiếu một cành hoa
|
Quay trở về đầu |
|
|
daoky Hội viên


Đă tham gia: 06 March 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 502
|
Msg 87 of 134: Đă gửi: 03 June 2004 lúc 10:13am | Đă lưu IP
|
|
|
Chào Thanh Quyen!
Dúng như những ǵ bạn đă viết, đối DaoKy chuyện Tu hành cũng là cách rất B́nh thường không có ǵ gọi là đặc dị. Tuy nhiên cũng có thể sống lâu mới lên lăo làng chăng??? h́ h́ !!!
Đồng thanh tương ứng đồng khi tương cầu, quả thật đó là các để giải thích: -V́ sao biết điều huyền bí này hoặc hiểu điều bí ẩn kia???
Thanh Quyên có biềt không! Tất cả những cái biết mà DaoKy nói trên không phải đơn thuần chỉ ngồi thiền ăn chay thanh lọc mà biết được? Chúng ta cần có một phương pháp thu thập năng lượng cao cấp cùng với cái tâm chân thành quên chủ nghĩa cá nhân, muốn phụng sự cho "Cơ Thiên", th́ mới có thể đủ tiêu chuẩn bước vào "trường thông tin," nhưng phải có một chân sư dẫn dắt vào khối năng lượng này, nếu không chúng ta chỉ vào nháy mắt lại bị bắn văng ra ngoài ( trong khi đó thời gian thực tế là trải qua khoảng gần 2 giờ ), Phương thức ấy gọi là Du hành tâm linh vào chiều không gian thứ 4. Ở bên trong đó chúng ta trực ngộ mọi vấn đề cần hiểu biết! Nên ngày xưa đức Phật Cồ Đàm nói "bất khả tư nghị" hay Đạo Lăo gọi là "vô tự chân kinh", Có một phương pháp để con người tạo ra năng lượng cho bản thân ḿnh, một phương pháp đầy đủ có ba vấn đề cần có : THIỀN, TINH, MẬT.
Có thể ThanhQuyen sẽ thắc mắc vạn pháp tu sao chỉ c̣n bằng ấy! Hiện chúng ta sử dụng chỉ có Bát Pháp được tinh gom lại của vạn pháp tu đó là : Huyền, Tạng, Mật Đốn, Tiệm, Thông, Biệt, Linh v.v...
Hiện nay khoa học hiện tại chỉ chứng được ba chiều không gian mà DaoKy nói đến chiều không gian thứ 4 là như thế nào? -Chiều không gian thứ 4 chính là chiều không gian hiện hửu không nh́n bằng mắt thường, mà chúng ta phải nh́n thấy bằng trí tuệ, nơi đây đương nhiên là phi vật thể v́ nó là chiều không gian năng lượng gồm hạt và sóng ta quen gọi là Trường hay những từ ǵ đó, nhưng họ không nh́n thấy mà chỉ cảm nhận biết rằng có nó, c̣n hành giả th́ thấy biết!
Bất kỳ một h́nh tướng nào thể hiện ra bên ngoàithế giới hửu vi bằng ba chiều không gian, nhưng vẫn có một chiều không gian năng lượng từ Trung Tâm toả ra bao quanh (dạng sóng và hạt chưa được nâng cấp). Một cách nói theo đạo học ba chiều không gian gồm 6 mặt: Nhản, Nhỉ, Tỷ, Thiệt, Thân,Ư. Nếu khi tu chúng duyên theo lục căn tức là tán vi, mất năng lượng, mất năng lượng cũng có nghĩa khó có thể tập trung tức là mất tâm!!! Ngược lại bế Nhản Nhỉ Tỷ Thiệt Thân Ư để tất cả năng lượng quy vào trung tâm, huân tập càng ngày năng lượng sẽ phát triển càng cao mới có đủ nhiên liệu đưa tên lửa lên quỷ đạo... biết hôn?
Nhiều hàng DaoKy đa sự miễn chấp nha! Chúc bạn vui vẻ. Thân mến.
DaoKy
__________________ Chốn hư không Trời vô ngôn quán đảnh, Pháp hiện tiền vi tiếu một cành hoa
|
Quay trở về đầu |
|
|
Thanh Quyen Hội viên

Đă tham gia: 20 December 2003 Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 207
|
Msg 88 of 134: Đă gửi: 04 June 2004 lúc 5:58am | Đă lưu IP
|
|
|
Chào anh DaoKy,
TQ đoán anh là người miền nam phải không ? Văn phong giản dị rơ ràng ....
Có phải ư của anh đề cập đến việc tu tập thiền định có phương pháp để mở con mắt thứ ba không, tức huệ nhăn ? Nếu đă mở được con mắt này th́ có thể nh́n thấy được ánh sáng và nghe được âm thanh ở tần số cao mà mắt thường tai thường không thấy không nghe được.
Đúng là tu hành phải có Thầy dẫn dắt, nếu không sẽ dễ bị "tẩu hỏa nhập ma".
Có những điều ḿnh không nghe không thấy được nhưng nó vẫn có, vẫn hiện diện, chỉ cảm nhận được thôi nhưng biết là thật, là có, dù vô h́nh. Ḿnh không thể như con ve, v́ đời sống ngắn ngủi, chỉ sống hết mùa hè và không bao giờ thấy tuyết nên không tin có tuyết, mà cũng không phải v́ vậy mà tuyết không có thật.
Có những điều Q biết có hỏi tới cũng khó cho anh trả lời, v́ những điều thấy được biết được khi thiền định cũng không được công khai kẻo công phu dễ mất, mà có nói ra cũng chưa chắc đă giúp được ǵ người nghe, ai ăn nấy no, ai tu nấy chứng.
Những ǵ anh có thể nói ra Q đều nghĩ là đúng, mà so với thông tin thời hiện đại th́ nó cũng hợp lư lắm chứ. Anh c̣n có cả kho dữ liệu thông tin trong đầu, cứ mang ra chia xẻ phân phát, ai có duyên th́ người ấy tiếp nhận.
Chúc anh vui vẻ.
Thân ái
|
Quay trở về đầu |
|
|
daoky Hội viên


Đă tham gia: 06 March 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 502
|
Msg 89 of 134: Đă gửi: 04 June 2004 lúc 9:54am | Đă lưu IP
|
|
|
Chào Thanhquyên!
Hửu duyên lắm! DaoK nói như thế mà ThanhQuyên đă hiểu th́ Thanhquyên đă có hành tŕ qua pháp Thiền, ở đây DaoKy không nói về con mắt thứ ba là huệ nhăn. Cái ấy chỉ sử dụng cho những người tu đi truyền Pháp df9ể nh́n căn duyên của người học Đạo mà thôi, chứ chưa vào chiều Năng lượng cao cấp! Khi những người tu chứng được Huệ nhăn th́ chính là "Pháp Thông" 1 trong tám pháp mà DaoKy đă nói trên. Nên họ chưa thể sáng tạo, chưa nhận được trường thông tin cao cấp trong chiều thứ 4...
Ngày xưa Đức Phật Cồ Đàm sau khi ngồi tu trong rừng 6 năm khổ hạnh Ngài cầu giác ngộ, mỗi ngày Đức Cồ Đàm chỉ ăn dè sẻn một chút vật thực vào một buổi trưa duy nhất đến nổi Ngài không có đủ năng lượng hậu thiên để chuyển hoá trao đổi chất, nên mỗi ngày cáng suy nhược trầm trọng, một hôm có một vị tiều phu (HOÁ THÂN CỦA VỊ TRỜI Ở CƠI TỊNH CƯ hay c̣n gọi là Thái Thượng Lăo Quân) đi đến gần Ngài lấy đàn ra đánh một bản nhạc du dương, khi khúc nhạc đến lúc hay bổng dây đàn bị đứt, lăo tiều điềm tỉnh từ từ nối lại dây đàn rồi so dây nắn phím đờn tiếp, chưa được bao lâu th́ lại đứt! Từ nảy giờ Đức Cồ Đàm tập trung nghe khúc nhạc du dương của vũ trụ bổng bị ngưng lại đôi lần, Ngài bèn thốt lên:- Ông lăo, hảy nối dây rồi hạ thấp dây đàn xuống sẽ không c̣n bị đứt nửa!
Măi một lúc lâu không nghe tiếng đàn, Đức Cồ Đàm mở mắt nh́n quanh không thấy ai rồi Ngài nghĩ : Ôi, như vậy ta là sợi dây đàn ấy! Sau đó Ngài đứng lên rời khỏi cây Bồ Đề đi lần ra bờ sông Ni Liên Thiền để Thanh Tẩy, trên đường đi Ngài cảm thấy ḿnh quá yếu sức đi không nổi sau đó ngă ra bất tỉnh, mai nhờ một người chăn ḅ gần đấy thấy người bị nạn nên đến cứu giúp, sau khi uống bát sửa tươi th́ Ngài hồi phục sức khoẻ và nói lời cảm ơn người mục đồng... Tắm rửa xong Ngài suy nghĩ lại quảng đời tu hành của Ngài bỏ qua sáu năm dài cầu giác ngộ, nhưng chưa giác ngộ th́ Ngài suưt bị mất thân xác, nên Ngài không tin vào Pháp tu khổ hạnh! Ngài lần đến ngôi làng gần nhất để xin ăn, sau khi ăn xong trải toạ cụ Ngài tiếp tục ngồi thiền cho đến sáng hôm sau...
Từ đó măi đến 49 ngày sau Ngài đắc ngộ vào lúc ánh sao Mai vừa mọc!!!
Trong thời gian 49 ngày đó! Ngài huân tập năng lượng vào chiều không gian thứ 4 để trực ngộ, đến lúc năng lượng càng lúc càng cao xảy ra hiện tượng bùng vở tâm thức( đây là cách diển tả ) Ngài đă đạt Ngộ khi sóng năo nâng cao nhất nhằm vào thời điểm lúc sao Mai vừa mọc, tâm chấn động của Ngài làm rung chuyển mười phương thế giới nên tất cả các chư Thiên, Trời, Thánh Thần đến chúc mừng một con người từ hàng nhân loại bước lên cực phẩm cao quư!!!
Vài hàng góp lời, chúc các bạn vui vẻ. Thân mến.
DaoKy
__________________ Chốn hư không Trời vô ngôn quán đảnh, Pháp hiện tiền vi tiếu một cành hoa
|
Quay trở về đầu |
|
|
Ngoc_Phong Học Viên Lớp Phong Thủy


Đă tham gia: 12 January 2004 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 494
|
Msg 90 of 134: Đă gửi: 04 June 2004 lúc 3:43pm | Đă lưu IP
|
|
|
Chị Thanh Quyen và anh DaoKy,
Chị Thanh Quyen, chuyện về ông thầy Phong Thuỷ giúp gia đình chị, bây giờ NP đã hiểu rồi. Đúng là Phúc Chủ Lộc Thầy (福主祿師), không phải nói chữa cho hết bệnh là chữa được hết bệnh liền vì phải coi theo cái nghiệp (業) của bệnh nhân nửa. Nếu bệnh nhân có thiện nghiệp (善業) thì coi như là dễ chữa rồi, còn như nếu có Túc Nghiệp (宿業) thì nhất định sẽ có nghiệp chướng (業障) trong hiện kiếp nên ông thấy có muốn chữa bệnh cho lành cũng khó, phải không chị? NP cám ơn chị đã giải toả sự thắc mắc của NP.
Anh DaoKy, cám ơn anh đã giải thích về chuyện “Xây Bàn.” Vậy “Xây Bàn” thì cũng giống như người ta cầu cơ, nhưng thay vì cái cơ chạy thẳng đến mẫu tự thì mình phải giải mã cái sự đập xuống của chân bàn giống như đánh Morse Code của lính hồi Đệ Nhất Thế Chiến, phải không anh?
Anh DaoKy cho NP hỏi là cái việc anh nói về vấn đề trong khi tu hành (修行), hành giả (行者) cần phải nạp đủ năng lượng (能量) để bước qua chiều thứ 4 (Fourth Dimension). Theo thiển ý của Ngọc Phong thì ý anh nói về vấn đề “Xuất Hồn” (出魂) (Astral Travel, or Lucid Dream) có phải vậy không? Vì khi anh nói đến nạp năng lượng thì NP nghĩ đến hai vấn đề. Vấn đề thứ nhất là môn phái “Trường Sinh Nhân Thể Điện” (長生人体電) nạp năng lượng để trị bệnh. Vấn đề thứ hai là nạp năng lượng để xuất hồn. Theo như NP được biết thì việc trị bệnh bằng năng lượng hay xuất hốt tất cả đều phải dùng rất nhiều năng lượng. Anh DaoKy lại không dùng nó để trị bệnh, cho nên NP nghĩ đến việc xuất hồn.
Theo như NP được biết (không biết là đúng hay sai? Nếu sai xin anh chỉ lại cho NP), muốn qua chiều không gian thứ 4, chỉ có xuất hồn mới có thể đi qua được mà thôi. Thường thì trong các phái, theo NP biết thì không những chỉ có đông phương mà còn cả tây phương nửa, cái bước cuối cùng để học đạo là làm sao qua được chiều thứ 4 để đi lên trên mà cầu đạo tiếp. Không biết NP nói như vầy có đúng không?
Anh DaoKy là người trong đạo giáo chắc anh có biết đến phái Vô Vi (無為教)? Theo NP được biết thì đạo phái này nhấn mạnh nhiều về vấn đề xuất hồn để đi “lên trên” học đạo. Không biết cách thức tu luyện của anh có hơi giống cách thức tu luyện của phái Vô Vi hay không?
Mong anh chỉ dẫn để NP có cơ hội học hỏi thêm. Vài hàng đến chị và anh. Chúc chị và anh một ngày vui vẽ.
NP
Kính
|
Quay trở về đầu |
|
|
daoky Hội viên


Đă tham gia: 06 March 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 502
|
Msg 91 of 134: Đă gửi: 05 June 2004 lúc 2:58am | Đă lưu IP
|
|
|
Hi all!
Ngọc Phong đă viết:
"...cần phải nạp đủ năng lượng (能量) để bước qua chiều thứ 4 (Fourth Dimension). Theo thiển ư của Ngọc Phong th́ ư anh nói về vấn đề “Xuất Hồn” (出魂) (Astral Travel, or Lucid Dream) có phải vậy không?"
Đúng như thế đó NP! Nhưng ở đây chúng ta không chủ ư xuất "Dương Thần", c̣n như "Xuất Hồn" là c̣n "Ngũ Uẩn" đa tạp trược, chưa có đủ khả năng vào chiều KG thứ 4! Trong lúc ấy chúng ta vẫn tỉnh thức hoàn toàn nhưng có một điều lạ ngay lúc đầu tiên chúng ta không làm chủ lấy Thân tâm, không thể nghĩ ngợi điều ǵ cả, ḿnh là ánh sáng điển quang, tất cả ánh sáng điển quang là ḿnh, do đó chỉ có dung nạp trường thông tin nơi đây mà thôi, nếu NP muốn biết điều ǵ khi c̣n ở thế giới hiện tại thí đến lúc vào đó chỉ biết điều đó ngay lập tức.
Vấn đề trị bệnh là một Thần thông do việc nạp năng lượng để có sinh từ điện nội thể chửa bệnh cho người! Theo huynh nghĩ họ là những người thật giàu có vô cùng rất rộng rải và bác ái!( nhưng điều này xem lại thử ḿnh có vô minh hay không?) C̣n đối với anh DaoKy muốn độ sanh th́ trước tiên ḿnh hảy tự chửa cho ḿnh trước và làm cho ḿnh trở nên minh triết, hiểu biết tất cả mọi nhân quả của từng cảnh giới rồi hảy ra tay độ giúp nhân sanh, ngay lúc ấy ḿnh mới thật sự giúp vào đâu cũng đúng, không can thiệp sai lệch vào nhân quả vũ trụ một cách mù quáng.
Thí dụ :- MỘt tên vừa giết người bị công lư điểm mặt sẽ trừng trị nay mai, ḿnh chẳng hiểu quy, luật pháp nhảy ra can thiệp, như thể nói:"- Thôi để vụ này tôi chịu thế cho!" Có thể các viên chức thi hành luật pháp cũng nghe theo v́ bản thân ḿnh là người được trọng vọng họ đang ngưỡng mộ, một lần được rồi, hai lần, ba lần và nhiều lần sau nửa. Biết ḿnh có đủ đức, đủ hạnh, đủ uy tín bảo lảnh những kẻ đáng ra họ sẽ bị trừng phạt trả quả cho việc làm ác của họ??? Cũng v́ những việc ngộ nhận trên chúng ta sẽ không c̣n một chút b́nh an nửa v́ không đủ phước báo, có thể một thời gian sau đó mất hết công lực do tuổi già càng cao, khi chân Dương bị mất nhiều không c̣n khả năng hội nhập vào "trường Năng Lượng cao cấp đặc biệt" nửa! Thế là ḿnh không biết ǵ ngoài việc ngây thơ trong việc độ sanh như thế cuối đời để rồi luân hồi trở lại hưởng phước báo và đau khổ mà không thể nào tự tại giải thoát!
Cho nên muốn độ sanh th́ tốt hơn ḿnh gắng tu luyện cho đủ năng lượng vào chiều thứ 4 để học hỏi minh triết sau đó tự ngộ vạn pháp rồi hảy cứu người! Tuy rằng ḷng chúng ta mang đầy từ ái sẳn ḷng ban hết cho quần sanh, nhưng cũng c̣n có chổ chưa thực hiện được, v́ theo thiên tánh và làm theo thiên ư. Chắc NP hiểu được điều này phải hôn? Xin lổi NP v́ anh DaoKy phải nói thật, không muốn để Ngọc Phong ngộ nhận chổ này!
C̣n việc Ngọc Phong muốn học th́ khi nào Ngọc PHong về Việt Nam th́ anh DaoKy sẳn ḷng hướng dẫn 1 lần duy nhất cho Ngọc Phong trong khoảng thời gian 3 giờ để sau đó NP hành tŕ. Đây là lợi lạc cho chính ḿnh mở cửa ngỏ giải thoát, c̣n giải thoát được hay không th́ đ̣i hỏi NP hành tŕ như thế nào, tâm của NP đă liểu ngộ chưa?
Vài hàng góp lời, chúc em vui vẻ. Thân mến.
DaoKy
__________________ Chốn hư không Trời vô ngôn quán đảnh, Pháp hiện tiền vi tiếu một cành hoa
|
Quay trở về đầu |
|
|
Thanh Quyen Hội viên

Đă tham gia: 20 December 2003 Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 207
|
Msg 92 of 134: Đă gửi: 05 June 2004 lúc 6:02am | Đă lưu IP
|
|
|
Chào anh DaoKy,
"...muốn độ sanh th́ trước tiên ḿnh hảy tự chửa cho ḿnh trước và làm cho ḿnh trở nên minh triết, hiểu biết tất cả mọi nhân quả của từng cảnh giới rồi hảy ra tay độ giúp nhân sanh, ngay lúc ấy ḿnh mới thật sự giúp vào đâu cũng đúng, không can thiệp sai lệch vào nhân quả vũ trụ một cách mù quáng...."
Q cũng suy nghĩ y như vậy, nhưng có điều Q không biết làm cách nào để minh triết. Anh có thể nói sơ về cách hành thiền của anh và những điều phải làm sau đó để tiếp tục cho có kết quả hoặc những điều cấm kỵ. Q muốn biết để lượng sức ḿnh xem có thể theo anh học phương pháp này, Q cũng muốn minh triết nhưng không biết có đủ khả năng giữ giới luật hay kiên nhẫn hành tŕ hay không.
Hiện nay th́ Q không hành thiền. Đôi khi Q nghĩ là ḿnh thiền nhưng không phải, v́ Q thường xuyên ngồi trầm tư suy nghĩ, có khi vài tiếng liên tục, có khi nằm suy nghĩ trong yên lặng tịch mịch đêm khuya, nhưng không có ngồi xếp bằng nghiêm chỉnh và nhắm mắt, tập trung vào hơi thở, v.v....
Q hay đọc sách nên hay ngồi bất động, suy nghĩ triền miên cho đến khi ra vấn đề hoặc có thêm ư kiến ǵ khác trong vấn đề đó, cũng có thể là 1 h́nh thức thiền đấy. Q cũng ăn chay trường để tâm tịnh hơn.
Q có quen nhiều bạn, họ thiền định để mở huệ nhăn, họ thấy ánh sáng và nghe âm thanh, họ thay đổi rất nhiều sau 1 thời gian thiền định, hiền ḥa, yêu đời, tự tại, nhưng họ không nói rơ các cảnh giới họ gặp khi thiền định, v́ là điều cấm kỵ, và thời gian hành thiền mỗi ngày phải vài tiếng. Họ có Thầy hướng dẫn và bảo vệ, nếu không th́ khi xuất hồn rất dễ bị ma quỷ pá, hoặc đi lạc vào các cảnh giới của Ma vương mà không biết phân biệt.
Ngoài ra, sau thời gian hành thiền vài năm, trí huệ của họ phát triển nhiều lắm, có óc sáng tạo, thông minh nhạy bén hơn (dĩ nhiên là so với chính họ trước thời gian theo pháp môn thiền định này). Nếu theo phương pháp của anh th́ 1 người b́nh thường sau khi hành thiền được 1 thời gian th́ thay đổi ra sao ?
Q tưởng mở hụê nhăn là mục tiêu tối hậu, mở được huệ nhăn th́ chuyện ǵ cũng biết, nhưng không cần thiết phải nói ra, và không can thiệp vào luật nhân quả, không sử dụng thần thông, không dùng linh điển để trị bịnh. C̣n có thứ cao hơn việc mở huệ nhăn nữa sao ? 2 việc này khác nhau như thế nào, anh nói rơ hơn cho Q hiểu với nhé !
Xuất "Dương thần" và "xuất hồn" khác nhau như thế nào vậy ? Q rất quan tâm đến đề tài này của anh, mong anh giải thích tường tận.
Chân thành cám ơn anh lắm lắm.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Thanh Quyen Hội viên

Đă tham gia: 20 December 2003 Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 207
|
Msg 93 of 134: Đă gửi: 05 June 2004 lúc 6:07am | Đă lưu IP
|
|
|
Q quên mất, Q cũng có cố gắng ngồi thiền nhắm mắt, nhưng nếu khi nhắm mắt mà Q tập trung suy nghĩ th́ không nghĩ đến thời gian, c̣n nếu không suy nghĩ ǵ cả mà tập trung vào hơi thở hoặc và việc niệm Phật th́ Q thấy lâu như là 1 thế kỷ, mở mắt ra xem đồng hồ th́ chỉ mới ngồi đươc có... 10 phút hà.
Vậy nếu tập trung suy nghĩ vào 1 việc ǵ đó th́ mở mắt hay nhắm mắt có khác ǵ đâu, thế là Q mở mắt. Ngồi nghiêm chỉnh mà mở mắt th́ lại thấy buồn cười quá, nên Q ít ngồi thiền lắm. Như vậy chứng tỏ Q ngồi thiền chưa được. Chưa tới lúc chăng hay không biết cách ?
Q nói thêm vài ḍng .....
thân ái
|
Quay trở về đầu |
|
|
Ngoc_Phong Học Viên Lớp Phong Thủy


Đă tham gia: 12 January 2004 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 494
|
Msg 94 of 134: Đă gửi: 06 June 2004 lúc 1:43am | Đă lưu IP
|
|
|
Anh DaoKy,
Oh, hay quá. Vậy đúng như NP đã đoán, dùng năng lượng để bước qua chiều thứ tư của không gian. Nhưng NP không hiểu thế nào là “Dương Thần” (陽神), “Âm Thần” (陰神), anh DaoKy có thể giải thích cho NP được không? Còn về “Ngũ Uẩn” (五蘊) thì Ngọc Phong biết vì đó là Sắc (色), Thụ (受), Tưởng (想), Hành (行), và Thức (識). Năm thứ này nằm trong xác phàm của con người và là thành phần của một kiếp con người. NP đã đọc đâu đó thì khi con người chết thì hết, và khi con người tái sinh lại thì lại có “Ngũ Uẩn” mới, nhưng mặc dù nói là cái cũ đã hết, nhưng không phải là hết hoàn toàn mà cái cũ với cái mới vẫn sẽ còn nối với nhau bằng “Nghiệp Lực” (業力) và nó sẽ tiến mãi theo Luân Hồi (輪迴) mà vì vậy mà mình phải hiện hữu từ kiếp này đến kiếp khác. NP nói như vậy có đúng không anh? Muốn khỏi phải hiện hữu ở kiếp sau thì mình phải làm sao phải thoát cho ra khỏi “Ngũ Uẩn.” Nhưng một khi mình đã thoát ra khỏi “Ngũ Uẩn” thì coi như mình đã được đến cõi Niết Bàn (涅槃界) phải không anh?
Anh DaoKy giãi thích thật là tường tận bây giờ thì NP hiểu rồi. Có phải anh đã nói rằng có nhiều mình tu hành đến mức nào đó mình sẽ có thần thông, nhưng nếu không kỹ lưỡng mình có thể dùng thần thông đó làm cái gì đó trái với thiên ý như nhúng tay cải vận cho một người nào đó, và mình sẽ bị tội, có phải không anh?
NP cám ơn anh nhiều lắm về việc anh hứa sẽ chỉ cho NP cái pháp môn (法門) này. NP thích lắm vì học được của anh là NP đã được học Chánh Pháp (正法). Trước sau gì NP cũng sẽ ghé thăm anh. Chúc anh một ngày vui vẽ.
NP
Kính
Sửa lại bởi Ngoc_Phong : 06 June 2004 lúc 1:53am
|
Quay trở về đầu |
|
|
daoky Hội viên


Đă tham gia: 06 March 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 502
|
Msg 95 of 134: Đă gửi: 06 June 2004 lúc 5:51am | Đă lưu IP
|
|
|
Hi all!
Chào Ngọc Phong!
Muốn rèn luyện từ Thần thức( có hai nguyên Âm và Dương ) trở nên thuần toàn Dương Thần, Âm thần sẽ triệt tiêu th́ gọi là Thuần Dương, th́ hành giả phải có điều kiện:
-Trường chay thanh lọc.
-Có phương pháp rèn luyện và tâm pháp.
-sửa tánh, rèn luyện tâm đức hạnh theo các bậc thánh hiền.
-Luôn thực hiện cái đức của Thiên Địa cho nhân sanh.
-Thăng và chuyển hoá các lực lượng của tâm như Tham, Sân, Si, tức là càng tham càng sân, càng si, nằm trong mục đích thiện lành cho lợi ích mọi người không c̣n tư kỷ.
V́ thế tất cả những tham dục từ từ được chuyển hoá. trước đó ḿnh làm v́ muốn lợi ích cho ḿnh bất chấp mọi nhân quả, nhưng khi tu luyện rồi không c̣n muốn tham cho ḿnh nửa mà v́ nhân sanh mà làm.
Đạo học th́ bao la nói măi chẳng cùng, chỉ có vào thiền thu nạp năng lượng để được vào chiều không gian thứ 4 th́ chúng ta mau liểu ngộ.
Pháp th́ truyền bằng tâm pháp nên không cần diển đạt nhiều, chỉ thỉnh thoảng được đả thông khai mở những vướn mắc đ́nh trệ trong vấn đề tu hành mà thôi, càng nói nhiều khiến cho người tiếp thu chỉ lẩn quẩn không biết tiến hoá, cũng có thể họ chấp vào những lời người truyền pháp cho ḿnh, nên họ cho rằng họ đă biết đă kinh nghiệm nên không c̣n muốn khám phá nửa! Em nên nhớ rằng dù cho anh DaoKy nói hết v́ thân t́nh nhưng em có thể chấp vào kinh nghiệm của anh thế rồi không cần đạt ngộ th́ lổi này do anh mà ra, nên v́ thế mà các bậc Thiền Sư không muốn đệ tử của ḿnh đem những việc chứng của người này kể lại cho người khác nghe. Các vị sư ấy bảo rằng " nếu kể ra th́ mất hết" hoặc lộ thiên cơ.
Đó là cách đe doạ không cho trong tâm các thiền sinh không khởi lên những vọng tưởng cầu chứng. Thực ra cái chứng ấy của ḿnh làm sao mà mất được ? Cho nê khi ḿnh nói ra rất quan hệ cho người nghe, nên Anh DaoKy chỉ mới quảng cáo thôi! nếu ai hửu duyên th́ Anh sẳn ḷng giúp đở.
Vài hàng gửi các bạn và Ngọc Phong, chúc vui vẻ. Thân mến.
DaoKy
__________________ Chốn hư không Trời vô ngôn quán đảnh, Pháp hiện tiền vi tiếu một cành hoa
|
Quay trở về đầu |
|
|
daoky Hội viên


Đă tham gia: 06 March 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 502
|
Msg 96 of 134: Đă gửi: 06 June 2004 lúc 6:35am | Đă lưu IP
|
|
|
Chào ThanhQuyen!
Nếu như bạn chưa học cách Thiền, th́ ThanhQuyên niệm:
"Om Ma Ni Bát Mệ Hùm hoặc Nam Mô A Di Đà Phật". niệm thành tiếng nhưng không được thoát ra ngoài môi, niệm từng chử rỏ ràng ư tưởng đưa từ Đan Điền ( Rún) lên trên năo, để những âm thanh trầm từ bụng vọng lên trên năo khai mở các luân xa.
Đến khi nào Bạn về VN đến gặp DaoKy sẽ dẫn pháp chỉ trong 3 giờ là bạn có thể hành tŕ đến viên măn, nếu có ǵ trở ngại thắc mắc trong lúc hành thiền th́ PM cho DaoKy lúc ấy sẽ giải thích cặn kẻ. Đừng sợ Tẩu Hoả Nhập Ma Giới v́ lúc ấy Thanhquen sẽ được các vị Hộ Pháp vô h́nh theo hộ, v́ họ có tâm thiện nghiệp để chia công đức với ḿnh đó Thanhquyen có hiểu không, nhưng đừng có quỳ lạy Tà Thần th́ họ sẽ bỏ ThanhQuyên mà đi?
Ngày xưa khi chưa học pháp th́ DaoKy cũng tu tập pháp niệm ấn chứng là cả người có Hào quang, ḷng thấy thanh thản phúc lạc, ngay khi bị đau bụng cũng thấy sung sướng thật kỳ lạ chứ không đau khổ, pháp ấy không liểu tri vạn pháp, nên DaoKy tiếp tục cầu học để liểu tri nhầm để giúp ḿnh và quần sanh.
Như đă nói trên, việc tu luyện để có thần nhăn tức là con mắt thứ 3 ở huyệt Ấn đường, chỉ sử dụng thần thông này thấu thị hào quang h́nh thể siêu chất, nhưng không thể thông trong Tam Thiên Thế giới, duy chỉ có Thiên Nhăn tức Mắt Trời ( ở giửa nê Hườn Cung ), LX7 khi mở th́ cái thấy của tự tánh là thấy từ phía trên đỉnh đầu như đức Cổ Đàm Quán Đảnh nh́n các cảnh giới phi vật thể các cảnh giới Như Lai trong Tam Thập Lục Thiên, Tam Thiên Thế Giới. Lúc ấy Dương Thần mới xuất vô, ra được du hành vào chiều thứ 4( Ánh sáng của Dương Thần màu Trắng Tím sáng gấp trăm mặt trời), nếu ánh sáng chói chan 100 mặt trời ta dùng con mắt thịt để nh́n th́ có lẻ sẽ bị mù tức khắc! Nên khi luyện từ từ năng lực chuyển hoá kết hợp từ ánh sáng màu Đỏ, xanh đến vàng Kim rực rở sang mầu Trắng xanh rồi đến trắng tím, DaoKy chỉ biết như thế thôi, c̣n những ǵ nửa th́ có lẻ trong tương lai mới biết!!!
Vài hàng góp lời, chúc các bạn vui vẻ trên diển đàn.Thân mến.
DaoKy
__________________ Chốn hư không Trời vô ngôn quán đảnh, Pháp hiện tiền vi tiếu một cành hoa
|
Quay trở về đầu |
|
|
Ngoc_Phong Học Viên Lớp Phong Thủy


Đă tham gia: 12 January 2004 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 494
|
Msg 97 of 134: Đă gửi: 07 June 2004 lúc 3:55am | Đă lưu IP
|
|
|
Anh DaoKy kính,
Thiệt là càng nghe anh giải thích, càng hiểu thêm và càng căm thấy thích thú thêm. Anh DaoKy cho NP hỏi là khi muốn nạp năng lượng th́ anh phải hành thiền phải không?
Nếu nạp năng lượng bằng hành thiền th́ con đường dẫn năng lượng của vũ trụ có phải là Luân Xa (輪車)(Charka)7 như anh đă viết ở trên phải không? Theo như những điều NP học hỏi từ sách th́ con người có tất cả là 7 luân xa phải không anh? Và luân xa quan trọng nhất là luân xa 1 phải không anh? NP nghe nói luân xa 1 là luân xa quan trọng và nguy hiểm nhất. NP nghe nói, không biết là đúng hay sai, nếu sai xin anh chỉ lại, đó là khi Đức Phật tu thành chánh quả là lúc luân xa 1 của ngài được khai thông.
NP nghe nói là người tu thiền nếu muốn mở luân xa 1 th́ phải hết sức là cẩn thận và phải chuẩn bị rất là kỹ càng khi mở luân xa 1 này. V́ khi mở ra th́ con hoả xà (火蛇)(Kundalini)sẽ xông lên đến đỉnh đầu (Nê Hườn Cung). Nếu không biết cách kiềm chế th́ sẽ bị Tẩu Hoả Nhập Ma (走火入摩), rất là nguy hiểm.
Anh DaoKy, có phải là trước khi ḿnh nạp năng lượng của Thiên Địa, ḿnh phải mở những luân xa này phải không (Có thể ḿnh chỉ mở có 1-6 mà thôi)? Và pháp môn anh hướng dẫn sẽ có cách khai mở những luân xa này phải không anh?
Xin anh chỉ dẫn thêm. Vài hàng đến anh. Chúc anh 1 ngày vui vẽ.
NP
Kính
|
Quay trở về đầu |
|
|
daoky Hội viên


Đă tham gia: 06 March 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 502
|
Msg 98 of 134: Đă gửi: 07 June 2004 lúc 7:08am | Đă lưu IP
|
|
|
Hi all!
Ngọc Phong đă viết:
"-Nếu nạp năng lượng bằng hành thiền th́ con đường dẫn năng lượng của vũ trụ có phải là Luân Xa (輪車)(Charka)7 như anh đă viết ở trên phải không? Theo như những điều NP học hỏi từ sách th́ con người có tất cả là 7 luân xa phải không anh? Và luân xa quan trọng nhất là luân xa 1 phải không anh? NP nghe nói luân xa 1 là luân xa quan trọng và nguy hiểm nhất. NP nghe nói, không biết là đúng hay sai, nếu sai xin anh chỉ lại, đó là khi Đức Phật tu thành chánh quả là lúc luân xa 1 của ngài được khai thông."
Ngọc Phong thân mến! Không có LX nào không quan trọng, việc kết nối nó phải đạt thông tất cả 7 LX. Riêng LX1 là một LX có t́nh khuyết đại năng lượng nên nó cũng hơi khó một chút thôi không đến nổi tẩu hỏa nhập ma nếu chúng ta khai thông tất cả th́ chẳng có ǵ hại cả.
Khi khuyết đại năng lượng bản thể th́ KUNDALINI (Hỏa Xà) nó nguy hiểm với những người luyện không có Minh Sư hoặc không khai mở các LX trên như:2,3,4,5,6,7. Em hảy tưởng tượng nếu một nguồn pin th́ chúng phải kết nối hai cực Âm và Dương. Theo lư thuyết Bản thân con người có hai chí cực : LX7 là chí Dương ngược lại LX1 là chí Âm muốn có năng lượng cho bản thể th́ phải nối kết 2 LX này đi qua các LX ( để anh sẽ Post một bài về LX )
Đức Phật tu hành trải qua 6 năm 49 ngày là đạt Pháp và Giác Ngộ th́ tất nhiên LX này phải khai mở trước đó để tổng hợp năng lượng và khuyết đại tích tụ sau đó Bùng vở và chuyển hóa tâm (Gọi là Đại Ngộ).
Tẩu Hỏa Nhập Ma là Ǵ? - Chính chổ con hỏa xà lên cao đến LX7 mà không tổng hợp các năng lượng các LX khác nên có hiện tượng cháy lan, người bị lâu th́ có thể mất trí nhớ, c̣n mới bị có hiện tượng nóng nảy trong người mắt đỏ nên các Minh Sư thấy là biết nên hóa giải tức khắc không có ǵ nguy hiểm, việc hóa giải này nhưng chuyện lấy đồ trong túi thôi chứ không khó ǵ cả.
Nếu như có người nào học Pháp với DaoKy th́ anh sẽ hướng dẫn những bài xả năng lượng để cho bản thể quen dần với năng lượng cao sau đó không c̣n bị tẩu hỏa nhập ma nửa!
Nếu như em nghĩ th́ c̣n ai dám đi vào con đường này nửa? Chính anh DaoKy có quá tŕnh rất nhiều năm hành luyện không hề có trục trặc ǵ cả.
Chỉ e những người không thật tâm học chỉ biết sử dụng năng lượng này để có thần thông mà họ làm sai tự tạo nghiệp th́ người truyền cũng gánh lấy nhân quả!
Khi em biết được quy luật nhân quả nó chằng chịt như thế nào, th́ lúc đó có lẻ em cũng ngán mà không dám nói, nghĩ, làm ǵ hết!!! h́ h́
Chẳng lẻ chẳng độ sinh???
Vài hàng góp lời, chúc các bạn và NP vui vẻ. Thân mến.
DaoKy
__________________ Chốn hư không Trời vô ngôn quán đảnh, Pháp hiện tiền vi tiếu một cành hoa
|
Quay trở về đầu |
|
|
thep-da -toi Hội viên

Đă tham gia: 15 April 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 172
|
Msg 99 of 134: Đă gửi: 07 June 2004 lúc 7:39am | Đă lưu IP
|
|
|
"Nếu như bạn chưa học cách Thiền, th́ ThanhQuyên niệm:
"Om Ma Ni Bát Mệ Hùm hoặc Nam Mô A Di Đà Phật". niệm thành tiếng nhưng không được thoát ra ngoài môi, niệm từng chử rỏ ràng ư tưởng đưa từ Đan Điền ( Rún) lên trên năo, để những âm thanh trầm từ bụng vọng lên trên năo khai mở các luân xạ"
Đại Huynh ,hôm qua muội thử làm như thế này , thấy mình đi chơi dưới thủy cung, sau đó muội nghi~ la` muốn lên thiên cung chơi , thì khi lên đấy đầu tiên thấy cảnh mây rất hùng vĩ hihi, sau đó thấy cảnh vật rất hoang sơ . Khi muội thử lại lần 2 thì thấy mi`nh lên thiên đình ( giống trong phim Tôn ngộ không ấy). thấy rất nhiều các vị tiên phật . Muội còn nhìn thấy cành lúa của Quan thế Ân tỏa sáng sau đó thấy Quan Âm rồi Quan Di Lạc . Lúc đó đầu óc của muội rất tỉnh táo vì luôn tự bảo là phải ghi nhớ để về kể với Huynh .
hì hì , muội chỉ kể qua thôi, chứ còn nhiều điều lạ lắm , Huynh xem có phải muội muốn được biết không gian đa chiều mà tưởng tượng ra không hihi nhưng muội kể thật đấy
|
Quay trở về đầu |
|
|
daoky Hội viên


Đă tham gia: 06 March 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 502
|
Msg 100 of 134: Đă gửi: 07 June 2004 lúc 7:53am | Đă lưu IP
|
|
|
Chào Thépdatoi!
Đó là những h́nh ảnh trong tiểu vũ trụ của Muội, Ánh trăng dưới nước đó Muội, cố gắng đi rồi sẽ qua. Chúc Muội siêng năng hơn để đạt thành.Thân mến.
Daoky
__________________ Chốn hư không Trời vô ngôn quán đảnh, Pháp hiện tiền vi tiếu một cành hoa
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|