Tác giả |
|
ULinhDaoNhan Hội viên

Đă tham gia: 13 July 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 15
|
Msg 1 of 21: Đă gửi: 27 July 2006 lúc 6:21pm | Đă lưu IP
|
|
|
Các bạn thân mến,
Chúng ta thường hay thấy tranh vẽ hoặc tượng của những vị Phật, bồ Tát, La hán, v.v... có những kiểu tay khác nhau và thường hay nghe nói về kiết ấn nhưng không biết làm vậy để làm ǵ. Hôm nay tại hạ mạo muội viết lên đây vài gịng giải thích ư nghĩa của Thủ Ấn trong sự hiểu biết hạn hẹp của tại hạ theo yêu cầu của huynh Hùng Sơn, nếu có điều ǵ sai sót th́ xin quí vị chỉ điểm thêm cho tại hạ học hỏị Vậy trước tiên ta phải hỏi Thủ Ấn là ǵ? Thủ ấn (Phạn văn: mudra, Tạng văn: phyag-rgya) đó là một dạng ngôn ngữ đặc thù của bàn tay do nguyện lực và nhân duyên của chư Phật, Bồ Tát hay những vị đă giác ngộ phát nguyện. Hành giả khi kết ấn tương đồng với thủ ấn của một vị Phật, Bồ Tát hay một vị nào khác th́ sẽ sản sinh ra một năng lượng tương ứng ḥa nhập vào thân tâm hành giả như sự cảm nhận của chính đức Phật, Bồ Tát đă cảm nhận vậỵ Mọi tư thế đều có thể là ấn v́ mỗi cái đều mang một biểu tượng và một năng lượng đặc biệt nhưng ấn thường được dùng để nói đến những ǵ tinh tế hơn là tư thế của ṭan thân. . Thủ ấn không chỉ là biểu tượng mà c̣n có khả năng phát huy năng lực tinh thần. Tuy nhiên, muốn tiến hành một thủ ấn th́ phải đồng bộ quá tŕnh này với tâm. Mục đích của sự kết ấn là cốt để khai triển năng lực ǵa tŕ hổ trợ của chư Phật, Bồ Tát nhằm cảm nhận được những ǵ mà chư vị đă cảm nhận qua sự gia tŕ hổ trợ của chư vị. Mật giáo nói: Phật thể hiện phương tiện độ sinh của Ngài bằng vào uy lực gia tŕ. Gia tŕ về ba phương diện, mà thuật ngữ gọi là “tam mật du-già”, tương xứng theo ba hành nghiệp của một chúng sinh: thân, miệng và ư. Sự gia tŕ, tức uy lực hỗ trợ của Phật, được thể hiện nơi thân của một chúng sinh qua các tư thế ngồi và các thủ ấn, nghĩa là các ngón tay của hai bàn tay giao nhau trong một tư thế nào đó đă quy định. Gia tŕ nơi miệng được thể hiện qua sự tụng niệm các chân ngôn. Ư mật gia tŕ nhờ sự quán tưởng về h́nh tướng Phật, hay các văn tự theo lối viết Brahḿ, mà trong Phật giáo gọi là tự mẫu tất-đàm. Nếu chúng ta thử ngồi như đức Phật, hai bàn tay mở ngửa ra và để hai bên gối, một lúc lâu chúng ta tự nhiên thấy ḷng dạ cởi mở, tâm hồn thư thái, những ǵ sôi động trong tâm can bỗng như lắng lạị Nếu chúng ta thử ngồi với hai bàn tay úp xuống hai đầu gối th́ chúng ta sẽ ghi nhận được tính chất tự chế của nó, một h́nh thức biểu thị cho sự không t́m kiếm ǵ nữa mà chỉ tiêu thụ những ǵ ḿnh đă có. Ấn khế cũng như một nguồn điện với những sợi dây kết nối khác nhau vậỵ Cơ thể của chúng ta là nguồn điện, và tay kết ấn là những ḍng điện khác nhau được nối kết và tùy theo sự kết nối như thế nào mà nó sẽ sản sinh ra những nguồn cung ứng tương thích. Khi chúng ta kết ấn tức nhiên trong người chúng ta đă sản sinh một năng lượng, v́ chính chúng ta không hiểu và chưa cảm nhận được nguồn năng lượng đó như thế nào cho nên các vị thầy thường khuyên bảo học tṛ không nên truyền đạt một cách bậy bạ hầu tránh gây ra những lỗi lầm đáng tiếc chứ không phải v́ nó bí mật bí truyền ǵ cả mà chư vị chỉ muốn người học biết về Thủ Ấn phải có một ư thức về những năng lượng kết tụ đó, ư thức về những việc ḿnh đang làm nhằm tránh xẩy ra nghiệp lực do vô t́nh dùng những ḍng năng lượng đó sát hại những vong linh lai văng. Cho nên thường sau khi kết ấn người ta hay xả ấn từ đỉnh đầu xuống để qui nạp năng lượng vào thân và bảo ḥa nó. Không những vậy, khi kết ấn người ta không chỉ ấn vào không trung một cách bậy bạ hay chỉ ấn vào một người nào đó trước mặt bởi v́ sợ sự hội tụ năng lượng đó hướng về người trước mặt làm rối lọan nhịp sinh học của họ trong khi cơ thể họ không hội đủ điều kiện để tiếp thu hoặc làm hại những vong linh đang lai văng gần đó do năng lượng phát sinh quá mạnh từ ấn khế.
Xin đóng góp đôi ḍng tặng huynh Hùng Sơn.
U Linh Đạo Nhân
|
Quay trở về đầu |
|
|
saigon42 Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 13 June 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 24
|
Msg 2 of 21: Đă gửi: 28 July 2006 lúc 1:03am | Đă lưu IP
|
|
|
ULinhDaoNhan huynh đài quí mến .
Xin cám ơn thịnh t́nh huynh đài dành ta tại hạ. Bài Ấm Thủ huynh viết thật sâu sắc . Làm tại hạ được mở rộng tầm mắt hơn lên thật nhiều .
Đă làm ơn th́ làm ơn cho chót . Xin huynh đài có thể nào sưu tầm các loại ấn của Chư Vị Phật Tiên Thánh post lên đây cho tại hạ và các chư huynh tỉ muội của tại hạ được học hỏi thêm nữa không .
Xin ngàn lần cảm tạ .
hạ sư Hùng Sơn .
|
Quay trở về đầu |
|
|
chaulinh Hội viên

Đă tham gia: 23 July 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 42
|
Msg 3 of 21: Đă gửi: 28 July 2006 lúc 2:29am | Đă lưu IP
|
|
|
ULinhDaoNhan mến!!
Bài Thủ Ấn bạn viết thật là hay và sâu sắc nữa......... bạn có thể nào sưu tầm các thủ ấn của Chư Vị Phật và Bồ Tát mà có chỉ dẫn để học và làm theo kg? nhưng bạn có thể nào sưu tầm những loại có h́nh hướng dẫn và ư nghĩa bằng chữ kg? cầu mong bạn sưu tầm được để post lên đây để cho CL và các bạn khác học hỏi thêm.
CL cám ơn U Linh Đạo Nhân rất là nhiều và mong bạn luôn luôn hạnh phúc và vui vẽ.
Châu Linh
|
Quay trở về đầu |
|
|
raybin65 Hội viên

Đă tham gia: 05 July 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 117
|
Msg 4 of 21: Đă gửi: 28 July 2006 lúc 3:45am | Đă lưu IP
|
|
|
Chaulinh ơi!!!
cho ḿnh xin phép nói thẳng nha , mong bạn đừng giận : thủ ấn là thuộc về mật pháp , chúng ta chỉ nên đọc và xem cho biết thôi , chứ đừng nên học và làm theo nha. v́ thủ ấn cần phải có 1 vị Guru truyền lại mới được sử dụng , nếu tự ư mà sử dụng th́ sẽ bị ghép vào tội trộm pháp đó , lúc đó th́..................
|
Quay trở về đầu |
|
|
ULinhDaoNhan Hội viên

Đă tham gia: 13 July 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 15
|
Msg 5 of 21: Đă gửi: 28 July 2006 lúc 7:21am | Đă lưu IP
|
|
|
Chào bạn raybinh65,
Cám ơn bạn đă khuyên bảo. Xin hỏi bạn có ngồi thiền hay chắp tay lạy Phật không? Nếu có ngồi thiền hai tay bạn để thế nào?
Cám ơn,
U Linh Đạo Nhân
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
raybin65 Hội viên

Đă tham gia: 05 July 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 117
|
Msg 6 of 21: Đă gửi: 28 July 2006 lúc 11:45am | Đă lưu IP
|
|
|
ḿnh th́ không có tu thiền nhưng mà lạy phật th́ phải có chứ , dĩ nhiên là ai cũng biết là khi lạy phật th́ hai tay phải chấp lại mà. đó cũng là một thủ ấn , gọi là ấn Phổ Lễ , ấn này th́ ai cũng dùng được cả mà . Tuy ḿnh không tu theo thiền tông nhưng mà theo ḿnh biết th́ khi ngồi thiền th́ tay phải nên để trên tay trái và đặt ở ngang bụng ( dưới rốn ) đó
|
Quay trở về đầu |
|
|
ULinhDaoNhan Hội viên

Đă tham gia: 13 July 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 15
|
Msg 7 of 21: Đă gửi: 28 July 2006 lúc 12:24pm | Đă lưu IP
|
|
|
Cám ơn bạn raybinh65 đă trả lờị Như vậy là bạn cũng đă mang tội trộm pháp rồị
U Linh Ddạo Nhân
|
Quay trở về đầu |
|
|
konenkhoekhoang Hội viên


Đă tham gia: 13 July 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 8
|
Msg 8 of 21: Đă gửi: 28 July 2006 lúc 7:40pm | Đă lưu IP
|
|
|
bác U linh đạo nhân thân mến : không biết bác có trộm pháp hay không? bác được vị sư mật tông nào truyền ấn khế vậy? vị sư đó ở chùa nào và pháp danh là gi , tôi hỏi bác như vậy v́ có nhiều người khoe khoang quá nên hỏi cho rơ nguồn cội , nhiêuf người khi tôi hỏi đến có người nói sư phu quy tiên rồi , có người lại nói không được phép nói pháp danh và chỗ tu hành , một vài thắc mắc xin bác chỉ giáo....
Thân mến
|
Quay trở về đầu |
|
|
ULinhDaoNhan Hội viên

Đă tham gia: 13 July 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 15
|
Msg 9 of 21: Đă gửi: 28 July 2006 lúc 7:58pm | Đă lưu IP
|
|
|
Chào bạn konenkhoekhoang,
Tại hạ đang trộm pháp đó chứ. Bản thân tại hạ không được vị sư mật tông nào truyền ấn khế hết không biết như vậy đă thoả măn câu hỏi của bạn chưa ?
Chúc bạn vui vẻ :)
Thân ái
U Linh Đạo Nhân
|
Quay trở về đầu |
|
|
theanh Học Viên Lớp Dịch Lư


Đă tham gia: 09 October 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 95
|
Msg 10 of 21: Đă gửi: 28 July 2006 lúc 9:25pm | Đă lưu IP
|
|
|
Nam Mô A Di Đà Phật !!!
Thái Thượng Lăo Tổ dạy : " Nhu Nhược thắng Cương Cường ! "
Kính Chào Huynh U Linh Đạo Nhân !!!
Trân Trọng !!!
__________________ Bước phiêu bông ghé cơi nhân gian
Tại phù sinh t́m về cơi thanh tịnh !
|
Quay trở về đầu |
|
|
chaulinh Hội viên

Đă tham gia: 23 July 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 42
|
Msg 11 of 21: Đă gửi: 28 July 2006 lúc 11:19pm | Đă lưu IP
|
|
|
Chào bạn raybin65!!
hân hận được làm quen voi bạn và các bạn khác... các bạn đừng ǵ lời nói trộm pháp mà mất ḷng nhau... cái đó chỉ lời khuyên thôi CL kg có giận đâu bạn raybin65 đừng lo... CL chỉ háo kỳ muốn hoc hỏi thêm thôi.... CL cũng có thiện chi thức chỉ dẩn chút chút nên chỉ muốn học hỏi thêm... cám ơn lời khuyên của bạn... nhưng CL có cái này nói với bạn mong bạn đừng hờn đừng trách CL nhe!! bạn có biết trộm pháp là ǵ kg? tại sao gọi là trộm pháp? trong nhà phật giáo các chư Phật và các tăng, ni điều muốn truyền pháp cho các chúng sanh, để trót sanh, lăo, bệnh, tử... nhưng chỉ có điều là.. người đó có duyên hay kg.
bạn raybin65 oi!! CL có nói ǵ sai mong bạn đừng giận nhe!
chúc các ban vui vẽ và U Linh Đạo Nhân đừng giận nữa, nam nhi mà giận coi kỳ lắm ... người ta nói hơi sức đâu mà giận người dưng. có phải hôn U Linh Đạo Nhân? cười lên đi đừng để mặt hầm hầm khó coi quá đi... chúc U Linh Đạo Nhân vui vẽ trở lại...
Châu Linh
|
Quay trở về đầu |
|
|
nguyenthan Hội viên


Đă tham gia: 28 March 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 31
|
Msg 12 of 21: Đă gửi: 29 July 2006 lúc 12:22am | Đă lưu IP
|
|
|
Thủ Ấn là tác động đến hệ thống kinh mạch trong cơ thể ,xây cầu tạo ḍng vv
Trộm Pháp: Kết Ấn nguy hiểm v́ thay đổi kinh mạch có thể mang đến
tác động rất xấu nhất là khi kết hợp nó lúc thiền ,luyện khí công hay
đọc chú .Thế nên kinh sách mới ghi thế để tránh chuyện người tự
học mà mang họa vào thân.
Chúc mọi người an lạc vui vẻ !
|
Quay trở về đầu |
|
|
raybin65 Hội viên

Đă tham gia: 05 July 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 117
|
Msg 13 of 21: Đă gửi: 29 July 2006 lúc 2:06am | Đă lưu IP
|
|
|
ḿnh ví dụ thế này nhé : bạn vào nhà người ta , thấy một món đồ đẹp quà , thích quá , nhưng mà bạn chưa xin chủ nhà món đồ ấy mà bạn đă lấy nó đi và cho nó là của bạn th́ đó gọi là trộm cáp. mật tông cũng thế , khi chưa có vị guru truyền khề ấn cho bạn ( cũng giống như là chủ nhà chưa cho bạn món đồ đó ) mà bạn tự kiết ấn khi chưa có người chứng minh cho bạn là bạn đă được học ấn khế th́ gọi đó là trôm pháp , nói nôm na ra là thế
chúc bạn vui vẻ
|
Quay trở về đầu |
|
|
ULinhDaoNhan Hội viên

Đă tham gia: 13 July 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 15
|
Msg 14 of 21: Đă gửi: 29 July 2006 lúc 6:44am | Đă lưu IP
|
|
|
Chào bạn raybinh65,
Đồ ăn ăn vào mà không tiêu hóa nó c̣n nằm đó ḥai th́ khổ lắm. Học pháp mà không hiểu pháp th́ chẳng khác nào con vẹt lập lại lời người ta nói cũng như bạn đang đem lời trong kinh sách viết lại một cách máy móc vậỵ 10 Hoa, 16.
U Linh Đạo Nhân
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuithoi Hội viên


Đă tham gia: 08 April 2005 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 375
|
Msg 15 of 21: Đă gửi: 29 July 2006 lúc 9:13am | Đă lưu IP
|
|
|
Kính chào ULinhDaoNhan,
Bài viết về ấn khế thật đầy đủ cho bước Tam Mật gia tŕ để đi đến Tam Mật tương ứng. Tuy nhiên về phần Ư gia tŕ th́ không nên dừng lại ở chỗ h́nh tướng mà là bổn nguyện của Bổn Tôn.
Thường thường mọi người dừng ở chỗ Tam Mật gia tŕ. Cái dụng của Tam Mật gia tŕ rất giới hạn, là sự vay mượn. Nếu phát tâm mănh liệt để đi đến Tam Mật tương ứng th́ cái dụng này mới là thật dụng.
Kính chúc U Linh Đạo Nhân an lạc,
vuithoi
__________________ vui thoi ma
|
Quay trở về đầu |
|
|
chaulinh Hội viên

Đă tham gia: 23 July 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 42
|
Msg 16 of 21: Đă gửi: 31 July 2006 lúc 3:36am | Đă lưu IP
|
|
|
raybin65 thân!!
h́nh như ở trong đây có một ḿnh bạn nói chuyện là êm tai nhất ǵ vậy. cám ơn bạn đă giải thích cho CL hiểu .
CL mới vào mầm non nên chưa hiểu gi hết... xin chỉ giáo thêm.
chúc bạn luôn luôn vui vẽ nhe!!
Châu Linh
|
Quay trở về đầu |
|
|
minhthuan Hội viên


Đă tham gia: 08 April 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1101
|
Msg 17 of 21: Đă gửi: 31 July 2006 lúc 7:55am | Đă lưu IP
|
|
|
Ư nghiă của thủ ấn , nói một cách dễ hiểu, nó là một hệ thống mạng điện của cơ thể, hiểu và sử dụng được thủ ấn là điều kiện tiên quyết trong tu luyện bậc cao .Tôi rà soát tất cả các thủ ấn hiện có trên sách th́ nhận thấy đa số chỉ là h́nh thức ám hiệu, triệu thỉnh quỷ thần chứ rất ít thấy các loại ấn sử dụng trong tu luyện .
Thủ ấn có mối liên hệ mật thiết với hệ thống kinh mạch của nhân thể, đối với một con người, quá tŕnh từ trẻ thơ cho đến khi trưởng thành và già nua th́ nguyên nhân chính là do hệ thống kinh mạch bị thay đổi gây ra, đây là điều mà các kinh sách thường nói muốn tu luyện đắc đạo th́ phải đưa cơ thể về t́nh tạng trẻ thơ tức là phải t́m cách kết nối hệ thống kinh mạch trở lại thông qua thủ ấn .
Một người có thể kết thủ ấn th́ người đó sẽ rất hạn chế đụng chạm vô t́nh các ngón tay của hai bàn tay vào nhau, người đó có thể thay đổi hệ thống mạng điện cơ thể từ kiểu này sang kiểu khác một cách tức khắc, dĩ nhiên điều này sẽ ngay lập tức ảnh hưởng đến tâm trí và những khả năng của anh ta, v́ thế biết kết thủ ấn lại phải biết cách giải thủ ấn để đưa cơ thể từ trạng thái tu luyện về trạng thái b́nh thường, nếu không anh ta sẽ trở thành một kẻ lập dị, hệ thống kinh mạch bị kết nối nếu không đúng nguyên tắc sẽ gây ra sai lệnh vĩnh viễn nếu không biết cách hoá giải, đó là nguy hiểm của việc tự tiện kết thủ ấn, dĩ nhiên nếu bạn có hai bàn tay đụng cham vào nhau và không thấy bất kỳ sự thay đổi nào ngay lập tức th́ thủ ấn chỉ là một tṛ chơi mà thôi .Thuật xem tướng tay của Âu Châu rất kỳ lạ là nó đưa ra nhiều nhận định tương đồng với thủ ấn, ngón trỏ điều khiển ư chí, trong thủ ấn th́ nó là kinh mạch thông vào 2 lỗ mũi, nh́n tướng mũi một người ta cũng phần nào biết được ư chí của họ, ngón giửa là hành động điều khiển 2 mắt và phần xương trán, một người có xương trán nhô ra trước th́ có tính hành động cao, ngón áp út thuộc sự lăng mạn, tính do dự không dứt khoát điều khiển vùng xương thái dương, một người có thái dương nhô cao thông thường là nghệ sĩ, ngón út là trực giác và sự khôn khéo điều khiển 2 lỗ tai, 2 lỗ tai dùng để nghe là bộ phận tiếp nhận trực giác và sự khôn ngoan .
Khi một người có thể sử dụng được thủ ấn th́ người đó cũng đồng thời điều khiển được các khả năng tiềm ẩn của cơ thể .
__________________ minhthuan - thuanminh - thuần dương - lăo 9
|
Quay trở về đầu |
|
|
Quan Tri Vien 2 Quản trị

Đă tham gia: 07 June 2004 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 687
|
Msg 18 of 21: Đă gửi: 31 July 2006 lúc 10:10am | Đă lưu IP
|
|
|
Chỉ Ấn by UlinhDaoNhan
Sửa lại bởi Quan Tri Vien 2 : 31 July 2006 lúc 12:54pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
saigon42 Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 13 June 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 24
|
Msg 19 of 21: Đă gửi: 31 July 2006 lúc 12:38pm | Đă lưu IP
|
|
|
Cám ơn ULinhDaoNhan đă có công sưu tầm các thủ ấn để tại hạ và các chư huynh tỉ muội học hỏi thêm . Xin sư huynh tiếp tục giúp đỡ v́ cái học không bao giờ ngừng . Càng học nhiều càng thấy ḿnh cần phải học hỏi nhiều thêm nữa .
thân ái .
Hùng Sơn
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuithoi Hội viên


Đă tham gia: 08 April 2005 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 375
|
Msg 20 of 21: Đă gửi: 31 July 2006 lúc 8:45pm | Đă lưu IP
|
|
|
Chào anh Minh Thuận,
Ấn có ấn đơn và ấn đôi. Mỗi một loại đều có tác dụng cả chứ không phải sự đụng chạm của 2 bàn tay làm ấn trở thành tṛ chơi đâu. Chỉ v́ khi "âm dương ḥa hợp" th́ cần phải đạt đến một tŕnh độ nhất định mới có khả năng sử dụng mà thôi.
Không những không như anh nói mà chính các ấn đôi này mới có thể giúp hành giả đến những cảnh giới cao hơn.
Ấn khế vốn từ tự tâm thông qua thân xác này mà thể hiện. V́ vậy khi kiết ấn đưọc gọi là thân thanh tịnh.
Ấn khế thật không có cứng ngắt mà là một chuổi ấn chuyển tiếp. Những ấn khế đưọc vẽ ra chỉ là một mắc xích trong chuỗi ấn đó phát huy mạnh mẽ nhất hiệu lực. Dĩ nhiên là nếu không có sự chuyển tiếp của các ấn trưóc và sau nó th́ không thể phát huy được đâu.
Kính chúc anh an lạc,
vuithoi
__________________ vui thoi ma
|
Quay trở về đầu |
|
|