Tác giả |
|
anhhaoquang Hội viên

Đă tham gia: 14 June 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 81
|
Msg 41 of 61: Đă gửi: 04 August 2006 lúc 2:03pm | Đă lưu IP
|
|
|
Duc_Trung đă viết:
Chào Huynh AnhHaoQuang.
Bài Huynh trích dẫn của Thầy Thích Trí Siêu về Mật Tông hay lắm. Cám ơn Huynh nhiều đă có ḷng chia sẽ. Nhân đây tôi xin hỏi Huynh Thầy tu ở chùa nào vậy? Tôi có thể xin Huynh số phone của Thầy ở chùa được không? Những lúc Thầy giảng như vầy chắc thế nào cũng có thu video phải không? V́ tôi muốn xin thỉnh những video về những bài giảng của Thầy về tự lực, tha lực và 6 phép du già của Ngài Naropa. Khi nghe bài giảng của Thầy th́ nghe nói là sách giăng về 6 phép này đă được viết thành sách bằng tiếng Việt rồi phải không Huynh AHQ? Nếu tôi muốn thỉnh sách này anh có biết là thỉnh ở đâu không? Cám ơn Huynh nhiều. Chúc Huynh thân tâm an lạc và tinh tiến trên đường tu hoc.
TB: H́nh như Thầy tu tại chùa Tịnh Luật phải không Huynh? |
|
|
Chào bạn Đức Trung !
Cảm ơn bạn đă có ḷng quan tâm đến topic. Tuy nhiên, AHQ cũng xin nhấn mạnh và nói rơ là AHQ mở topic này để mong muốn chia sẻ những bài giảng và một chút kiến thức về pháp tu Mật tông. AHQ không có ư định quảng cáo cho thầy Thích Trí Siêu. AHQ gửi tới bạn đường link đến website của thầy. Trong đó, mục thông tin, băng và sách có đầy đủ số phone, điện thoại ở các chùa thầy ghé qua. Nếu có ḷng và đủ duyên th́ bạn sẽ liên hệ được với thầy. Thầy TTS hiện tại vẫn là một du tăng và thầy thường được mời giảng ở nhiều chùa khác nhau ở Mỹ và Âu châu.
http://trisieu.free.fr/index.html
Chúc bạn luôn khỏe mạnh và an lạc !
|
Quay trở về đầu |
|
|
nguyenca Hội viên


Đă tham gia: 24 October 2005 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 45
|
Msg 42 of 61: Đă gửi: 04 August 2006 lúc 2:39pm | Đă lưu IP
|
|
|
Chào huynh AHQ,
Cám ơn huynh mấy tấm h́nh. Huynh tài thiệt. Câu chú mà huynh viết kèm theo trong tấm h́nh là:
OM AH RA PA TSA NA DHI
c̣n câu chú trong cái link là:( không nghe được)
Om A Ra Pa Ca Na Dhiih
Sự khác biệt như thế nào ? Do phiên âm ?
Cám ơn huynh. Nguyenca
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuidemnay Hội viên


Đă tham gia: 09 September 2005 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 31
|
Msg 43 of 61: Đă gửi: 05 August 2006 lúc 11:12am | Đă lưu IP
|
|
|
chào huynh AHQ
lần đầu gặp được bạn nói về tôn chỉ mật tông thiệt là vui , nhân đây tôi có tụng qua mật tông tên đại tuỳ cầu đà la ni chắc huynh cũng biết , v́ tôi chưa từng thấy và từng nghe danh hiệu của bồ tát 8 tay trong bài kinh đó nên tôi lên đây cầu mong ai đó biết về mật tông hoặc có h́nh post lên để cho tôi chim ngưỡng dung nhan của bồ tát ấy . tôi xin trích đoạn kinh văn trong website liên hoa để huynh đọc nhé nếu như huynh có h́nh quán thế âm đó th́ xin post lên dùm nhen.
BỒ TÁT ĐẠI TÙY CẦU
DẪN NHẬP
Bồ Tát Đại Tùy Cầu có tên Phạn là Maha Pratisàrah, dịch âm là Ma Ha Bát La Để Tát Lạc, lược xưng là Bồ Tát Tùy Cầu Ngài là một Hóa Thân của Bồ Tát Quán Âm và là một Tôn trong Quán Âm Viện trong Thai Tạng Giới Man Đa La của Mật Giáo. Do Tôn này thường tùy theo sự nguyện cầu của chúng sanh mà diệt trừ tội Vô Gián; trừ tai nạn về nước, lửa, đao binh, thuốc độc; trừ nạn rồng cá; miễn trừ nạn vua quan; cầu mưa; làm ngưng mưa gió; ban cho con cái, giúp được văng sinh về cơi Cực Lạc…. nên có tên là Đại Tùy Cầu.
Tôn này có thân h́nh màu vàng đậm, 8 cánh tay dơ cao theo dạng Vô Úy. Bên phải, theo thứ tự 4 tay cầm: Chày Kim Cang Ngũ Cổ, Kích Xoa, Kiếm báu, Búa. Bên trái, 4 tay theo thứ tự cầm: Hoa sen (hoặc bánh xe), Rương Kinh Phạn, Phướng báu, sợi dây
Tôn này có Mật Hiệu là Dữ Nguyện Kim Cang. Chủng Tử là Pra ( ) biểu thị cho Chân Đế (Pa: Nhất Nghĩa Đế) vàTục Đế (Ra: Bụi của cơi tục), nên được xưng là Lư Trí Bất Nhị Tôn. Tam Muội Gia H́nh là rương Kinh Phạn (Phạn Khiếp) là Lư biểu thị cho Định Tuệ Nhất Thể. Ngoài ra, Tôn này c̣n có các Chủng Tử khác là: Sa,Vam, Ah, Hùm với Tam Muội Gia H́nh là: Chày Ngũ Cổ, Tháp Suất Đỗ Ba trong đó có chứa rương Kinh Phạn.
tôi ngoại trừ đọc tụng ra th́ h́nh , phạn tự chủng tử chú của quán âm và ấn chú tôi điều không có được . nếu như huynh có th́ xin giúp giùm tôi nhé xin cảm tạ .
|
Quay trở về đầu |
|
|
anhhaoquang Hội viên

Đă tham gia: 14 June 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 81
|
Msg 44 of 61: Đă gửi: 05 August 2006 lúc 11:14am | Đă lưu IP
|
|
|
nguyenca đă viết:
Chào huynh AHQ,
Cám ơn huynh mấy tấm h́nh. Huynh tài thiệt. Câu chú mà huynh viết kèm theo trong tấm h́nh là: OM AH RA PA TSA NA DHI c̣n câu chú trong cái link là:( không nghe được) Om A Ra Pa Ca Na Dhiih
Sự khác biệt như thế nào ? Do phiên âm ? Cám ơn huynh. Nguyenca
|
|
|
Chào bạn nguyenca !
Công thức tŕ chú:
Thế giới hữu vi (phàm phu) Thế giới vô vi (Thần thánh)
----------------------------- ----------------------
1. Mắt ----> Quán h́nh Yidam
2. Tai ----> Quán nghe âm thanh câu chú
3. Mũi ----> Quán hơi thở theo câu chú
4. Lưỡi ----> Tŕ chú
5. Thân ----> Thiền định, tay bắt ấn
6. Ư ----> Nhất tâm (một tâm một cảnh, tâm nhập vào cảnh giới 5 thức trên)
*(Mắt) Tại sao các h́nh Yidam của Bồ tát Văn Thù Sư Lợi lại không hoàn toàn giống nhau? Có đặc điểm ǵ chung ? Có điểm ǵ riêng ? Chắc bạn sẽ tự so sánh trả lời được rồi !
*(Lưỡi, Tai) Tại sao cùng một câu chú mà lại có phiên âm khác nhau ? Có đặc điểm ǵ chung ? Có điểm ǵ khác nhau ?
(a) OM AH RA PA TSA NA DHI
(b) Om A Ra Pa Ca Na Dhiih
Giống: Chung nhau ở phần nguyên âm (bắt buộc) được tô chữ màu xanh
Khác: Phần phụ âm đứng trước hoặc đứng sau nguyên âm: trong ngôn ngữ gọi là luyến âm và nối âm. Đặc biệt là trong tŕ tụng chú th́ mỗi phái Mật tông Tây Tạng lại có cách tŕ tụng khác nhau trong cùng một câu chú. Ngay như câu chú OM MANI PADME HUM có nơi chép là OM MANI PADME HUNG (chú ư phần nguyên âm vẫn được giữ nguyên) và AHQ đă được nghe được hơn 12 cách tŕ tụng cùng một câu này.
* Người mới quán tưởng, tŕ chú th́ thấy cần quán theo một h́nh Yidam nhất định và câu chú phải rơ từng từ nhưng khi luyện tập thuần thục th́ thấy không c̣n cần nữa v́ đă thể nhập vào thế giới bên kia (là thế giới tâm linh - thế giới của các câu thần chú và của các Yidam (h́nh báo thân Bồ tát). Nếu tŕ tụng mà vẫn c̣n dừng ở việc bám sát từng âm, từng kư tự, hay bằng âm thanh to,nhỏ, lên xuống th́ vẫn nằm trong thế giới hữu vi (không phải vô vi); tuy nhiên việc này lại rất cần cho những ai mới tŕ chú.
* C̣n về download câu thần chú để bạn nghe thử vẫn tốt đấy chứ:
http://www.wildmind.org/realaudio/manjushri.ram
Bạn đặt con trở chuột vào đường dẫn, ấn phím chuột phải chọn Save As
Bạn cần có Real Player để nghe v́ đây là đuôi file .ram.
Chúc bạn thành công, luôn vui khỏe, tinh tấn !
AHQ.
Sửa lại bởi anhhaoquang : 05 August 2006 lúc 11:17am
|
Quay trở về đầu |
|
|
anhhaoquang Hội viên

Đă tham gia: 14 June 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 81
|
Msg 45 of 61: Đă gửi: 05 August 2006 lúc 11:46am | Đă lưu IP
|
|
|
vuidemnay đă viết:
chào huynh AHQ lần đầu gặp được bạn nói về tôn chỉ mật tông thiệt là vui , nhân đây tôi có tụng qua mật tông tên đại tuỳ cầu đà la ni chắc huynh cũng biết , v́ tôi chưa từng thấy và từng nghe danh hiệu của bồ tát 8 tay trong bài kinh đó nên tôi lên đây cầu mong ai đó biết về mật tông hoặc có h́nh post lên để cho tôi chim ngưỡng dung nhan của bồ tát ấy . . |
|
|
AHQ kính mời huynh VDN chiêm ngưỡng !



Chúc huynh VDN luôn vui khoẻ, an lạc , tinh tấn !
AHQ
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuidemnay Hội viên


Đă tham gia: 09 September 2005 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 31
|
Msg 46 of 61: Đă gửi: 05 August 2006 lúc 10:24pm | Đă lưu IP
|
|
|
cám ơn anhhaoquang đă làm 1 công đức to lớn , VDN muốn hỏi thêm về chủng tử phạn tự của ngài , hy vọng huynh anhhaoquang giúp đở cho nhé. tấm h́nh rất đẹp nếu không có anhhaoquang th́ vdn khong biết ai để giúp đở . chúc anhhaoquang mang lại nhiều hữu ích về pháp môn mật tông nhé
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuidemnay Hội viên


Đă tham gia: 09 September 2005 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 31
|
Msg 47 of 61: Đă gửi: 06 August 2006 lúc 8:42am | Đă lưu IP
|
|
|
ḿnh cũng đang tim trang web nào có realaudio tụng câu kinh chú này để thâu vào cd mà nghe mỗi ngày không biết anhhaoquang có biết trang web nào có không th́ chỉ cho VDN nhé. cảm ơn huynh trước nhé.
|
Quay trở về đầu |
|
|
dieptan_dung Hội viên

Đă tham gia: 07 October 2005 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 162
|
Msg 48 of 61: Đă gửi: 07 August 2006 lúc 9:17am | Đă lưu IP
|
|
|
anhhaoquang đă viết:
Chào bác KSV04
Bác cứ thực hiện đúng nhiệm vụ của ḿnh, hay dở tuỳ theo sở thích mỗi người. Nói vậy có ǵ làm bác không vui th́ xin bác bỏ quá
AHQ xin chép 2 câu thơ nổi tiếng của Bút Tre tươnng tự để bác thông cảm cho AHQ, nếu thấy thông cảm được th́ bác để lại, không được bác cứ xoá .
Anh đi công tác Plây
Cu dài dằng dặc biết ngày nào vê |
|
|
Hội viên anhhaoquang ăn nói thơ văn dung tục , nham nhở quá sức như vầy trên Diễn đàn mà cũng post bài thuyết về Phật Pháp Mật Tông sao ?!?
Chư Phật , Bồ Tát mà nghe cũng phải " chớp mắt " cho bạn . Thật là tội lỗi .
Đă hành theo Mật Pháp mà AHQ ăn nói đầy sân si , trụy lạc th́ Trời Phật nào mà chứng ?!?
Diệp Tấn Dũng
Sửa lại bởi dieptan_dung : 07 August 2006 lúc 9:18am
|
Quay trở về đầu |
|
|
anhhaoquang Hội viên

Đă tham gia: 14 June 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 81
|
Msg 49 of 61: Đă gửi: 07 August 2006 lúc 1:25pm | Đă lưu IP
|
|
|
Chào
huynh VDN !
Yidam Bồ
Tát Đại Tùy Cầu (Maha Pratisàrah) có nghi quỹ Mật Tông phúc tạp hơn, đ̣i hỏi phải
có thầy quán đảnh và hướng dẫn. Chính v́ thế rất khó t́m h́nh Yidam cũng như cách
tŕ tụng câu chú trên Web, mong huynh thông cảm. Nếu huynh chưa quán đảnh th́
chắc chắn nhất nên tu theo Yidam Quan Âm Bốn Tay với câu chú Om Mani Pad Me Hum.
V́ đây là câu chú nói ra với ḷng từ bi của Báo thân Bồ tát Quan Thế Âm cho cả
người chưa thọ lễ quán đảnh.
Chúc
huynh luôn vui khỏe, an lạc, tinh tấn !
|
Quay trở về đầu |
|
|
anhhaoquang Hội viên

Đă tham gia: 14 June 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 81
|
Msg 50 of 61: Đă gửi: 07 August 2006 lúc 1:40pm | Đă lưu IP
|
|
|
AHQ đă viết:
Anh đi công tác Plây Cu dài dằng dặc biết ngày nào vê
(Bút Tre)
Đây là 2 câu thơ hay và nổi tiếng của nhà thơ Bút Tre đă từng được đăng trên nhiều báo chí văn nghệ và trong tập thơ riêng của tác giả. Nó hay và nghệ thuật ở chỗ tác giả lỡ nhấn phím Enter ở giữa chữ Plây-Cu thế là thành 2 câu thơ hài bất hủ gắn liền tên tuổi ḿnh. Hàng triệu người dân Việt Nam không ai thắc mắc và dám gọi 2 câu trên là dung tục cả. Hơn thế, họ lại càng quư trọng và kính phục nhà thơ Bút Tre hơn đă mang tiếng cười vào cuộc sống mà lại hết sức dân dă, gần gũi với mỗi người Việt Nam. Đă có rất nhiều câu lạc bộ thơ Bút Tre được lập ra ở nhiều thôn làng trên khắp các tỉnh trong cả nước VN. Thơ Bút Tre là chuyển hoá nhận thức trong việc biến cái b́nh thường thành cái cười sảng khoái trong tinh thân mỗi người.
Thưởng thức một tác phẩm nghệ thuật chỉ có những tâm hồn đẹp, trong sáng th́ mới đánh giá đúng tác phẩm, phải không các bạn ? Nếu tâm hồn dung tục th́ dễ ngộ nhận và lạc vào đường tà lắm.
Dưới đây là ví dụ điển h́nh trên diễn đàn:
dieptan_dung đă viết:
anhhaoquang đă viết:
Chào bác KSV04 Bác cứ thực hiện đúng nhiệm vụ của ḿnh, hay dở tuỳ theo sở thích mỗi người. Nói vậy có ǵ làm bác không vui th́ xin bác bỏ quá AHQ xin chép 2 câu thơ nổi tiếng của Bút Tre tươnng tự để bác thông cảm cho AHQ, nếu thấy thông cảm được th́ bác để lại, không được bác cứ xoá .
Anh đi công tác Plây Cu dài dằng dặc biết ngày nào vê |
|
|
Hội viên anhhaoquang ăn nói thơ văn dung tục , nham nhở quá sức như vầy trên Diễn đàn mà cũng post bài thuyết về Phật Pháp Mật Tông sao ?!?
Chư Phật , Bồ Tát mà nghe cũng phải " chớp mắt " cho bạn . Thật là tội lỗi .
Đă hành theo Mật Pháp mà AHQ ăn nói đầy sân si , trụy lạc th́ Trời Phật nào mà chứng ?!?
Diệp Tấn Dũng
|
|
|
Trong topic: Thư gửi hội viên Saigon42 trên cùng, AHQ đă từng viết:
* Bức hoạ Maria khoả thân không có lỗi mà những ư nghĩ dâm dục khởi lên trong đầu người nh́n vào bức hoạ đó mới có lỗi.
Cũng vậy bài thơ của Bút Tre không có lỗi, AHQ chép lại trên diễn đàn không có lỗi mà lỗi ở những ư nghĩ dung tục khởi lên trong đầu người nào đọc nó mà thôi. Xin cảm ơn hội viên DTD đă tự nói ra điều này.
AHQ.
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuidemnay Hội viên


Đă tham gia: 09 September 2005 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 31
|
Msg 51 of 61: Đă gửi: 07 August 2006 lúc 9:35pm | Đă lưu IP
|
|
|
chào AHQ thật ra vdn chua có phước duyên để gặp thầy đức hạnh làm quán đảnh cho . tuy rằng VDN đă có pháp danh nhưng sau này điều tự ḍ t́m và thực hành lấy .
v́ cũng âu có duyên 1 lần đến chùa và được thầy tặng cho cuốn bí mật hành tŕ đà la Ni sau đó thầy lên núi đà lạt tu luôn không thấy quay trở lại đó là thầy thích minh tâm chuyên tu về mật tông có sư tổ đắc đạo truyên dạy , thầy khoảng 30 ngoài vào luc bấy giờ.
v́ có duyên với môn này là tại hạ tham cầu , cái ǵ cũng cầu cho bằng được nên có duyên nhưng không có thầy chỉ dẫn , thôi th́ đến đâu hay đến đó.... hen tái ngộ đàm đạo sau
|
Quay trở về đầu |
|
|
dieptan_dung Hội viên

Đă tham gia: 07 October 2005 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 162
|
Msg 52 of 61: Đă gửi: 07 August 2006 lúc 11:40pm | Đă lưu IP
|
|
|
anhhaoquang đă viết:
Bức hoạ Maria khoả thân không có lỗi mà những ư nghĩ dâm dục khởi lên trong đầu người nh́n vào bức hoạ đó mới có lỗi.
Cũng vậy bài thơ của Bút Tre không có lỗi, AHQ chép lại trên diễn đàn không có lỗi mà lỗi ở những ư nghĩ dung tục khởi lên trong đầu người nào đọc nó mà thôi. Xin cảm ơn hội viên DTD đă tự nói ra điều này |
|
|
Bạn anhhaoquang làm tôi phải buồn cười cho lư sự cùn của bạn . Câu thơ trên của Bút tre đă lột tả được đặc tính của người viết hàm chứa sự dung tục , c̣n tác giả th́ khác bởi họ viết ở một bối cảnh khác .
Đang nói thơ với thẩn th́ bạn anhhaoquang chuyển sang so sánh với nghệ thuật . Thơ phán ánh tâm hồn , hội họa phản ánh nghệ thuật là 2 vấn đề khác nhau .
Bức họa khỏa thân phải đặt đúng nơi đúng chổ , cũng như bạn nếu anhhaoquang khỏa thân đi ngoài đựng phố th́ rơ ràng là dung tục không hợp thuần phong mỹ tục . Nhưng nếu bạn khỏa thân tắm trong nhà bạn th́ không có vấn đề ǵ . Như vậy việc bạn anhhaoquang đặt 2 câu thơ bút tre ở đây không hợp lẽ . Sự ngụy biện trong lập luận không qua mắt được thế gian bởi bản thân bạn AHQ cảm thấy bất an khi nói KSV có thể xóa 2 câu thơ này .
Một người tâm hồn c̣n đầy si mê , sân hận , dung tục th́ có nói pháp Mật tông cả ngàn lần cũng vô nghĩa .
Diệp Tấn Dũng
|
Quay trở về đầu |
|
|
arahate Hội viên

Đă tham gia: 14 October 2004 Nơi cư ngụ: Russian Federation
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 20
|
Msg 53 of 61: Đă gửi: 08 August 2006 lúc 12:36am | Đă lưu IP
|
|
|
Lại bi bô học giảng pháp nữa rồi
__________________ Nhất kiếp vô tu muôn kiếp khổ
Nhất thời bất giác vạn thời trầm
|
Quay trở về đầu |
|
|
anhhaoquang Hội viên

Đă tham gia: 14 June 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 81
|
Msg 54 of 61: Đă gửi: 08 August 2006 lúc 1:13am | Đă lưu IP
|
|
|
dieptan_dung đă viết:
Bức họa khỏa thân phải đặt đúng nơi đúng chổ , cũng như bạn nếu anhhaoquang khỏa thân đi ngoài đựng phố th́ rơ ràng là dung tục không hợp thuần phong mỹ tục . Nhưng nếu bạn khỏa thân tắm trong nhà bạn th́ không có vấn đề ǵ . Như vậy việc bạn anhhaoquang đặt 2 câu thơ bút tre ở đây không hợp lẽ . Sự ngụy biện trong lập luận không qua mắt được thế gian bởi bản thân bạn AHQ cảm thấy bất an khi nói KSV có thể xóa 2 câu thơ này .
Diệp Tấn Dũng
|
|
|
Trong trao đổi AHQ đă làm một số bài thơ kiểu Bút Tre để minh họai cho một hội viên khác cũng nhảy ngang vào topic nên KSV không hiểu ư. Cho nên AHQ phải lấy ví dụ của một bài thơ Bút Tre cho KSV hiểu và thông cảm.
Tuy nhiên Diệp Tấn Dũng khoái quá khi thấy bài thơ trúng cái tâm dậm dật của ḿnh cho rằng ai đọc bài thơ cũng giống như DTD vội vàng viết bài để khoe năng khiếu cảm nhận và kinh nghiệm bản thân.
Tranh ảnh, nghệ thuật, thơ văn, ngôn ngữ chỉ là phương tiên là để chuyển tải tâm hồn và tư tưởng chứ không khác. Một tâm hồn như DTD nh́n vào câu thơ
Anh đi công tác Plây Cu dài dằng dặc biết ngày nào vê
nên hội viên DTD đă dậm dật và bảo là trụy lac. Đúng là người nào th́ của chiêm bao làm vậy. Các cụ nói cấm có sai bao giờ. Đă thế không lo tu sửa thân tâm ḿnh lại c̣n rao giảng đạo đức cho người.
Ánh Hào Quang
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuidemnay Hội viên


Đă tham gia: 09 September 2005 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 31
|
Msg 55 of 61: Đă gửi: 11 August 2006 lúc 9:39pm | Đă lưu IP
|
|
|
như vậy hôm nay vdn mong AHQ post lên h́nh thánh quán tự tại bồ tát ma ha tát được chăng . v́ huynh có nhiều bức ảnh rất đẹp mà vdn không bao giờ có được . thanks nhé
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuidemnay Hội viên


Đă tham gia: 09 September 2005 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 31
|
Msg 56 of 61: Đă gửi: 11 August 2006 lúc 9:42pm | Đă lưu IP
|
|
|
à sẳn đây cho vdn hỏi thêm 1 chuyện nhé . thầy thích trí sieu có phải là thầy thích trí quăng không , nếu khác th́ hiện tại thầy thích trí quăng đang đang tu ở đâu vậy .
|
Quay trở về đầu |
|
|
anhhaoquang Hội viên

Đă tham gia: 14 June 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 81
|
Msg 57 of 61: Đă gửi: 12 August 2006 lúc 5:43am | Đă lưu IP
|
|
|
vuidemnay đă viết:
như vậy hôm nay vdn mong AHQ post lên h́nh thánh quán tự tại bồ tát ma ha tát được chăng . v́ huynh có nhiều bức ảnh rất đẹp mà vdn không bao giờ có được . thanks nhé |
|
|
vuidemnay đă viết:
à sẳn đây cho vdn hỏi thêm 1 chuyện nhé . thầy thích trí sieu có phải là thầy thích trí quăng không , nếu khác th́ hiện tại thầy thích trí quăng đang đang tu ở đâu vậy . |
|
|
Chào huynh VDN !
Những ǵ huynh hỏi ngoài chủ đề của topic này th́ AHQ cũng không biết ǵ hơn huynh để mà trao đổi. C̣n về các ảnh tượng bồ tát th́ có rất nhiều trong các web về Phật giáo. Chúc huynh luôn vui khoẻ.
|
Quay trở về đầu |
|
|
qua_man Hội viên

Đă tham gia: 28 February 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 11
|
Msg 58 of 61: Đă gửi: 17 August 2006 lúc 12:00am | Đă lưu IP
|
|
|
oh AHQ nói rất đúng.
Đọc thơ và hiểu thơ là hai phạm trù khác nhau, hiểu thơ ở góc độ nào cũng khác nhau.
Một hoạ sỹ nổi tiếng thế giới nói " nh́n tranh khỏa thân phải thấy các nét đẹp đường cong của người phụ nữ thấy cái đẹp thiên nhiên tạo hoá, chứ không được nh́n tranh khoả thân mà nhục dục nổi lên".
Vài lời chia sẻ
__________________ Thân ái
Qua_man
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuhoangnguyen Hội viên

Đă tham gia: 24 October 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 282
|
Msg 59 of 61: Đă gửi: 17 August 2006 lúc 6:13am | Đă lưu IP
|
|
|
qua_man đă viết:
oh AHQ nói rất đúng.
Đọc thơ và hiểu thơ là hai phạm trù khác nhau, hiểu thơ ở góc độ nào cũng khác nhau.
Một hoạ sỹ nổi tiếng thế giới nói " nh́n tranh khỏa thân phải thấy các nét đẹp đường cong của người phụ nữ thấy cái đẹp thiên nhiên tạo hoá, chứ không được nh́n tranh khoả thân mà nhục dục nổi lên".
Vài lời chia sẻ
|
|
|
Tôi rất không hài ḷng với những cái nick mới xuất hiện với một vài bài viết theo hùa người khác . Không ai bênh vực được cho sự sai trái cả . Tại sao không đường đường thẳng thắn nói chuyện mà phải sử dụng các nick khác như vậy trên Diễn đàn !?!
Tranh khỏa thân là ở pḥng tranh nghệ thuật chứ không phải noí năng phô bày trong topic này , phải biết đặt đúng nơi đúng chổ . C̣n ngụy biện mang cơ thể phụ nữ lên tranh vẻ ở DD nữa .
Vũ Hoàng Nguyên
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuhoangnguyen Hội viên

Đă tham gia: 24 October 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 282
|
Msg 60 of 61: Đă gửi: 17 August 2006 lúc 6:29am | Đă lưu IP
|
|
|
anhhaoquang đă viết:
Tuy nhiên Diệp Tấn Dũng khoái quá khi thấy bài thơ trúng cái tâm dậm dật của ḿnh cho rằng ai đọc bài thơ cũng giống như DTD vội vàng viết bài để khoe năng khiếu cảm nhận và kinh nghiệm bản thân .
Tranh ảnh, nghệ thuật, thơ văn, ngôn ngữ chỉ là phương tiên là để chuyển tải tâm hồn và tư tưởng chứ không khác. Một tâm hồn như DTD nh́n vào câu thơ <Đúng là người nào th́ của chiêm bao làm vậy. Các cụ nói cấm có sai bao giờ. Đă thế không lo tu sửa thân tâm ḿnh lại c̣n rao giảng đạo đức cho người] |
|
|
Hội viên Ánh hào quang ăn noí thơ văn khiếm nhă , dung tục đă bị KSV xóa bài vẫn chứng nào tật nấy , tiếp tục các lời lẽ thô thiển , dung tục với các hội viên khác , c̣n mượn câu thơ Bút tre đă diển tả bản chất của ḿnh trước mọi ngựi trên diễn đàn nữa .
Các KSV hiểu rất rơ nhiệm vụ nên họ xóa bài cho sạch sẽ DD chứ không phải ngu ngơ như Ánh hào quang tự lột tả bản chất sân si , dung tục của ḿnh cho mọi người thấy .
Hội viên Ánh hào quang dung nạp giáo lư kinh điển ǵ mà lại tuôn ra những lời lẽ đen tâm hồn như vậy nên xem xét lại khi trao đổi với các hội viên khác trên DD .
Từ trưóc đến nay trên diễn đàn TVLS này chưa có ai công khai ăn noí dung tục quá mức như AHQ khi trao đổi quan điểm giáo lư . Mật tông bị tai tiếng cũng v́ những con người như thế này .
Vũ Hoàng Nguyên
|
Quay trở về đầu |
|
|