Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 188 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Khoa Học Huyền Bí (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 Tử Vi Lư Số : Khoa Học Huyền Bí
Tựa đề Chủ đề: Sanh Tử và Luân Hồi Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
KimCangHue
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 14 May 2006
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 71
Msg 1 of 25: Đă gửi: 15 May 2006 lúc 4:58pm | Đă lưu IP Trích dẫn KimCangHue

Sanh Tử và Luân Hồi

 

Sanh Tử và Luân Hồi th́ trong Kinh Phật dạy không phải là đồng nghĩa.

 

-Có Luân Hồi th́ là Có Sanh Tử

 

-Có Sanh Tử th́ không chắc là có Luân Hồi.

 

Luân Hồi có nghĩa là sự chuyển biến liên tục lập đi lập lại.

 

Luân Hồi có 2 loại:

 

Vật Chất Luân Hồi:

 

Đó là các sự chuyển biến liên tục của các hiện tượng vô t́nh:

 

Thí dụ như là trong 10 phương các thế giới có 4 chu kỳ thành trụ hoại diệt mà 4 chu kỳ này cứ lập đi lập lại trong các thế giới không có dừng nghỉ.

 

Tâm Thức Luân Hồi:

 

Đó là các sự chuyển biến của ḍng Tâm Thức của các Niệm Vọng Tưởng.

 

Ḍng Tâm Thức có ba loại Niệm Vọng Tưởng đó là: Niệm Thiện Vọng Tưởng, Niệm Ác Vọng Tưởng, Niệm Vọng Tưởng Không Thiện Không Ác.

 

Ḍng Tâm Thức của các Niệm Vọng Tưởng này chuyển biến liên tục nhưng luôn luôn đều có đủ ba loại Niệm Vọng Tưởng trên.

 

Chúng Sanh v́ do ḍng Tâm Thức của các Niệm Vọng Tưởng Thô chuyển biến liên tục này mà có sự Sanh Tử Luân Hồi.

 

Sanh Tử th́ có 2 loại:

 

1-Phần Đoạn Sanh Tử:

 

Phần Đoạn Sanh Tử có nghĩa là sự chuyển biến của ḍng Tâm Thức của các Niệm Vọng Tưởng Thô th́ có các thứ Niệm Tham, Sân, Si và Nghiệp.

 

Ḍng Tâm Thức của các Niệm Vọng Tưởng Thô này có mang theo Nghiệp của Chúng Sanh cho nên c̣n gọi là Nghiệp Thức.

 

Tất cả các phàm phu trong ba cơi Dục Giới, Sắc Giới, Vô Sắc Giới th́ đều c̣n nằm trong Phần Đoạn Sanh Tử.

 

Chúng Sanh trong ba cơi phải bị Sanh Tử Luân Hồi là do sức mạnh của Nghiệp dẫn hay c̣n gọi là Nghiệp Lực.

 

2-Biến Dịch Sanh Tử:

 

Biến Dịch Sanh Tử có nghĩa là sự chuyển biến cực vi tế của Thức A Lại Da.

 

Các Niệm Vô Minh Cực Vi Tế th́ gọi là Sở Tri Chướng hay là Nhất Thiết Trí Chướng.

 

Gọi là Sở Tri Chướng bởi v́ đó là c̣n có cái Biết và cái Bị Biết.

 

Gọi là Nhất Thiết Trí Chướng bởi v́ chưa dứt sạch hết các Niệm Cực Vi Tế Vô Minh để chứng quả vị Phật.

 

Các vị A La Hán, Bồ Tát th́ đă dứt được Phần Đoạn Sanh Tử nhưng mà c̣n Biến Dịch Sanh Tử.

 

Các vị A La Hán, Bồ Tát th́ dứt sạch Tham, Sân, Si và các Niệm Phiền Năo Thô cho nên đă không c̣n có Sự Luân Hồi nhưng mà các vị A La Hán, Bồ Tát th́ chưa dứt sạch các Niệm Cực Vi Tế Vô Minh cho nên vẫn c̣n có Biến Dịch Sanh Tử.

 

Các vị Bồ Tát khi đă dứt sạch Tham, Sân, Si và các Niệm Phiền Năo Thô th́ chứng được Ư Sanh Thân

 

Ư Sanh Thân là thân biến hóa do Tâm Thức đă được thanh tịnh mà có sức tự tại nương theo nguyện lực mà hiện thọ sanh trong các thế giới để giáo hóa chúng sanh và để tu tập.

 

Ư Sanh Thân th́ có 2 loại:

 

1-Là Thân biến hóa trong ba cơi để độ chúng sanh

 

2-Là Báo Thân hiện nơi các cơi Tịnh Độ để học hỏi tu tập với Chư Phật.

 

Chúng Sanh bị thọ sanh trong các thế giới là do sức mạnh của Nghiệp hay c̣n gọi là Nghiệp Lực. Chúng Sanh do sức Nghiệp Lực dẫn đi Luân Hồi cho nên là không thể tự chủ mà là phải bị Nghiệp Lực chi phối sự thọ sanh của ḿnh.

 

Thí dụ người tu Thiện th́ thọ sanh cơi Trời, cơi Người. Người tạo Ác th́ thọ sanh cơi súc sanh, ngă quỷ, địa ngục.

 

Các vị Bồ Tát hiện thọ sanh trong các thế giới giáo hóa chúng sanh th́ không phải là do Nghiệp Lực mà là sức Nguyện của Tâm Từ Bi hay c̣n gọi là Nguyện Lực.

 

Các vị Bồ Tát là do sức Nguyện Lực mà hiện thọ sanh cho nên làm chủ được sự thọ sanh của ḿnh.

 

Các vị Bồ Tát th́ tùy theo căn cơ và nhân duyên hóa độ mà hiện vào trong các cơi để giáo hóa chúng sanh một cách tự tại.



__________________
Các Hành Vô Thường
Là Pháp Sanh Diệt
Sanh Diệt, Diệt Rồi
Tịch Diệt Là Vui
Quay trở về đầu Xem KimCangHue's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi KimCangHue
 
vuithoi
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 08 April 2005
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 375
Msg 2 of 25: Đă gửi: 15 May 2006 lúc 5:54pm | Đă lưu IP Trích dẫn vuithoi

Kính chào KimCangHue,

KimCangHue đă viết:
Các vị Bồ Tát là do sức Nguyện Lực mà hiện thọ sanh cho nên làm chủ được sự thọ sanh của ḿnh.

Các vị Bồ Tát th́ tùy theo căn cơ và nhân duyên hóa độ mà hiện vào trong các cơi để giáo hóa chúng sanh một cách tự tại.


Xin cho vuithoi được hỏi :

1.Bồ tát do nguyện lực tự tại thọ sanh, vậy sau khi sanh th́ có c̣n tự tại không ? (chẳng hạn như trong loài người)

2.Hiện tại trong thế giới này, người mong muốn tu học rất nhiều nhưng để t́m một vị thầy thật khó. Làm sao để có thể nhận biết chư vị Bồ tát thọ sanh mà cầu học ?

Kính mong được chỉ dẫn.

Kính chúc KimCangHue an lạc,

vuithoi

__________________
vui thoi ma
Quay trở về đầu Xem vuithoi's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuithoi
 
KimCangHue
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 14 May 2006
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 71
Msg 3 of 25: Đă gửi: 15 May 2006 lúc 7:10pm | Đă lưu IP Trích dẫn KimCangHue

Bồ Tát thị hiện trong thế gian th́ sau khi sanh ra tùy ở trong cơi mà ḿnh hiện ra có thể làm chủ thọ mạng, làm chủ chúng, làm chủ xứ, làm chủ nghiệp chứ không như là Phàm Phu bị Nghiệp Dẫn.

Bồ Tát thị hiện thọ sanh có hai loại đó là:

Bồ Tát Phàm (Bồ Tát trong Tam Hiền) th́ dùng Nguyện Lực

Bồ Tát Thánh (Bồ Tát trong Thập Địa và Đẳng Giác Địa) th́ dùng Thần Thông.

Trích dẫn:
2.Hiện tại trong thế giới này, người mong muốn tu học rất nhiều nhưng để t́m một vị thầy thật khó. Làm sao để có thể nhận biết chư vị Bồ tát thọ sanh mà cầu học ?

Ḿnh là Phàm Phu th́ ḿnh chẳng có thể biết ai là Thánh ai là Phàm Phu cả.

Có người hiện tướng như là Thánh mà lại là Phàm Phu.

Có người hiện tướng như Phàm Phu mà lại là Bậc Thánh.

Nếu mà chí tâm thiết tha cầu Pháp th́ do Nhân Duyên của ḿnh mà sẽ chiêu cảm gặp được Chân Sư.

Vajra biết điều này là do Kinh Nghiệm Bản Thân chứ không phải là do đọc sách mà nói lại đâu.

Vajra hồi nhỏ ham thích Mật Tông nhưng mà Việt Nam không có ai dạy cả. Đến khi qua bên Canada lại do Nhân Quyên Lành mà Vajra được gặp rất nhiều bậc Thánh Tăng Tây Tạng truyền cho Mật Pháp.

Điều này chứng tỏ là Thành Tâm Tất Ứng hễ ḿnh hết ḷng cầu Pháp th́ Pháp Ứng Hiện đây chính là ư nghĩa Phật Pháp Thường Trụ Tùy Tâm Ứng Hiện.

 



__________________
Các Hành Vô Thường
Là Pháp Sanh Diệt
Sanh Diệt, Diệt Rồi
Tịch Diệt Là Vui
Quay trở về đầu Xem KimCangHue's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi KimCangHue
 
vuithoi
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 08 April 2005
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 375
Msg 4 of 25: Đă gửi: 15 May 2006 lúc 11:59pm | Đă lưu IP Trích dẫn vuithoi

Kính chào anh KimCangHue,

Ngày nay Mật Tông Tây Tạng đă phổ biến khắp Thế giới trong khi Mật Tông Việt Nam vẫn c̣n nằm trong ṿng "bí mật". Những buổi lễ quán đảnh đại chúng đă được các sư Tây Tạng thực hiện rất nhiều và người ta đă đến với Mật Tông như 1 trào lưu mới.

Thưa anh,

Những người dự những buổi lễ quán đảnh đại chúng như vậy nên tu tập như thế nào ? Kết quả của việc tu tập sẽ đến địa vị nào ?

Và nếu đem so sánh với người nhận lễ quán đảnh đặc biệt (riêng, không có người khác) th́ khác nhau chỗ nào ?

Xin anh cho biết cái nh́n căn bản về những điều này và về Mật Tông trong giới hạn cho phép có thể nói cho đại chúng.

Kính chúc anh an lạc,

vuithoi

__________________
vui thoi ma
Quay trở về đầu Xem vuithoi's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuithoi
 
KimCangHue
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 14 May 2006
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 71
Msg 5 of 25: Đă gửi: 16 May 2006 lúc 7:36am | Đă lưu IP Trích dẫn KimCangHue

Trích dẫn:
Kính chào anh KimCangHue,

Ngày nay Mật Tông Tây Tạng đă phổ biến khắp Thế giới trong khi Mật Tông Việt Nam vẫn c̣n nằm trong ṿng "bí mật". Những buổi lễ quán đảnh đại chúng đă được các sư Tây Tạng thực hiện rất nhiều và người ta đă đến với Mật Tông như 1 trào lưu mới.

Thưa anh,

Những người dự những buổi lễ quán đảnh đại chúng như vậy nên tu tập như thế nào ? Kết quả của việc tu tập sẽ đến địa vị nào ?

Và nếu đem so sánh với người nhận lễ quán đảnh đặc biệt (riêng, không có người khác) th́ khác nhau chỗ nào ?

Xin anh cho biết cái nh́n căn bản về những điều này và về Mật Tông trong giới hạn cho phép có thể nói cho đại chúng.

Kính chúc anh an lạc,

vuithoi

Sự hiểu lầm về Mật Tông cho là Mật Tông = Bí Mật đó là Sai Lầm

Mật trong Mật Tông không phải là bí mật không thể nói ra mà có nghĩa là Vi Diệu Sâu Xa Khó Có Thể Nói Hết Được Nghĩa Lư.

Lễ Quán Đảng do Chư Tăng Tây Tạng dạy th́ đều có nhiều người tham dự dù đó là Lễ Quán Đảnh của Pháp Mật Tông Tối Thượng đi nữa.

Như là lễ Thời Luân Quán Đảnh là một lễ Quán Đảnh mà chỉ có Đức Đạt Lai Lạt Ma mới có thể ban truyền mà trong chúng hội có khi lên đến mấy chục ngàn người.

Tuy nhiên chỉ có những người đồng thọ lễ Quán Đảnh th́ mới có thể trao đổi kinh nghiệm tu tập của ḿnh với nhau.

Những người đă thọ lễ Quán Đảnh th́ không được phép đem những điều đă học mà chỉ dạy cho những người chưa được thọ lễ Quán Đảnh.

Thọ Lễ Quán Đảnh không phải là do ít người hay là nhiều người mà có sự khác biệt chỉ là do sự tu tập của bản thân mà thôi.

Như Bổn Sư của Kim Cang nói là ở trong cùng một Pháp Hội Quán Đảnh mà có người th́ chẳng thấy ǵ cả có người th́ do Tín, Nguyện, Hạnh sâu xa và do Tâm Bồ Đề mănh liệt mà lềin có thể thấy Chư Phật Bồ Tát hiện thân trong Đạo Tràng ban lễ Quán Đảnh cho người đó.

Sự Sai Biệt về việc Thọ Lễ Quán Đảnh đó là cái nh́n của người Thọ Lễ Quán Đảnh đối với vị Kim Cang Pháp Sư (Vị Thầy truyền lễ Quán Đảnh).

Kinh Mật Tông có dạy là:

Thấy vị Kim Cang Pháp Sư là Đức Bổn Tôn (Đức Phật của lễ Quán Đảnh, thí dụ như là lễ Quán Đảnh Quán Thế Âm th́ Ngài Quán Thế Âm là vị Bổn Tôn) th́ người thọ lễ được nhận sức gia tŕ của Đức Bổn Tôn.

Thấy vị Kim Cang Pháp Sư là một vị Bồ Tát th́ người thọ lễ được nhận sức gia tŕ của một vị Bồ Tát.

Thấy vị Kim Cang Pháp Sư là một vị Duyên Giác th́ người thọ lễ được nhận sức gia tŕ của một vị Duyên Giác.

Thấy vị Kim Cang Pháp Sư là một vị A La Hán th́ người thọ lễ được nhận sức gia tŕ của một vị A La Hán.

Thấy vị Kim Cang Pháp Sư là một vị Phàm Tăng Thanh Tịnh th́ người thọ lễ được nhận sức gia tŕ của một vị Phàm Tăng Tịnh.

Thấy vị Kim Cang Pháp Sư là một vị Phàm Tăng b́nh thườngth́ người thọ lễ được nhận sức gia tŕ của một vị Phàm Tăng b́nh thường.

Thọ lễ Quán Đảnh riêng biệt th́ chỉ có những vị tu hành rất cao rồi th́ Bổn Sư của họ mới truyền Pháp Quán Đảnh Thọ Kư giống như là tu Thiền mà được Ấn Chứng từ một vị Tổ vậy.

Không Thọ Lễ Quán Đảnh th́ sự tu tập Mật Pháp ở trong đời này có giới hạn  không thể đạt đến Quả Vị Tối Thượng.

 



__________________
Các Hành Vô Thường
Là Pháp Sanh Diệt
Sanh Diệt, Diệt Rồi
Tịch Diệt Là Vui
Quay trở về đầu Xem KimCangHue's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi KimCangHue
 
vuithoi
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 08 April 2005
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 375
Msg 6 of 25: Đă gửi: 16 May 2006 lúc 11:30am | Đă lưu IP Trích dẫn vuithoi

Kính chào anh KimCanghue,

Xin cảm ơn anh đă giải đáp những thắc mắc.

Hiện nay lễ quán đảnh được tổ chức nhiều nhưng sự chuẩn bị của người được quán đảnh thật sự c̣n nhiều thiếu sót. Đại đa số người đến dự lễ quán đảnh đều mang tâm trạng được hưởng cái ǵ chứ không được chuẩn bị như đoạn kinh anh trích ở trên. V́ vậy sau khi dự lễ quán đảnh đa số bỏ trôi và trở lại với những ǵ ḿnh đă có từ trước.

Một điều rất quan trọng để đi trên con đường Đại thừa nói chung và Mật Tông nói riêng là phát Bồ đề tâm. Tuy nhiên, hiện tại đa số dự lễ quán đảnh không thấy được tầm quan trọng này v́ vậy dù có chăm chỉ hành tŕ cũng mong ḿnh "chứng" được điều ǵ hoặc có năng lực ǵ siêu phàm.

V́ vậy vui thôi kính mong anh viết 1 bài về sự chuẩn bị cần thiết để dự lễ quán đảnh trong 1 topic mới. Mong rằng ai có cơ duyên dự lễ quán đảnh có cơ hội chuẩn bị tốt hơn để việc dự lễ quán đảnh mang lại lợi ích hơn.

Kính chúc anh an lạc,

vuithoi

__________________
vui thoi ma
Quay trở về đầu Xem vuithoi's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuithoi
 
lytrac
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 26 March 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 12
Msg 7 of 25: Đă gửi: 16 May 2006 lúc 11:55am | Đă lưu IP Trích dẫn lytrac

Kính chào các Bác, các Anh, các Bạn !

Có cách nào để t́m kiếm các thông tin về về các buổi lễ quán đảnh (when, where) ở US hay không hay mọi việc chỉ tùy duyên vậy các Bác?

Mong được chỉ giáo,

Thành thật cảm ơn !

 

 

Quay trở về đầu Xem lytrac's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi lytrac
 
KimCangHue
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 14 May 2006
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 71
Msg 8 of 25: Đă gửi: 16 May 2006 lúc 3:56pm | Đă lưu IP Trích dẫn KimCangHue

Chào bạn vuichoi!

Trước khi đi thọ nhận lễ Quán Đảnh th́ người thọ lễ phải biết là ḿnh đi thọ lễ v́ Lư Do Ǵ.

1-V́ muốn được Phước

2-V́ danh tiếng của vị Pháp Sư

3-V́ muốn khoe với người khác là ḿnh được nhận lễ này lễ nọ với vị Cao Tăng này, Cao Tăng khác.

4-V́ muốn có các thứ thần thông để đi trị bịnh bắt ma v.v...

5-V́ muốn tự giải thoát sanh tử luân hồi chứng các Thánh Quả

6-V́ muốn Phát Tâm Bồ Đề thực hành Phật Pháp để tự độ ḿnh và chúng sanh đều Thành Phật Đạo.

Từ điều 1-5 đều là các Lư Do Sai để mà thọ nhận lễ Quán Đảnh.

-Người trước khi thọ lễ Quán Đảnh phải Phát Tâm là thân người rất khó được Phật Pháp rất khó gặp mà nay ḿnh đă được thân người lại được gặp Phật Pháp mà c̣n được nghe Pháp Tối Thượng th́ ḿnh phải hết sức cung kính mà thọ nhận.

-Người sắp thọ Lễ Quán Đảnh phải Phát Tâm là ḿnh thọ Lễ Quán Đảnh là v́ muốn Thực Hành Phật Pháp cứu độ tất cả chúng sanh đều Thành Phật.

-Người sắp thọ Lễ Quán Đảnh phải Phát Tâm là vị Thầy truyền Pháp Quán Đảnh chính là Đức Bổn Tôn, chính là Tam Bảo v́ vậy mà ḿnh phải biết là ḿnh thọ Lễ Quán Đảnh đây là từ nơi Đức Bổn Tôn chứ không phải là từ một v́ Phàm Tăng.

Bồ Đề Tâm cực kỳ khó phát khởi v́ vậy mà người nào có thể Thật Sự Phát Bồ Đề Tâm th́ khi thọ Pháp Quán Đảnh th́ liền được Chư Phật Bồ Tát hiện thân trước người đó là ban Sức Gia Tŕ.

Bồ Đề Tâm rất sâu rất diệu v́ vậy Kim Cang Huệ sẽ đánh bài của Ngài Vô Trước giảng về Bồ Đề Tâm.



__________________
Các Hành Vô Thường
Là Pháp Sanh Diệt
Sanh Diệt, Diệt Rồi
Tịch Diệt Là Vui
Quay trở về đầu Xem KimCangHue's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi KimCangHue
 
Tuyet Suong
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 29 May 2005
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 385
Msg 9 of 25: Đă gửi: 27 May 2006 lúc 12:52am | Đă lưu IP Trích dẫn Tuyet Suong

KimCangHue đă viết:
Các vị Bồ Tát hiện thọ sanh trong các thế giới giáo hóa chúng sanh th́ không phải là do Nghiệp Lực mà là sức Nguyện của Tâm Từ Bi hay c̣n gọi là Nguyện Lực.

Các vị Bồ Tát là do sức Nguyện Lực mà hiện thọ sanh cho nên làm chủ được sự thọ sanh của ḿnh.

Các vị Bồ Tát th́ tùy theo căn cơ và nhân duyên hóa độ mà hiện vào trong các cơi để giáo hóa chúng sanh một cách tự tại.

Kính chào KimCangHue,
Các Bồ Tát có thọ sanh ở các loài thú vật để giúp đỡ các loài vật không? Hay chỉ giới hạn ở loài người? Theo TS hiểu "chúng sanh" như KimCangHue dùng ở trên bao gồm tất cả các giới loài trên quả đất trong đó có xúc vật. Vậy nếu TS hiểu sai mong được chỉ dẫn.
Cám ơn nhiều.

Quay trở về đầu Xem Tuyet Suong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Tuyet Suong
 
Tuyet Suong
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 29 May 2005
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 385
Msg 10 of 25: Đă gửi: 05 June 2006 lúc 1:29am | Đă lưu IP Trích dẫn Tuyet Suong

Bác KimCangHue ới ời,
Bác lên núi rồi sao, không thấy trả lời giùm cho TS nhỉ??? hic, chừng xuống núi bác ghé diễn dàn trước nghen. Chúc bác luôn vui khoẻ.
Quay trở về đầu Xem Tuyet Suong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Tuyet Suong
 
KimCangHue
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 14 May 2006
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 71
Msg 11 of 25: Đă gửi: 06 June 2006 lúc 7:42am | Đă lưu IP Trích dẫn KimCangHue

Chào bạn Tuyet Suong!

Chúng sanh là bao gồm tất cả các loài hữu tịnh

Chư Phật Bồ Tát hiện thân trong tất cả các loại tùy theo tâm thức của loài đó mà độ.



__________________
Các Hành Vô Thường
Là Pháp Sanh Diệt
Sanh Diệt, Diệt Rồi
Tịch Diệt Là Vui
Quay trở về đầu Xem KimCangHue's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi KimCangHue
 
Tuyet Suong
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 29 May 2005
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 385
Msg 12 of 25: Đă gửi: 07 June 2006 lúc 12:27am | Đă lưu IP Trích dẫn Tuyet Suong

Cám ơn bác KimCangHue đă trả lời, nhưng lại chưa được rơ lắm: loài hữu tịnh là bao gồm các loài nào hả bác? Sao bác không trả lời trực tiếp nhỉ? hic, TS lại không hiểu

Câu sau th́ có lẽ là: tuốt luốt quá? V́ Phật Bồ Tát hiện thân trong "tất cả các loài" ...chúng sanh = hửu tịnh? Có bác nào biết hửu tịnh là ǵ không nhỉ?
Quay trở về đầu Xem Tuyet Suong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Tuyet Suong
 
Hoverung
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 05 November 2004
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 638
Msg 13 of 25: Đă gửi: 07 June 2006 lúc 3:50pm | Đă lưu IP Trích dẫn Hoverung

Tuyet Suong đă viết:
V́ Phật Bồ Tát hiện thân trong "tất cả các loài" ...chúng sanh = hửu tịnh? Có bác nào biết hửu tịnh là ǵ không nhỉ?


Anh KimCangHue gơ nhanh quá nên sai chính tả đó Tuyết Sương ơi: Đúng ra là loài hữu t́nh, chứ không phải là hữu "tịnh" đâu ......

__________________
MĂNH HỔ VỀ RỪNG (Hùm Thiêng Hổ Dữ)

Rỡ ḿnh lạ vẻ cân đai
Hăy c̣n hàm én mày ngài như xưa....

Quay trở về đầu Xem Hoverung's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Hoverung
 
Hoverung
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 05 November 2004
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 638
Msg 14 of 25: Đă gửi: 07 June 2006 lúc 4:08pm | Đă lưu IP Trích dẫn Hoverung

Tuyet Suong đă viết:
Cám ơn bác KimCangHue đă trả lời, nhưng lại chưa được rơ lắm: loài hữu tịnh là bao gồm các loài nào hả bác? Sao bác không trả lời trực tiếp nhỉ? hic, TS lại không hiểu

Câu sau th́ có lẽ là: tuốt luốt quá? V́ Phật Bồ Tát hiện thân trong "tất cả các loài" ...chúng sanh = hửu tịnh? Có bác nào biết hửu tịnh là ǵ không nhỉ?


Ở diễn đàn <thuvienhoasen.org> có link Tự Điển Phật Học nhiều lắm. Từ rày trở đi nếu Tuyết Sương có thắc mắc ǵ về ngôn ngữ Phật Học th́ hăy ghé vào đó để tra tự điển nhé. Để chú làm link ở đây cho cháu Link Tự Điển Phật Học đây !!

__________________
MĂNH HỔ VỀ RỪNG (Hùm Thiêng Hổ Dữ)

Rỡ ḿnh lạ vẻ cân đai
Hăy c̣n hàm én mày ngài như xưa....

Quay trở về đầu Xem Hoverung's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Hoverung
 
KimCangHue
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 14 May 2006
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 71
Msg 15 of 25: Đă gửi: 08 June 2006 lúc 7:07pm | Đă lưu IP Trích dẫn KimCangHue

Tuyet Suong đă viết:
Cám ơn bác KimCangHue đă trả lời, nhưng lại chưa được rơ lắm: loài hữu tịnh là bao gồm các loài nào hả bác? Sao bác không trả lời trực tiếp nhỉ? hic, TS lại không hiểu

Câu sau th́ có lẽ là: tuốt luốt quá? V́ Phật Bồ Tát hiện thân trong "tất cả các loài" ...chúng sanh = hửu tịnh? Có bác nào biết hửu tịnh là ǵ không nhỉ?

Loài Hữu T́nh là loài có t́nh thức như là trời, người, súc sanh, ngă quỷ, địa ngục, thần, yêu tinh mỵ, côn trùng.



__________________
Các Hành Vô Thường
Là Pháp Sanh Diệt
Sanh Diệt, Diệt Rồi
Tịch Diệt Là Vui
Quay trở về đầu Xem KimCangHue's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi KimCangHue
 
Tuyet Suong
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 29 May 2005
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 385
Msg 16 of 25: Đă gửi: 21 June 2006 lúc 3:49am | Đă lưu IP Trích dẫn Tuyet Suong

Hoverung đă viết:
Tuyet Suong đă viết:
Cám ơn bác KimCangHue đă trả lời, nhưng lại chưa được rơ lắm: loài hữu tịnh là bao gồm các loài nào hả bác? Sao bác không trả lời trực tiếp nhỉ? hic, TS lại không hiểu

Câu sau th́ có lẽ là: tuốt luốt quá? V́ Phật Bồ Tát hiện thân trong "tất cả các loài" ...chúng sanh = hửu tịnh? Có bác nào biết hửu tịnh là ǵ không nhỉ?


Ở diễn đàn <thuvienhoasen.org> có link Tự Điển Phật Học nhiều lắm. Từ rày trở đi nếu Tuyết Sương có thắc mắc ǵ về ngôn ngữ Phật Học th́ hăy ghé vào đó để tra tự điển nhé. Để chú làm link ở đây cho cháu Link Tự Điển Phật Học đây !!

Kính chú Hổ,
C̣n ǵ tuyệt bằng, vậy là TS tha hồ mà tra tự điển ở trang web này, chú thật là tốt bụng quá đi mất, c̣n link sẵn cho cháu nữa! TS cảm ơn chú nhiều lắm.

Một lần nữa rất cảm ơn bác/chú/anh KimCangHue và chú Hổ đă trả lời và giảng nghĩa sự thắc mắc của TS.

KÍnh,
TS


Sửa lại bởi Tuyet Suong : 21 June 2006 lúc 3:54am
Quay trở về đầu Xem Tuyet Suong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Tuyet Suong
 
Hoverung
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 05 November 2004
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 638
Msg 17 of 25: Đă gửi: 21 June 2006 lúc 10:11am | Đă lưu IP Trích dẫn Hoverung

Tuyet Suong đă viết:
Kính chú Hổ,
C̣n ǵ tuyệt bằng, vậy là TS tha hồ mà tra tự điển ở trang web này, chú thật là tốt bụng quá đi mất, c̣n link sẵn cho cháu nữa! TS cảm ơn chú nhiều lắm.

Một lần nữa rất cảm ơn bác/chú/anh KimCangHue và chú Hổ đă trả lời và giảng nghĩa sự thắc mắc của TS.

KÍnh,
TS


To: Tuyết Sương

Trong tất cả Link Tự Điển Phật Học của Thuvienhoasen th́ "Tự Điển Phật Học Đạo Uyển" là gần như hoàn hảo nhất so với những cuốn khác.

__________________
MĂNH HỔ VỀ RỪNG (Hùm Thiêng Hổ Dữ)

Rỡ ḿnh lạ vẻ cân đai
Hăy c̣n hàm én mày ngài như xưa....

Quay trở về đầu Xem Hoverung's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Hoverung
 
phoquang
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 14 November 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 511
Msg 18 of 25: Đă gửi: 21 June 2006 lúc 10:15pm | Đă lưu IP Trích dẫn phoquang

Kính chào anh Hoverung và chị Tuyetsuong!

C̣n Từ Điển Phật Học của Đoàn Trung C̣n cũng hay không kém.

Chị có thể tra cứu tại:http://www.vietshare.com/tusach/tudienph.asp

Kính chúc chị cùng tất cả quư đạo hữu thân tâm thường an lạc, sớm bước lên bờ giác.

Tadytha: Gate gate paragate parasangate bodhi svaha.

Namo Vairocana Buddhaya
Phổ Quảng
kính
Quay trở về đầu Xem phoquang's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phoquang
 
Tuyet Suong
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 29 May 2005
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 385
Msg 19 of 25: Đă gửi: 26 August 2006 lúc 1:23am | Đă lưu IP Trích dẫn Tuyet Suong

Kính chú Phổ Quảng,

Cảm ơn chú Phổ Quảng nhiều lắm

Kính,
TS

__________________
Giận càng giận, mà thương càng thương,
Anh sai đường em không chịu nổi!
Quay trở về đầu Xem Tuyet Suong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Tuyet Suong
 
Co Thom
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 20 July 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 22
Msg 20 of 25: Đă gửi: 28 August 2006 lúc 1:49pm | Đă lưu IP Trích dẫn Co Thom

Kính thưa Kim Cang Huệ và quư vị,

 

Xin quư vị giải thích:

 

1)      Tất cả các tông phái của Phật giáo đều căn cứ vào luật Nhân Quả làm nền tảng căn bản của đạo pháp, ai tu nấy chứng; tại sao người theo đạo Phật c̣n cứ cầu nguyện? Tại sao có hằng triệu người cầu xin th́ chỉ có một số rất ít người được chư phật, bồ tác cứu giúp? Có phải đây chỉ là một sự ngẫu nhiên? 

2)      Tại sao dân số thế giới càng ngày càng tăng và đạo đức càng ngày càng suy đồi? Luật nhân quả có thể giải thích được hai vấn đề trên?

3)      Các sư Tây Tạng có nhiều quyền phép của Phật pháp, tại sao Tây Tạng vẫn c̣n bị Trung Cộng xâm lăng?

4)      Tu thành Phật rồi lên niết bàn; đây có phải là một hành động ích kỷ?

5)      Trong kinh sách Phật giáo (hay những tôn giáo khác) có ba tiêu đề:

-         Giải thích nguyên lư của vũ trụ và con người

-         Ca ngợi công đức và quyền uy của chư Phật ( hay Thượng Đế đối với những tôn giáo khác)

-         Cầu xin

Chỉ đọc và hiểu là đủ, Tại sao phải tụng? Người giác ngộ trở thành Phật chắc chắn không muốn ai ca ngợi ḿnh. Hành động cầu xin lại đi ngược lại với lư thuyết Nhân Quả.

 

Đây chỉ là những câu hỏi tự nhiên trong việc học hỏi chứ không có ư xấu, xin chân thành cảm ơn quư vị



__________________
Co Thom
Quay trở về đầu Xem Co Thom's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Co Thom
 

Trang of 2 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ

Powered by Web Wiz Forums version 7.7a
Copyright ©2001-2003 Web Wiz Guide

Trang này đă được tạo ra trong 2.7820 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO