Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 190 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Tử Vi (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Tử Vi
Tựa đề Chủ đề: Sự đóng góp của con người trên lá số Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
tontan
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 24 April 2007
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 43
Msg 21 of 42: Đă gửi: 16 June 2007 lúc 2:08pm | Đă lưu IP Trích dẫn tontan

hihihi, xin chào bác

Xin  thêm 1 thắc mắc nhỏ nữa là nếu chuyện cải số có thể xảy ra, th́ tại sao những ông Thầy giỏi không tự cải số ḿnh nhỉ ?

Học xong TV chiêm nghiệm, th́ THẦY cũng đă ngoài 70, thân cây quá cứng, cành cũng teo khô, làm sao bi chừ  ???



Quay trở về đầu Xem tontan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tontan
 
zer0
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 28 September 2005
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2560
Msg 22 of 42: Đă gửi: 16 June 2007 lúc 2:16pm | Đă lưu IP Trích dẫn zer0

Có rất nhiều Thầy giỏi c̣n rất trẻ. Điển h́nh như ông Vân Đằng Thái Thứ Lang, người viết quyển Tử Vi Đẩu Số TB. Người học Tử Vi nào cũng đều công nhận là ông ta giỏi, nhưng ông ta chết v́ bị tai nạn xe vào lúc chưa đầy 30 tuổi. Ông Thiên Lương, khi ở Lái Thiêu, B́nh Dương bị tai nạn cháy nhà..... Ông Huỳnh Liên nổi tiếng cũng chết v́ tai nạn... Và c̣n nhiều vị tiền bối nổi tiếng khác nữa. Các tiền bối đó chẳng phải không biết trước số của ḿnh sao ?

 

 

Quay trở về đầu Xem zer0's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi zer0
 
tontan
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 24 April 2007
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 43
Msg 23 of 42: Đă gửi: 16 June 2007 lúc 2:43pm | Đă lưu IP Trích dẫn tontan

hihihi, chao bác,
Điển h́nh như ông Vân Đằng Thái Thứ Lang, người viết quyển Tử Vi Đẩu Số TB. Người học Tử Vi nào cũng đều công nhận là ông ta giỏi, nhưng ông ta chết v́ bị tai nạn xe vào lúc chưa đầy 30 tuổi

cái ni tuy vô trương phái từ vi, như Đông A, Nghiêm lư, Khoa học, thiên văn, kiếm tông, khí tông....Nhân duyên quả. cái nh́n của ngươi với bộ môn này.

Hơn nưa TV c̣n có giới hạn của nó cho 1 lá số nhất định.


Sửa lại bởi tontan : 16 June 2007 lúc 3:17pm
Quay trở về đầu Xem tontan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tontan
 
zer0
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 28 September 2005
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2560
Msg 24 of 42: Đă gửi: 16 June 2007 lúc 3:26pm | Đă lưu IP Trích dẫn zer0

Thấy bạn có tư tưởng lạc quan, tôi cũng mừng. Tôi cũng mong được cải số . Vậy quí vị nào từng là nhân chứng cho việc cải số thành công xin mang ra chia sẻ.

 

Quay trở về đầu Xem zer0's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi zer0
 
GiángLong
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 16 April 2007
Nơi cư ngụ: China
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 78
Msg 25 of 42: Đă gửi: 16 June 2007 lúc 4:28pm | Đă lưu IP Trích dẫn GiángLong

Giáng Long tôi xin được kể một câu chuyện có thật trong đề tài "Sự đóng góp của con người trong lá số" trong lúc Hoa Cái tiên sinh lại rủ áo ngao du vài hôm. Chuyện kể theo lối tiểu thuyết xin các vị cảm phiền vậy.

Cách đây hơn 12 năm, vào một chiều chủ nhật cuối thu với trời mây ảm đạm. Dưới những ngọn thu phong lành lạnh tựa như cái bén ngọt lạnh lùng của những lưỡi đao man mát phớt trên da thịt, một gả thanh niên chầm chậm lê bước một ḿnh trên một con đường vắng người. Gió càng lúc càng mạnh như đâu đó khẵng định sự khởi đầu cũa một mùa Đông trên xứ Tuyết, mặc kệ cho bầu trời xám đang cuồn cuộn phong vủ hay cái lạnh buổt xương, gả thanh niên vẩn chầm chậm bước đi. Gả mặc kệ thiên điạ luân chuyển hay gả đang mặc kệ cho cái số phận nghiệt ngả mà gả đang sống và chịu đựng.

Bổng gả dừng bước và ngước mặt nh́n trời, sắc mặt trầm tư hồi tưỡng những chuổi ngày đă trải qua. Gả sanh ra và lớn lên trong thời chiến, từng sống trong cảnh bom rơi khói lửa, khi c̣n là một hài nhi, gả cũng có thể cảm nhận được cái mùi vị tang thương chết chóc khi được bế trên tay trong ḍng người di tản của đai lộ kinh hoàng ngày xưa. Gả đă từng trải qua những cảm giác tuyệt vọng đói khát cận kề tử thần khi hơn 10 ngày lênh đênh trên biển và chứng kiến từng sinh mạng nhỏ nhoi bị tướt đi trong những khoăng khắc tử sinh đó. Và gả cũng đă may mắn giử được tấm mạng nho nhỏ và bắt đầu một cuộc đời trên một mảnh đất xa lạ không người thân thích hay bạn bè.

Gả cũng phải có một giấc mơ nho nhỏ, vừa đủ cho một con người như mọi người. Học hành, làm việc, có khả năng chăm sóc cho người mẹ và đứa em gái của hắn c̣n ở bên nhà cần gả. Nhiều lúc trong màn đêm tỉnh mịch trong căn pḥng gả ở trọ, gả cũng có những thèm khát được đi đây đó, kết giao bè bạn, được yêu đương nam nữ, giải trí lành mạnh nhưng gả không dám, gả phải dành trọn thời gian để kết thúc chương tŕnh học và đi làm những việc tạp dịch để có thể lo cho gia đ́nh của gả.

Nhưng giấc mơ nhỏ nhoi của gả cũng chẵng được toại nguyện, định mệnh quá sức trớ trêu đùa cợt gả. Gả phải tiếp tục trầm luân trong tuyệt vọng thống khổ cho đến khi gả muốn t́m hiểu tại sao? Và cuối cùng gả đă t́m đến một vị cao nhân để xin đôi lời cho thông suốt cái số phận gả. Và vị cao nhân khả kính đă soi thấu cuộc đời cuả gả dưới lăng kính huyền cơ tử vi và quyết đoán rằng số phần của hắn là phải vậy..... Không thể cưỡng cầu, cũng không mong ǵ cải số được.   

Trong tâm trạng chán nản tột cùng, gả lại càng tuyệt vọng hơn khi một chút hy vọng mong manh cho một ngày mai tốt đẹp hơn cũng theo những lời của vị cao nhân tan ră trong bầu trời xám và bay biến trong cơn thịnh nộ phong vủ chiều hôm đó.....

C̣n tiếp.

   

 



__________________
http://www.gopetition.com/online/15673.html

Quay trở về đầu Xem GiángLong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi GiángLong
 
vun_vo
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 02 September 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1149
Msg 26 of 42: Đă gửi: 16 June 2007 lúc 4:38pm | Đă lưu IP Trích dẫn vun_vo

zer0 đă viết:

Thấy bạn có tư tưởng lạc quan, tôi cũng mừng. Tôi cũng mong được cải số . Vậy quí vị nào từng là nhân chứng cho việc cải số thành công xin mang ra chia sẻ.


 


Chào zer0
Nếu 1 ai đó dám nói là đang hoặc đă căi được số mệnh th́ chĩ là tự phỉnh ḿnh và lừa bạn.
Nếu muốn biết 1 người nào đó căi được số mệnh phải chính là lúc người ấy trút hơi thở cuối cùng ra đi và người ở lại xét kết qủa cho 1 công tŕnh đă cố gắng (Chưa chắc đúng)
Chú vuivui có viết đâu đó 1 câu noí"muốn giải họa thiên không th́ trước tiên phải là tự ḿnh phải biết ḱm chế tham ,sân ,si)
Bác Nhatly viết ở toppic tử vi nhân qủa về sao (bác sỹ) muốn hưởng (lộc tồn)th́ bỏ công sức trồng ruộng phúc đức (sao bác sỹ) mới được cánh cửa (ḱnh ,đà,kiếp....)kép lại th́ mới hưởng được thiên lộc
Bác VDTT cũng viết về sao (thiên quan,thiên phúc)tự ḿnh chấp nhận cúi chịu hy sinh ,hay là luôn nhúng nhường ở các cung mà (quan,phúc) hiện diện th́ mới được hưởng phúc thụ an ninh
Bác NHC cũng ghi ở phần trên về sao(thiên tài,thiên thọ) tài là khởi cho kết qủa thọ là thụ hưởng ....vậy ngồi mà suy ngẫm th́ rơ ràng bàn tay con người tạo ra số phận ...c̣n chính mỗi bản thân tạo được bao nhiêu để giải trừ hay đối mặt với (nghiệp qủa c̣n gọi là tai nạn hay sự ḱm hăm của lá số dành cho mỗi người )th́ chĩ có trời và 2 bên vai giác (đôi vai)mới biết
Chú vuivui vừa viết bài "căi số" nghiiệp chướng ko mất mà nó sẽ lớn hay nhỏ tuỳ vào mỗi con người mỗi lá số và định hướng tâm theo từng sát na chăng.....mong chú vuivui viết được hoàn chỉnh để cả diễn đàn cùng học và trao đỗi .
Vài lời vu vơ .

__________________
hạnh phúc từ đôi tay
tương lai từ tri thức
góp vào, vun vô, ǵn giữ
Quay trở về đầu Xem vun_vo's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vun_vo
 
tontan
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 24 April 2007
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 43
Msg 27 of 42: Đă gửi: 16 June 2007 lúc 6:52pm | Đă lưu IP Trích dẫn tontan

hihihi, chào bác Vun_vo
Bác Nhatly viết ở toppic tử vi nhân qủa về sao (bác sỹ) muốn hưởng (lộc tồn)th́ bỏ công sức trồng ruộng phúc đức (sao bác sỹ) mới được cánh cửa (ḱnh ,đà,kiếp....)kép lại th́ mới hưởng được thiên lộc

Thêm vào đó

Theo cháu nghỉ, bác NL chỉ muốn nói 1 nghĩa khác, Ư-THỨC, núp sau ṿng Lộc tồn.  Dùng hệ tám thức,Vi diệu Pháp mà t́m ra liên hệ, nguồn gốc Âm Dương Ngủ hành.

Qua tướng diện  nắm bắt đươc Tâm ví  ngũ hành có nguồn gốc từ 5 thức trươc. Cải sửa Tâm Tướng đồng nghĩa thay đổi Tương diện, là hảnh trinh cải đổi số mệnh, mỗi hành đông tác ư là một biên đồi của Tướng pháp và ngược lại là biễu thi 1 tác ư.

hihihi, cháu nhiều chuyện quá rùi...








Quay trở về đầu Xem tontan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tontan
 
Thien Dong
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 January 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 832
Msg 28 of 42: Đă gửi: 17 June 2007 lúc 1:15am | Đă lưu IP Trích dẫn Thien Dong

Tđ muốn chia sẻ thất bại về việc cải số của ḿnh.

Ngày trước lúc Tđ chưa t́m hiểu sâu lắm về tử vi, bạn bè hay rủ đi coi bói. Có một ngày, một bà xem chỉ tay nói với TĐ. Cô này kiếp trước đang tu giữa chừng th́ xuống núi, hậu quả bây giờ là công việc cứ đang làm rồi lại nghỉ. Nếu muốn khắc phục t́nh trạng đó, cô không được tự ư nghỉ việc mà phải để chính người chủ đuổi việc cô th́ mới chấm dứt được.

Thú thật Tđ vẫn tin có kiếp trước, nhưng không tin chuyện bà ta làm sao biết kiếp trước ḿnh làm ǵ, nên cho đó là chuyện nhảm nhí.

Thế là Tđ cứ tiếp tục đà nghỉ việc, cho đến nay đă lập kỷ lục 12 lần rồi. Chủ không muốn Tđ nghỉ, nhưng tự ư TĐ muốn nghỉ tất nhiên là có lư do chính đáng. Đến nay TĐ quá ngán việc nghỉ việc và càng ngày càng ghét cái sao TĐ này làm cho cuộc đời biến động không ngừng.

TĐ rất sợ tháng có thiên can là Giáp và Ất. Năm nào cũng vậy, cứ đến tháng đó là công việc lại có chuyện chẳng hạn như stress, thị phi, tranh căi, chèn ép tới độ bức bối quá chịu không được nên nghỉ việc. Ngồi ngẫm nghĩ th́ thấy có lẽ tháng Ất có lưu Lộc Tồn ở cung Măo là cugn Quan và lưu KD, Đà La ở hai bên. Laị có sẵn Lộc Tồn ở cung này, thêm hai thằng Ḱnh Đà kẹp hai bên th́ làm gia tăng cộng hưởng. TĐ tính đến chuyện cải số rằng phải lên kế hoạch nghỉ holiday trước và nghỉ trong tháng thiên can Ất cho đúng số. Oái ăm thay, cứ vào dịp đó th́ việc lại ngập đầu th́ làm sao mà nghỉ cho nổi. Hehe

Tháng 4al mới đây, là tháng Ất Tị, sau một hồi tranh căi về sự công bằng với boss. Ông ta tức quá email nói rằng Tđ có thể tự do đi xin việc khác. Thế là TĐ OK liền. Điều này làm Tđ nghĩ tới chuyện con yêu tinh trong Harry Porter được Harry Porter gài thế ông chủ quẳng đi cái vớ để thoát khỏi kiếp nô lệ. Hehe Haha không biết việc này có giống như bà coi bói tay ở trên nói hay không và Tđ có chấm dứt được cái huông theo đuổi ḿnh dai dẳng hay không để c̣n yên ổn làm việc nữa. Chắc có lẽ phải chờ thời gian trả lời!

Một người bạn của Tđ nói rằng mọi chuyện là do chính bản thân Tđ tự kỷ ám thị. Rằng Tđ biết ḿnh sẽ nghỉ việc nên nghỉ việc cho đúng số. Đúng hay không Tđ cũng không biết nữa.

Ngoài ra Tđ có lần cố gắng né tránh việc xảy ra mà ḿnh không muốn. Nhưng thoát được lần đó, th́ mấy tháng sau cũng bị dính chấu Bởi vậy, có nợ th́ phải trả cho hết!

Trích dẫn:
Chú vuivui có viết đâu đó 1 câu noí"muốn giải họa thiên không th́ trước tiên phải là tự ḿnh phải biết ḱm chế tham ,sân ,si)


Theo Tđ ở hạn này th́ đừng tuyệt vọng v́ TĐ biết có nhúc nhích cũng bằng thừa. Thế th́ tại sao không đi chơi cho thỏa thích cho đến khi viêm màng túi luôn cho vừa ḷng cái thằng Thiên Không

Trích dẫn:
Bác Nhatly viết ở toppic tử vi nhân qủa về sao (bác sỹ) muốn hưởng (lộc tồn)th́ bỏ công sức trồng ruộng phúc đức (sao bác sỹ) mới được cánh cửa (ḱnh ,đà,kiếp....)kép lại th́ mới hưởng được thiên lộc


Tđ có Lộc tồn, Bác Sỹ ở cung Quan, phải bỏ công sức rất nhiều vào công việc đến nỗi x́ trét nặng. Dọn rác xong th́ mệt nhoài, rồi buồn thế thái nhân t́nh đối xử tệ bạc nên xách túi ra đi Không biết là TĐ đang trả nghiệp hay gây nghiệp vậy các bác? Chỉ có điều là khi mất việc rồi th́ có người giúp việc khác.

Trích dẫn:
Bác VDTT cũng viết về sao (thiên quan,thiên phúc)tự ḿnh chấp nhận cúi chịu hy sinh ,hay là luôn nhúng nhường ở các cung mà (quan,phúc) hiện diện th́ mới được hưởng phúc thụ an ninh


Vấn đề chịu thua luôn là vấn đề khó. V́ bản chất của đương số đă được thể hiện trên con sao rồi, như Hóa Quyền là tự ái và tự phụ. Nếu có chịu thua chỉ là chịu thua theo giai đoạn mà thôi, rồi sau đó tính khí lại trở về như xưa. Mô Phật! tùy theo ư trời vậy. TĐ lúc đầu chịu thua nhường bạn bè là con mèo ngoan ngoăn th́ OK, nhưng đến lúc bị chọc tức quá đáng th́ phản ứng th́ là thua hai con sao Thiên Quan, Thiên Phúc mất tiêu rồi Hehe

Trích dẫn:
Bác NHC cũng ghi ở phần trên về sao(thiên tài,thiên thọ) tài là khởi cho kết qủa thọ là thụ hưởng ....vậy ngồi mà suy ngẫm th́ rơ ràng bàn tay con người tạo ra số phận ...c̣n chính mỗi bản thân tạo được bao nhiêu để giải trừ hay đối mặt với (nghiệp qủa c̣n gọi là tai nạn hay sự ḱm hăm của lá số dành cho mỗi người )th́ chĩ có trời và 2 bên vai giác (đôi vai)mới biết


Thiên Thọ và Thiên Tài nếu nằm ở những cung ư nghĩa rơ ràng như Mệnh, Quan, Tài, Di, Thê th́ dễ nói. Khi nó nằm những cung chung chung như Điền (Thiên Tài), Nô (Thiên Thọ) th́ luận làm sao. Chẳng lẽ là ḿnh phải tốt với bạn hoặc với chồng hai th́ ḿnh mới có nhà. Hehe Có nhiều người làm nhiều chuyện thất đức hại người mà họ đâu có bị Tài Thọ xử chém đâu . Chắc có lẽ Tài Thọ xử chém họ ở kiếp sau. Liệu rằng có phải những người xem tử vi lấy Tài Thọ ra làm an ủi cho ḿnh lúc bị thua thiệt hay không?

Vài lời loạn bàn





Quay trở về đầu Xem Thien Dong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Thien Dong
 
DuongTuong
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 25 November 2002
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 114
Msg 29 of 42: Đă gửi: 17 June 2007 lúc 1:53am | Đă lưu IP Trích dẫn DuongTuong

Muà Xuân th́ hoa nở, thế thôi ! Dù ta muốn hay không muốn th́ cứ vào mùa Xuân th́ hoa nở , hạn vận tốt xấu đến ta - cũng tương đồng như thế thôi . Hóa ra "cái muốn " của ḿnh chỉ là chuyện tầm phào (nếu không muốn nói là ngu xuẩn) ! Khi ta thấy số mệnh có tốt có xấu , có dơ có sạch tức ta đang rước cái chữ khổ vào thân ! Tại sao ngay cả giàu có , đại đại gia có đủ mọi thứ mà vẫn không yên ổn ? Cũng v́ muốn trở thành cái ǵ đó, ngay cả muốn đạt yên b́nh nên một trong những phương tiện là Tử Vi, Tử b́nh . . . mới phát sinh . Thế nhưng dù ta có đoán được kiếp trước , kiếp sau như Thánh sống , dù là hy sinh cho đời, dù là từ bỏ giàu sang để sống thanh bần th́ vẫn c̣n Tử Vi , đúng hơn là c̣n nghiệp như thường . Tử vi cũng như Tử b́nh hay các môn huyền học khác chỉ là phương tiện đưa ta tiếp cận chân lư nhưng chính nó vẫn không phải là chân lư . Nghiệp được biểu hiện qua Mệnh song hành với hạn vận tốt xấu là sự kiện chắc thật, ngày giờ ta sinh ra đời là một sự kiện chắc thật . Tử Vi là phương tiện giúp ta nhận rơ được sự kiện, được nghiệp, chứ không phải giúp ta giải thoát được nghiệp hoặc vượt hạn vận tốt xấu , tại sao ? V́ ta chính là sự kiện, là nghiệp, th́ quả là quá vô lư khi ta lại muốn phủ nhận, chạy trốn khỏi chính ta !!!

Như vậy sự kiện xấu hay tốt bắt buộc phải xảy ra, nhưng "ư niệm về sự kiện th́ thay đổi " , tức điều chỉnh tâm đừng để sự kiện lôi kéo, hành hạ ḿnh . Cùng một nghiệp báo sự kiện xấu xảy ra , người thường lấy làm đau khổ dằn vặt , nhưng người Trí, người đức lại thấy nhẹ thể b́nh an v́ trả được nghiệp - là vậy . Thế nên, việc làm phúc đức ḥng chuyển nghiệp như lấy đá đè cỏ , vô ích ; nhưng việc làm phúc chính là phát triển cái "đức độ" cho Tâm lớn rộng hơn , bao dung hơn và tất nhiên hạn vận tốt xấu dù xảy ra không c̣n là vấn đề lớn nữa . H́nh ảnh vua Lương Vơ Đế cất 3 ngàn chùa chiền mà vẫn chết đói là chứng minh hùng hồn cho câu nói của Phật là chỉ có TRÍ HUỆ mới phá đổ được tất cả . Nhưng từ ngữ phá đổ ở đây hoàn toàn không có nghĩa hễ có trí huệ th́ nghiệp mất hẳn, mà có nghĩa là khi nghiệp xảy ra th́ ngay lúc đó (here and now) không thấy có người bị nghiệp lôi kéo , không thấy có nghiệp xảy ra , bởi tất cả nằm trên "tự tánh không " , nghĩa là bản tính của mọi sự vật là không , là không có một tự tánh quyết định . Đă là không có tự tánh quyết định th́ nghiệp vốn không hẳn là nghiệp, và cũng không hẳn là không nghiệp . Nếu vậy, ta lo sửa cái này , giảm cái kia chỉ là chuyện vô ích , v́ A có chắc là A đâu mà ta lại muốn biến đổi nó ?

Trở lại Tử vi , là phương tiện giúp ta nhận rơ sự kiện . Nh́n vào một lá số , cộng thêm chi tiết ít nhất là tuổi người thân xung quanh (Cha mẹ, vợ chồng , con cái . . . ) là ta có thể rơ đương số dấn thân gặp nghiệp nào và xu hướng sắp tới mà tùy thời xuất xử , biết rơ để khỏi dằn vặt ḿnh cũng như trách cứ tha nhân .

Thân gởi chị Tùy Vân,

Nơi đây, xin chị Tùy Vân một chút nhằm liên hệ đến lá số ông xă VT . Với DT th́ vẫn lấy lá số giờ Hợi (cho dù lá số này giống y hệt lá số bạn DTV đi nữa ) . Then chốt duyên nghiệp đưa đẩy thành đôi và dẫn dắt đời của anh VT theo xu hướng nào th́ anh LT52 có lần đề cập qua rồi . Nơi đây, DT chỉ nhấn mạnh một điều : với tuổi Bính Ngọ của chị, tuy đời sống vợ chồng có chút mâu thuẫn nhưng căn bản lại là nửa của nhau khó thể tách rời . Điều DT muốn minh bạch hơn nữa : Khi chị đă là Thê cung của lá số VT, tất đă xác định vị thế số một (dù rằng ông xă có thích hay không thích , . . . hoa vẫn nở ) , nhưng quyết rằng không ai có thể thay thế, không ai có thể ăn ké mà thành lập pḥng nhỏ , pḥng nhí . . . một cách chính danh nữa . Tuổi của chị khi vào lá số ông xă VT ví như ngón tay của Vương Trùng Dương chỉ vào Cửu Âm chân kinh xác định vị trí độc tôn, mà không một sóng gió tai biến bốn phương nào có thế làm suy xuyển , tiếm danh cho được .

Chẳng qua do đồng thanh tương ứng , đồng khí tương cầu - duyên nghiệp lớn nên t́m đến nhau ; phần c̣n lại là lối sống bao dung , tôn trọng, yêu thương với nhau, đồng thời cùng tạo phúc để nẩy cái Tâm đức ngày càng lớn mạnh mà tự tại với mọi sóng gió nhân sinh cuộc đời .

Thân chúc chị và toàn gia đ́nh luôn hạnh phúc .
Quay trở về đầu Xem DuongTuong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi DuongTuong
 
VDTT
Thượng Khách
Thượng Khách


Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2675
Msg 30 of 42: Đă gửi: 17 June 2007 lúc 9:46am | Đă lưu IP Trích dẫn VDTT

DuongTuong đă viết:
...Tử Vi là phương tiện giúp ta nhận rơ được sự kiện, được nghiệp, chứ không phải giúp ta giải thoát được nghiệp hoặc vượt hạn vận tốt xấu , tại sao ? V́ ta chính là sự kiện, là nghiệp, th́ quả là quá vô lư khi ta lại muốn phủ nhận, chạy trốn khỏi chính ta !!!

Như vậy sự kiện xấu hay tốt bắt buộc phải xảy ra, nhưng "ư niệm về sự kiện th́ thay đổi " , tức điều chỉnh tâm đừng để sự kiện lôi kéo, hành hạ ḿnh . Cùng một nghiệp báo sự kiện xấu xảy ra , người thường lấy làm đau khổ dằn vặt , nhưng người Trí, người đức lại thấy nhẹ thể b́nh an v́ trả được nghiệp - là vậy . Thế nên, việc làm phúc đức ḥng chuyển nghiệp như lấy đá đè cỏ , vô ích ; nhưng việc làm phúc chính là phát triển cái "đức độ" cho Tâm lớn rộng hơn , bao dung hơn và tất nhiên hạn vận tốt xấu dù xảy ra không c̣n là vấn đề lớn nữa ...


Chí lư!

Tôi chỉ muốn nhân đây nhấn mạnh lại rằng v́ ư nghĩ dẫn đến hành động, hành động dẫn đến hậu quả, nên cái "tâm" của con người không thể nào xem thường được.

Muốn cải số? Hăy khoan, cứ tu tâm trước đă!



Sửa lại bởi VDTT : 17 June 2007 lúc 9:53am
Quay trở về đầu Xem VDTT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi VDTT
 
tontan
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 24 April 2007
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 43
Msg 31 of 42: Đă gửi: 17 June 2007 lúc 1:04pm | Đă lưu IP Trích dẫn tontan

hihihi chào bác Dương Tướng

bởi tất cả nằm trên "tự tánh không " , nghĩa là bản tính của mọi sự vật là không , là không có một tự tánh quyết định . Đă là không có tự tánh quyết định th́ nghiệp vốn không hẳn là nghiệp, và cũng không hẳn là không nghiệp

Tử vi và cải số không dựa trên tánh không, và tuvi có giớii hạn của nó. Tới hạn cũa tư vi là Tánh Không, do vây TV không c̣n khả năng giải đoán hay cải số.

T́m hiêu TV- cải số là t́m hiêu giá tri thông thương mà con người trẩn nhận biết, t́m giới hạn , một hương đi của trần thế mà 1 lá số nhất định cho phép.

Nếu tim hiểu nghiệp chung quy, rốt ráo cũng là tánh không thi , có le như bác nói tu tâm cư như thê mà sông rối 1 ngay trới lại sáng. Theo cháu ngh́ th́ chỉ là tiêu cực trong cuôc sống, và gieo vao ḷng thanh thiêu niên 1 chán năn, trươc cái nghiêp lực không may đó.

 Hạy trả lai cho tuổi trẻ nhiệt tinh, lạc quan tim con đương thoát thân trong đinh mênh trớ trêu, mà hướng thiên hương thiện trong vui sông trong ngay nay và ngày mai.

Niết bàn có phải chăng là trần gian này ???





Sửa lại bởi tontan : 17 June 2007 lúc 1:05pm
Quay trở về đầu Xem tontan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tontan
 
tontan
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 24 April 2007
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 43
Msg 32 of 42: Đă gửi: 17 June 2007 lúc 4:50pm | Đă lưu IP Trích dẫn tontan

hihihi, chào các bác, anh chi em
Nếu có lần, khi đọc qua tiêu đề cứu giúp, hương dẫn, xin cho một lới.. mà chúng ta, người nghiên cứu khoa mệnh ly đuua ra 1 nhân đinh, lời giải nào dó.

Chúng ta đă vô t́nh tham gia đóng góp cải số mênh cho đương số.
Một tiêu đề, 1 lá số càng nhiều ngươi hăng say tranh luân , một cáh vô t́nh, chúng ta đang đóng góp vào công cuộc cải số mênh cho chù nhân lá số ấy.

Nếu nhiều ư kiên khác nhau th́ ư nghĩa càng rỏ, theo bác NL,  chúng ta vạch ra những đọan đường a,b,c,d,.. trên bảng đồ số mệnh, chúng ta đang bật công tác cho chiếc xe lửa chuyển về hương nào đó, hương mà bác anh chi ấy thấy đươc.

Đó chỉ là 1 công cuộc cải số mênh không khác.

TT không biết minh sai trật không nữa .???


Quay trở về đầu Xem tontan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tontan
 
Hai_Ly
Học Viên Lớp Dịch Trung Cấp
Học Viên Lớp Dịch Trung Cấp
Biểu tượng

Đă tham gia: 29 August 2006
Nơi cư ngụ: Norway
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 768
Msg 33 of 42: Đă gửi: 17 June 2007 lúc 4:58pm | Đă lưu IP Trích dẫn Hai_Ly

Kính chào Quư Vị,

 

Hải Lư đă viết bài này được nửa chừng th́ xóa đi, v́ nghĩ rằng vấn đề này đă có Quư Vị như DuongTuong, VDTT . . . viết quá hay rồi! Nhưng nhân đọc bài của Tontan, Hải Lư lại có ư viết lại . . .

 

Hải Lư chỉ xin kể lại mẫu tin (chuyện thật) như một góp ư thêm vào đề tài đang thảo luận.

 

Bài này viết theo đúng với tên gọi của chủ đề ”Sự đóng góp của con người trên lá số”.

 

Cách đây khoảng trên 15 – 17 năm về trước, ở Na Uy, có một dạo báo chí (Na Uy) đă nói đến ”Sự khác biệt trong cách chọn lựa h́nh phạt giữa người VN và Na Uy”.

 

Ở Na Uy (và chắc ở các quốc gia khác cũng vậy), khi một người lái xe vượt quá tốc độ đă được giới hạn/quy định . . . th́ sẽ bị phạt theo luật giao thông. H́nh phạt này sẽ gia giảm tùy theo tốc độ đă vượt và t́nh trạng khi lái xe (có uống rượu hay bị tác động bởi các chất kích thích khác . . .).

 

H́nh phạt được tạm chia ra 3 ”h́nh thức” như sau : 1- Phạt tiền.  2- Phạt tù hoặc tiền : nghĩa là đương sự được quyền lựa chọn một trong hai. Nếu chịu trả tiến phạt (thường th́ hơi cao) th́ miễn ở tù, ngược lại, chịu ở tù th́ miễn đóng tiền phạt. Cả hai đều có thể bị kèm theo sự tịch thu  bằng lái với thời gian quy định. 3 - Phạt tù (không được chọn lựa và tịch thu bằng lái  . . .)

 

Trong bài viết này Hải Lư muốn nói đến h́nh thức phạt thứ 2.

 

Báo chí Na Uy đă ”chú ư” đến sự khác biệt trong cách lựa chọn giữa hai sắc dân Na - Việt :

 

- Đại đa số người Na Uy rất sợ ở tù, v́ mất sự tự do (vốn được rất trân quư của họ). Do đó, họ đều chọn h́nh thức ”Chịu trả tiền thay cho ở tù”.

- Đại đa số người Việt đều chọn ”Chịu ở tù (thông thường từ 7 – 30 ngày) thay cho trả tiền”. V́ người Việt cho rằng nhà tù của Na Uy không khác với một khách sạn ở VN ! Được nuôi ăn ở miễn phí, khỏi mất tiền. . .

 

Trước một điều/hạn ”xui ” như vậy, thế mà :

 

- Người Việt th́ ”mừng” : May quá!!! Chỉ ở tù vài ngày mà khỏi mất đồng nào, c̣n được ”bao” ăn ở . . .

 

- Người Na Uy th́ ”mừng” : May quá!!! Chỉ mất một số tiền mà thoát được cảnh tù tội . . .

 

À, th́ ra đến một giây phút nào đó trong gịng đời miên viễn này, con người nhận chân ra được ”hạnh phúc trong h́nh phạt” , Thú Đau Thương . . . !!!

 

Và trong luận giải Tử Vi th́ ”họa” này được diễn giải như thế nào cho đúng 100% :

- Hạn này đương số sẽ lâm cảnh tù tội ?

- Hạn này sẽ mất tiền ?

- Hạn này sẽ bị dính dáng liên quan đến giấy tờ, pháp luật. .  .?

- Hạn này không khéo sẽ bị tù tội . . .?

- . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . ?

 

Hoặc sau một thời gian vài mươi năm sau, khi một vị Tử Vi Gia  luận đoán rằng vào Đại Vận xx, ông/bà có thể bị lâm cảnh tù tội . . . Th́ có người sẽ bảo : tại sao lại dùng chữ ”có thể” ? Đúng là cách nói hàng hai !!!???  Rồi mặc t́nh phê phán . . .

 

Chỉ một h́nh thức phạt mà có người cho rằng cách này ”tốt” hơn cách kia. . . Cùng một sự kiện mà người này cho là ḿnh ”gặp” được may mắn hơn người kia ?!! . . .

 

Qua đó, chúng ta mới thấy rằng chữ ”Nếu”/ ”Có thể” . . .  trong khoa Lư Số Đông Phương không phải là điều chỉ nói kiểu ”ba phải” vậy. Và con người, trong một vài ” đoạn” đời nào đó vẫn có thể ” đóng góp sức con người ” vào vận số là vậy.

 

Trên đây là một ví dụ, (khả dĩ) cho thấy trong gịng đời của chúng ta khi gặp vận may hay rủi đều có thể được chia ra làm nhiều cách ”giải quyết”, nhưng đều nằm trong ”chiều hướng” mà gịng đời sẽ ”lôi” chúng ta đi về một nẻo ”nhất định” nào đó . . . (ngôn ngữ nhà Phật : Nghiệp Lực). Nhưng dù cho có thể/có khả năng ”quyết định” th́ chỉ khác về h́nh thức chứ ”chiều hướng” có thể (lại có thể) vẫn không thay đổi.

 

Đôi lời xin được trao đổi cùng Quư Vị.

 

Hải Lư

 

 



__________________
Hải Lư
Quay trở về đầu Xem Hai_Ly's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Hai_Ly
 
vun_vo
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 02 September 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1149
Msg 34 of 42: Đă gửi: 17 June 2007 lúc 5:01pm | Đă lưu IP Trích dẫn vun_vo

VDTT đă viết:
DuongTuong đă viết:
...Tử Vi là phương tiện giúp ta nhận rơ được sự kiện, được nghiệp, chứ không phải giúp ta giải thoát được nghiệp hoặc vượt hạn vận tốt xấu , tại sao ? V́ ta chính là sự kiện, là nghiệp, th́ quả là quá vô lư khi ta lại muốn phủ nhận, chạy trốn khỏi chính ta !!!

Như vậy sự kiện xấu hay tốt bắt buộc phải xảy ra, nhưng "ư niệm về sự kiện th́ thay đổi " , tức điều chỉnh tâm đừng để sự kiện lôi kéo, hành hạ ḿnh . Cùng một nghiệp báo sự kiện xấu xảy ra , người thường lấy làm đau khổ dằn vặt , nhưng người Trí, người đức lại thấy nhẹ thể b́nh an v́ trả được nghiệp - là vậy . Thế nên, việc làm phúc đức ḥng chuyển nghiệp như lấy đá đè cỏ , vô ích ; nhưng việc làm phúc chính là phát triển cái "đức độ" cho Tâm lớn rộng hơn , bao dung hơn và tất nhiên hạn vận tốt xấu dù xảy ra không c̣n là vấn đề lớn nữa ...


Chí lư!

Tôi chỉ muốn nhân đây nhấn mạnh lại rằng v́ ư nghĩ dẫn đến hành động, hành động dẫn đến hậu quả, nên cái "tâm" của con người không thể nào xem thường được.

Muốn cải số? Hăy khoan, cứ tu tâm trước đă!



Cám ơn Bác DT và bác VDTT
Bài viết của bác DT quá là đầy đủ và sâu sắc
Chân thành Căm ơn tất cả !

__________________
hạnh phúc từ đôi tay
tương lai từ tri thức
góp vào, vun vô, ǵn giữ
Quay trở về đầu Xem vun_vo's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vun_vo
 
vanvo
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 02 September 2003
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 146
Msg 35 of 42: Đă gửi: 17 June 2007 lúc 5:15pm | Đă lưu IP Trích dẫn vanvo

Từ khi bắt đầu làm quen với Tử Vi tôi đă tin rằng có chuẩn bệnh tất sẽ có cách chữa ( bất kể có hay không có hiệu quả), nhưng như thế th́ lại không công bằng cho những người không biết đến Tử Vi, không có sơ đồ cuộc đời ḿnh. Tạm giải thích những người ấy không có phúc(!)

Ví dụ 1: Cô A có cung Phu nát bấy, lời khuyên thường là lập gia đ́nh muộn, lấy người đă " qua một lần đ̣" v.v...Có cách chữa đó thôi, nhưng vị đắng này cô A có nuốt được không? Khi đang yêu một người " mới toanh " ( chưa qua đ̣ lần nào) và cô ấy vừa 25 tuổi? Chờ nhau 5,7 năm nữa để có số muộn màng? Hoặc gỉa cứ sống với nhau mà không có hôn thú?

Ví dụ 2: Anh B nên theo nghiệp kinh doanh mới mong bằng anh bằng em. Anh B th́ chỉ thích ngồi một góc nghiên cứu, anh bằng ḷng đổi cái " sự giàu" để lấy thứ hạnh phúc mỗi lúc anh " phát hiện" ra điều ǵ. Anh B có quyền lưạ chọn ấy không? Khi trên lá số đưa ra tín hiệu anh là một thương gia?

Ví dụ 3: Ông C đă có danh phận, đă từng dẫm chân mọi người để đạt mục đích. Rồi nghe lời Thầy vận sau bắt đầu khó khăn, nên làm việc thiện. Ông C quát cả vợ cùng nhau mỗi tuần đi chùa dâng hương...Thế có gọi là việc thiện được không? Đồng ư, nhờ số tiền ông bà quyên góp có thể nuôi một viện mồ côi cả tháng, nhưng đối với tôi chỉ là một cách " hối lộ" ( không từ tâm) mà giời nào thánh nào nhận của hối lộ?

Vậy có nghĩa là ta không thay đổi được ǵ? Cô A đang hạnh phúc ngập trời, v́ anh ấy chính thức ngỏ lời cầu hôn. Cô quên mất lời Thầy bảo dạo nào, cái ngay trong tầm tay th́ cứ giữ lấy. Anh B hân hoan khi được nhận vào viện nghiên cưú, ước mơ cả thời thanh xuân. Vợ chồng ông C mỗi cuối tuần đi chùa dâng hương....5,7 năm, vận sau chưa tới...Tin rằng cả 3 ví dụ trên đă cư sử theo lẽ đời thường, như vậy phúc phận đă có sẵn? Miếng bánh chia cho ta bao nhiêu th́ ta hưởng bấy nhiêu ( lèm bèm lắm th́ được phết thêm tí bơ hay vô phúc bị ngay mẩu bánh cháy) Nhưng nói thật nhé, tôi vẫn tin là có thể chạy trời được ( nhưng chưa biết đường chạy ) Ôi, ước ǵ có một quyển " Tự điển sống" nhỉ, tha hồ mà hỏi vẩn vơ, ngớ ngẩn ...


   
Quay trở về đầu Xem vanvo's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vanvo
 
Joy2Us
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 22 November 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 228
Msg 36 of 42: Đă gửi: 17 June 2007 lúc 5:33pm | Đă lưu IP Trích dẫn Joy2Us

zer0 đă viết:

Phải nói rơ ràng hơn, không th́ sẽ dễ hiểu lầm. Tôi chưa hề nói rằng ḿnh không tin có chuyên cải số, mà chỉ chưa từng thấy, nghe chuyên thật, người thật nào cải số . Bởi vậy tôi có kêu gọi ở trên là nếu có hội viên nào từng là nhân chứng của chuyện cải số th́ mang ra chia sẻ cùng mọi người.

Xin  thêm 1 thắc mắc nhỏ nữa là nếu chuyện cải số có thể xảy ra, th́ tại sao những ông Thầy giỏi không tự cải số ḿnh nhỉ ?

Chào Zero,

Đến bây giờ Zero c̣n hoài nghi? Đương nhiên chuyện cải số là chuyện làm được. Zero chưa nghe câu truyện Trần Nhân Tôn dùng kiến thức Tử Vi để cứu mạng cho Đoàn Nhữ Hài? Joy th́ tin vào đức năng thắng số và trong đời đă làm nhân chứng một vài lần.

Kiến thức một ḿnh không giúp con người cải số được. Cần có một yếu tố đức tin nữa. Ông thầy giỏi th́ có thể giúp người khác cải số.

Joy

 



__________________
Thiện căn ở tại ḷng ta. Chữ tâm kia mới bẳng ba chữ tài.
Quay trở về đầu Xem Joy2Us's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Joy2Us
 
tam tam2
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 376
Msg 37 of 42: Đă gửi: 17 June 2007 lúc 6:14pm | Đă lưu IP Trích dẫn tam tam2

Có cải thiện số mệnh được không ?

Có một câu chuyện trong Kinh Phật có đại ư như sau :

Trong một ly nước nếu mà bỏ một muổng muối th́ ly nước sẽ có vị mặn , nhưng nếu bỏ một muổng muối vào một hồ nước lớn th́ nước sẽ không có vị mặn không bao nhiêu.

Tương tự người mà biết làm phước như một hồ nước , một muổng muối như việc ác , vận hạn xấu , nếu nước tăng nhiều th́ vị muối loăng đi nếu nước không tăng th́ nước sẽ có vị mặn nhiều có nghĩa là cái xấu sẽ đến , khó tránh khỏi .
Nghiệp xấu không mất nhưng sẽ hoán đổi rất nhiều nếu con người biết gia tăng lượng nước nhiều lên bằng cách làm việc thiện và phóng sanh các chúng sinh bị con người ăn nó.
vài hàng đóng góp cho Tùy vân

thân
tam tam
Quay trở về đầu Xem tam tam2's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tam tam2
 
zer0
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 28 September 2005
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2560
Msg 38 of 42: Đă gửi: 17 June 2007 lúc 7:25pm | Đă lưu IP Trích dẫn zer0

Joy2Us đă viết:
zer0 đă viết:

Phải nói rơ ràng hơn, không th́ sẽ dễ hiểu lầm. Tôi chưa hề nói rằng ḿnh không tin có chuyên cải số, mà chỉ chưa từng thấy, nghe chuyên thật, người thật nào cải số . Bởi vậy tôi có kêu gọi ở trên là nếu có hội viên nào từng là nhân chứng của chuyện cải số th́ mang ra chia sẻ cùng mọi người.

Xin  thêm 1 thắc mắc nhỏ nữa là nếu chuyện cải số có thể xảy ra, th́ tại sao những ông Thầy giỏi không tự cải số ḿnh nhỉ ?

Chào Zero,

Đến bây giờ Zero c̣n hoài nghi? Đương nhiên chuyện cải số là chuyện làm được. Zero chưa nghe câu truyện Trần Nhân Tôn dùng kiến thức Tử Vi để cứu mạng cho Đoàn Nhữ Hài? Joy th́ tin vào đức năng thắng số và trong đời đă làm nhân chứng một vài lần.

Kiến thức một ḿnh không giúp con người cải số được. Cần có một yếu tố đức tin nữa. Ông thầy giỏi th́ có thể giúp người khác cải số.

Joy

Như tôi đă có nói ở trên, tôi cũng mong rằng chuyện cải số là chuyện có thể.  V́ tôi luôn có niềm mơ ước rằng trong đời này của ḿnh làm được một việc ǵ ra hồn một chút với nhân loại và non sông trước khi nhắm mắt.  Rất tiếc là biết số ḿnh chỉ thế là thế thôi!

Nhưng Joy à, những ǵ các vị tŕnh bày ở trên không phải là "cải số'", v́ những sự việc đó đă nằm sẵn trong " Mệnh " Lư Số rồi. Thí dụ thế này cho dễ hiểu hơn :

Như mỗi tháng, sau khi chi trả cho tất cả các thứ chi phí, tôi c̣n lạ i một số tiền nhấ ;t định cho việc shoppi ng và ăn uống (food ), nếu cứ y theo ngân sách (Budget), th́ tôi sẽ được cơm ngày 2 bữa ở nhà và 1 lần ăn cơm tiệm vào mổi cuối tuần. Shopping th́ được 1 lần trong tháng.  Nhưng tháng này tôi v́ vợ tôi thích sợi dây chuyền kia quá mà tôi phải mua cho cô ta. Thế là tụi tôi phải nhịn đi ăn tiệm vào mỗi cuối tuần để mua sợi dây chuyền đó.  Chung quy th́ số tiền mà chúng tôi chi tiêu vẫn vậy. 

Số mệnh cũng thế. Không chạy khỏi Lư của nó.

Quay trở về đầu Xem zer0's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi zer0
 
PhucLong
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 December 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1330
Msg 39 of 42: Đă gửi: 17 June 2007 lúc 8:45pm | Đă lưu IP Trích dẫn PhucLong

Joy2US đă viết:
Đến bây giờ Zero c̣n hoài nghi? Đương nhiên chuyện cải số là chuyện làm được. Zero chưa nghe câu truyện Trần Nhân Tôn dùng kiến thức Tử Vi để cứu mạng cho Đoàn Nhữ Hài?

Trước tạm cho rằng sự việc ấy là có thật đi. Sau xét việc Đoàn Nhữ Hài được thoát tội chết có phải thật là Trần Nhân Tôn đă dùng Tử Vi để cứu mạng cho Đoàn Nhữ Hài không??? ... hay chỉ là Trần Nhân Tôn (tức Thái Thượng Hoàng) khởi xướng, kêu gọi và gián tiếp lên tiếng tha tội cho Đoàn Nhữ Hài nếu ông ta vấp phải tội ấy???

Trần Nhân Tôn xé b́a cuốn kinh Kim Cương và viết mấy chữ "Tứ Đại Giai Không. Miễn Tử!". Cái này cũng không khác ǵ là "Miễn Tử Kim Bài". Cho dù Trần Nhân Tôn không biết ǵ về Tử Vi, nếu ông ta nghe nói về sự việc này th́ cũng có thể dùng cái quyền (Thái Thượng Hoàng) để lên tiếng tha tội cho Đoàn Nhữ Hài cũng được mà. C̣n nếu một người thường dân dù giỏi Tử Vi thế nào đi chăng nữa th́ làm sao có thể giải được cái họa này??? Có chăng đi nữa th́ cũng phải đi nhờ người có tiếng nói, có thế lực. Mặc dù Trần Nhân Tôn có nói rằng "muốn giải nạn Đào Hồng th́ phải dùng đến Quyền", nhưng thử hỏi xưa nay muốn giải (chạy) cái nạn nào mà không cần đến Quyền, huống chi thời xưa cái Quyền bao trùm lên tất cả.

C̣n việc xé b́a cuốn kinh Kim Cương và ghi vào mấy chử "Tứ Đại Giai Không. Miễn Tử!" th́ theo thường lư mà xét làm vậy để có bằng chứng năm xưa Thái Thượng Hoàng đă lên tiếng tha tội ấy cho Đoàn Nhữ Hài. C̣n hàng chữ "Tứ Đại Giai Không" chắc để nhắc nhở cho vua Anh Tông, hiểu và miễn tội cho Đoàn Nhữ Hài mà thôi.

Đặc trường hợp nếu vua Anh Tông không tôn trọng, không để ư đến thủ bút của Thái Thượng Hoàng năm xưa mà cứ khăng khăng đ̣i chém th́ cũng rơi đầu thôi. Ngược lại, nếu vua Anh Tông xem trọng lời nói của Thái Thượng Hoàng th́ dù thủ bút của Thái Thượng Hoàng thế nào, miễn sao có ư muốn "miễn tử" th́ cũng khó chết được.

Nói chung, cũng là thường lư mà thôi. Cũng như việc cải số. Trước hết định nghĩa "cải số" là thế nào, như thế nào là cải số. Sau đó th́ mới giải quyết vấn đề được. Chẳng hạn như số nghèo hèn, vậy cải thành số giàu sang đi. Hoặc số phải chết vào cái hạn (cái nạn) này nhưng cải cho thoát được, không chết đi.

C̣n việc khuyên nên lập gia đ́nh trể, nên thế này thế kia ... đó không phải là "cải số". Đó chỉ là sự chọn lựa, là đặc quyền của mỗi người mà thôi ... là những việc trong tầm tay, là sự chọn lựa của mỗi người, là con đường mà chúng ta chọn. Cuộc đời mỗi người nói chung, bản Tử Vi nói riêng, nó không phải đă được rập khuôn, không phải đă là một tấm đồ hoàn thiện. Mỗi người phải tự dùng khả năng, dùng nghị lực, dùng tâm trí, ngay cả đến xương máu của ḿnh để vẽ nó cho đến khi trút hơi thở cuối cùng. Khi ấy tấm đồ mới được hoàn thành, đến đây nó là tác phẩm của mỗi người.

Nếu nói nhờ "cải số" rồi nên mới không chết. Vậy sao biết hạn đó, vận đó chắc chắn 100% là chết??? Vậy hỏi ngược lại một câu, những người gặp đại nạn không chết không lẽ họ đă "cải số" rồi??? ... nhưng thực tế th́ họ có biết ǵ về các môn huyền bí đâu, đâu có làm ǵ đâu.

Nếu nói họ làm nhiều việc phúc thiện nên thoát được đại nạn. Vậy thử hỏi có nhiều người cả đời làm việc phúc thiện, không làm điều gian ác mà sao lại chết sớm, chết thê thảm, nghèo nàn, bần cùng, khốn khổ ... và ngược lại có những người làm những việc gian ác mà vẫn sống đến bạc đầu, giàu sang sung túc???

Nếu nói v́ kiếp trước họ làm những điều gian ác, nên kiếp này họ phải trả và ngược lại những người kia kiếp trước họ làm nhiều phúc thiện nên kiếp này họ được hưởng, c̣n những ǵ họ làm ở kiếp này th́ kiếp sau sẽ lảnh. Nếu cuối cùng qui về cái nguyên nhân này, cái sự huyền vi mờ ảo vô thường này th́ không c̣n ǵ để nói cả.

Nói chung, thuyết tiến hóa của Darwin cũng hợp lư.
Quay trở về đầu Xem PhucLong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi PhucLong
 
Van Helsing
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 20 November 2006
Nơi cư ngụ: Zimbabwe
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 487
Msg 40 of 42: Đă gửi: 17 June 2007 lúc 9:58pm | Đă lưu IP Trích dẫn Van Helsing

Nhất niệm sinh khởi đất trời phân cách”

Ư rồi tới thân rồi tới hành động là kết thành QUẢ. V́ thế Bồ tát – là giống hữu t́nh Giác th́ sợ NHÂN c̣n Chúng sinh – là giống hữu t́nh chưa Giác th́ sợ QUẢ .

 

Căi số được hay không căi số được ? Tuỳ thuộc vào căn cơ của đương số nên không thể có câu trả lời dứt khoát là được hay không được.

 

Nếu bảo là không căi số được như vậy th́ dẫn tới ư rằng Số mệnh đă an bài rồi “bắt phong trần phải phong trần, cho thanh tao mới được phần thanh tao…” như vậy th́ rơi vào “thụ động” là không nên . Vả lại trong Phật pháp vẫn có phép Sám Hối kia mà.

Này các ông, các ông đang tranh luận về căi số vậy hăy nghe bài kệ sau đây của Lục Tổ :

Người mê tu phước chẳng tu đạo,

                   Chỉ nói tu phước liền là đạo,

                    Bố thí cúng dường phước vô biên,

                    Trong tâm ba ác xưa nay tạo.

                    Nghĩ muốn tu phước để diệt tội,

                    Đời sau được phước, tội vẫn c̣n,

                    Chỉ hướng trong tâm trừ tội duyên,

                    Mỗi người tự tánh chân sám hối.

                    Chợt gặp Đại thừa chân sám hối,

                    Trừ tà hành chánh tức không tội,

                    Học đạo thường nơi tự tánh quán,

                    Tức cùng chư Phật đồng một loại.

                    Tổ ta chỉ truyền pháp đốn giáo,

                    Khắp nguyện kiến tánh đồng một thể,

                    Nếu muốn đời sau t́m Pháp thân,

                    Ĺa các pháp tướng trong tâm sạch.

                    Nỗ lực tự thấy chớ lơ là,

                    Một niệm chợt dứt một đời thôi,

                    Nếu gặp Đại thừa được thấy tánh,

                    Thành tâm cung kính chấp tay cầu.

Tổ nói: “Này Thiện tri thức, phải tụng lấy, y đây tu hành, ngay nơi lời nói mà thấy tánh, tuy cách tôi ngàn dặm như thường ở bên cạnh tôi; nơi lời nói này mà chẳng ngộ tức là đối diện với tôi mà cách xa ngàn dặm, đâu cần từ xa đến đây. Trân trọng đi được an vui.”

Cả chúng nghe pháp rồi không ai mà chẳng khai ngộ, đều hoan hỷ phụng hành.

(Pháp Bảo Đàn Kinh – Phẩm Sám Hối)

 

Lời giảng của Hoà Thượng Thích Thanh Từ :

 

 

Tổ nhắc các cư sĩ tu hành: Người mê chỉ biết tu phước mà chẳng tu đạo, nghĩa là người mê chỉ biết làm phước bên ngoài, mà không biết buông xả các điên đảo vọng tưởng để trở về tâm thể chân thật. Chỉ nói tu phước liền là đạo, chỉ nói chúng tôi làm phước, đó là hợp với đạo rồi, đó là tu rồi. Tổ mới giải thích tiếp: Nếu phát tâm bố thí cho kẻ nghèo, người đói, biết phát tâm cúng dường chư Tăng, chư Ni, đó là có phước nhiều lắm chớ không phải là không, nhưng trong tâm ba ác xưa nay cứ tạo, tức là ba ác tham sân si trong tâm chúng ta c̣n hoài. Biết bố thí, biết cúng dường th́ có phước thật, nhưng chưa hết ba độc. Trong hàng Phật tử chúng ta có nhiều người biết bố thí, biết cúng dường mà ba độc vẫn c̣n nguyên. Muốn hết ba độc tức phải hướng về tâm buông xả mới hết, không phải tu phước cúng dường là hết ba độc. Nếu ba độc không hết th́ làm sao thoát ly sanh tử, v́ vậy nên nói tu phước không phải là đạo. Ai muốn hưởng phước th́ tu hạnh bố thí cúng dường, đó là phước vô biên, đâu phải không có phước. Nhiều người không hiểu, khi nghe Tổ dạy phải quay về tự tánh th́ nói: Như vậy tôi tu phước cúng dường không có phước sao ? Phước th́ vẫn có, nhưng tham sân si th́ không hết.   

                          Nghĩ tương tu phước dục diệt tội,

                          Hậu thế đắc phước tội hoàn  tại,

                          Đăn hướng tâm trung trừ tội duyên,

                          Các tự tánh trung chân sám hối.

 

Các người tu cứ nghĩ rằng ḿnh tu phước bố thí cúng dường là để hết tội, nhưng thật có hết tội chăng ?  Cho nên Tổ dạy tiếp: Tu phước th́ đời sau được phước, nhưng nếu làm tội th́ tội vẫn c̣n, tại sao vậy ? V́ ḿnh làm phước là tạo nhân phước, th́ thọ quả phước, nhưng ba độc vẫn c̣n nguyên. V́ vậy có khi làm phước mà vẫn sân, có khi làm phước mà vẫn có niệm bất b́nh v.v... cho nên tội vẫn c̣n. Nhà Phật thường gọi thân chúng ta hiện tại là thân tổng báo, tổng báo tức là cái quả báo chung trong đó có lành có dữ, có thiện có ác v.v... người làm lành nhiều th́ hiện ra nhiều tướng tốt gặp nhiều phước duyên, người làm lành ít th́ thiếu tướng tốt, và cũng ít gặp phước duyên, nhưng cũng có một chút phước nên được sanh làm người. V́ vậy nhiều người có phước thật nhiều, được sanh trong những gia đ́nh đầy đủ sung sướng, nhưng trái lại họ mang thân tật nguyền, v́ sao ? V́ trong khi làm phước họ vẫn có làm tội, cho nên làm phước th́ hưởng phước, tạo tội th́ đền tội, thân tổng báo của chúng ta là như vậy. Chúng ta có thể trong nhiều đời, làm phước nhiều nên gặp được những điều tốt, điều thiện phù hợp với sở nguyện của ḿnh, nhưng lâu lâu cũng vẫn có xảy ra tai nạn hay có những điều bất như ư, đó là v́ từ đời trước đă tích lũy nhiều tội, nên bây giờ gặp duyên th́ phải trả quả, chớ không có ǵ lạ. Hiểu như vậy chúng ta không c̣n hoang mang trước những sự việc xảy ra trong cuộc đời ḿnh.

Chỉ hướng trong tâm trừ tội duyên, đó mới là chân sám hối. Chúng ta phải nh́n thẳng trong tâm ḿnh trừ những tội duyên như là tâm tật đố, tâm bất thiện, tâm siểm khúc, tâm ngô ngă, tâm hư dối, tâm cuống vọng, tâm khinh người, tâm mạn người, tâm tà kiến v.v...  cứ ngay trong tâm ḿnh dẹp sạch những tâm niệm đó, v́ đó là duyên để tạo tội, nếu chúng ta không nhằm vào đó để dẹp nó, th́ làm sao hết tội được ? Chúng ta chỉ biết tu phước làm lành bên ngoài, th́ không bao giờ đời ḿnh được trọn vẹn an lành. Muốn được an lành, chúng ta phải nhắm thẳng trong tâm ḿnh, dẹp sạch các duyên tạo tội th́ đời sau mới được hết tội. Lục Tổ đă chỉ cho người tu chúng ta rơ ràng như vậy.

                   

 Hốt ngộ Đại thừa chân sám hối,

                          Trừ tà hành chánh tức vô tội,

                           Học đạo thường ư tự tánh quán,

                          Tức dữ chư Phật đồng nhất loại.

 

Chợt gặp pháp sám hối chân thật của Đại thừa, biết trừ những tâm tà, hành những tâm chánh, đó mới là không tội. Người học đạo thường ở trong tự tánh ḿnh mà quán sát, tức cùng với chư Phật đồng một loại không khác. Nh́n lại ḿnh để quán sát tự tánh ḿnh, bỏ những lỗi lầm, dứt các tội duyên để trở về sống với tự tánh, th́ ḿnh với Phật không hai không khác. Nếu nhắm ra ngoài làm việc th́ sẽ cùng với chư Phật khác xa. Đó là Tổ đă chỉ thẳng pháp sám hối của Đại thừa, và đúng với hạnh của chư Phật.

                   

Ngô Tổ duy truyền thử đốn pháp,

                          Phổ nguyện kiến tánh đồng nhất thể,

                          Nhược dục đương lai mích Pháp thân,

                          Ly chư pháp tướng tâm trung tẩy.

 

Tổ của tôi chỉ truyền pháp đốn giáo này, khắp nguyện người thấy tánh đồng một thể. Nếu muốn đời sau t́m thấy được Pháp thân, tức phải ĺa các tướng ở trong tâm, rửa sạch bóng dáng của sáu trần ngay trong tâm ḿnh. Cho nên người tu diệt vọng là rửa sạch trong tâm ḿnh những niệm tưởng nhớ đến người đến cảnh, đó là bóng dáng của pháp trần rơi vào tâm thức cần phải tẩy trừ, mới thấy được Pháp thân.                    

Nỗ lực tự kiến mạc du du,

                          Hậu niệm hốt tuyệt nhất thế hưu,                          

                          Nhược ngộ Đại thừa, đắc kiến tánh,

                          Kiền cung hiệp chưởng chí tâm cầu.

 

Trong các câu kệ chót của bài tụng, Tổ khuyên chúng ta phải nỗ lực tự thấy chớ có lơ là, du du là lơ là; nỗ lực để tự thấy bản tánh ḿnh, tự biết những niệm mà buông bỏ. Một niệm dứt là chỉ cho hơi thở cuối cùng vừa thở kh́ ra mà không hít lại, th́ một đời buông tay. V́ vậy Tổ bảo chúng ta phải nỗ lực tiến tu, chớ có lơ là, chớ có chần chờ, nếu một phen thở ra mà không hít vào th́ một đời buông xuôi. Nếu gặp những hàng Đại thừa được thấy tánh, phải thành tâm cung kính, hay là cung kính chấp tay, chí tâm cầu pháp Đại thừa, chớ có lôi thôi khinh thường, bởi v́ người học đạo mà không được Thiện tri thức chỉ dẫn th́ một đời tu học cũng khó mà đến đâu.

Tổ nói: “Này Thiện tri thức, phải tụng lấy, y đây tu hành, ngay nơi lời nói mà thấy tánh, tuy cách tôi ngàn dặm như thường ở bên cạnh tôi; nơi lời nói này mà chẳng ngộ tức là đối diện với tôi mà cách xa ngàn dặm, đâu cần từ xa đến đây. Trân trọng đi được an vui.”

Cả chúng nghe pháp rồi không ai mà chẳng khai ngộ, đều hoan hỉ  phụng hành.

Tóm tắt lại, phẩm Sám Hối này gồm phần văn xuôi trong đó Tổ dạy Ngũ phần Pháp thân hương v.v... và phần kết thúc là bài tụng Vô tướng văn vần, dễ hiểu, dễ nhớ, y đó mà tu mới là cái tu chân thật. Tổ dạy rơ ràng tu là phải hướng về ḿnh, không nên chạy ra ngoài, v́ tu bên ngoài không bao giờ hết nghiệp được. Cho nên mỗi buổi tụng kinh chúng ta đều có tự qui y, tự qui y là trở về với ḿnh, tức là trở về ba thân Phật: Pháp thân, Báo thân, Hóa thân nơi ḿnh sẵn có. Tự qui y Phật là trở về với Phật của ḿnh, tự qui y Pháp là trở về với Pháp của ḿnh, tựï qui y Tăng là trở về với Tăng của ḿnh. Nơi ḿnh có đủ ba thân Phật, nơi ḿnh có đủ Tam Bảo, ḿnh phải hướng về đó, nghĩa là phải bỏ hết những niệm xấu như ngă mạn, cống cao, lừa dối, ác độc v.v... bỏ cho hết sạch những niệm đó, là biết tự qui y. Bản tánh thanh tịnh sẵn có gọi là Pháp thân Phật. Buông cả hai niệm thiện ác để thấy Báo thân Phật, rồi xoay các niệm trở về tự tánh đó là Hóa thân Phật, tức là chuyển hóa thân trở về thành Phật. Nói tóm lại tự qui y không phải là tự qui y với thân xác thịt này, mai mốt nó ră rồi c̣n đâu ! Tự qui y là trở về tự tánh thanh tịnh là Pháp thân, trở về nơi tự tánh tṛn đầy không có hai niệm là Báo thân, trở về tự tánh ḿnh bằng xoay mọi niệm về nơi tự tánh đó là Hóa thân Phật.



__________________
c̣n một chút sáng đèn c̣n gơ
Quay trở về đầu Xem Van Helsing's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Van Helsing
 

<< Trước Trang of 3 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 2.3580 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO